Mách bạn cách làm gel nha đam dưỡng da tại nhà

Nha đam hẳn đã quá quen thuộc với nhiều người ngay cả khi bạn không phải một tín đồ làm đẹp. Nếu bạn chưa biết hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết cách làm gel lô hội mang lại những công dụng to lớn trong đời sống và làm đẹp mỗi ngày nhé!
Mách bạn cách làm gel nha đam dưỡng da tại nhà

Nha đam (hay còn gọi là gel lô hội) là loài cây mọng nước, thường mọc ở những vùng hoang dã thuộc khí hậu nhiệt đới. Từ ngàn xưa, lá của loài cây này đã được con người tận dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là lĩnh vực làm đẹp.

Phần lá của lô hội rất dày, chứa một lớp thịt được gọi là gel, vốn chứa rất nhiều dưỡng chất. Bên cạnh đó, ngoài tác dụng dưỡng ẩm cao, gel nha đam còn có đặc tính giúp khắc phục tốt cho làn da bị cháy nắng, bị vết côn trùng cắn hoặc vết thương nhỏ cùng nhiều vấn đề về da khác.

Gần đây, nhiều người cũng cảm thấy không an tâm với việc mua các sản phẩm gel nha đam được bày bán trên thị trường, bởi lý do những chất phụ gia thêm vào có nguy cơ gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Chính vì lẽ đó mà nhu cầu tự làm ra sản phẩm gel cho riêng mình là điều tất yếu.

Tác dụng làm đẹp của nha đam

Gel nha đam có rất nhiều tác dụng đối với việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Cụ thể nha đam có các công dụng sau:

Trị mụn trứng cá

Nha đam là loại cây trị mụn rất tốt và an toàn. Với 2 thành phần chính là Gibberellin và Auxin có tác dụng chống viêm da. Đồng thời chữa lành vết thương, kích thích sự sinh trưởng của các tế bào mới để làm lành vết thương.

Dưỡng ẩm làn da

Lô hội có tác dụng dưỡng ẩm da tuyệt vời, phù hợp với mọi loại da. Có được điều này là nhờ hàm lượng nước lớn cùng vitamin E giúp làn da khỏe mạnh từ bên trọng.

Chữa lành vết thương

Từ nhiều đời nay, nha đam đã được con người sử dụng để chữa lành vết thương. Loài cây này có thể giúp máu ngừng chảy và rút ngắn thời gian vết thương lành. Nếu bị phỏng dùng nha đam chà lên có thể giúp làm dịu cơn đau rát, tránh rộp da, ửng đỏ và hạn chế để lại sẹo.

Mách bạn cách làm gel nha đam dưỡng da tại nhà

Chống lão hoá

Gel lô hội cũng được biết đến với khả năng ngăn ngừa lão hoá. Đối với các chị em trên 30 tuổi có thể dễ dàng cảm nhận được điều này. Những vết thâm nám, chân chim, chảy xệ được nha đam đẩy lùi giúp chị em níu giữ tuổi thanh xuân.

Làm mờ sẹo

Một công dụng khác của nha đam không thể không nhắc đến chính là khả năng làm mờ sẹo. Nhiều chị em bị rạn da do tăng cân mất kiểm soát hoặc do quá trình sinh nở gây nên. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách dùng nha đam. Bên cạnh việc làm mờ sẹo, nha đam còn hỗ trợ làm trắng da. Sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy da mình sáng màu hơn và trắng mịn hơn.

Các cách làm gel nha đam dưỡng da tại nhà

Làm gel nha đam dưỡng da rất đơn giản và dễ làm, chỉ bằng những nguyên liệu, vật dụng sẵn có trong nhà bếp, bạn đã có thể làm ra cho mình một hũ gel nha đam chất lượng lại lành tính. Vì gel chỉ để được trong tủ lạnh khoảng 1 tuần với điều kiện không chất bảo quản, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng một hoặc hai lá mỗi lần. Hoặc nếu định để lâu hơn, bạn cần để gel vào tủ đông hoặc thêm chất bảo quản như vitamin C hoặc vitamin E dạng bột.

