Glutathione - dưỡng chất giúp trẻ hóa da một cách tự nhiên

Glutathione (GSH) là một tripeptit nội sinh được sản xuất tự nhiên bởi gan và được tìm thấy trong trái cây, rau, thịt và được tổng hợp từ tế bào bằng 3 amin gồm: Cysteine, glutamic và glycine.
Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia Tạo đột phá phát triển ngành mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp Việt Nam Phát triển ngành làm đẹp theo xu hướng tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Glutathione có được coi là "mẹ của các chất chống oxy hóa" vì khả năng chống lại các gốc tự do, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và lão hóa. Glutathione có vai trò quan trọng trong các chức năng như xây dựng mô, tổng hợp protein, sản xuất hóa chất và tăng cường miễn dịch.

Không chỉ là hợp chất hấp dẫn vì có nhiều công dụng trong y tế, Glutathione đây còn là một thành phần chăm sóc da đặc biệt. Vì là một chất chống oxy hóa mạnh, vậy nên Glutathione xuất hiện trong da còn giúp bảo vệ da chống lại các tác hại của môi trường và dưỡng da hiệu quả.

Glutathione - "Thần dược" trẻ hóa da thay thế Botox?

Tác dụng của Glutathione đối với việc làm đẹp?

Chống oxy hóa mạnh mẽ

Glutathione là chất chống oxy hóa nội sinh mạnh nhất cơ thể, giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do. Các gốc tự do do tia UV, ô nhiễm môi trường, căng thẳng,... gây ra, dẫn đến lão hóa da, nếp nhăn, nám, tàn nhang. Glutathione trung hòa các gốc tự do, giảm thiểu tổn thương tế bào, từ đó giúp da sáng khỏe, mịn màng.

Làm sáng da, đều màu

Glutathione ức chế tyrosinase, enzyme sản sinh melanin - nguyên nhân gây nám, tàn nhang, giúp da sáng mịn, đều màu. Kích thích sản sinh melanin sáng (pheomelanin), thay thế melanin tối (eumelanin), làm da sáng bật tông. Giảm thâm sạm, đốm nâu, cải thiện tình trạng da không đều màu.

Chống lão hóa hiệu quả

Glutathione kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp da săn chắc, đàn hồi, giảm nếp nhăn. Tăng cường độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, mịn màng. Giảm thiểu tình trạng chảy xệ, da nhăn nheo do lão hóa.

Hỗ trợ điều trị mụn

Glutathione có đặc tính kháng viêm, giúp giảm sưng viêm, tiêu cồi mụn trứng cá. Ngăn ngừa hình thành mụn mới, hỗ trợ quá trình lành sẹo mụn. Giúp da sáng mịn, đều màu sau mụn.

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời: Glutathione tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp da chống lại tác hại của tia UV. Giảm nguy cơ cháy nắng, ung thư da.

Glutathione còn có một số tác dụng khác trong việc làm đẹp

Glutathione giúp se khít lỗ chân lông, cải thiện tình trạng da khô, giúp da sáng khỏe từ bên trong.

Sử dụng Glutathione để dưỡng trắng da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả?

Glutathione - "Thần dược" trẻ hóa da thay thế Botox?

Có 3 cách sử dụng Glutathione là: sử dụng dạng bôi ngoài da, tiêm tĩnh mạch và dạng uống.

Sử dụng glutathione dạng bôi ngoài da và dạng uống sẽ mạng lại tác dụng chậm trong một thời gian dài nhưng khá an toàn, trong khi tiêm tĩnh mạch dù mang lại tác dụng cao và nhanh chóng nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ, có thể gây ra phản ứng dị ứng, sốc phản vệ, suy gan, suy giáp, nhiễm trùng máu đe dọa tính mạng...

Tuy đã có bằng chứng chứng minh khả năng của glutathione trong việc giúp cải thiện các vấn đề nếp nhăn, tăng tính đàn hồi cho da, cũng như giảm chỉ số hắc tố, nhưng các thử nghiệm vẫn mang tính cục bộ thiếu tính toàn cầu vẫn còn nhiều khúc mắc về tác dụng của glutathione trong việc làm sáng da.

Thực trạng vẫn còn thiếu các thử nghiệm lâm sàng dẫn đến liều lượng glutathione vẫn chưa được xác định một cách cụ thể, liều dùng có thể khác nhau cho từng đối tượng, các trung tâm trị liệu khác nhau sẽ kê đơn khác nhau. Đây là một điều đáng lưu tâm khi bạn có ý định sử dụng glutathione để cải thiện sức khỏe làn da, ngăn ngừa lão hóa.

Lưu ý khi sử dụng Glutathione trong làm đẹp?

Trước khi dùng Glutathione, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn đang trong các tình trạng sau:

Đang mang thai hoặc cho con bú

Đang sử dụng các loại thuốc khác

Bị dị ứng với bất kỳ chất nào trong Glutathione hoặc các loại thuốc, thảo mộc khác

Bạn bị dị ứng với các loại thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm, hoặc động vật.

