Thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn vào bữa sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa trưa và bữa tối có thể giảm lượng thức ăn nhưng không nên bỏ bữa sáng. nó vô cùng quan trọng đối với cơ thể.
Chuyên gia tiết lộ 2 kiểu "bữa sáng tại gia" dễ ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe Có nên ăn mỳ tôm vào bữa sáng không? Bữa sáng nên ăn mỳ tôm hay cơm nguội?

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó giúp cung cấp năng lượng sau một đêm dài và khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, sử dụng các loại thực phẩm tốt cho bữa sáng là rất quan trọng.

Những thực phẩm dưới đây bạn nên thường xuyên bổ sung vào bữa ăn sáng để tốt cho sức khỏe.

Trứng

Thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn vào bữa sáng

Theo tạp chí Health, trứng là nguồn protein và các chất dinh dưỡng lành mạnh như vitamin D. Ăn trứng vào bữa sáng làm tăng cảm giác no, giảm lượng calo hấp thụ vào bữa ăn tiếp theo. Đồng thời, trứng cũng giúp duy trì lượng đường trong máu và insulin ổn định. Ngoài ra, lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin, các chất chống oxy hóa ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Yến mạch

Yến mạch là một nguồn chất xơ hòa tan, giảm cholesterol trong máu và cũng giúp bạn no lâu. Một bữa sáng nhiều chất xơ có thể loại bỏ sự mất tập trung vào công việc do đói.

Chuẩn bị yến mạch qua đêm cho bữa ăn nhanh vào buổi sáng, thêm một muỗng vào món sinh tố hoặc thưởng thức nóng với một ít sữa và quả mọng vào buổi sáng để có những lựa chọn cho bữa sáng no với đầy đủ chất dinh dưỡng.

Sữa chua Hy Lạp

Thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn vào bữa sáng

Sữa chua Hy Lạp là một đồ ăn thơm ngon, bổ dưỡng, được sản xuất bằng cách lọc váng sữa và chất lỏng khác từ sữa đông, tạo ra một loại sữa chua chứa nhiều chất đạm.

Sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng vì chúng làm tăng mức độ hormone thúc đẩy sự đầy đặn, bao gồm PYY và GLP-1. Hơn nữa, sữa chua đầy đủ chất béo có chứa axit linoleic liên hợp (CLA), làm tăng chất béo và giảm nguy cơ ung thư vú.

Một số loại sữa chua Hy Lạp là nguồn cung cấp men vi sinh tốt giúp đường ruột khỏe mạnh.

Quả mọng

Chất xơ, chất chống oxy hóa, cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất là lý do các loại quả mọng có thể được xem là siêu thực phẩm. Một chén quả mọng cung cấp ít hơn 100 calo và khoảng 4 đến 8 gram chất xơ. Điều này làm cho quả mọng trở thành loại thực phẩm ít calo với giá trị no cao.

Quan trọng hơn, quả mọng chứa nhiều loại dinh dưỡng thực vật hỗ trợ trong một số tình trạng sức khỏe. Anthocyanin có trong các loại quả mọng có tác dụng bảo vệ não bộ khỏi tình trạng sa sút trí tuệ, giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể và có đặc tính chống ung thư.

Hạt lanh

Thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn vào bữa sáng

Tráng hạt lanh trong một bát ngũ cốc sẽ biến bữa ăn sáng của bạn thành một “mỏ vàng” axit béo omega-3. Chỉ cần hai thìa canh hạt lanh đã chứa hơn 100% nhu cầu chất béo có lợi cho tim mạch. Hạt lanh có hương vị đậm đà, giàu chất xơ và lignan - chất chống oxy hóa được chứng minh là có khả năng bảo vệ chống ung thư vú.

Một lời cảnh báo: Hạt lanh nếu không được nghiền hoặc chế biến sẽ không thể tiêu hóa trong cơ thể. Vì vậy, hãy mua hạt lanh bột hay nghiền chúng bằng máy xay cà phê hoặc gia vị.

Hạt chia

Hạt chia cực kỳ bổ dưỡng và là một trong những nguồn chất xơ tốt nhất. Trong 28 gram hạt chia cung cấp 11 gram chất xơ cho mỗi khẩu phần. Hơn nữa, một phần chất xơ trong hạt chia là chất xơ nhớt, giúp hấp thụ nước, làm tăng khối lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa và giúp no lâu.