Chuẩn bị lá nha đam

Nguyên liệu: 1 lá nha đam, 1 dao gọt rau củ, 1 chén hoặc tô

Cách làm: Bước đầu tiên khi bạn sử dụng lá nha đam được cắt từ chậu cây hoặc mua từ chợ về, hãy rửa sạch lớp ngoài dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn.

Sau đó đặt thẳng đứng lá trong chén hoặc tô trong 15 - 20 phút để nhựa vàng chảy ra. Nhựa này dễ gây kích ứng cho da, làm da ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, mụn

Khi lớp nhựa đã chảy ra hết, bạn rửa một lần nữa lá bằng nước để loại bỏ chất thừa và tiến hành gọt 1 mặt lớp vỏ đến khi phần gel trắng hiện ra. Nếu lá lớn bạn có thể cắt nhỏ chúng để dễ thao tác.

Cách làm gel nha đam với máy xay

Nguyên liệu: Lá nha đam đã được làm sạch trước đó, Vitamin E 400IU dạng bột, vitamin C 500mg dạng bột, 1 hũ thủy tinh có nắp kín và muỗng, máy xay sinh tố

Cách làm: Dùng muỗng múc gel nha đam đã được làm sạch vào máy xay

Xay tới khi thấy phần gel trong máy sủi bọt và sền sệt, ngưng xay

Lấy phần gel đã xay cho vào hũ nhựa đậy nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh

Thời hạn sử dụng của gel nha đam chỉ được 1 tuần, nhưng nếu thêm dạng bột vitamin E, vitamin C thì thời hạn bảo quản sẽ lâu hơn 1 tuần.

Đối với mỗi 1/4 cốc (60 ml) gel lô hội bạn làm, hãy thêm 500mg vitamin C dạng bột hoặc 400IU vitamin E dạng bột hoặc cho cả hai. Chỉ cần thêm trực tiếp vitamin dạng bột vào máy xay và trộn gel một lần nữa cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Cách làm gel nha đam khi không có máy xay

Nguyên liệu: Lá nha đam đã được làm sạch trước đó, 1 hũ thủy tinh có nắp kín và muỗng

Cách làm: Múc phần gel của lá nha đam đã được làm sạch vào hũ thủy tinh, sau đó đậy nắp lại

Bảo quản gel trong tủ lạnh

Mách bạn cách làm gel nha đam dưỡng da tại nhà

Cách bảo quản gel nha đam

Bởi vì là sản phẩm tự làm nên muốn dùng lâu dài, bạn nên bảo quản gel nha đam đúng cách:

Đông lạnh hỗn hợp gel nha đam dưới dạng viên. Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ gel vào khay đá là bạn có thể giữ thành phẩm đến 1 năm.

Hỗn hợp mật ong với gel nha đam: Hàm lượng đường tự nhiên trong mật ong là một chất bảo quản tuyệt vời cho gel nha đam mà không lo kích ứng

Lưu ý khi dùng gel nha đam

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng kích ứng da khi sử dụng gel nha đam. Để hạn chế tối đa các vấn đề về da, bạn cần lưu ý một vài điều dưới đây:

Có thể thoa gel lên các vết cháy nắng hoặc vết bỏng nhẹ trên da để làm dịu da. Tuy nhiên, với các vết phồng rộp và vết thương hở, tinh chất từ nha đam dễ kích ứng da và khiến vết thương lâu lành hơn.

Nếu da bạn nhạy cảm, dễ tiết dầu nhờn thì nên sử dụng một lớp mỏng để tránh bí bách, nổi mụn.

Có thể kết hợp gel nha đam với mật ong, sữa chua hoặc các tinh chất khác để tăng hiệu quả làm đẹp.

