Sở Y tế Hà Nội

Kiểm tra, hậu kiểm 200 cơ sở kinh doanh dược ngoài công lập

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, hậu kiểm đối với 200 cơ sở kinh doanh dược ngoài công lập trên địa bàn thành phố trong năm 2023.
Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép 20 cơ sở kinh doanh Dược Sở Y tế Hà Nội thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của 13 cơ sở Tăng cường quản lý sản phẩm chứa Methanol được mua, bán tại các cơ sở kinh doanh dược

Cụ thể, Sở Y tế Hà Nội tập trung kiểm tra, hậu kiểm các cơ sở kinh doanh dược ngoài công lập trong năm 2023 được ưu tiên theo hình thức đột xuất, không báo trước, đặc biệt tập trung kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại các khu vực gần các bệnh viện Trung ương và bệnh viện Thành phố trên địa bàn.

Kiểm tra, hậu kiểm 200 cơ sở kinh doanh dược ngoài công lập
Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra, hậu kiểm 200 cơ sở kinh doanh dược ngoài công lập

Việc kiểm tra, hậu kiểm được thực hiện trên toàn bộ 30 quận/huyện/thị xã của TP Hà Nội với 200 cơ sở kinh doanh dược.

Ưu tiên tiêu chí lựa chọn đối với các cơ sở kinh doanh dược có người phụ trách chuyên môn được cấp chứng chỉ hành nghề và hộ khẩu ngoại tỉnh, hoặc có nơi thường trú xa nơi đăng ký hành nghề.

Kiểm tra, hậu kiểm toàn diện hoạt động của các cơ sở kinh doanh dược và luân phiên trên các địa bàn quận, huyện, thị xã và có lập biên bản ghi nhận các nội dung được kiểm tra, có xác nhận của các thành viên đoàn kiểm tra, hậu kiểm. Kết quả sau đó được tổng hợp và trình lãnh đạo Sở phương án xử lý, giải quyết theo quy định.

Trong các trường hợp xác nhận cơ sở kinh doanh dược có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hành nghề dược, đoàn kiểm tra, hậu kiểm trình lãnh đạo Sở chuyển biên bản kiểm tra và hồ sơ tài liệu liên quan đến Thanh tra Sở, phòng y tế các quận, huyện hoặc các cơ quan liên quan tiếp tục giải quyết theo quy định.

Còn đối với các cơ sở kinh doanh dược có vi phạm quy định hành nghề dược thì đề xuất các biện pháp xử lý như: xử lý vi phạm hành chính, thu hồi chứng chỉ hành nghề, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, thậm chí đình chỉ hoạt động đối với cơ sở vi phạm theo quy định.

Kiểm tra, hậu kiểm 200 cơ sở kinh doanh dược ngoài công lập
Ảnh minh họa

Kế hoạch kiểm tra, hậu kiểm được phân công cụ thể cho từng đơn vị như sau:

Phòng Quản lý Hành nghề Y dược tư nhân kiểm tra hồ sơ pháp lý của cơ sở như Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, hồ sơ nhân sự làm việc tại cơ sở kinh doanh dược và kiểm tra các điều kiện về địa điểm hành nghề, nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị; đối chiếu điều kiện thực tế với hồ sơ thẩm định cấp phép của Sở Y tế, việc niêm yết thông tin người hành nghề tại cơ sở. Ngoài ra, còn làm thường trực tổng hợp kết quả kiểm tra, báo cáo Giám đốc Sở và đề xuất hướng giải quyết.

Phòng Nghiệp vụ Dược có nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn nghiệp vụ như việc duy trì các điều kiện tiêu chuẩn GPs của cơ sở kinh doanh thuốc; việc quản lý bảo quản thuốc (bao gồm thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần nếu có) và việc kết nối dữ liệu các cơ sở cung ướng thuốc với dữ liệu dược quốc gia.

Trung tâm kiểm nghiệm thuốc - mỹ phẩm - thực phẩm có nhiệm vụ cử cán bộ tham gia đoàn để kiểm tra điều kiện bảo quản thuốc, theo dõi lưu hành, thu hồi thuốc không đảm bảo chất lượng, lấy mẫu kiểm nghiệm thuốc trong trường hợp cần thiết theo quy định hiện hành.

Thanh tra Sở thực hiện các biện pháp giải quyết, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh dược được xác định có hành vi vi phạm khi có ý kiến phê duyệt chỉ đạo của Lãnh đạo Sở.

