Quảng cáo sản phẩm Hona "nổ" như thuốc chữa bệnh?

Bộ sản phẩm Hona hiện đang được quảng cáo trên các website, mạng xã hội có công dụng như: Đặc trị hôi nách, điều trị tận gốc mùi cơ thể, diệt khuẩn, … tất cả nội dung này đều không có trong giấy phép quảng cáo. Nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật: Nói một lời xin lỗi đã đủ? Bộ VH-TT&DL chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật Nhà thuốc An Khang "thổi phồng” công dụng của sản phẩm, gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh
Quảng cáo sản phẩm Hona

Cụ thể, trên các website https://bacsitainha.webflow.io/posts/hona-plus, https://www.honavietnam.com/, https://www.duocphamngoai.com/ có chứa những thông tin quảng cáo sai lệch về công dụng sản phẩm mỹ phẩm như: đặc trị hôi nách, điều trị tận gốc mùi cơ thể, diệt khuẩn,...Các nội dung quảng cáo đều thể hiện sản phẩm Hona có tác dụng như thuốc, khiến người tiêu dùng hiểu sản phẩm này có tác dụng điều trị được các mùi của cơ thể.

Theo thông tin quảng cáo, bộ sản phẩm thương hiệu Hona bao gồm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hona, mỹ phẩm lăn Hona Plus, xà bông tắm Hona. Bộ sản phẩm Hona với 3 tác động hoàn hảo “trong uống - ngoài bôi tác động kép” kết hợp với xà bông tắm hàng ngày giúp cho người sử dụng cảm nhận nhanh chóng hiệu quả của sản phẩm.

Sản phẩm Hona được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tự động, khép kín - đạt chuẩn GMP - WHO Đông dược đáp ứng tốt nhất hiện nay về đảm bảo an toàn chất lượng tại Việt Nam và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Quảng cáo sản phẩm Hona
Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng sản phẩm Hona lại được giới thiệu với công dụng trị hôi nách hiệu quả

Bộ sản phẩm này đang được quảng cáo trên các website, trang mạng xã hội với nhiều công dụng: sản phẩm trị dứt điểm hôi nách chỉ sau 4 tuần, Hona Plus là sản phẩm điều trị tận gốc mùi cơ thể trong 4 tuần. Bộ Sản Phẩm gồm viên uống và xoa xà bông tắm diệt khuẩn. “Đây là bộ sản phẩm đặc trị hôi nách tốt nhất, sản phẩm được mọi người tin dùng và đánh giá cao”.

Trên các website còn sử dụng nhiều nội dung quảng cáo để tác động vào tâm lý của người tiêu dùng như đưa ra nhiều tình trạng bệnh cơ thể mà khách hàng đang gặp phải sau đó lồng sản phẩm vào để quảng cáo như thuốc điều trị, giải quyết tất cả các vấn đề của người dùng.

Quảng cáo sản phẩm Hona
Ca sĩ Đan Trường quảng cáo Hona là "sản phẩm chữa trị hôi nách số 1 Việt Nam”

Những nội dung quảng cáo như "Đặc trị hôi nách”, "sản phẩm chữa trị hôi nách số 1 Việt Nam”, "sản phẩm đầu tiên giúp điều trị dứt điểm bệnh viêm cánh"... là những mô tả của ca sĩ Đan Trường về bộ sản phẩm Hona. Video quảng cáo của Đan Trường xuất hiện dày đặc trên Facebook và YouTube. Không chỉ Đan Trường, MC Tuấn Tú, diễn viên Phương Oanh cũng tham gia quảng cáo cho sản phẩm này.

Không chỉ những người nổi tiếng nói về sản phẩm này, để lấy lòng tin từ người tiêu dùng, các website này còn đăng tải nhiều hình ảnh, thông tin, phản hồi của khách hàng và giới thiệu họ đã dùng sản phẩm Hona điều trị dứt điểm bệnh cơ thể.

Bộ sản phẩm Hona: Cấp phép một đằng, quảng cáo một nẻo

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng của sản phẩm, trên các website còn sử dụng hình ảnh Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải – Nguyên PGĐ Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình để quảng cáo với những lời “có cánh” như: Sản phẩm viên uống Hona được bào chế với công nghệ hiện đại, được Bộ Y tế cho phép lưu hành. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược như Hoàng Kỳ, Mẫu Lệ đặc biệt là có thành phần rất thơm cho cơ thể là Đinh Hương, Sơn Thù có tác dụng thu liễm mồi hôi. Đây là những vị thuốc rất nổi tiếng của y học cổ truyền. Khi người ta uống người ta thấy có tác dụng từ bên trong...Ngoài viên uống người dùng còn thể sử dụng thêm cả bộ sản phẩm, trong đó có sản phẩm lăn. Lăn khử mùi có thành phần là muối nhôm, có tác dụng rất tốt giúp giảm tiết mồ hôi và có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm...Như vậy có thể giảm tác động của vi khuẩn bên ngoài, giảm tăng tiết mồ hôi, giảm tình trạng nhiễm khuẩn, mùi ở cơ thể...

“Đây là bộ sản phẩm khác biệt, nổi trội trên thị trường. Rất nhiều khách hàng có phản hồi sau một tháng sử dụng hiệu quả và mang lại sự tự tin, trong đó có cả người nổi tiếng như MC Tuấn Tú ”, Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải nhấn mạnh.