Bên trong phần thịt của lô hội có một lượng nhựa nhỏ sẽ có thể làm da bị mất nước, và làm cho làn da trở nên thô ráp và bắt nắng hơn bình thường. Nên các bạn sẽ cần sử dụng thêm kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da mình nhé.

Trên đây là cách làm gel nha đam đơn giản - tiết kiệm - hiệu quả - an toàn ngay tại nhà. Vậy còn ngại gì không thử dưỡng da theo các cách tự nhiên vừa an toàn lại hiệu quả này.

Mách bạn cách trị da đầu dầu tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản Mách bạn cách trị da đầu dầu tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản
Mách bạn cách khử mùi cho xe ô tô đơn giản và hiệu quả nhất Mách bạn cách khử mùi cho xe ô tô đơn giản và hiệu quả nhất
Mách bạn các loại trái cây giúp no lâu, thích hợp cho chế độ ăn kiêng Mách bạn các loại trái cây giúp no lâu, thích hợp cho chế độ ăn kiêng
Mách bạn cách cải thiện tình trạng đau dạ dày ngay tại nhà Mách bạn cách cải thiện tình trạng đau dạ dày ngay tại nhà
Mách bạn cách làm đẹp từ giấm táo Mách bạn cách làm đẹp từ giấm táo
An Nhiên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quả nam việt quất giúp chống ung thư và tăng cường hệ miễn dịch

Quả nam việt quất giúp chống ung thư và tăng cường hệ miễn dịch

Quả nam việt quất được coi là một trong những loại quả mọng có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ, vừa cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, vừa giúp phòng ngừa một số bệnh như: Tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khoẻ tim mạch, chống ung thư…
Bí quyết sống khỏe từ thiên nhiên nhờ 8 loại trái cây bổ dưỡng

Bí quyết sống khỏe từ thiên nhiên nhờ 8 loại trái cây bổ dưỡng

Trái cây là nhóm thực phẩm cần thiết cho tất cả mọi người, dưới đây là những loại trái cây phổ biến, dễ tìm giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ cây cúc tần

Bài thuốc dân gian chữa bệnh từ cây cúc tần

Cúc tần là loại cây được trồng và mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam, là loại cây được y học cổ truyền ứng dụng để chữa một số bệnh như: cảm sốt, nhức đầu, thấp khớp, đau lưng…
Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia một loại thực phẩm tốt, có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Ngoài tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho sức khoẻ, hạt chia còn giúp phòng một số bệnh như: Chống oxy hóa, tim mạch, giảm đường trong máu…
Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của người Việt mà còn là "kho tàng" dinh dưỡng dồi dào, mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời mang đến nguồn sống cho muôn vật, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Nếu tiếp xúc quá nhiều với tia UV (tia cực tím), mắt có thể bị tổn thương nghiêm trọng.
Khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà nên xử lý như thế nào?

Khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà nên xử lý như thế nào?

Ngộ độc thực phẩm là tình trạng dễ gặp trong bữa ăn. Ngộ độc thực phẩm có thể nhẹ cũng có thể nặng thậm chí là rất nặng cần cấp cứu và điều trị kịp thời. Vậy nếu gặp phải tình uống bị ngộ độc thực phẩm thì cần phải xử lý như thế nào?
Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Hiện nay, dùng nước ép cần tây hoặc pha bột cần tây đang được rất nhiều người sử dụng để giảm cân và tăng cường sức khỏe. Vậy cần tây giúp giảm cân như thế nào, nên uống vào thời điểm nào là tốt nhất?
Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khi đang chuẩn bị dùng bữa với pate tại cơ sở bánh mì chảo Cột Điện Quán tại Thái Bình, thực khách hoảng hồn phát hiện trong chảo đồ ăn lúc nhúc giòi còn đang ngọ nguậy.
Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen là loại hạt được người Việt Nam sử dụng phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mè đen không chỉ mang hương vị thơm ngon còn còn chứa nhiều khoáng chất tự nhiên và các hợp chất hữu cơ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động