Thời gian thực hiện việc kiểm tra, hậu kiểm kéo dài từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

Thông qua công tác kiểm tra, hậu kiểm lần này, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dược thực hiện tốt các quy định, quy chế chuyên môn trong hoạt động kinh doanh dược; chấn chỉnh hoạt động đối với các cơ sở thực hiện chưa đúng quy định.

Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép 20 cơ sở kinh doanh Dược Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép 20 cơ sở kinh doanh Dược
Sở Y tế Hà Nội thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của 13 cơ sở Sở Y tế Hà Nội thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của 13 cơ sở
Tăng cường quản lý sản phẩm chứa Methanol được mua, bán tại các cơ sở kinh doanh dược Tăng cường quản lý sản phẩm chứa Methanol được mua, bán tại các cơ sở kinh doanh dược
Thiên Ân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Top 6 máy xay sinh tố ​​​​​​​lý tưởng cho mọi căn bếp

Top 6 máy xay sinh tố ​​​​​​​lý tưởng cho mọi căn bếp

Với nhịp sống hiện đại, bận rộn, máy xay sinh tố đa năng đã trở thành "người bạn" trong gian bếp của mỗi gia đình. Máy giúp bạn dễ dàng chế biến những ly sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng, tiết kiệm thời gian và công sức.
Top 4 điện thoại giá 5 triệu đồng có cấu hình ngon bổ rẻ năm 2024

Top 4 điện thoại giá 5 triệu đồng có cấu hình ngon bổ rẻ năm 2024

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản, pin "trâu" và có thiết kế sang trọng? Dưới đây là 4 lựa chọn tốt nhất trong phân khúc giá 5 triệu đồng năm 2024.
Giò bò Thuật Yến

Giò bò Thuật Yến

Giò bò Thuật Yến là món ăn truyền thống nổi tiếng của xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hoá) được làm từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, dồi dào cùng bí quyết gia truyền lâu đời.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Nem chua - Đặc sản của người xứ Thanh

Nem chua - Đặc sản của người xứ Thanh

Nem chua là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất xứ Thanh mà bất cứ ai cũng đã từng nghe qua, món ăn này có một hương vị rất đặc trưng, làm say đắm du khách mỗi dịp ghé thăm.
Viện Thẩm Mỹ DIVA Và Hành Trình Chinh Phục Phái Đẹp Việt

Viện Thẩm Mỹ DIVA Và Hành Trình Chinh Phục Phái Đẹp Việt

7 năm xây dựng và phát triển, Viện thẩm mỹ DIVA đã khẳng định được vị thế của mình khi trở thành chuỗi hệ thống thẩm mỹ uy tín của phái đẹp Việt. Thương hiệu luôn không ngừng cập nhật, ứng dụng các công nghệ, phương pháp làm đẹp tân tiến để nâng tầm nhan sắc cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam.
BIC dành 18.000 quà tặng khách hàng mua bảo hiểm qua kênh Bancassurance

BIC dành 18.000 quà tặng khách hàng mua bảo hiểm qua kênh Bancassurance

Chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) (28/12/2005 – 28/12/2023), từ nay đến 28/12/2023, BIC gửi tặng khách hàng mua bảo hiểm qua kênh Bancassurance chương trình khuyến mại “Tặng quà tri ân, đón mừng sinh nhật”.
Lãnh đạo BIDV thăm, viếng và hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cướp ngân hàng tại Đà Nẵng

Lãnh đạo BIDV thăm, viếng và hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cướp ngân hàng tại Đà Nẵng

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc 2 đối tượng dùng súng, dao thực hiện vụ cướp tại Phòng giao dịch, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh sông Hàn, ngay trong tối ngày 22/11/2023, Đoàn công tác của BIDV do ông Trần Phương, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV làm trưởng Đoàn đã bay vào Đà Nẵng thăm hỏi và động viên gia đình nạn nhân Trần Minh Thành.
BIC trao hơn 900 triệu đồng bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại BIDV Thái Hà

BIC trao hơn 900 triệu đồng bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại BIDV Thái Hà

Tổng Công ty bảo hiểm BIDV (BIC) và BIDV Thái Hà vừa tổ chức thăm hỏi và trao hơn 900 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn BIC Bình An cho thân nhân khách hàng N.V.B (sinh năm 1990).
BIDV đạt giải “Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc” ASOCIO 2023

BIDV đạt giải “Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc” ASOCIO 2023

BIDV là đại diện duy nhất của Việt Nam được Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) trao Giải thưởng ASOCIO hạng mục Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc (ASOCIO Digital Transformation Award). Lễ trao giải được tổ chức ngày 14/11/2023 tại Seoul, Hàn Quốc trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động