Nhiều sản phẩm OCOP Đắk Lắk sẽ có mặt trong hệ thống siêu thị Central Retail

Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các nhà sản xuất thực phẩm đặc sản, OCOP tỉnh Đắk Lắk với nhà phân phối đưa hàng vào hệ thống siêu thị Tập đoàn Central Retail. Việc lý kết mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, nông sản... của địa phương.
Yên Bái: Đặt mục tiêu đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022
Nhiều sản phẩm OCOP Đắk Lắk sẽ có mặt trong hệ thống siêu thị Central Retail
Nhóm sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia ký kết (ảnh: Báo Đắk Lắk)

Tập đoàn Central Retail là một tập đoàn lớn sở hữu các chuỗi siêu thị gồm: GO, Mini go!, TopsMarket, LanChi. Việc ký kết hợp tác chiến lược giữa các nhà sản xuất thực phẩm đặc sản, OCOP tỉnh Đắk Lắk với nhà phân phối đưa hàng vào hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail sẽ tạo ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong việc tiêu thụ hàng hóa nông sản.

Ngoài ra còn giúp mở rộng thị trường xuất khẩu và tiêu thụ nội địa, góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp của địa phương hướng tới giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững...

Nhiều sản phẩm OCOP Đắk Lắk sẽ có mặt trong hệ thống siêu thị Central Retail
Lễ ký kết góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp của địa phương hướng tới giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững... (ảnh: Báo Đắk Lắk)

Trước đó, ngày 8/7/2022, tại Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022, Sở Công thương đã mời trực tiếp Giám đốc mua hàng của Tập đoàn Central Retail về làm việc với các doanh nghiệp tại địa phương.

Kết quả buổi làm việc, Central Retail đã đưa ra những hướng dẫn cho nhóm 14 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk với 2 hình thức hợp tác, cụ thể:

Đối với nhóm sản phẩm OCOP của tỉnh Đắk Lắk: Hiện có 11 doanh nghiệp (gồm Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn, Công ty TNHH SX TM&DV Bazan Đỏ, Công ty TNHH Trần Tú Anh, Cơ sở trà thảo mộc Xuân Sang, Công ty TNHH K7 coffee, Công ty TNHH SX&TM Vương Thành Công, Công ty TNHH SX&TM Ama Thuột, Công ty TNHH SX TM&DV cà phê Trung Hoà, Công ty TNHH Thương Mại cà phê Minh Dũng, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Pơ Lang, Hợp tác xã sản xuất – thương mại – dịch vụ tinh dầu và dược liệu Hena) với khoảng gần 30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao thuộc nhóm tiên phong tự chủ động chào hàng sẽ được lên kệ siêu thị GO Buôn Ma Thuột với hình thức trưng bày sản phẩm OCOP.

Đối với nhóm sản phẩm tham gia thương mại toàn quốc: Hiện có 3 doanh nghiệp (gồm Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk, Công ty TNHH TMDV Nông Trại EDE, Công ty Cổ phần Damaca Nguyên Phương) với 10 sản phẩm thuộc nhóm doanh nghiệp tiên phong tự chủ động chào hàng sẽ đi đến bước cuối cùng của quá trình đàm phán là cùng với phòng mua hàng của Central Reatl lựa chọn để tiến hành lên kệ hàng để thương mại trên toàn hệ thống siêu thị của tập đoàn trên cả nước.

Đây cũng là nhóm các sản phẩm được siêu thị đánh giá cao về tiềm năng thương mại hoá lớn mạnh trong thời gian tới.

N.Ánh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, người mua ngày càng khó tiếp cận

Giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, người mua ngày càng khó tiếp cận

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản 9 tháng đầu năm 2025 có dấu hiệu phục hồi nhưng chủ yếu tập trung ở những khu vực có hạ tầng tốt, pháp lý minh bạch. Trong khi đó, giá nhà vẫn tiếp tục leo thang, đặc biệt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Bộ Công Thương phân giao hạn ngạch nhập khẩu đường qua đấu giá năm 2025

Bộ Công Thương phân giao hạn ngạch nhập khẩu đường qua đấu giá năm 2025

Ngày 22/9, Hội đồng phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường theo phương thức đấu giá năm 2025 đã ban hành Thông báo về việc tổ chức phân giao để các thương nhân, tổ chức và cá nhân liên quan triển khai thực hiện.
Hàng Việt Nam còn nhiều dư địa chinh phục thị trường Campuchia

Hàng Việt Nam còn nhiều dư địa chinh phục thị trường Campuchia

Hàng Việt Nam còn được đánh giá có nhiều dư địa thâm nhập sâu hơn vào thị trường Campuchia, đặc biệt ở các ngành nhu yếu phẩm, nguyên phụ liệu, máy móc và nông – lâm – thủy sản.
Việt Nam vươn lên thành điểm đến hàng đầu của khách Trung Quốc

Việt Nam vươn lên thành điểm đến hàng đầu của khách Trung Quốc

Việt Nam đang nổi lên là lựa chọn số 1 của khách Trung Quốc, với hơn 3,5 triệu lượt trong 8 tháng đầu năm 2025.
Động lực khiến xuất khẩu cá tra đạt hơn 1,4 tỷ USD trong 8 tháng

Động lực khiến xuất khẩu cá tra đạt hơn 1,4 tỷ USD trong 8 tháng

Trong cơ cấu xuất khẩu cá tra, nhóm sản phẩm chế biến sâu (mã HS16) tuy chiếm tỷ trọng nhỏ – lại tăng tới 32% với giá trị 36 triệu USD.
Một số mặt hàng hải sản Việt Nam đối mặt nguy cơ bị cấm nhập khẩu vào Mỹ

Một số mặt hàng hải sản Việt Nam đối mặt nguy cơ bị cấm nhập khẩu vào Mỹ

Một số nghề cá của Việt Nam không được công nhận tương đương theo Đạo luật bảo vệ động vật biển có vú (MMPA), dẫn tới khả năng một số mặt hàng hải sản Việt Nam sẽ bị cấm nhập khẩu vào thị trường Mỹ kể từ ngày 1/1/2026.
Thách thức khí thải ô tô: Doanh nghiệp và người tiêu dùng trước “làn sóng xanh”

Thách thức khí thải ô tô: Doanh nghiệp và người tiêu dùng trước “làn sóng xanh”

Nếu quy định về khí thải ô tô được áp dụng sẽ tạo ra sức ép mạnh mẽ, buộc các hãng xe thay đổi chiến lược sản phẩm và hướng đi của toàn ngành.
Hàng Việt khẳng định vị thế tại Mỹ: Xuất khẩu vượt 99 tỷ USD trong 8 tháng

Hàng Việt khẳng định vị thế tại Mỹ: Xuất khẩu vượt 99 tỷ USD trong 8 tháng

Bất chấp tác động từ các chính sách thuế quan mới, hàng Việt Nam vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường Mỹ.
Từ trà đá vỉa hè đến vé máy bay Tết: Thị trường tiêu dùng nhiều biến động

Từ trà đá vỉa hè đến vé máy bay Tết: Thị trường tiêu dùng nhiều biến động

Những ngày đầu tháng 9, thị trường hàng hóa và dịch vụ trong nước chứng kiến nhiều diễn biến đáng chú ý, trải rộng từ những sản phẩm bình dân đến các mặt hàng thiết yếu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động