Thời tiết thay đổi bé dễ bị ho, mẹ lưu ngay cách làm lê hấp mật ong tiêu đờm hiệu quả

Sử dụng các sản phẩm thiên nhiên để trị ho là cách được nhiều mẹ áp dụng bởi sự lành tính và có tác dụng tốt.

Thời tiết chuẩn bị sang xuân là lúc các bé dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, ho đờm là một trong những căn bệnh phiền toái và gây khó chịu cho trẻ.

Đối với trẻ nhỏ, nhiều mẹ ưu tiên sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên để trị bệnh, vừa có hiệu quả lại lành tính, an toàn.

Thời tiết thay đổi bé dễ bị ho, mẹ lưu ngay cách làm lê hấp mật ong tiêu đờm hiệu quả
Lê hấp mật ong trị ho, tiêu đờm rất hiệu quả

Đối với bệnh ho đờm, lê chưng mật ong trị ho là bài thuốc dân gian đơn giản, dễ làm và dễ mua.

Theo Đông y, quả lê này có vị ngọt thanh, hơi chua nhẹ, tính mát, tác dụng nhuận phế, thanh nhiệt, giảm ho, tiêu độc và tiêu đờm. Lê còn có có tính mát nên có tác dụng tiêu đờm, sinh tân dịch, cả thiện tình trạng đau rát cổ họng, giảm khát…

Trong y học hiện đại, lê chứa các thành phần như canxi, phốt pho, chất xơ, các axit amin, vitamin, chất chống oxy hóa nên có tác dụng tăng cường sức khỏe, nâng cao miễn dịch, cải thiện chức năng hệ hô hấp.

Lưu ngay 2 cách làm lê hấp mật ong để trị ho cho bé tại nhà.

Cách 1: Lê hấp mật ong

Thời tiết thay đổi bé dễ bị ho, mẹ lưu ngay cách làm lê hấp mật ong tiêu đờm hiệu quả
Bạn có thể tuỳ chọn loại lê để thực hiện món này

Nguyên liệu: Lê ( Nếu là lê Nam Phi thì chuẩn bị 2 quả, còn lê Hàn Quốc thì 1 quả), 3 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê muối.

Sơ chế và ướp lê: Lê sau khi mua về hãy rửa sạch rồi gọt vỏ, có thể để cả quả hấp hoặc dùng dao cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Tiếp theo, cho vào tô 1 muỗng cà phê muối và 200ml nước, dùng muỗng khuấy cho hỗn hợp nước muối hòa tan rồi cho lê vào ngâm 5 phút. Vớt lê đã ngâm xong ra một cái bát, cho vào đó 3 muỗng canh mật ong, sau đó ướp lê trong 20 - 30 phút cho mật ong ngấm đều vào lê.

Hấp lê: Cho vào nồi khoảng 500ml nước rồi bắc nồi lên bếp, bật lửa lớn đun cho sôi. Khi nước sôi, đặt tô lê vào nồi, đậy nắp và hấp cách thuỷ trong thời gian 35 - 45 phút với lửa vừa cho lê chín mềm.

Thành phẩm: Lê hấp mật ong có vị ngọt thanh và hương thơm hấp dẫn. Đây không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn là bài thuốc trị ho từ thiên nhiên hiệu quả.

Cách 2: Lê hấp mật ong gừng

Thời tiết thay đổi bé dễ bị ho, mẹ lưu ngay cách làm lê hấp mật ong tiêu đờm hiệu quả
Lê hấp mật ong hoặc đường phèn là bài thuốc dân gian được áp dụng ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam

Nguyên liệu: Lê ( Nếu là lê Nam Phi thì chuẩn bị 2 quả, còn lê Hàn Quốc thì 1 quả), 3,5 muỗng canh mật ong, 1 củ gừng, 3 tép tỏi, 15gr đường phèn, ½ muỗng cà phê muối hạt.

Đối với lê hấp mật ong gừng, bạn nên chọn những củ gừng già, trên bề mặt có nhiều đường vân vì chúng chứa nhiều tinh chất và làm món ăn rất thơm.

Sơ chế: Rửa sạch lê, gọt vỏ, bỏ phần cuống và hạt rồi dùng dao cắt lê thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn. Gừng sau khi gọt vỏ, rửa sạch thì cắt thành sợi nhỏ. Đối với tỏi thì lột vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn.

Ướp lê: Cho toàn bộ lê, gừng, tỏi đã cắt vào tô. Sau đó cho vào tô 3,5 muỗng canh mật ong, 15gr đường phèn và 1/2 muỗng cà phê muối hạt. Dùng thìa trộn đều cho phần lê hòa trộn với cái nguyên liệu khác rồi ướp lê trong thời gian 30 phút.

Hấp lê: Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 300ml nước rồi bật lửa lớn đun cho nước sôi.

