Những thực phẩm tốt cho nam giới

Sức khẻo của nam giới đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố, từ chế độ dinh dưỡng đến thể dục thể thao, hay chế độ nghỉ ngơi. Trong đó vai trò của chế độ dinh dưỡng là rất quan trọng.
Cảnh báo rủi ro khi lạm dụng các sản phẩm tăng cường sinh lý nam giới Kỷ tử giúp tăng tuổi thọ Lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe của măng tây

Hôn nhân hạnh phúc gia đình phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong số đó vai trò của yếu tố sinh lý là rất quan trọng và để người đàn ông có sức khỏe sinh lý tốt thì vai trò của chế độ dinh dưỡng là cực kỳ quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc những thực phẩm nào tốt cho phái mạnh.

Hành tây: Đây là loại thực phẩm đầu tiên cần nhắc đến trong vấn đề cải thiện sức mạnh cho nam giới chuyện chăn gối, mặc dù việc sử dụng quá nhiều hành tây có thể khiến hơi thở có mùi khó chịu. Nếu sử dụng với lượng vừa phải, thì đây chính là một phương thuốc diệu kỳ.

Những thực phẩm tốt cho nam giới
Hành tây

Giá đỗ: Giá đỗ là thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới, giàu giá trị dinh dưỡng, hàm lượng acid béo omega-3, omega-6 và vitamin dồi dào. Các chất dinh dưỡng này tác dụng kích thích quá trình sản xuất tinh trùng, cải thiện các vấn đề thường gặp về chức năng sinh lý nam như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và giúp nam giới hưng phấn hơn trong đời sống tình dục.

Tôm đồng: Thịt tôm đồng tươi chứa protid, lipid, Ca, P, Fe, vitamin B1, B2, PP, cholesterol, melatonin và acid béo omega - 3. Vỏ tôm có các polysaccharide. Theo Đông y, tôm đồng vị ngọt, tính ấm, không độc, tác dụng bổ dương khí, bổ thận tráng dương lợi sữa, giải độc, chống nôn.

Hẹ: Trong lá và củ hẹ chứa chất sunfua, saponin, chất đắng, vitamin A, vitamin C, và hoạt chất odorin tác dụng kháng sinh mạnh đối với nhiều loại vi khuẩn như: Staphylococcus, Salmonella, Shigella, Subtilis. Tính chất kháng sinh này khá bền vững, nhưng nếu đun sôi sẽ hết tác dụng. Đặc biệt, trong hạt hẹ còn có ancaloit và saponin.

Theo Đông y, hẹ vị cay hơi chua, hăng, tính ấm, tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. Tác dụng dược lý của hẹ cao nhất là vào mùa xuân. Hẹ kỵ mật ong và thịt trâu. Những người bị các chứng âm hư hỏa vượng, vị hư có nhiệt không nên dùng hẹ lâu dài.

Những thực phẩm tốt cho nam giới
Tôm đồng

Hạt óc chó: Hạt óc chó chứa nhiều acid béo Omega 3, vitamin,khoáng chất, chất chống oxy hóa, có tác dụng tốt cho tim mạch, huyết áp, bảo vệ xương, nhuận tràng, giúp cho tinh trùng khỏe mạnh.

Theo Đông y, hạt hồ đào có vị ngọt, khí nóng, không độc, ăn thường xuyên thì mạnh khỏe, tóc đen dài kiêm bổ can, thận, thông kinh, nhuận huyết mạch, dưỡng gân cốt, thu liễm phế khí, ngừng ho, hết bại liệt, mạnh âm, trên thì lợi khí tam tiêu, dưới thì bổ ích mệnh môn hỏa…

Hạnh nhân: Hạnh nhân chứa các chất hoạt động giúp tăng cường tình dục và hỗ trợ khả năng sinh sản. Tương tự như măng tây, hạnh nhân rất giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất vi lượng cần thiết cho sức khỏe tình dục như: selen, kẽm và vitamin E. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, kẽm cũng giúp tăng cường ham muốn hiệu quả.

Các loại trái cây họ cam/chanh: Các loại trái cây nhiệt đới này rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và axit folic. Tất cả những thành phần giúp tăng thêm cảm giác của bạn.

Dâu tây: Chúng rất giàu chất chống oxy hóa có thể mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch. Do đó, loại quả này có thể giúp bạn đạt được lưu thông máu tốt. Đây là điều quan trọng với hoạt động tình dục ở nam và nữ. Hơn nữa, dâu tây cũng là nguồn vitamin C phong phú. Dâu còn chứa các chất chống oxy hóa, giúp duy trì số lượng tinh trùng cao hơn ở nam giới.

Bơ: Bơ nhiều chất béo không bão hòa và ít chất béo bão hòa. Vì vậy chúng thực sự tốt cho tim và động mạch. Từ đó việc lưu thông máu đến các cơ quan của cơ thể cũng tốt hơn.

Trên thực tế, người đàn ông mắc bệnh tim có nguy cơ bị rối loạn cương dương (ED) cao gấp đôi. Vì vậy, đây thực sự là một trong những thực phẩm được khuyến khích sử dụng cho nam giới.