Glutathione được cho là an toàn đối với hầu hết người lớn khi sử dụng qua các đường uống, dạng hít, tiêm cơ hoặc tiêm tĩnh mạch. Tuy nhiên những trường hợp sau cần lưu ý:

Bệnh thận: Glutathione có thể làm tăng bài tiết creatinine, một sản phẩm thải của cơ thể qua thận. Do đó, người mắc bệnh thận cần thận trọng khi sử dụng Glutathione vì có thể làm tăng gánh nặng cho thận.

Bệnh gan: Glutathione được chuyển hóa chủ yếu ở gan. Do đó, người mắc bệnh gan cần thận trọng khi sử dụng Glutathione vì có thể làm tăng gánh nặng cho gan. Người sử dụng cũng nên cân nhắc giữa lợi ích và rủi ro có thể xảy ra trước khi sử dụng Glutathione. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng chúng.

Người mắc bệnh tự miễn dịch: Glutathione có thể làm tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, người mắc bệnh tự miễn dịch cần thận trọng khi sử dụng Glutathione vì có thể làm nặng thêm tình trạng bệnh.

Người đang điều trị ung thư: Glutathione có thể tương tác với một số loại thuốc điều trị ung thư.

6 bước dưỡng da đơn giản để có là da đẹp như Jisoo Blackpink 6 bước dưỡng da đơn giản để có là da đẹp như Jisoo Blackpink
Bật mí cách dưỡng da trắng sáng, chống lão hoá từ đậu nành Bật mí cách dưỡng da trắng sáng, chống lão hoá từ đậu nành
7 cách giúp làn da căng mướt, mịn màng trong mùa đông 7 cách giúp làn da căng mướt, mịn màng trong mùa đông
Hiền Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lá mướp – thuốc quý cho gan, mắt và da nhưng ít người biết

Lá mướp – thuốc quý cho gan, mắt và da nhưng ít người biết

Trong y học cổ truyền, mướp là cây thuốc quý bởi tất cả các bộ phận của loài cây này đều mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Trong đó, lá mướp có rất nhiều công dụng thần kì mà cách dùng lại vô cùng đơn giản nhưng đa số lại bị mọi người vứt bỏ.
Hơn 150 công nhân ở Phú Thọ nhập viện do chất histamine trong cá thu ù kho

Hơn 150 công nhân ở Phú Thọ nhập viện do chất histamine trong cá thu ù kho

Hơn 150 công nhân Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam phải nhập viện do ngộ độc món cá thu ù kho.
Tối ưu hóa giá trị dinh dưỡng từ các loại thịt

Tối ưu hóa giá trị dinh dưỡng từ các loại thịt

Thịt là nguồn cung cấp protein, sắt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Tuy nhiên, để tận hưởng lợi ích của thịt mà không gây hại cho sức khỏe, bạn cần biết cách lựa chọn và chế biến đúng cách.
Bộ Y tế đề nghị sử dụng vitamin A điều trị sởi ở trẻ em

Bộ Y tế đề nghị sử dụng vitamin A điều trị sởi ở trẻ em

Bộ Y tế vừa ban hành công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương việc sử dụng vitamin A trong điều trị bệnh sởi ở trẻ em.
Đề xuất danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kê khai giá

Đề xuất danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kê khai giá

Bộ Y tế đang lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Thông tư ban hành danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện kê khai giá.
Thành tựu trong đấu tranh phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Thành tựu trong đấu tranh phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Trong 20 năm qua, khoảng 451 nghìn người đã không bị nhiễm HIV nhờ những nỗ lực y tế công cộng to lớn của ngành y Việt Nam để ngăn chặn virus HIV
TP HCM triển khai tiêm vaccine xuyên nghỉ lễ 2/9

TP HCM triển khai tiêm vaccine xuyên nghỉ lễ 2/9

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vaccine sởi xuyên kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh sởi trong cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh.
Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo nhân lực trực khám, cấp cứu dịp lễ Quốc khánh 2/9

Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo nhân lực trực khám, cấp cứu dịp lễ Quốc khánh 2/9

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã phát đi văn bản gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Y tế các Bộ, ngành về việc đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình – dẫn lối con người về cõi linh thiêng, miền cực lạc

Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình – dẫn lối con người về cõi linh thiêng, miền cực lạc

Được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình tạo ra một không gian an lành, nơi mà mỗi bước đi đều như là một hành trình trở về nguồn cội, lắng nghe những lời thì thầm của đất trời.
Ngăn chặn kịp thời gần 500kg tôm chứa tạp chất đang lưu thông trên thị trường

Ngăn chặn kịp thời gần 500kg tôm chứa tạp chất đang lưu thông trên thị trường

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, hơn 500kg tôm chứa tạp chất, không có hóa đơn, chứng từ vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Kiên Giang và chưa xác định được chủ sở hữu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động