Khi nước trong nồi hơi nóng lên thì đặt tô lê vào nồi. Đợi đến khi nước sôi, vặn lửa nhỏ rồi đậy nắp nồi, hấp cách thủy lê trong thời gian 30 phút cho lê chín mềm rồi mới tắt bếp.

Sau khi đã hoàn thành, dùng rây để tách phần riêng phần nước và phần cái. Phần nước lê hấp thì cho vào lọ thủy tinh, còn phần cái thì cho ra tô.

Thành phẩm: Món lê hấp gừng mật ong thơm lừng, có vị ngọt tự nhiên từ mật ong, một chút cay nồng từ gừng tốt cho sức khỏe, giúp trị ho hiệu quả và cũng rất dễ uống. Có thể bảo quản thành phẩm trong ngăn mát tủ lạnh nếu dùng không hết.

Bỏ túi những bí kíp sau để chọn được bưởi Diễn chuẩn Bỏ túi những bí kíp sau để chọn được bưởi Diễn chuẩn
“Báu vật” trong bụng gà, biết tác dụng thì ai cũng tiếc hụi vì toàn vứt đi “Báu vật” trong bụng gà, biết tác dụng thì ai cũng tiếc hụi vì toàn vứt đi
Loại rau xanh rẻ tiền nhưng giúp ngừa ung thư, tốt cho tim mạch Loại rau xanh rẻ tiền nhưng giúp ngừa ung thư, tốt cho tim mạch
Quỳnh Thư

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ai không nên ăn rau cải cúc?

Ai không nên ăn rau cải cúc?

Sở hữu mùi hương hấp dẫn và mang vị giòn ngọt đặc trưng nên rau cải cúctrở thànmón ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng loại thực phẩm tưởng như an toàn và thân thiện này lại có thể mang đến nhiều rủi ro, đặc biệt là một số trường hợp được khuyến cáo không nên ăn.
Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Người dân tuyệt đối không đốt củi, đốt than để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín, kể cả dùng khí gas bởi khi đốt, oxy sẽ tiêu hao dần, trong khi CO độc hại sẽ ngày càng tăng.
Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Xây dựng dây chuyền sản xuất hiện đại, tiêu chuẩn sản xuất khắt khe, kết tinh đội ngũ nhân sự chất lượng cao, tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm thật sự có giá trị với sức khỏe, đó chính là nỗ lực của Công ty TNHH Dược phẩm Napharco nhằm vươn tới mục tiêu tạo nên cộng đồng khỏe mạnh.
Những đồ uống "khắc tinh" của người bệnh tiểu đường

Những đồ uống "khắc tinh" của người bệnh tiểu đường

Bên cạnh những đồ ăn kiêng, người bệnh tiểu đường nên tránh những đồ uống có chứa nhiều đường, caffeine, cồn,...
7 lợi ích của dầu hướng dương đối với sức khỏe

7 lợi ích của dầu hướng dương đối với sức khỏe

Dầu hướng dương là một loại dầu thực vật được chiết xuất từ hạt của cây hướng dương. Nó được biết đến là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bất cứ một loại thực phẩm nào cũng đều có lợi ích cũng như gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nếu không sử dụng đúng cách.
Thử nghiệm giấy chuyển tuyến BHYT điện tử từ 1/4

Thử nghiệm giấy chuyển tuyến BHYT điện tử từ 1/4

Từ ngày 1/4/2024, cơ quan BHXH và các bệnh viện trong cả nước sẽ bắt đầu triển khai thử nghiệm việc gửi và nhận dữ liệu điện tử Giấy chuyển tuyến BHYT và Giấy hẹn khám lại.
Mẹ bầu có ăn được măng không?

Mẹ bầu có ăn được măng không?

Măng là một loại thực phẩm được sử dụng làm nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn ngon nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng có thể thoải mái ăn loại thực phẩm này. Vậy bà bầu có ăn được măng không?
Những thực phẩm người bị bướu cổ nên bổ sung

Những thực phẩm người bị bướu cổ nên bổ sung

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh bướu cổ, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Vì thế, bên cạnh việc dùng thuốc điều trị, người bệnh cần có một chế độ ăn uống khoa học để cải thiện và ngăn sự tiến triển của bệnh.
Năm 2023, dân số Việt Nam tăng thêm gần 835.000 người

Năm 2023, dân số Việt Nam tăng thêm gần 835.000 người

Thông tin được Tổng cục Thống kê nêu trong thông cáo về tình hình kinh tế - xã hội quý IV và năm 2023, ngày 29/12.
Ăn gì, uống gì giúp giải rượu hiệu quả?

Ăn gì, uống gì giúp giải rượu hiệu quả?

Để giải rượu hiệu quả và có tác dụng tức thời, sau khi say rượu thì người bệnh cần ăn một số loại thực phẩm giúp pha loãng nồng độ rượu trong máu và bổ sung nước kịp thời.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động