Quảng cáo sản phẩm Hona "nổ" như thuốc chữa bệnh?

Bộ sản phẩm Hona hiện đang được quảng cáo trên các website, mạng xã hội có công dụng như: Đặc trị hôi nách, điều trị tận gốc mùi cơ thể, diệt khuẩn, … tất cả nội dung này đều không có trong giấy phép quảng cáo. Nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật: Nói một lời xin lỗi đã đủ? Bộ VH-TT&DL chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật Nhà thuốc An Khang "thổi phồng” công dụng của sản phẩm, gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh
Quảng cáo sản phẩm Hona

Cụ thể, trên các website https://bacsitainha.webflow.io/posts/hona-plus, https://www.honavietnam.com/, https://www.duocphamngoai.com/ có chứa những thông tin quảng cáo sai lệch về công dụng sản phẩm mỹ phẩm như: đặc trị hôi nách, điều trị tận gốc mùi cơ thể, diệt khuẩn,...Các nội dung quảng cáo đều thể hiện sản phẩm Hona có tác dụng như thuốc, khiến người tiêu dùng hiểu sản phẩm này có tác dụng điều trị được các mùi của cơ thể.

Theo thông tin quảng cáo, bộ sản phẩm thương hiệu Hona bao gồm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hona, mỹ phẩm lăn Hona Plus, xà bông tắm Hona. Bộ sản phẩm Hona với 3 tác động hoàn hảo “trong uống - ngoài bôi tác động kép” kết hợp với xà bông tắm hàng ngày giúp cho người sử dụng cảm nhận nhanh chóng hiệu quả của sản phẩm.

Sản phẩm Hona được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tự động, khép kín - đạt chuẩn GMP - WHO Đông dược đáp ứng tốt nhất hiện nay về đảm bảo an toàn chất lượng tại Việt Nam và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Quảng cáo sản phẩm Hona
Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng sản phẩm Hona lại được giới thiệu với công dụng trị hôi nách hiệu quả

Bộ sản phẩm này đang được quảng cáo trên các website, trang mạng xã hội với nhiều công dụng: sản phẩm trị dứt điểm hôi nách chỉ sau 4 tuần, Hona Plus là sản phẩm điều trị tận gốc mùi cơ thể trong 4 tuần. Bộ Sản Phẩm gồm viên uống và xoa xà bông tắm diệt khuẩn. “Đây là bộ sản phẩm đặc trị hôi nách tốt nhất, sản phẩm được mọi người tin dùng và đánh giá cao”.

Trên các website còn sử dụng nhiều nội dung quảng cáo để tác động vào tâm lý của người tiêu dùng như đưa ra nhiều tình trạng bệnh cơ thể mà khách hàng đang gặp phải sau đó lồng sản phẩm vào để quảng cáo như thuốc điều trị, giải quyết tất cả các vấn đề của người dùng.

Quảng cáo sản phẩm Hona
Ca sĩ Đan Trường quảng cáo Hona là "sản phẩm chữa trị hôi nách số 1 Việt Nam”

Những nội dung quảng cáo như "Đặc trị hôi nách”, "sản phẩm chữa trị hôi nách số 1 Việt Nam”, "sản phẩm đầu tiên giúp điều trị dứt điểm bệnh viêm cánh"... là những mô tả của ca sĩ Đan Trường về bộ sản phẩm Hona. Video quảng cáo của Đan Trường xuất hiện dày đặc trên Facebook và YouTube. Không chỉ Đan Trường, MC Tuấn Tú, diễn viên Phương Oanh cũng tham gia quảng cáo cho sản phẩm này.

Không chỉ những người nổi tiếng nói về sản phẩm này, để lấy lòng tin từ người tiêu dùng, các website này còn đăng tải nhiều hình ảnh, thông tin, phản hồi của khách hàng và giới thiệu họ đã dùng sản phẩm Hona điều trị dứt điểm bệnh cơ thể.

Bộ sản phẩm Hona: Cấp phép một đằng, quảng cáo một nẻo

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng của sản phẩm, trên các website còn sử dụng hình ảnh Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải – Nguyên PGĐ Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình để quảng cáo với những lời “có cánh” như: Sản phẩm viên uống Hona được bào chế với công nghệ hiện đại, được Bộ Y tế cho phép lưu hành. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược như Hoàng Kỳ, Mẫu Lệ đặc biệt là có thành phần rất thơm cho cơ thể là Đinh Hương, Sơn Thù có tác dụng thu liễm mồi hôi. Đây là những vị thuốc rất nổi tiếng của y học cổ truyền. Khi người ta uống người ta thấy có tác dụng từ bên trong...Ngoài viên uống người dùng còn thể sử dụng thêm cả bộ sản phẩm, trong đó có sản phẩm lăn. Lăn khử mùi có thành phần là muối nhôm, có tác dụng rất tốt giúp giảm tiết mồ hôi và có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm...Như vậy có thể giảm tác động của vi khuẩn bên ngoài, giảm tăng tiết mồ hôi, giảm tình trạng nhiễm khuẩn, mùi ở cơ thể...

“Đây là bộ sản phẩm khác biệt, nổi trội trên thị trường. Rất nhiều khách hàng có phản hồi sau một tháng sử dụng hiệu quả và mang lại sự tự tin, trong đó có cả người nổi tiếng như MC Tuấn Tú ”, Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải nhấn mạnh.

Quảng cáo sản phẩm Hona
Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải – Nguyên PGĐ Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình giới thiệu về bộ sản phẩm Hona

Ngoài ra, thông tin quảng cáo về bộ sản phẩm Hona cũng đang xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội, fanpage facebook, nhiều đoạn video quảng cáo được đăng tải trên các kênh Youtube như: Hona đánh bay mùi cơ thể, hôi nách, hôi chân; Xóa sổ hôi nách tận gốc...

