Sau khi ăn nấm lạ, ba người lên cơn co giật, trụy tim mạch

Sau khi hái nấm lạ trong rừng về ăn, 3 người trong một gia đình ở huyện vùng cao Quảng Nam lên cơn co giật, tụt huyết áp, trụy tim mạch phải nhập viện cấp cứu.
Thân, lá, hoa, quả của cây củ đậu đều chứa chất cực độc Quảng Ninh: Ăn kẹo lạ mua ở cổng trường, 5 học sinh nhập viện Chủ cơ sở kinh doanh trà sữa khiến 17 học sinh nhập viện bị phạt 25 triệu đồng
Nấm lạ khiến 3 người trong một gia đình
Nấm lạ khiến 3 người trong một gia đình lên cơn co giật.

Sáng 16/12, Đồn Biên phòng Ga Ry (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa cứu sống 3 người dân địa phương bị ngộ độc do ăn phải nấm lạ.

Theo đó, khoảng 19h30 ngày 15/12, 3 người trong một gia đình gồm Ta Ngôn Lăng (76 tuổi), Ta Ngôn Thị Nhưu (37 tuổi) và Ríah Thị Sênh (33 tuổi, cùng trú tại thôn Giao, xã Ga Ry) lên cơn co giật. Ngay sau đó, người dân đã báo vụ việc cho lực lượng quân y biên phòng.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng quân y Đồn Biên phòng Ga Ry lập tức đến tận nhà kiểm tra. Lúc này cả ba người trong tình trạng tụt huyết áp, trụy tim mạch, co giật, nôn... Ngay sau đó các bệnh nhân được chuyển đến Trạm Y tế xã cấp cứu. Các bác sĩ đã tiêm thuốc trợ tim, truyền dịch tốc độ cao ổn định huyết áp, giải độc.

Đến sáng nay (16/12), cả ba người đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục được theo dõi sức khoẻ.

Được cấp cứu kịp thời, hiện tại sức khỏe của 3 người bị ngộ độc nấm dần ổn định.
Được cấp cứu kịp thời, hiện tại sức khỏe của 3 người bị ngộ độc nấm dần ổn định.

Theo Trung tá Đỗ Quang Vinh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ga Ry, qua xác minh, các nạn nhân đã hái nấm lạ trong rừng ăn nên bị ngộ độc. Đơn vị sẽ tiếp tục tuyên truyền, nâng cao hiểu biết cho bà con về các loại nấm có độc và khuyến cáo không sử dụng các loại nấm lạ.

Hồi tháng 8 vừa qua, tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ cũng có 3 người trong một gia đình bị ngộ độc sau khi ăn nấm mọc dại trong vườn. Sau khi ăn loại nấm này, chị N.T.N., (37 tuổi) và hai con bị nôn nhiều, đau bụng, đi ngoài, sốt.

Ngay lập tức, họ được đưa đến bệnh viện cấp cứu và được chẩn đoán nhiễm độc thức ăn, rối loạn điện giải. Sau 2 ngày được điều trị tích cực bằng truyền dịch, kháng sinh, bù điện giải, các bệnh nhân được xuất viện.

Châu chấu hoá món đặc sản, tiểu thương bán 400.000 đồng/kg, chyên gia cảnh báo điều này Châu chấu hoá món đặc sản, tiểu thương bán 400.000 đồng/kg, chyên gia cảnh báo điều này
Đề xuất phạt tiệm bánh mì Phượng hơn 110 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 5 tháng Đề xuất phạt tiệm bánh mì Phượng hơn 110 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 5 tháng
Tiệm bánh mì Phượng bị phạt 96 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng Tiệm bánh mì Phượng bị phạt 96 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những tác dụng bất ngờ của rau xà lách không phải ai cũng biết

Những tác dụng bất ngờ của rau xà lách không phải ai cũng biết

Là một loại rau xanh quen thuộc, giàu dinh dưỡng xà lách vừa có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có tác dụng giúp giảm cân, làm đẹp da và vừa có tác dụng trong cải thiện, hỗ trợ sức khỏe.
Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Các loại hạt từ lâu đã trở thành món ăn vặt được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe tim mạch.
Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Theo các chuyên gia, ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ em.
Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Hiện tại không có bằng chứng virus cúm gia cầm H5N1 lây từ người sang người, nhưng các quan chức y tế quan ngại rằng nếu virus lây lan rộng sẽ biến đổi thành một dạng có thể lây truyền giữa người với người.
Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và đặc biệt là khi kỳ nghỉ hè đã đến rất gần.
Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè

Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè

Say nắng, say nóng thường hay xảy ra vào mùa hè, đặc biệt trong những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ tăng cao đột ngột. Nếu không xử trí kịp thời có thể dẫn tới di chứng thần kinh không hồi phục hoặc tổn thương đa cơ quan và tử vong.
Đuối nước trẻ em: Nỗi ám ảnh vào mỗi mùa hè!

Đuối nước trẻ em: Nỗi ám ảnh vào mỗi mùa hè!

Tử vong do đuối nước luôn là mối đe dọa lớn nhất với trẻ em tại Việt Nam, đặc biệt là vào các dịp hè. Vì vậy phòng chống đuối nước ở trẻ em cần phải được ưu tiên hàng đầu.
Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Dưa leo là một loại thực phẩm ưa chuộng trong các bữa ăn của người Việt. Ngoài công dụng là một loại thực phẩm, dưa leo còn có tác dụng làm đẹp và làm thuốc chữa bệnh khi được kết hợp với một số loại thuốc đông y.
Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây được trồng nhiều ở Việt Nam, là một loại thực phẩm với nhiều công dụng khác nhau. Không chỉ dùng để giải nhiệt mà còn có tác dụng chữa bệnh khi được kết hợp với một số loại thuốc đông y.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động