5 loại trà thảo mộc giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Trà thảo mộc mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như ngăn ngừa ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch, giảm lo âu, mất ngủ, giúp làm tăng nhiệt, giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông.
Thuốc Đông y: Những thảo mộc hồi phục sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch Shan tuyết trà: Loại trà thuần mộc “đẳng cấp” nhất Việt Nam Về Hậu Giang thăm vùng trồng sương sáo làm trà thảo mộc
5 loại trà thảo mộc giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Vào mùa đông, việc giữ cho cơ thể luôn ấm áp nhằm bảo vệ cơ thể tránh khỏi các bệnh lý đường hô hấp là điều cần thiết. Tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch thông qua chế độ ăn uống là một trong những cách hiệu quả nhất.

Trà thảo mộc có nguồn gốc từ các loại hoa, lá hoặc gia vị khác nhau và hầu hết không chứa caffeine. Một ly trà thảo mộc vào mùa đông bên cạnh việc giúp cơ thể của bạn được giữ ấm còn cung cấp nhiều chất có lợi cho sức khoẻ, giúp chống oxy hóa, giải tỏa đau nhức và căng thẳng, tác dụng an thần.

Trà cam quế

Trà cam quế mật ong là một trong những món đồ uống truyền thống của người phương Tây, và đặc biệt được yêu thích mỗi dịp Giáng sinh khi tiết trời trở lạnh. Hương vị ngọt ngào cùng mùi hương đặc trưng của cam quế giúp xua tan cái giá lạnh của mùa Đông. Trà Cam Quế mật ong vốn được yêu thích không chỉ bởi sự kết hợp hương vị vô cùng ăn ý mà còn là ở những lợi ích mà nó mang lại.

5 loại trà thảo mộc giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Quế giúp làm ấm cơ thể, bổ sung chất chống oxy hóa mạnh cùng công dụng làm giảm lượng đường trong máu, chống nhiễm khuẩn, kết hợp cùng cam là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao, lượng nước lớn, giàu chất xơ và các vitamin khác. Bên cạnh đó, mật ong sử dụng cùng trà cam quế không những tạo sự cân bằng cho hương vị đủ chua, ngọt, ấm nồng mà còn tạo cảm giác thư giãn, bổ sung năng lượng, bồi bổ sức khỏe tim mạch.

Điều đáng nói là cả cam quế và mật ong đều giúp tiêu hóa tốt, chống viêm và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, đây là loại đồ uống giảm cân và phòng chống bệnh cúm và đau họng rất hiệu quả.

Trà hoa cúc

5 loại trà thảo mộc giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Từ lâu, hoa cúc được xem như một loại thảo dược có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người. Dùng trà hoa cúc thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, tâm trạng thư thái, ngủ sâu giấc. Với những bệnh nhân tiểu đường, trà hoa cúc giúp kiểm soát bệnh và giảm đường huyết tốt hơn ở những bệnh nhân không uống.

Một tách trà hoa cúc trắng sẽ giúp bạn chữa phong nhiệt cảm mạo, đau đầu, tăng huyết áp, chóng mặt... Trà hoa cúc vàng cũng thường dùng trong phòng cảm lạnh, cúm, viêm mủ da, hoa mắt, tăng huyết áp…Vì hoa cúc có tính mát, tác dụng thanh nhiệt nên những người tỳ vị hư hàn, hay lạnh tay chân, lạnh bụng, huyết áp thấp thì không nên dùng trà hoa cúc.

Trà phổ nhĩ quýt (Tiểu thanh cam)

Vào mùa Đông, cơ thể dễ mặc các bệnh về đường ruột và hô hấp do điều kiện thời tiết thường hanh khô. Vì thế, để tránh hanh khô và phòng ngừa các bệnh, ta phải dưỡng ẩm cho phổi.

Phổ nhĩ quýt (tiểu thanh cam) là sự kết hợp vô cùng ấn tượng bởi trà phổ nhĩ chín cao cấp với vỏ của quả quýt tươi vùng Tân Hội, Giang Môn, Quảng Đông thu hoạch vào tháng 8.