Quảng cáo sản phẩm Hona
Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải – Nguyên PGĐ Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình giới thiệu về bộ sản phẩm Hona

Ngoài ra, thông tin quảng cáo về bộ sản phẩm Hona cũng đang xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội, fanpage facebook, nhiều đoạn video quảng cáo được đăng tải trên các kênh Youtube như: Hona đánh bay mùi cơ thể, hôi nách, hôi chân; Xóa sổ hôi nách tận gốc...

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Phóng viên, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hona được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy xác nhận quảng cáo số 2301/2020/XNQC-ATTP và Sở Y tế cấp phép số 7127/20/CBMP-HN xác nhận Hona Plus là mỹ phẩm. Hai sản phẩm này đều được cấp cho Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế GTG (Nhà 04 – LK4, số 90 đường Nguyễn Tuân, ơhường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) do bà Đỗ Cao An Nhiên là đại diện pháp luật.

Sản phẩm nói trên được giới thiệu sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm VGAS (địa chỉ Cụm công nghiệp Hà Bình Phương, xã Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội).

Được cấp phép một đằng, nhưng bộ sản phẩm Hona lại đang quảng cáo một nẻo, chưa đúng về công dụng, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu vi phạm các quy định về Luật Quảng cáo, Luật Dược.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, kính đề nghị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và cơ quan liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý những dấu hiệu vi phạm (nếu có).

Theo Khoản 15 Điều 6 Luật Dược: “Cấm thông tin, quảng cáo, tiếp thị, kê đơn, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế”.

Theo khoản 3, Điều 5, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo thì các đơn vị phân phối, tiếp thị phải: Khuyến cáo sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bí quyết vàng 'chặn đứng' lão hóa mắt sớm

Bí quyết vàng 'chặn đứng' lão hóa mắt sớm

Không chỉ do tuổi tác, đôi mắt còn lão hóa nhanh hơn bởi ánh sáng xanh, tia UV và thói quen xấu. Một chiến lược chăm sóc toàn diện sẽ giúp giữ gìn thị lực bền lâu.
Ngâm mặt nước đá: Trào lưu làm đẹp “gây sốt” nhưng tiềm ẩn rủi ro

Ngâm mặt nước đá: Trào lưu làm đẹp “gây sốt” nhưng tiềm ẩn rủi ro

Trào lưu ngâm mặt nước đá được ưa chuộng vì hiệu quả làm đẹp nhanh chóng. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nếu lạm dụng, phương pháp này có thể trở thành “con dao hai lưỡi”.
Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

AI giúp phát hiện sớm bệnh tật, tối ưu điều trị và giảm tải cho bệnh viện. Nhưng nếu lệ thuộc quá mức, kỹ năng chẩn đoán của bác sĩ có nguy cơ mai một, kéo theo rủi ro cho người bệnh.
Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Vụ du khách 33 tuổi mất tích tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) là lời cảnh tỉnh: đi rừng không chỉ cần đam mê mà còn đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hành trang và kỹ năng sinh tồn.
Sữa chua yến mạch – “cặp đôi vàng” cho bữa sáng khỏe mạnh

Sữa chua yến mạch – “cặp đôi vàng” cho bữa sáng khỏe mạnh

Kết hợp probiotic từ sữa chua và chất xơ beta-glucan trong yến mạch, món ăn này không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn hỗ trợ kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch và tăng cường hấp thu dưỡng chất.
Đeo khuyên tai khi ngủ: Thói quen nhiều rủi ro khôn lường

Đeo khuyên tai khi ngủ: Thói quen nhiều rủi ro khôn lường

Dù là thói quen của nhiều người, việc đeo khuyên tai khi ngủ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Có thể dẫn đến các tổn thương vật lý, nhiễm trùng nghiêm trọng và ảnh hưởng tiêu cực đến thẩm mỹ lâu dài.
Trị mụn: Cẩn thận kẻo “tiền mất, sẹo mang”

Trị mụn: Cẩn thận kẻo “tiền mất, sẹo mang”

Từ thói quen sờ tay lên mặt, lạm dụng tẩy rửa đến bỏ qua dưỡng ẩm và chống nắng – những sai lầm này có thể phá hỏng cả hành trình trị mụn, khiến làn da tổn thương nặng nề hơn.
Những thói quen âm thầm hủy hoại não bộ

Những thói quen âm thầm hủy hoại não bộ

Não bộ có thể suy giảm nhanh chóng nếu chúng ta duy trì những thói quen xấu trong lối sống và sinh hoạt, khiến não mất dần sự minh mẫn theo thời gian.
Y học hạt nhân: Bước đột phá giúp "nhìn thấu" và "tiêu diệt" tế bào ung thư trúng đích

Y học hạt nhân: Bước đột phá giúp "nhìn thấu" và "tiêu diệt" tế bào ung thư trúng đích

Từ “camera nội soi” phân tử đến “tên lửa dẫn đường” tiêu diệt khối u, y học hạt nhân đang mở ra bước đột phá mới trong cuộc chiến chống ung thư, giúp phát hiện sớm và điều trị trúng đích.
Bộ Y tế siết chặt quản lý giấy chứng sinh, ngăn chặn lợi dụng mua bán trẻ sơ sinh

Bộ Y tế siết chặt quản lý giấy chứng sinh, ngăn chặn lợi dụng mua bán trẻ sơ sinh

Trước tình trạng giấy chứng sinh bị làm giả, tiếp tay cho mua bán trẻ sơ sinh, Cục Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) đã ra công văn yêu cầu siết chặt quy trình cấp và sử dụng giấy tờ này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động