Viên uống trắng da Nine’s Beauty mạo danh là sản phẩm được tư vấn bởi Viện HLKH&CN

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ (HLKH&CN) khẳng định sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Viên uống trắng da Nine’s Beauty không phải sản phẩm do đơn vị này tư vấn. Viện HLKH&CN nghiêm cấm các hành vi lợi dụng uy tín của Viện để thực hiện các hoạt động kinh doanh dịch vụ sai quy định.

Sản phẩm TPBVSK Nine’s Beauty quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh

Sản phẩm Beauty slim plus và Dưỡng tâm an mạch Q10 new vi phạm quy định quảng cáo Khuyến cáo: Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi sử dụng Viên sủi chống lão hóa Again Beauty

Viên uống trắng da Nine’s Beauty mạo danh là sản phẩm được tư vấn bởi Viện HLKH&CN
Viên uống trắng da Nine’s Beauty được quảng cáo với công dụng trị nám, trắng da, hết nhăn...

Viên uống trắng da Nine’s Beauty “không phải là sản phẩm được tư vấn bởi Viện Hàn lâm”

Theo tìm hiểu của Phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, sản phẩm Viên uống trắng da Nine’s Beauty do Công ty TNHH Công nghệ cao Đông Nam Dược Bát Phúc sản xuất. Công ty TNHH XNK đầu tư quốc tế dược mỹ phẩm Phan An Green công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Trên bao bì sản phẩm cùng các ấn phẩm quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm Viên uống trắng da Nine’s Beauty có ghi “sản phẩm được tư vấn bởi Viện Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam”.

Thậm chí trên bao bì sản phẩm còn sử dụng hình ảnh giống con dấu có nội dung “Sản phẩm được tư vấn bởi Viện Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam”. Nội dung này đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng. Không ít khách hàng đã mua, sử dụng sản phẩm Viên uống trắng da Nine’s Beauty vì tin rằng đó là sản phẩm đã được tư vấn bởi Viện HLKH&CN Việt Nam.

Viên uống trắng da Nine’s Beauty không phải là sản phẩm được tư vấn bởi Viện HLKH&CN
Sản phẩm Viên uống trắng da Nine’s Beauty được giới thiệu là “sản phẩm được tư vấn bởi Viện Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam”.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là bảo vệ hình ảnh và uy tín của Viện Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (sau đây gọi tắt là Viện Hàn lâm), Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã gửi Công văn tới Viện Hàn lâm để xác minh và tìm hiểu thông tin trên.

Ngày 30/7/2021 Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã nhận được Công văn số 1423/VHL-ƯDTKCN ngày 27/7/2021 của Viện Hàn lâm trả lời thông tin về những nội dung mà Tòa soạn đang có nhu cầu tìm hiểu liên quan đến sản phẩm Viên uống trắng da Nine’s Beauty.

Nội dung Công văn 1423/VHL-ƯDTKCN Viện Viện Hàn lâm khẳng định: “Viên uống trắng da Nine’s Beauty không phải là sản phẩm được tư vấn bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam”.

Viên uống trắng da Nine’s Beauty mạo danh là sản phẩm được tư vấn bởi Viện HLKH&CN

Đồng thời, Viện Hàn lâm cho biết: Viện Hàn lâm là cơ quan thuộc Chính phủ với hơn 30 đơn vị trực thuộc có chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. “Vì vậy, việc sử dụng tên hiệu, logo, hình ảnh của Viện Hàn lâm trên các bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, vật phẩm, tư liệu truyền thông,…phải được sự đồng ý của Viện Hàn lâm. Nghiêm cấm các hành vi lợi dụng uy tín của Viện hàn lâm để thực hiện các hoạt động kinh doanh dịch vụ sai quy định”, Viện Hàn lâm nhấn mạnh.

Nine’s Beauty đã, đang được quảng cáo có công dụng như thuốc chữa bệnh?