Trong một nghiên cứu nhỏ kéo dài 12 tuần, những người mắc bệnh tiểu đường ăn hạt chia đã giảm được cơn đói, sự cải thiện về lượng đường trong máu và huyết áp.

Hạt chia cũng có nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi các phân tử không ổn định được gọi là các gốc tự do được tạo ra trong quá trình trao đổi chất.

Phô mai

Thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn vào bữa sáng

Phô mai có hàm lượng protein cao, làm tăng quá trình trao đổi chất, tạo cảm giác no và giảm mức độ hoóc môn ghrelin. Phô mai cũng chứa đầy đủ chất béo như: axit linoleic liên hợp (CLA) thúc đẩy quá trình giảm cân.

Ăn kèm phô mai với các loại quả mọng, hạt lanh xay giúp bữa sáng đầy đủ chất béo, chất xơ, vitamin.

Tóm lại, khi ăn sáng, bạn hãy đảm bảo lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chọn thực phẩm tốt nhất để ăn vào buổi sáng có thể giúp kiềm chế cơn đói và khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn no suốt buổi sáng. Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt phân hủy chậm hơn trong cơ thể, dẫn đến việc giải phóng đường vào máu từ từ. Điều này giúp cải thiện lượng đường trong máu sau bữa ăn, do đó có thể hỗ trợ năng lượng và tâm trạng của bạn trong suốt cả ngày.

Với nhiều lợi ích, bánh mì nướng nguyên hạt là một thành phần bổ dưỡng và đơn giản để thêm vào bữa sáng. Phết bơ hạt hoặc dùng kèm với trứng để có bữa sáng bổ dưỡng.

Tác hại của việc bỏ bữa sáng đối với sức khỏe Tác hại của việc bỏ bữa sáng đối với sức khỏe
Món ăn sáng tốt nhất và tệ nhất cho trẻ trước khi đến trường Món ăn sáng tốt nhất và tệ nhất cho trẻ trước khi đến trường
Sáng đừng ăn xôi, phở, mì tôm, chuyên gia chỉ ra 5 món ngon bổ rẻ nhưng bị lãng quên Sáng đừng ăn xôi, phở, mì tôm, chuyên gia chỉ ra 5 món ngon bổ rẻ nhưng bị lãng quên
Mạnh Quỳnh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Rau mồng tơi tăng sữa cho sản phụ sau sinh

Rau mồng tơi tăng sữa cho sản phụ sau sinh

Rau mồng tơi là loại rau không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà còn giúp phòng chống được nhiều bệnh và làm đẹp da.
Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Gần 100 công nhân Công ty TNHH Dechang Việt Nam có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn chiều với món mì quảng gà và bánh đa cua.
8 loại rau giàu chất chống oxy hóa

8 loại rau giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do. Dưới đây là những loại rau dồi dào chất chống oxy hóa, hỗ trợ hệ miễn dịch và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các bệnh về phổi hiện nay ngày càng phổ biến, bổ sung một số loại gia vị vào chế độ ăn uống có thể hỗ trợ cải thiện chức năng hệ hô hấp một cách hiệu quả.
Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.
Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là ở các khu du lịch luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dân, các cấp chính quyền và ngành y tế.
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” 2024

Trong 2 ngày 11,12/5/2024, tại TP Đà Nẵng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024.
Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, việc sử dụng các thiết bị làm mát như quạt, điều hòa là nhu cầu cần thiết, nhất là với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc cho trẻ, nhất là trẻ dưới 18 tháng sử dụng điều hòa, quạt điện không hợp lý rất dễ để lại hệ lụy với sức khỏe.
Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi nếu uống vừa đủ và nguyên chất (không thêm đường và đá) sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng lại khiến người uống tự bỏ đi một số chất, nhất là chất xơ và một phần vitamin C có trong loại quả này.
Việt quất giúp chống oxy hoá và phòng ngừa bệnh ung thư

Việt quất giúp chống oxy hoá và phòng ngừa bệnh ung thư

Việt quất là loại quả mọng, nhỏ được nhiều người yêu thích. Đây là loại quả rất tốt cho sức khoẻ, giúp phòng chống một số bệnh như: Tim mạch, ung thư, chống oxy hoá…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động