Trồng cây này trong nhà vừa hút tài lộc lại có công dụng chữa bệnh

Cây nha đam không chỉ có tác dụng chữa bệnh, làm đẹp mà còn có ý nghĩa về mặt phong thuỷ, tuy nhiên đặt cây ở vị trí nào cho phù hợp thì không phải ai cũng biết.

Nha đam là loại cây gần gũi, ai cũng biết, chúng có nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp. Cây nha đam còn được biết đến với các tên khác như: lô hội, lao vỹ, l a hội hay tượng can,… Nha đam rất giàu các chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do. Ngoài ra, lô hội cũng giàu các chất: Vitamin C, vitamin A, vitamin E, beta-caroten, axit folic, canxi, magie…

Trồng cây này trong nhà vừa hút tài lộc lại có công dụng chữa bệnh
Cây nha đam có công dụng làm dịu da rất tốt

Công dụng của nha đam cho sức khoẻ

Tốt cho hệ tiêu hoá: Nha đam chứa một số enzyme có tác dụng đường phân và làm vỡ chất béo, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nha đam còn có thể trị chứng khó chịu ở dạ dày và ruột. Nước ép nha đam cũng giúp cải thiện tình trạng bệnh của các bệnh nhân mắc hội chứng rối loạn ruột kích thích (IBS) và các chứng rối loạn khác. Ngoài ra, nha đam cũng được chứng mình có tác dụng với bệnh nhân mắc bệnh viêm ruột kết. Hợp chất có trong nha đam cũng kiểm soát bài tiết axit trong dạ dày, giúp ngăn ngừa nguy cơ bị viêm loét dạ dày.

Ngăn ngừa và điều trị tiểu đường: Nha đam có chứa chất phytosterol, một hoạt chất giúp chống lại việc tăng đường huyết trên cơ thể chuột, được chứng minh rằng chất này có hiệu quả đối với điều trị bệnh tiểu đường ở giai đoạn 2 - nếu được kiên trì trong khoảng thời gian dài (theo kết quả nghiên cứu được đăng trên Biological and Pharmaceutical Bulletin vào năm 2006).

Trồng cây này trong nhà vừa hút tài lộc lại có công dụng chữa bệnh
Phần gel của nha đam được sử dụng để làm đẹp

Tăng sức đề kháng: Trong nha đam chứa các chất Vitamin và khoáng chất quan trọng, vậy nên uống nước nha đam thường xuyên giúp duy trì sức khỏe và cân nặng. Nước nha đam không làm tăng cân mà có thể cung cấp nguồn năng lượng dùng cho cơ thể hoạt động. Bên cạnh đó, nha đam chứa nhiều nước, giúp cải thiện tình trạng mất nước. Bổ sung đủ nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất thải và chất độc.

Chăm sóc da: Trong cây nha đam, nhất là phần gel, có chứa rất nhiều chất nhầy. Chúng có khả năng thấm ướt, thẩm thấu, cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da, giúp làn da trở nên đàn hồi, săn mịn, se khít lỗ chân lông. Chất gel này cũng có tác dụng kích thích tái tạo chất collagen và sợi elastin hỗ trợ làm chậm lão hoá, mang lại vẻ đẹp tươi trẻ cho làn da. Các thành phần của nha đam còn chứa hàm lượng vitamin và enzym cao nên có tác dụng dưỡng ẩm cho làn da.

Ý nghĩa trong phong thủy

Trồng cây này trong nhà vừa hút tài lộc lại có công dụng chữa bệnh
Cây nha đam hợp với người mệnh Mộc, Hoả

Cây nha đam được tin rằng có tác dụng hút tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ, sức sống của cây nha đam giúp sản sinh ra sự may mắn, làm cho không gian xung quanh nhà luôn tràn ngập sức sống, giúp cho công việc kinh doanh thuận lợi. Theo phong thủy, cây nha đam tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, mang đến vượng khí cho gia chủ. Khi nhìn thấy cây nha đam nở hoa có nghĩa là gia đình có chuyện vui, công việc phát triển đạt được những thành quả xứng đáng.

Tuy nhiên, cây nha đam không nên bày trong phòng khách mà nên đặt trong phòng ngủ. Nó giúp mang đến giấc ngủ ngon. Cây xanh này giúp giải tỏa căng thẳng và áp lực trong công việc nên đặt một chậu cây trên bàn làm việc, màu xanh giúp kích thích tinh thần làm việc và đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Theo phong thuỷ, cây nha đam có toàn thân màu xanh lá cây nên thuộc mệnh Mộc. Do vậy nhưng người mệnh Mộc cực kỳ phù hợp trồng loại cây này. Ngoài ra theo ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, do đó người mệnh Hỏa cũng phù hợp để trồng Nha Đam trong nhà.

Cách chăm sóc cây nha đam

Trồng cây này trong nhà vừa hút tài lộc lại có công dụng chữa bệnh
Nha đam rất dễ chăm sóc, ưa nước

Ánh sáng: Nha đam cần ở nơi nhiều ánh sáng dịu nhẹ, tránh nắng gắt bởi có thể khiến bề mặt cây bị cháy.

Nước: Nha đam có thể chịu khô hạn nhưng vẫn thích được tưới thường xuyên. Bạn nên chờ đất khô hẳn mới tưới. Nếu bị khát quá lâu, lá cây sẽ bị co và nhăn lại. Chúng phục hồi khi được uống no nước nhưng nếu tình trạng thiếu nước liên tục kéo dài sẽ khiến cây bị vàng lá, thậm chí chết. Vào mùa mưa và mùa lạnh, gia chủ nên giảm số lần tưới nha đam để cây không chết úng.

Nhiệt độ và độ ẩm: Nha đam phát triển tốt nhất trong điều kiện từ 13 đến 30 độ C. Cây không chịu nổi sương giá.

Phân bón: Nha đam không cần đất phì nhiêu. Bạn chỉ cần bón cho nha đam hỗn hợp phân bón cây trồng trong nhà một năm một lần vào mùa xuân.

Cách chăm sóc quất đơn giản, đẹp đến Tết năm sau mà không tốn tiền mua cây mới Cách chăm sóc quất đơn giản, đẹp đến Tết năm sau mà không tốn tiền mua cây mới
Làm ngay cách này, “cành củi khô” nở hoa ngay lập tức Làm ngay cách này, “cành củi khô” nở hoa ngay lập tức
Những cây cảnh để bàn làm việc năm mới vừa may mắn, vừa Những cây cảnh để bàn làm việc năm mới vừa may mắn, vừa 'hút' tài lộc ầm ầm
Quỳnh Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Cả nước mía và nước dừa đều có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nên uống nước mía hay nước dừa sẽ tốt hơn?
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du là một vị thuốc dùng được cho cả Đông y lần Tây Y. Địa du có vị đắng, tính hơi hàn, không độc, có khả năng làm mát huyết, cầm máu.
Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động