Hiện nay, sản phẩm Viên uống trắng da Nine’s Beauty đang được các sàn thương mại điện tử lớn https://www.lazada.vn/; https://shopee.vn/; https://tiki.vn/; https://www.sendo.vn/ cùng các nhà thuốc, các kênh bán hàng https://chinhhang.ninesbeauty.net/; https://muathuoctietkiem.com/;... quảng cáo với những công dụng như: Giúp trắng da toàn thân, hỗ trợ trị nám tàn nhang, ngăn ngừa ung thư… Giảm nếp nhăn, tăng cường nội tiết tố nữ, chống lão hóa, bốc hỏa, đau bụng kinh, mất ngủ. Ức chế sự hình thành và phát triển của melamin, nám tàn nhang, giúp da khỏe mạnh, rạng rỡ…

Sàn thương mại Lazada quảng cáo về sản phẩm Nine’s Beauty như một loại thuốc chữa bệnh
Sàn thương mại Lazada quảng cáo về sản phẩm Nine’s Beauty như một loại thuốc chữa bệnh

Để tạo niềm tin cho người tiêu dùng các đơn vị bán hàng khẳng định Nine’s Beauty – Viên uống trắng da mờ nám số 1 Việt Nam được ra đời như một giải pháp hữu hiệu cho chị em phụ nữ tuổi trung niên muốn cải thiện làn da.

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền nhà máy đạt chuẩn GMP và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành đã và đang nhận được sự tin tưởng sử dụng của hàng nghìn khách hàng trên cả nước.

Một số website còn sử dụng hình ảnh, chia sẻ của khách hàng, trong đó có hình ảnh Á hậu Huyền My sử dụng sản phẩm Viên uống trắng da Nine’s Beauty.

Cụ thể, trên website có tên miền http://bimatsao.com/ có trích lời chia sẻ của Á hậu Huyền My sau khi sử dụng Viên uống trắng da Nine’s Beauty: “Da của My ở mức da bình thường nên My mong muốn làn da trắng sáng hơn mà không cần sử dụng các sản phẩm tắm trắng, kem trộn có hại cho da. Chính vì thế mình đã tìm hiểu và sử dụng sản phẩm viên uống trắng da Nine's Beauty”.

Viên uống trắng da Nine’s Beauty không phải là sản phẩm được tư vấn bởi Viện HLKH&CN
Nine’s Beauty là sản phẩm được Á Hậu Huyền My tin tưởng và sử dụng hằng ngày?

Sau một thời gian sử dụng, làn da của Huyền My đã có sự thay đổi rõ rệt: trắng sáng, mịn màng và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, lịch trình công việc bận rộn khiến làn da của My trở nên khô và xuất hiện một vài vết nám. Nhờ sử dụng Nine's Beauty, tình trạng này đã được cải thiện đáng kể.

Những nội dung quảng cáo trên của các đơn vị khiến người tiêu dùng hiểu lầm đây là sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, không ít người tiêu dùng là fan hâm mộ của Á hậu Huyền My đã “rơi vào bẫy”, xuống tiền mua sản phẩm Nine’s Beauty mà chưa biết được công dụng thực sự của sản phẩm ra sao (!?)

Liên quan đến vấn đề quảng cáo sản phẩm TPBVSK viên uống trắng da Nine’s Beauty, mới đây Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo về việc trên website http://ninebeauty.com.vn quảng cáo Nine’s Beauty chứa nội dung quảng cáo vi phạm, gây hiểu như thuốc chữa bệnh.

Hiện website http://ninebeauty.com.vn đã đóng, thế nhưng còn các website, kênh bán hàng vẫn đang quảng cáo rất “rầm rộ” về sản phẩm Viên uống trắng da Nine’s Beauty có chứa nội dung gây hiểu lầm sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh, như chưa từng có văn bản cảnh báo của Cục An thoàn thực phẩm.

Viên uống trắng da Nine’s Beauty mạo danh là sản phẩm được tư vấn bởi Viện HLKH&CN
Các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sedo, Tiki đang quảng cáo sản phẩm gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, bất chấp cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm?

Với nội dung trả lời như trên của Viện Hàn lâm, câu hỏi đặt ra Công ty TNHH Công nghệ cao Đông Nam Dược Bát Phúc và Công ty TNHH XNK đầu tư quốc tế dược mỹ phẩm Phan An Green vì sao lại dám mạo danh một cơ quan Chính phủ để sử dụng thông tin sản phẩm Viên uống trắng da Nine’s Beauty là “Sản phẩm được tư vấn bởi Viện HLKH&CN Việt Nam”?