Vỏ quýt trong trà có tính ôn, có tác dụng dưỡng âm, dưỡng phổi và điều hòa ga khí, dưỡng dạ dày. Bên cạnh đó hương thơm từ loại trà này cũng khiến tâm trạng thoải mái hơn.

5 loại trà thảo mộc giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Trà gừng

Gừng vốn có tính nóng nên rất đặc biệt vào mùa đông. Hơn nữa gừng còn có công dụng kháng virus và ngăn ngừa cảm lạnh nên rất có lợi cho hệ hô hấp. Loại trà thảo dược mùa đông này nên sử dụng từ 2 – 4 ly mỗi ngày sẽ có tác dụng long đờm, thông xoang, hạn chế tiết chất nhờn gây nghẽn đường thở.

5 loại trà thảo mộc giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Trà gừng còn rất tốt cho các chứng bệnh liên quan đến dạ dày như đầy hơi, tiêu hóa kém và một số vấn đề về ruột. Trong thành phần của trà gừng có chứa các hợp chất như gingerol và pararadol có công dụng tiêu diệt các tế bào ung thư, hạn chế sự phát triển và di căn sang các bộ phận khác trên cơ thể.

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc liều lượng khi sử dụng loại trà này vì gừng còn có tác dụng phụ đó là gây loãng máu, dùng nhiều dễ bị nóng, khó tiêu.

Trà táo đỏ

Theo y học, táo đỏ được xem là một vị thuốc Bắc giúp bổ dưỡng, bởi trong táo đỏ chứa các thành phần như: protein, canxi, phốt pho, sắt, và nhiều loại vitamin A, C, B1, B2,... Vì thế uống trà táo đỏ sẽ mang đến nhiều công dụng cho sức khoẻ.

Trà táo đỏ rất phù hợp để sử dụng trong những ngày thời tiết se lạnh và mưa nhiều, đặc biệt là trong thời gian chuyển mùa. Trà thảo mộc này sẽ giúp bạn làm ấm cơ thể và ngăn ngừa các loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể.

5 loại trà thảo mộc giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Mỗi loại trà thảo mộc có những hoạt chất riêng, do đó mà tác dụng của mỗi loại trà mang lại cho cơ thể cũng khác nhau.

Nhìn chung, trà thảo mộc có nhiều lợi ích nổi bật đối với sức khỏe. Song, việc sử dụng trà thảo mộc cũng cần lưu ý về , thời gian và liều dùng, vì một số có thể gây tác dụng phụ nếu sử dụng trong thời gian dài hoặc dùng với hàm lượng quá nhiều.

Cây ngâu - Dược liệu quý với nhiều công dụng chữa bệnh Cây ngâu - Dược liệu quý với nhiều công dụng chữa bệnh
Về Hậu Giang thăm vùng trồng sương sáo làm trà thảo mộc Về Hậu Giang thăm vùng trồng sương sáo làm trà thảo mộc
Viên thảo mộc Thiên Trùng Pháp Cổ Thổ Cô Lai Tọa H2VV giải pháp cho người Covid và hậu Covid Viên thảo mộc Thiên Trùng Pháp Cổ Thổ Cô Lai Tọa H2VV giải pháp cho người Covid và hậu Covid
Diệp Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du là một vị thuốc dùng được cho cả Đông y lần Tây Y. Địa du có vị đắng, tính hơi hàn, không độc, có khả năng làm mát huyết, cầm máu.
Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán là món ăn truyền thống có vị ngon “khó cưỡng” vào ngày Tết nhưng cần hạn chế để cân bằng dinh dưỡng để tránh béo phì và tiểu đường.
Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 114 điểm bán lẻ thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố.
Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, hiện diện trong các bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng thịt bò mua ngoài chợ có mùi vị không ngon, thậm chí nghi ngờ mình mua phải thịt bò giả?
Ai không nên ăn rau cải cúc?

Ai không nên ăn rau cải cúc?

Sở hữu mùi hương hấp dẫn và mang vị giòn ngọt đặc trưng nên rau cải cúctrở thànmón ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng loại thực phẩm tưởng như an toàn và thân thiện này lại có thể mang đến nhiều rủi ro, đặc biệt là một số trường hợp được khuyến cáo không nên ăn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động