Sắp diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021

Ngày 5/8/2021 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) – Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021.
Thanh long Việt Nam ngày càng được ưu chuộng tại Úc Bình Thuận: Phê duyệt chương trình sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP năm 2021 Xuất khẩu thanh long tăng mạnh trong tháng đầu năm
Sắp diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021

Sự kiện thuộc Chương trình Cấp quốc gia về XTTM năm 2021, nhằm hỗ trợ các địa phương trồng thanh long, doanh nghiệp, hợp tác xã cung ứng thanh long Việt Nam cập nhật các thông tin tình hình, xu hướng, nhu cầu thị trường, tìm kiếm, kết nối với các đầu mối thu mua, hệ thống phân phối, nhà nhập khẩu tại Ấn Độ và Pakistan, tăng cường xúc tiến xuất khẩu quả thanh long tươi và các sản phẩm từ thanh long của Việt Nam sang hai thị trường tiềm năng này.

Dự kiến, Hội nghị sẽ thu hút sự tham gia của trên 60 đại diện đến từ những địa phương trồng thanh long và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan.

Hội nghị sẽ diễn ra trên nền tảng Zoom và Facebook, trong đó, 3 điểm cầu chính được đặt tại Hà Nội, New Delhi (Ấn Độ) và Islamabad (Pakistan).

Tham gia Hội nghị, đại diện Cục Xúc tiến thương mại, các Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Pakistan, tỉnh Bình Thuận – vựa thanh long lớn của Việt Nam và chuyên gia hỗ trợ nhập khẩu thanh long tại Ấn Độ sẽ giới thiệu về tiềm năng xuất khẩu quả thanh long và sản phẩm từ thanh long Việt Nam, cũng như nhu cầu, xu hướng tiêu thụ thanh long của hai thị trường tiềm năng Ấn Độ và Pakistan, các biện pháp xúc tiến xuất khẩu thanh long hiệu quả sang các thị trường này.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã cung ứng thanh long của Việt Nam sẽ có cơ hội trao đổi những khó khăn, vướng mắc, đề xuất nguyện vọng với cơ quan quản lý nhà nước để xuất khẩu thanh long được thuận lợi. Đồng thời, doanh nghiệp có thể hỏi đáp trực tuyến với các chuyên gia đến từ Ấn Độ, Pakistan để nắm bắt được thông tin thị trường cũng như những quy định đối với mặt hàng thanh long tại các nước sở tại.

Sắp diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021
Sự kiện nhằm tăng cường xúc tiến xuất khẩu quả thanh long tươi và các sản phẩm từ thanh long của Việt Nam sang hai thị trường Ấn Độ và Pakistan

Trong khuôn khổ Hội nghị, các doanh nghiệp xuất khẩu thanh long của Việt Nam sẽ có cơ hội giao thương trực tuyến với các nhà thu mua, nhập khẩu, phân phối thanh long của Ấn Độ và Pakistan. Thông qua những phiên giao thương này, doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm, cũng như trao đổi, đàm phán, thiết lập quan hệ đối tác, hướng tới hợp tác, ký kết hợp đồng kinh doanh.

Thanh long được trồng ở một số tỉnh, thành của Việt Nam nhưng tỉnh Bình Thuận được coi là “thủ phủ” của loại cây này. Theo số liệu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận, hiện toàn tỉnh có 33.750 ha canh tác cây thanh long, trong đó diện tích thanh long được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP trên 11.000 ha, GlobalGAP đạt 517 ha. Năm 2020, sản lượng thanh long thu hoạch đạt gần 700.000 tấn.

Thanh long Bình Thuận chủ yếu xuất sang thị trường Trung Quốc, phần ít còn lại là xuất khẩu chính ngạch sang các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau: Đài Loan, Philippines, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Indonesia, Quatar, Ấn Độ, Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất, Đức, Hà Lan, Nga, Tây Ban Nha; Canada, Mỹ, Australia, New Zealand…

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 đã khiến việc xuất khẩu các loại nông sản nói chung và thanh long Việt Nam nói riêng qua Trung Quốc bị ảnh hưởng; một số cửa khẩu ngừng thông quan trong một số thời điểm để kiểm soát dịch bệnh dẫn đến hàng hóa tồn đọng.

Để tháo gỡ khó khăn cho các mặt hàng nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian qua Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức nhiều chương trình giao thương trực tuyến cho các loại nông sản của Việt Nam vào vụ thu hoạch. Điển hình vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với các địa phương tổ chức thành công chương trình kết nối giao thương cho quả vải của tỉnh Hải Dương và Bắc Giang, quả nhãn của tỉnh Hưng Yên, Sơn La và một số tỉnh khác. Thông qua các chương trình, nhiều mặt hàng nông sản, đặc biệt là trái cây tươi của Việt Nam, đã cập bến đến nhiều thị trường khó tính và triển vọng như Hà Lan, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia, Singapore, Malaysia…

Với sự tiên phong thực hiện và nhiều trải nghiệm kết nối giao thương trực tuyến trong đa dạng các lĩnh vực, bao gồm nông sản, Cục Xúc tiến thương mại kỳ vọng Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021 hứa hẹn sẽ tiếp tục góp phần kết nối, đưa trái thanh long tươi và sản phẩm chế biến từ thanh long của Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Thuận nói riêng mở rộng xuất khẩu tại hai thị trường Ấn Độ và Pakistan trong thời gian tới.