Những thực phẩm tốt cho nam giới
Hàu biển

Trứng: Hầu hết chúng ta đều thích trứng. Nó là món ăn bổ dưỡng và chứa nhiều vitamin B5, B6 giúp giảm căng thăng, cân bằng hormone. Đây cũng là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho việc tăng cường sinh lý mà bạn có thể sử dụng.

Rượu vang đỏ: Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất cho tăng cường sinh lý ở nam giới. Nếu bạn đang tự hỏi liệu uống rượu vang đỏ có tốt hay không, thì câu trả lời là có. Nhưng quan trọng nhất là sử dụng điều độ. Các loại vang đỏ không chỉ giúp bạn giảm bớt sự ức chế mà còn khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Hàu biển: Trong hàu biển chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng tốt cho chức năng sinh lý nam như Vitamin E, chất chống oxy hóa, kẽm. Những thành phần này giúp cơ thể tăng cường sản sinh testosterone, tác dụng hỗ trợ khắc phục các vấn đề về chức năng sinh lý nam thường gặp như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương.

Ngoài ra, chất kẽm dồi dào trong hàu tác dụng cải thiện số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng. Nó giúp cơ thể nam giới sản sinh ra những tinh binh khỏe mạnh, chất lượng hơn, giúp quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi.

Hy vọng với những thông tin về các loại thực phẩm tốt cho phái mạnh, sẽ phần nào giúp các bà nội trợ có lựa chọn hợp lý về thực phẩm để các đấng mày rau có chế độ dinh dưỡng tốt nhất, và có sức khỏe tốt nhất.

Đi chợ gặp 4 loại rau này nhớ mua ngay, chúng “bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc”, quý như nhân sâm Đi chợ gặp 4 loại rau này nhớ mua ngay, chúng “bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc”, quý như nhân sâm
Cách làm giá bằng vỏ hộp sữa tươi siêu dễ, giá mập mạp, trắng ngần Cách làm giá bằng vỏ hộp sữa tươi siêu dễ, giá mập mạp, trắng ngần
Các loại rau củ quả giàu chất xơ tốt cho người bị táo bón Các loại rau củ quả giàu chất xơ tốt cho người bị táo bón
Yến Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lá mướp – thuốc quý cho gan, mắt và da nhưng ít người biết

Lá mướp – thuốc quý cho gan, mắt và da nhưng ít người biết

Trong y học cổ truyền, mướp là cây thuốc quý bởi tất cả các bộ phận của loài cây này đều mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Trong đó, lá mướp có rất nhiều công dụng thần kì mà cách dùng lại vô cùng đơn giản nhưng đa số lại bị mọi người vứt bỏ.
Hơn 150 công nhân ở Phú Thọ nhập viện do chất histamine trong cá thu ù kho

Hơn 150 công nhân ở Phú Thọ nhập viện do chất histamine trong cá thu ù kho

Hơn 150 công nhân Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam phải nhập viện do ngộ độc món cá thu ù kho.
Tối ưu hóa giá trị dinh dưỡng từ các loại thịt

Tối ưu hóa giá trị dinh dưỡng từ các loại thịt

Thịt là nguồn cung cấp protein, sắt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Tuy nhiên, để tận hưởng lợi ích của thịt mà không gây hại cho sức khỏe, bạn cần biết cách lựa chọn và chế biến đúng cách.
Bộ Y tế đề nghị sử dụng vitamin A điều trị sởi ở trẻ em

Bộ Y tế đề nghị sử dụng vitamin A điều trị sởi ở trẻ em

Bộ Y tế vừa ban hành công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương việc sử dụng vitamin A trong điều trị bệnh sởi ở trẻ em.
Đề xuất danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kê khai giá

Đề xuất danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kê khai giá

Bộ Y tế đang lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Thông tư ban hành danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện kê khai giá.
Thành tựu trong đấu tranh phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Thành tựu trong đấu tranh phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Trong 20 năm qua, khoảng 451 nghìn người đã không bị nhiễm HIV nhờ những nỗ lực y tế công cộng to lớn của ngành y Việt Nam để ngăn chặn virus HIV
TP HCM triển khai tiêm vaccine xuyên nghỉ lễ 2/9

TP HCM triển khai tiêm vaccine xuyên nghỉ lễ 2/9

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vaccine sởi xuyên kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh sởi trong cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh.
Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo nhân lực trực khám, cấp cứu dịp lễ Quốc khánh 2/9

Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo nhân lực trực khám, cấp cứu dịp lễ Quốc khánh 2/9

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã phát đi văn bản gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Y tế các Bộ, ngành về việc đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình – dẫn lối con người về cõi linh thiêng, miền cực lạc

Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình – dẫn lối con người về cõi linh thiêng, miền cực lạc

Được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình tạo ra một không gian an lành, nơi mà mỗi bước đi đều như là một hành trình trở về nguồn cội, lắng nghe những lời thì thầm của đất trời.
Ngăn chặn kịp thời gần 500kg tôm chứa tạp chất đang lưu thông trên thị trường

Ngăn chặn kịp thời gần 500kg tôm chứa tạp chất đang lưu thông trên thị trường

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, hơn 500kg tôm chứa tạp chất, không có hóa đơn, chứng từ vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Kiên Giang và chưa xác định được chủ sở hữu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động