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Phóng viên, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hona được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy xác nhận quảng cáo số 2301/2020/XNQC-ATTP và Sở Y tế cấp phép số 7127/20/CBMP-HN xác nhận Hona Plus là mỹ phẩm. Hai sản phẩm này đều được cấp cho Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế GTG (Nhà 04 – LK4, số 90 đường Nguyễn Tuân, ơhường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) do bà Đỗ Cao An Nhiên là đại diện pháp luật.

Sản phẩm nói trên được giới thiệu sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm VGAS (địa chỉ Cụm công nghiệp Hà Bình Phương, xã Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội).

Được cấp phép một đằng, nhưng bộ sản phẩm Hona lại đang quảng cáo một nẻo, chưa đúng về công dụng, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu vi phạm các quy định về Luật Quảng cáo, Luật Dược.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, kính đề nghị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và cơ quan liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý những dấu hiệu vi phạm (nếu có).

Theo Khoản 15 Điều 6 Luật Dược: “Cấm thông tin, quảng cáo, tiếp thị, kê đơn, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế”.

Theo khoản 3, Điều 5, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo thì các đơn vị phân phối, tiếp thị phải: Khuyến cáo sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bí quyết ăn bánh trung thu không lo tăng cân

Bí quyết ăn bánh trung thu không lo tăng cân

Bánh trung thu tuy ngon miệng nhưng lại chứa lượng calo rất cao. Bạn có thể kiểm soát việc này chỉ với vài điều chỉnh nhỏ trong cách ăn uống và vận động theo lời khuyên của chuyên gia.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Năm và BCC Pharma: Từ chuyên gia Beta-glucan đến sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng

Tiến sĩ Nguyễn Văn Năm và BCC Pharma: Từ chuyên gia Beta-glucan đến sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng

Tại diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức ngày 24/09 tại Hà Nội, bài tham luận về việc tối ưu hóa bằng công nghệ hiện đại tách chiết Beta-glucan và Curcumin đã thu hút sự chú ý đặc biệt.
Bão số 11 Matmo hướng vào Biển Đông, sức gió có thể giật đến cấp 15

Bão số 11 Matmo hướng vào Biển Đông, sức gió có thể giật đến cấp 15

Bão Matmo đã hình thành và sẽ vào Biển Đông từ ngày 4/10, liên tục mạnh thêm. Rủi ro thiên tai trên biển được cảnh báo ở cấp độ 3 với sức gió có thể giật đến cấp 15.
Ngăn chặn dịch bệnh sau bão lũ: Hướng dẫn từ Bộ Y tế

Ngăn chặn dịch bệnh sau bão lũ: Hướng dẫn từ Bộ Y tế

Sau bão số 10, Bộ Y tế và các chuyên gia đã đưa ra khuyến cáo khẩn cấp về các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Việc trang bị kiến thức đúng đắn sẽ giúp cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn này an toàn.
Từ 1/10, phụ nữ độc thân được sinh con bằng IVF

Từ 1/10, phụ nữ độc thân được sinh con bằng IVF

Từ ngày 1/10, chính sách mới cho phép phụ nữ độc thân có thể tự quyết định việc sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Việc cấp giấy chứng sinh cho trẻ sơ sinh cũng được thay đổi để đơn giản và bớt phiền hà hơn.
Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Với tinh thần “Cùng nhau xây đắp”, Ford Việt Nam tiếp tục huy động sức mạnh toàn bộ hệ sinh thái từ nhân viên, đại lý đến đối tác và cộng đồng để kiến tạo những giá trị bền vững, góp phần phát triển lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống tại các địa phương.
Báo động sạt lở đất, lũ quét tại gần 900 xã sau bão số 10

Báo động sạt lở đất, lũ quét tại gần 900 xã sau bão số 10

Hoàn lưu bão số 10 gây mưa lớn kỷ lục khiến đất bão hòa, đẩy gần 900 xã ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vào tình trạng cảnh báo cao nhất về nguy cơ sạt lở và lũ quét.
CDC Hà Nội minh bạch quy trình quản lý vắc xin

CDC Hà Nội minh bạch quy trình quản lý vắc xin

Trước một số thông tin liên quan đến nghi vấn “mua bán vắc xin ngoài sổ sách” và “thu lợi bất chính” tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC Hà Nội), lãnh đạo đơn vị đã nhanh chóng tiến hành quy trình xác minh nội bộ.
Làm thế nào để giữ an toàn khi có lốc xoáy xảy ra?

Làm thế nào để giữ an toàn khi có lốc xoáy xảy ra?

Trong ngày 29/9, một loạt trận lốc xoáy với sức tàn phá kinh hoàng đã càn quét qua bốn tỉnh thành Đồng bằng Bắc Bộ là Ninh Bình, Hưng Yên, Hải Phòng và Quảng Ninh. Thảm họa liên hoàn này gây nhiều thiệt hại của người và của.
Loại hạt người Việt ăn hằng ngày được thế giới công nhận là 'siêu thực phẩm' hàng đầu

Loại hạt người Việt ăn hằng ngày được thế giới công nhận là 'siêu thực phẩm' hàng đầu

Được mệnh danh là một trong những 'siêu thực phẩm' hàng đầu thế giới, hạt bí không chỉ là món ăn dân dã mà còn là nguồn dinh dưỡng quý giá giúp cải thiện giấc ngủ, bảo vệ tim mạch và tăng cường sức khỏe toàn diện.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động