Việc các đơn vị sử dụng thông tin của Viện Hàn lâm, đồng thời khẳng định “Sản phẩm được tư vấn bởi Viện HLKH&CN Việt Nam” đang có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật.

Các đơn vị kinh doanh bán hàng vẫn sử dụng các từ ngữ để quảng cáo như “trị”, “trị nám”,…gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh có đang “phớt lờ” cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm?

Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, uy tín của Viện Hàn lâm - một đơn vị thuộc Chính phủ và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm của một số đơn vị. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kính đề nghị Cục An toàn thực phẩm, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, có biện pháp xử lý triệt để nếu phát hiện sai phạm.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Chiều 23/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh: Bảo đảm an toàn thực phẩm không chỉ là nhiệm vụ quản lý nhà nước, mà còn là trách nhiệm trước nhân dân, nhằm xây dựng niềm tin vững chắc trong xã hội.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Trong cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã liên tiếp phát hiện hàng nghìn chiếc bánh Trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, nhằm siết chặt thị trường và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Vụ kẹo rau củ Kera: VKSND Tối cao truy tố Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs

Vụ kẹo rau củ Kera: VKSND Tối cao truy tố Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs

VKSND Tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs cùng 3 đồng phạm trong vụ án kẹo rau củ Kera. Hơn 56.000 người tiêu dùng đã bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật, gây thiệt hại lớn về kinh tế và niềm tin.
Cảnh giác với bánh trung thu và đồ chơi nhập lậu dịp Tết Trung thu

Cảnh giác với bánh trung thu và đồ chơi nhập lậu dịp Tết Trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh tại số 39 phố Hàm Tử Quan, phường Hồng Hà, phát hiện hơn 1.500 chiếc bánh trung thu nhập lậu.
Hà Nội: Gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng không nhãn mác, đe dọa sức khỏe học sinh

Hà Nội: Gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng không nhãn mác, đe dọa sức khỏe học sinh

Ngày 9/9, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm tại phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) và phát hiện gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chủ yếu được tuồn ra các quán vỉa hè và khu vực cổng trường học.
Triệt phá ổ sản xuất bỉm, băng vệ sinh giả: Nguy cơ trực tiếp với sức khỏe người tiêu dùng

Triệt phá ổ sản xuất bỉm, băng vệ sinh giả: Nguy cơ trực tiếp với sức khỏe người tiêu dùng

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp cùng Công an địa phương kiểm tra, triệt phá một cơ sở sản xuất bỉm trẻ em và băng vệ sinh giả mạo nhiều thương hiệu nổi tiếng. Vụ việc gây lo ngại lớn bởi các sản phẩm này liên quan trực tiếp đến sức khỏe, vệ sinh của phụ nữ và trẻ nhỏ.
Tem sinh học và mực in thông minh: “Người gác cổng” mới cho an toàn thực phẩm

Tem sinh học và mực in thông minh: “Người gác cổng” mới cho an toàn thực phẩm

Không chỉ phụ thuộc vào hạn sử dụng in sẵn trên bao bì, nay người tiêu dùng có thêm một “người trợ lý thầm lặng” giúp nhận diện thực phẩm còn an toàn hay đã hỏng: đó là tem cảm biến sinh học và mực in thông minh.
Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

Vụ án bán kẹo Kera liên quan tới Hoa hậu Thùy Tiên đã gây chú ý bởi hành vi gian dối trong quảng bá, kinh doanh sản phẩm, khiến 56.385 khách hàng bị lừa dối với tổng số tiền hơn 17,5 tỉ đồng.
Đẩy mạnh công tác thanh tra, hậu kiểm đảm bảo an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Trung thu

Đẩy mạnh công tác thanh tra, hậu kiểm đảm bảo an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Trung thu

Để bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch đảm bảo An toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025. Trong đó, Sở Y tế được giao là cơ quan thường trực tổ chức thực hiện kế hoạch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động