Thu hồi 2 Giấy tiếp nhận công bố sản phẩm của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Becorp

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) quyết định thu hồi hiệu lực các Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Be và sản phẩm Herbal Be của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Becorp.
Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm TPBVS Fiber Intend Thu hồi đăng ký bản công bố và xác nhận quảng cáo các sản phẩm của Công ty TNHH thuốc gia truyền Xứ Mường Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm TPBVSK E400 Gold
Thu hồi 2 Giấy tiếp nhận công bố sản phẩm của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Becorp
Bộ đôi sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Slim Be và Herbal Be đang được quảng cáo trên mạng xã hội với tên gọi “Trà giảm cân Slim Be Cường Anh” và “Trà tăng cân Cường Anh”.

Cụ thể ngày 16/07/2021, Cục An toàn thực phẩm ban hành Quyết định số 220/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 7054/2020/ĐKSP cấp ngày 31/7/2020 cho sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Slim Be” và số 7287/2020/ĐKSP cấp ngày 06/08/2020 cho sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Herbal Be” do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Becorp (địa chỉ tại Liền kề 223, HTT3, La Casta Khu đô thị Văn Phú, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) đăng ký công bố sản phẩm.

Thu hồi 2 Giấy tiếp nhận công bố sản phẩm của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Becorp
Quyết định số 220/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm của Công ty CP đầu tư và phát triển Becorp

Việc thu hồi trên của Cục An toàn thực phẩm căn cứ vào Công văn số 05/CV-BECORP ngày 05/07/2021 của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Becorp về việc xin trả lại Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm của Công ty với lý do thay đổi chiến lược kinh doanh.

Theo tìm hiểu, bộ đôi sản phẩm vừa bị Cục An toàn thực phẩm thu hồi Giấy tiếp nhận công bố được quảng cáo trên mạng xã hội với tên gọi “Trà giảm cân Slim Be Cường Anh” và “Trà tăng cân Cường Anh” (hay “Trà tăng cân Herbal Be Cường Anh”) . Cả 2 sản phẩm này đều do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Becorp đăng ký công bố sản phẩm.

Với bộ đôi sản phẩm Trà giảm cân/tăng cân Cường Anh thời gian qua đã vướng không ít "lùm xùm" về chất lượng sản phẩm cũng như việc quảng cáo sản phẩm.

Nhiều chuyên gia y tế khẳng định, không một loại thuốc nào có tác dụng giúp giảm cân một cách thần tốc, liệu trình giảm cân phải từ từ, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với vận động khoa học. Hơn nữa, thực phẩm chức năng giả, trà giảm cân giả thời gian qua đã bị “phanh phui” khá nhiều, người uống phải gây ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, thậm chí là hậu quả khôn lường.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế (ATTP) thời gian qua đã thu hồi nhiều thực phẩm chức năng, trà giảm cân không đủ tiêu chuẩn, gây nguy hại tới sức khỏe.

Giảm cân để tránh béo phì là nhu cầu chính đáng của nhiều người, tuy nhiên giảm cân phải dựa trên căn cứ khoa học, không nên tin quảng cáo thổi phồng công dụng giảm cân một cách siêu tốc, đặc biệt không mua các loại thực phẩm chức năng, trà giảm cân không rõ nguồn gốc, nhập lậu, chưa được cấp phép để tránh tiền mất, tật mang.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Chiều 23/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh: Bảo đảm an toàn thực phẩm không chỉ là nhiệm vụ quản lý nhà nước, mà còn là trách nhiệm trước nhân dân, nhằm xây dựng niềm tin vững chắc trong xã hội.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Trong cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã liên tiếp phát hiện hàng nghìn chiếc bánh Trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, nhằm siết chặt thị trường và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Vụ kẹo rau củ Kera: VKSND Tối cao truy tố Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs

Vụ kẹo rau củ Kera: VKSND Tối cao truy tố Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs

VKSND Tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs cùng 3 đồng phạm trong vụ án kẹo rau củ Kera. Hơn 56.000 người tiêu dùng đã bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật, gây thiệt hại lớn về kinh tế và niềm tin.
Cảnh giác với bánh trung thu và đồ chơi nhập lậu dịp Tết Trung thu

Cảnh giác với bánh trung thu và đồ chơi nhập lậu dịp Tết Trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh tại số 39 phố Hàm Tử Quan, phường Hồng Hà, phát hiện hơn 1.500 chiếc bánh trung thu nhập lậu.
Hà Nội: Gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng không nhãn mác, đe dọa sức khỏe học sinh

Hà Nội: Gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng không nhãn mác, đe dọa sức khỏe học sinh

Ngày 9/9, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm tại phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) và phát hiện gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chủ yếu được tuồn ra các quán vỉa hè và khu vực cổng trường học.
Triệt phá ổ sản xuất bỉm, băng vệ sinh giả: Nguy cơ trực tiếp với sức khỏe người tiêu dùng

Triệt phá ổ sản xuất bỉm, băng vệ sinh giả: Nguy cơ trực tiếp với sức khỏe người tiêu dùng

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp cùng Công an địa phương kiểm tra, triệt phá một cơ sở sản xuất bỉm trẻ em và băng vệ sinh giả mạo nhiều thương hiệu nổi tiếng. Vụ việc gây lo ngại lớn bởi các sản phẩm này liên quan trực tiếp đến sức khỏe, vệ sinh của phụ nữ và trẻ nhỏ.
Tem sinh học và mực in thông minh: “Người gác cổng” mới cho an toàn thực phẩm

Tem sinh học và mực in thông minh: “Người gác cổng” mới cho an toàn thực phẩm

Không chỉ phụ thuộc vào hạn sử dụng in sẵn trên bao bì, nay người tiêu dùng có thêm một “người trợ lý thầm lặng” giúp nhận diện thực phẩm còn an toàn hay đã hỏng: đó là tem cảm biến sinh học và mực in thông minh.
Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn

Vụ án bán kẹo Kera liên quan tới Hoa hậu Thùy Tiên đã gây chú ý bởi hành vi gian dối trong quảng bá, kinh doanh sản phẩm, khiến 56.385 khách hàng bị lừa dối với tổng số tiền hơn 17,5 tỉ đồng.
Đẩy mạnh công tác thanh tra, hậu kiểm đảm bảo an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Trung thu

Đẩy mạnh công tác thanh tra, hậu kiểm đảm bảo an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Trung thu

Để bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch đảm bảo An toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025. Trong đó, Sở Y tế được giao là cơ quan thường trực tổ chức thực hiện kế hoạch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động