Minh Kiệt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng Chính phủ: Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ: Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung tìm kiếm cứu nạn, khẩn trương khắc phục hậu quả ngay sau bão, lũ, nhất là bảo đảm chỗ ở, khôi phục các hoạt động thiết yếu về giao thông, điện, nước, viễn thông, y tế, giáo dục,…
Khoa học công nghệ – Đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số: Nền tảng nâng tầm giá trị sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Khoa học công nghệ – Đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số: Nền tảng nâng tầm giá trị sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Tại Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức ngày 24/9 tại Hà Nội, PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Khoa học và Công nghệ), Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số, đã có bài tham luận “Định hướng phát triển đột phá khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tại Việt Nam – Một số gợi ý trong phát triển giá trị sản phẩm”. Những phân tích, luận điểm của ông không chỉ mang tính định hướng chiến lược cho quốc gia mà còn mở ra gợi ý thiết thực để nâng cao giá trị các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt.
Ứng dụng công nghệ, tiêu chuẩn ESG: Chìa khóa vàng giúp nâng tầm sản phẩm thiên nhiên Việt

Ứng dụng công nghệ, tiêu chuẩn ESG: Chìa khóa vàng giúp nâng tầm sản phẩm thiên nhiên Việt

Tại Diễn đàn “Ứng dụng khoa học công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng”, do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức mới đây tại Hà Nội, ông La Văn Toàn – Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ An toàn thực phẩm đã nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn ESG không chỉ góp phần bảo đảm an toàn thực phẩm, chống hàng giả mà còn nâng tầm giá trị sản phẩm thiên nhiên Việt trên thị trường quốc tế.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai

Trong không khí trang trọng, ấm áp của những ngày tháng 9 lịch sử, ngày 24/9, tại Hà Nội, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên (25/9/2005 - 25/9/2025). Đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ bền bỉ cống hiến, đồng thời mở ra một chương mới với niềm tin, khát vọng và trách nhiệm lớn lao hơn trong sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.
Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên: Kiến tạo cầu nối hợp tác Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên: Kiến tạo cầu nối hợp tác Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp

Sáng ngày 24/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội, Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” đã quy tụ gần 300 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học và đại diện doanh nghiệp. Sự kiện không chỉ là nơi chia sẻ những định hướng chiến lược và giải pháp đột phá mà còn là một diễn đàn mở, nơi các bên thẳng thắn đối thoại về những khó khăn, trăn trở trong hành trình đưa sản phẩm thiên nhiên Việt Nam vươn tầm quốc tế, đồng thời khẳng định vai trò trụ cột của khoa học công nghệ và mô hình liên kết ba nhà: Nhà nước – Nhà khoa học – Doanh nghiệp.
Ngành đồ uống kiến nghị 5 giải pháp tháo gỡ vướng mắc khi triển khai EPR

Ngành đồ uống kiến nghị 5 giải pháp tháo gỡ vướng mắc khi triển khai EPR

Triển khai Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) trong ngành đồ uống đã ghi nhận những kết quả tích cực, nhưng cũng còn nhiều khó khăn. Tại hội thảo ngày 23/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã đưa ra 5 kiến nghị nhằm giúp chính sách đi vào thực tiễn hiệu quả và bền vững hơn.
Xuất nhập khẩu vượt 637 tỷ USD: Việt Nam giữ vững đà xuất siêu trong năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 637 tỷ USD: Việt Nam giữ vững đà xuất siêu trong năm 2025

Đến giữa tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đã vượt mốc 637 tỷ USD, tiếp tục cho thấy sức bật mạnh mẽ của hoạt động thương mại quốc tế trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động. Đáng chú ý, cán cân thương mại vẫn duy trì xuất siêu hơn 13,3 tỷ USD, góp phần củng cố nền tảng ổn định vĩ mô.
Phát biểu quan trọng của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại Đại hội đồng AIPA-46

Phát biểu quan trọng của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại Đại hội đồng AIPA-46

Chiều 18/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã có bài phát biểu quan trọng tại Phiên toàn thể thứ nhất Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 46 (AIPA-46).
NHNN hút ròng tuần thứ ba liên tiếp, thanh khoản hệ thống tiếp tục co lại

NHNN hút ròng tuần thứ ba liên tiếp, thanh khoản hệ thống tiếp tục co lại

Trong tuần giao dịch từ ngày 8 đến 12/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục hút ròng 2.204 tỷ đồng trên thị trường mở, đánh dấu tuần thứ ba liên tiếp nhà điều hành rút bớt thanh khoản khỏi hệ thống ngân hàng.
Cục Hải quan: Gần 66% tờ khai hải quan được phân luồng xanh trong 8 tháng

Cục Hải quan: Gần 66% tờ khai hải quan được phân luồng xanh trong 8 tháng

Theo số liệu từ Cục Hải quan (Bộ Tài chính), trong 8 tháng đầu năm 2025, toàn ngành đã xử lý hơn 12,17 triệu tờ khai hải quan, tăng thêm 1,5 triệu tờ khai so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, tỷ lệ tờ khai luồng xanh chiếm gần 66%, phản ánh rõ nỗ lực áp dụng quản lý rủi ro và cải cách thủ tục.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động