Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định UKVFTA

Thủ tướng vừa phê duyệt xây dựng kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA) nhằm phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho các cơ quan, tổ chức liên quan, quyết định biện pháp chỉ đạo, điều hành và các biện pháp khác triển khai thực hiện đầy đủ và có hiệu quả Hiệp định này.
Hiệp định UKVFTA: Doanh nghiệp Việt cần nắm rõ văn hóa bản địa khi xuất khẩu sang Anh Điều kiện để doanh nghiệp được hưởng ưu đãi từ UKVFTA Hiệp định UKVFTA sẽ có hiệu lực từ 1/5/2021
Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định UKVFTA
Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định UKVFTA

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên và các nhiệm vụ đã được giao tại Quyết định số 1201/QĐ-TTg ngày 6/8/2020 của Thủ tướng về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) và công văn số 6548/VPCP-QHQT ngày 10/8/2020 của Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương cần cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện những nhiệm vụ cơ bản.

Các nhiệm vụ bao gồm tuyên truyền, phổ biến thông tin về UKVFTA và thị trường Vương quốc Anh; xây dựng pháp luật, thể chế; nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực; chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Trong đó, về công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về UKVFTA và thị trường Vương quốc Anh cần tăng cường phổ biến về UKVFTA cho các đối tượng có liên quan, đặc biệt là các đối tượng có thể chịu tác động như nông dân, ngư dân, cơ quan quản lý cấp trung ương và địa phương, hiệp hội ngành nghề, hợp tác xã, cộng đồng doanh nghiệp, công nhân, các thành phần lao động khác thông qua các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử, in ấn các ấn phẩm, tài liệu, các chương trình phát thanh và truyền hình, các lớp tập huấn, khóa đào tạo trực tuyến, hội thảo nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về nội dung cam kết cũng như các công việc cần triển khai để thực thi hiệu quả UKVFTA.

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định UKVFTA

Bên cạnh đó, cần thiết lập Đầu mối thông tin về UKVFTA tại Bộ Công Thương để cung cấp thông tin, hướng dẫn và làm rõ các nội dung cam kết và các vấn đề có liên quan đến Hiệp định.

Củng cố mạng lưới, tăng cường năng lực và đẩy mạnh công tác cung cấp thông tin, dự báo về thị trường Vương quốc Anh và thị trường trong nước của các cơ quan nhà nước có chức năng cung cấp thông tin về thương mại - đầu tư để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kịp thời nắm bắt các thông tin, yêu cầu về kỹ thuật, quy định về quản lý xuất nhập khẩu hàng hóa của Vương quốc Anh; đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại - đầu tư tại Vương quốc Anh.

Đồng thời, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các thiết chế cần thiết để thực thi Hiệp định; xây dựng các chương trình hỗ trợ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các ngành hàng, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, nông dân;..

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào mạng lưới sản xuất, chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng có sự tham gia của các doanh nghiệp Vương quốc Anh để tận dụng lợi ích của Hiệp định; tăng cường các biện pháp, cơ chế khuyến khích, định hướng các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Vương quốc Anh kết nối với doanh nghiệp nội địa, góp phần vào việc hình thành và phát triển chuỗi cung ứng.

Thúc đẩy việc công nhận lẫn nhau về kết quả đánh giá sự phù hợp với Vương quốc Anh, đặc biệt đối với sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam sang Vương quốc Anh…

Hiệp định UKVFTA được ký kết vào ngày 29/12/2020 tại Anh và có hiệu lực từ ngày 1/5/2021.

Hiệp định này sẽ giúp Việt Nam và Vương quốc Anh duy trì các điều kiện thương mại ưu đãi và lợi ích kinh tế thông qua các cam kết mở cửa thị trường đã có trong Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).

M.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam: Hành trình kiên trung cùng dân tộc

100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam: Hành trình kiên trung cùng dân tộc

Tròn một thế kỷ kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập Báo Thanh Niên – tờ báo cách mạng đầu tiên của Việt Nam, nền báo chí cách mạng đã đồng hành cùng dân tộc trong mọi giai đoạn cam go, góp phần làm nên những mốc son chói lọi trong lịch sử đất nước. Từ thời kỳ đấu tranh giành độc lập đến thời kỳ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế, báo chí cách mạng luôn giữ vững vai trò là lực lượng tiên phong trên mặt trận tư tưởng – văn hóa.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm – 20 năm đồng hành phát triển thương hiệu sản phẩm thiên nhiên Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm – 20 năm đồng hành phát triển thương hiệu sản phẩm thiên nhiên Việt

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm vinh dự đón nhận sự quan tâm, chúc mừng của nhiều cơ quan Trung ương, bộ, ban, ngành, địa phương; đặc biệt là Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS) – Cơ quan chủ quản; cùng đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân, nhà khoa học và bạn đọc cả nước. Đây là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm động lực để Tạp chí tiếp tục thực hiện sứ mệnh trong chặng đường phía trước.
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Báo chí – “thiết chế” đặc biệt trong cuộc chiến chống hàng giả, buôn lậu

Báo chí – “thiết chế” đặc biệt trong cuộc chiến chống hàng giả, buôn lậu

Công điện 72/CĐ-TTg ngày 24/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính không chỉ là lời cảnh tỉnh mà còn là mệnh lệnh hành động chống hàng giả, buôn lậu. Trong đó, báo chí phải thực sự trở thành một chủ thể có vai trò điều phối dư luận, giám sát quyền lực, khơi thông nguồn tin và thúc đẩy hành động thực chất của các cơ quan chức năng.
Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng, báo chí – với vai trò là “người gác cổng thông tin” – không chỉ đơn thuần truyền đạt sự thật, mà còn là lực lượng tiên phong cảnh tỉnh, đấu tranh và bảo vệ người tiêu dùng.
Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy phường Phúc La, sáng nay (21/4) Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho quần chúng Đinh Văn Hoàng vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước - Bài học về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh trong kỷ nguyên mới

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước - Bài học về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh trong kỷ nguyên mới

Chiến tranh đã lùi xa nửa thế kỷ, nhưng những bài học kinh nghiệm về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đến nay vẫn vẹn nguyên giá trị cả về lý luận và thực tiễn.
Bộ Y tế chỉ cách tra cứu thông tin thuốc, tránh mua phải thuốc giả

Bộ Y tế chỉ cách tra cứu thông tin thuốc, tránh mua phải thuốc giả

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân nên mua thuốc tại nơi uy tín; kiểm tra bao bì và thông tin trên vỏ thuốc; yêu cầu hóa đơn và chứng từ khi mua thuốc để đảm bảo nguồn gốc... để tránh mua phải thuốc giả.
Thủ tướng yêu cầu điều tra, sớm đưa ra kết luận vụ sản xuất, buôn bán thuốc giả

Thủ tướng yêu cầu điều tra, sớm đưa ra kết luận vụ sản xuất, buôn bán thuốc giả

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an đẩy nhanh điều tra, sớm đưa ra kết luận và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trong vụ việc sản xuất, buôn bán thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả.
Đề xuất chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2025-2027

Đề xuất chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2025-2027

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2025-2027.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động