Quảng cáo sản phẩm Hona "nổ" như thuốc chữa bệnh?

Bộ sản phẩm Hona hiện đang được quảng cáo trên các website, mạng xã hội có công dụng như: Đặc trị hôi nách, điều trị tận gốc mùi cơ thể, diệt khuẩn, … tất cả nội dung này đều không có trong giấy phép quảng cáo. Nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật: Nói một lời xin lỗi đã đủ? Bộ VH-TT&DL chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật Nhà thuốc An Khang "thổi phồng” công dụng của sản phẩm, gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh
Quảng cáo sản phẩm Hona

Cụ thể, trên các website https://bacsitainha.webflow.io/posts/hona-plus, https://www.honavietnam.com/, https://www.duocphamngoai.com/ có chứa những thông tin quảng cáo sai lệch về công dụng sản phẩm mỹ phẩm như: đặc trị hôi nách, điều trị tận gốc mùi cơ thể, diệt khuẩn,...Các nội dung quảng cáo đều thể hiện sản phẩm Hona có tác dụng như thuốc, khiến người tiêu dùng hiểu sản phẩm này có tác dụng điều trị được các mùi của cơ thể.

Theo thông tin quảng cáo, bộ sản phẩm thương hiệu Hona bao gồm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hona, mỹ phẩm lăn Hona Plus, xà bông tắm Hona. Bộ sản phẩm Hona với 3 tác động hoàn hảo “trong uống - ngoài bôi tác động kép” kết hợp với xà bông tắm hàng ngày giúp cho người sử dụng cảm nhận nhanh chóng hiệu quả của sản phẩm.

Sản phẩm Hona được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tự động, khép kín - đạt chuẩn GMP - WHO Đông dược đáp ứng tốt nhất hiện nay về đảm bảo an toàn chất lượng tại Việt Nam và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Quảng cáo sản phẩm Hona
Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng sản phẩm Hona lại được giới thiệu với công dụng trị hôi nách hiệu quả

Bộ sản phẩm này đang được quảng cáo trên các website, trang mạng xã hội với nhiều công dụng: sản phẩm trị dứt điểm hôi nách chỉ sau 4 tuần, Hona Plus là sản phẩm điều trị tận gốc mùi cơ thể trong 4 tuần. Bộ Sản Phẩm gồm viên uống và xoa xà bông tắm diệt khuẩn. “Đây là bộ sản phẩm đặc trị hôi nách tốt nhất, sản phẩm được mọi người tin dùng và đánh giá cao”.

Trên các website còn sử dụng nhiều nội dung quảng cáo để tác động vào tâm lý của người tiêu dùng như đưa ra nhiều tình trạng bệnh cơ thể mà khách hàng đang gặp phải sau đó lồng sản phẩm vào để quảng cáo như thuốc điều trị, giải quyết tất cả các vấn đề của người dùng.

Quảng cáo sản phẩm Hona
Ca sĩ Đan Trường quảng cáo Hona là "sản phẩm chữa trị hôi nách số 1 Việt Nam”

Những nội dung quảng cáo như "Đặc trị hôi nách”, "sản phẩm chữa trị hôi nách số 1 Việt Nam”, "sản phẩm đầu tiên giúp điều trị dứt điểm bệnh viêm cánh"... là những mô tả của ca sĩ Đan Trường về bộ sản phẩm Hona. Video quảng cáo của Đan Trường xuất hiện dày đặc trên Facebook và YouTube. Không chỉ Đan Trường, MC Tuấn Tú, diễn viên Phương Oanh cũng tham gia quảng cáo cho sản phẩm này.

Không chỉ những người nổi tiếng nói về sản phẩm này, để lấy lòng tin từ người tiêu dùng, các website này còn đăng tải nhiều hình ảnh, thông tin, phản hồi của khách hàng và giới thiệu họ đã dùng sản phẩm Hona điều trị dứt điểm bệnh cơ thể.

Bộ sản phẩm Hona: Cấp phép một đằng, quảng cáo một nẻo

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng của sản phẩm, trên các website còn sử dụng hình ảnh Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải – Nguyên PGĐ Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình để quảng cáo với những lời “có cánh” như: Sản phẩm viên uống Hona được bào chế với công nghệ hiện đại, được Bộ Y tế cho phép lưu hành. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược như Hoàng Kỳ, Mẫu Lệ đặc biệt là có thành phần rất thơm cho cơ thể là Đinh Hương, Sơn Thù có tác dụng thu liễm mồi hôi. Đây là những vị thuốc rất nổi tiếng của y học cổ truyền. Khi người ta uống người ta thấy có tác dụng từ bên trong...Ngoài viên uống người dùng còn thể sử dụng thêm cả bộ sản phẩm, trong đó có sản phẩm lăn. Lăn khử mùi có thành phần là muối nhôm, có tác dụng rất tốt giúp giảm tiết mồ hôi và có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm...Như vậy có thể giảm tác động của vi khuẩn bên ngoài, giảm tăng tiết mồ hôi, giảm tình trạng nhiễm khuẩn, mùi ở cơ thể...

