Giá cao su hôm nay 17/7: Sàn giao dịch châu Á giữ đà tăng nhẹ

Giá cao su hôm nay 17/7 trên sàn giao dịch châu Á giữ đà tăng nhẹ từ phiên hôm qua. Trong ngắn hạn, triển vọng thị trường cao su thiên nhiên ít có cơ hội phục hồi vì nhiều lý do.
Giá cao su hôm nay 16/7: Sàn Nhật Bản tăng nhẹ Giá cao su hôm nay 15/7: Sàn Nhật Bản xuống mức thấp nhất 8 tháng Giá cao su hôm nay 14/7: Tiếp đà đi xuống

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 7/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 211,1 Yen/kg, tăng 1,9 Yen so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 213,2 Yen/kg, tăng 1,1 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 214,6, giảm 0.3 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 7/2021 ở mức 13.000 Nhân dân tệ/tấn, giữ nguyên so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 13.430 Nhân dân tệ/tấn, tăng 240 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 13.570 Nhân dân tệ/tấn, tăng 315 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 17/7: Sàn giao dịch châu Á giữ đà tăng nhẹ
Giá cao su hôm nay 17/7 sàn giao dịch châu Á giữ đà tăng nhẹ

Xu hướng giảm giá của các sàn cao su châu Á thời gian qua chủ yếu là do đại dịch Covid-19 tái bùng phát trên toàn cầu, đặc biệt là biến thể Delta và tỷ lệ tiêm chủng chưa đạt kỳ vọng.

Hiệp hội các nước sản xuất cao su tự nhiên (ANRPC) dự đoán, trong ngắn hạn, triển vọng thị trường cao su thiên nhiên ít có cơ hội phục hồi vì nhiều lý do: Sự gián đoạn về hậu cần, cước phí vận chuyển đường biển tăng, việc vận chuyển bị chậm trễ, thiếu chip ảnh hưởng đến ngành sản xuất ô tô, tiêu thụ ô tô chậm lại, đồng USD tăng giá, sự gia tăng nguồn cung cao su thiên nhiên…

Nhu cầu cao su thiên nhiên trên toàn cầu trong tháng 6 vừa qua ước tính không tăng so với tháng trước đó, chủ yếu do nhu cầu ở Trung Quốc yếu đi. Số liệu sơ bộ cho thấy khối lượng cao su toàn thế giới tiêu thụ trong tháng 6/2021 đã giảm so với tháng 4/2021 bởi Trung Quốc.

ANRPC đã từng kỳ vọng, nhu cầu yếu ở Trung Quốc và nhiều nơi khác trên thế giới sẽ được bù lại một phần bởi nhu cầu mạnh lên ở Mỹ, châu Âu và Ấn Độ. Tuy nhiên, dịch bệnh tái bùng phát phức tạp ở cả 3 thị trường này khiến cho hy vọng trở nên mong manh.

Từ lạc quan về các thị trường Mỹ, Châu Âu và Ấn Độ, ANRPC trong báo cáo mới nhất đã bày tỏ lo ngại về khả năng nhu cầu cao su ở Ấn Độ và khu vực ASEAN trong ngắn hạn sẽ yếu do tốc độ tiêm chủng Covid-19 chậm chạp.

Một yếu tố nữa cũng ảnh hưởng đến giá mủ cao su thiên nhiên, đó là là lệnh kiểm soát vận chuyển gần đây mà Malaysia áp đặt đối với khu vực Thung lũng Klang - sẽ ảnh hưởng đến khoảng 60% các nhà sản xuất găng tay trong nước.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 333 - 378 đồng/độ đồng/độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 350 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại.

Bất chấp dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại nhiều quốc gia trên thế giới, cao su Việt Nam vẫn là một trong những mặt hàng đi ngược xu hướng khi tăng mạnh cả lượng và giá trị xuất khẩu trong những tháng đầu năm.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt hơn 714.000 tấn với trị giá hơn 1,2 tỷ USD, con số này tăng 48,2% về lượng và gần 88,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, lượng và giá trị cao su nhập khẩu cũng tăng rất mạnh. Cụ thể, tháng 6/2021 nhập khẩu cao su đạt hơn 130.700 tấn, trị giá 206 triệu USD, tăng 81% về lượng và tăng 145,7% về kim ngạch so với cùng tháng năm 2020.

Giá cao su nhập khẩu tháng 6/2021 đạt trung bình 1.681 USD/tấn, tăng gần 4% so với tháng 5/2021 và tăng 45% so với tháng 5/2020.

Tính chung cả 6 tháng đầu năm 2021 nhập khẩu nhóm hàng này đạt 872.800 tấn, trị giá gần 1,3 tỷ USD, tăng 133,4% về lượng và tăng 141,5% về kim ngạch so với 6 tháng đầu năm 2020.

Như vậy, Việt Nam nhập siêu nhóm hàng này với trị giá khoảng 100 triệu USD; trong khi 6 tháng đầu năm 2020, Việt Nam xuất siêu 106,5 triệu USD.

T.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Sau 9 tháng, Việt Nam đã vượt qua Đức, trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai của Anh, chỉ sau Brazil.
Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Hiện vé tàu Tết giai đoạn từ ngày 3/2 đến 9/2/2026 (tức trước ngày 23 tháng Chạp) và từ ngày 14/2 đến 16/2/2026 (27 đến 29 tháng Chạp) hiện vẫn còn cho tất cả các ga.
Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc tăng cường yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch, đặc biệt liên quan đến bao bì, lưu kho và quy trình kiểm soát dịch bệnh.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo vào tháng 12 tới, hướng tới mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.
Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Pakistan hiện là một trong những nền kinh tế lớn của khu vực Nam Á, dân số gần 250 triệu người, nhu cầu nhập khẩu cao, đặc biệt đối với những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như nông sản, thực phẩm chế biến.
Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp thị trường mỹ phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi hàng nghìn gian hàng hoạt động trực tuyến mỗi ngày, việc bảo vệ người tiêu dùng trở thành ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Sắp bước vào cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán 2026, ngành chăn nuôi trong nước đang tăng tốc chuẩn bị nguồn cung, đảm bảo cân đối cung – cầu, ổn định giá cả và tăng cường an toàn dịch bệnh, hướng tới một mùa Tết đủ đầy và bền vững.
Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam bứt tốc, khách bay tăng hai con số trong 9 tháng đầu năm 2025

Thị trường hàng không Việt Nam tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm 2025, với sản lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa đều tăng hai con số, cho thấy nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch quốc tế đang phục hồi rõ rệt sau giai đoạn chững lại vì biến động kinh tế toàn cầu.
Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Thị trường cà phê trầm lắng trước vụ thu hoạch mới

Dù xuất khẩu nhích nhẹ trong đầu tháng 10, thị trường cà phê trong nước vẫn khá trầm lắng. Hoạt động giao dịch hạn chế, trong khi các kho hàng lớn và doanh nghiệp thu mua vẫn tỏ ra dè dặt, chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ vụ thu hoạch mới tại Tây Nguyên.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động