“Đây là bộ sản phẩm khác biệt, nổi trội trên thị trường. Rất nhiều khách hàng có phản hồi sau một tháng sử dụng hiệu quả và mang lại sự tự tin, trong đó có cả người nổi tiếng như MC Tuấn Tú ”, Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải nhấn mạnh.

Quảng cáo sản phẩm Hona
Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải – Nguyên PGĐ Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình giới thiệu về bộ sản phẩm Hona

Ngoài ra, thông tin quảng cáo về bộ sản phẩm Hona cũng đang xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội, fanpage facebook, nhiều đoạn video quảng cáo được đăng tải trên các kênh Youtube như: Hona đánh bay mùi cơ thể, hôi nách, hôi chân; Xóa sổ hôi nách tận gốc...

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Phóng viên, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hona được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy xác nhận quảng cáo số 2301/2020/XNQC-ATTP và Sở Y tế cấp phép số 7127/20/CBMP-HN xác nhận Hona Plus là mỹ phẩm. Hai sản phẩm này đều được cấp cho Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế GTG (Nhà 04 – LK4, số 90 đường Nguyễn Tuân, ơhường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) do bà Đỗ Cao An Nhiên là đại diện pháp luật.

Sản phẩm nói trên được giới thiệu sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm VGAS (địa chỉ Cụm công nghiệp Hà Bình Phương, xã Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội).

Được cấp phép một đằng, nhưng bộ sản phẩm Hona lại đang quảng cáo một nẻo, chưa đúng về công dụng, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu vi phạm các quy định về Luật Quảng cáo, Luật Dược.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, kính đề nghị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và cơ quan liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý những dấu hiệu vi phạm (nếu có).

Theo Khoản 15 Điều 6 Luật Dược: “Cấm thông tin, quảng cáo, tiếp thị, kê đơn, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế”.

Theo khoản 3, Điều 5, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo thì các đơn vị phân phối, tiếp thị phải: Khuyến cáo sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những sai lầm thường gặp khi uống nước ép trái cây

Những sai lầm thường gặp khi uống nước ép trái cây

Việc ép trái cây không đúng cách có thể làm thay đổi hương vị của nước ép, gây ra những thay đổi về giá trị dinh dưỡng, thậm chí, gây khó khăn cho cơ thể trong hoạt động tiêu hóa.
Khi tụt huyết áp nên ăn uống gì để mau hồi phục?

Khi tụt huyết áp nên ăn uống gì để mau hồi phục?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh huyết áp thấp. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp người có huyết áp thấp cải thiện được số đo huyết áp như mong muốn.
Nước táo đỏ - thức uống bổ huyết tăng cường sức khỏe

Nước táo đỏ - thức uống bổ huyết tăng cường sức khỏe

Từ lâu táo đỏ đã được coi là dược liệu quý với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì?
Bụi mịn nguy hiểm đến mức nào?

Bụi mịn nguy hiểm đến mức nào?

Bụi mịn là “kẻ thù” vô hình đe dọa sức khỏe của bạn và gia đình. Bạn đã biết gì về nó chưa? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.
Nguy hại khi sử dụng chanh leo không đúng cách

Nguy hại khi sử dụng chanh leo không đúng cách

Chanh dây từ lâu đã được biết đến như một loại trái cây giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, dùng chanh sai cách có thể gây các tác dụng xấu đối với cơ thể.
15 loại nước ép trái cây giúp giảm cân, đẹp da

15 loại nước ép trái cây giúp giảm cân, đẹp da

Nước ép rau củ bên cạnh là loại thức uống ngon miệng còn là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất dồi dào, hỗ trợ giảm cân và tăng cường sức khỏe.
Tự bảo vệ bản thân khỏi suy thận

Tự bảo vệ bản thân khỏi suy thận

Suy thận là tình trạng thận bị mất chức năng, không còn khả năng lọc các chất thải từ máu. Suy thận hầu hết sẽ làm tổn thương các Nephron (một đơn vị cấu trúc của thận) khiến thận không thể loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Nếu không điều trị hoặc điều trị thất bại sẽ gây mất chức năng thận.
Cảnh giác với những quảng cáo về dịch vụ “chân mày phong thuỷ”

Cảnh giác với những quảng cáo về dịch vụ “chân mày phong thuỷ”

Hiện nay, tại TP.HCM, các cơ sở cung cấp dịch vụ “chân mày phong thủy” đang ngày càng gia tăng. Nhiều cơ sở thu hút khách hàng bằng những lời quảng cáo hấp dẫn như "thay tướng đổi vận" hay "cải thiện vận may, tài lộc" cùng các hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, đằng sau đó là những rủi ro tiềm ẩn về sức khỏe và tài chính.
Bạn có đang dùng dầu ăn đúng cách?

Bạn có đang dùng dầu ăn đúng cách?

Dầu ăn là nguyên liệu nấu ăn không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, bạn có biết rằng sử dụng dầu ăn không đúng cách có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe?
Đại biểu quốc hội lo ngại về vấn đề cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh

Đại biểu quốc hội lo ngại về vấn đề cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh

Tại phiên chất vấn chiều 11/11, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, các đại biểu đã chất vấn đại diện Bộ Y tế về vấn đề liên quan tới việc cấp giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động