Những sai lầm phổ biến khi chăm da dầu mụn

Da dầu mụn từ trước cho đến nay đã là một loại da khó chăm sóc bởi tuyến bã nhờn nằm dưới bề mặt da tiết ra nhiều dầu hơn mức cần thiết khiến lỗ chân lông bị bít tắc làm mụn dễ dàng sinh sôi. Có nhiều sai lầm trong việc chăm sóc da dầu mụn khiến tình trạng da ngày càng tồi tệ hơn trong đó có 6 sai lầm nổi bật mà nhiều người hay mắc phải.
Những sai lầm phổ biến khi chăm da dầu mụn
Top những sai lầm phổ biến khi chăm da dầu mụn

Rửa mặt quá nhiều

Nhiều người bị mụn cảm thấy da mặt luôn bẩn nên thường có xu hướng rửa mặt nhiều lần trong ngày. Song, điều này có thể gây kích ứng da, khiến việc sử dụng các sản phẩm điều trị mụn sau đó trở nên khó khăn hơn. Nguyên nhân bởi các chất tẩy rửa trong sữa rửa mặt làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da khiến da khô, mỏng và dễ bị tổn tương hơn.

Bác sĩ Maral Skelsey, Giám đốc Phẫu thuật da liễu tại Trung tâm Y tế Đại học Georgetown cho biết, khi da khô và bị viêm, thuốc trị mụn sẽ khó thẩm thấu và phát huy tác dụng. Bạn nên rửa mặt tối đa hai lần mỗi ngày, có thể rửa mặt nhiều hơn nếu chơi thể thao hoặc tiếp xúc với khói, bụi. Nên chọn các loại sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, không có chất tẩy rửa và chỉ tẩy tế bào chết từ một đến hai lần mỗi tuần.

Không dùng kem dưỡng ẩm

Nhiều người cho rằng da dầu có thể là da đã có độ ẩm cao và không cần dùng kem dưỡng ẩm. Thực tế không phải như vậy. Bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng ẩm với các thành phần phù hợp. việc thiếu nước khiến da phải tiết dầu nhiều hơn để bù lại lượng nước đã mất, khiến da thêm bóng nhờn.

Những sai lầm phổ biến khi chăm da dầu mụn

Hãy chọn các loại sữa hoặc kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu và có chứa glycerin hay axit hyaluronic giúp cân bằng nước và dầu trên da mặt.

Bỏ qua kem chống nắng

Đây là một sai lầm lớn vì mọi loại da đều cần được bảo vệ khỏi tia UV từ ánh mặt trời. Với da mụn, các vết thương hở, mụn đỏ rất nhạy cảm dưới nắng, làm cho làn da của bạn dễ bị bỏng hơn vì vậy càng cần kem chống nắng.

Những sai lầm phổ biến khi chăm da dầu mụn

Cũng giống như với kem dưỡng ẩm, có rất nhiều loại kem chống nắng không gây dị ứng. Một số được thiết kế dành riêng cho da dễ bị mụn trứng cá. Vì vậy, hãy dùng một loại kem chống nắng phổ rộng có SPF 30 hoặc cao hơn, không chứa dầu mỗi ngày.

Dùng tay nặn mụn trứng cá

Đây là một thói quen rất khó sửa đối với những người bị mụn. Người bị mụn thường hay giải tỏa bức bối này bằng cách dùng tay nặn mụn trứng cá khỏi mặt. Và việc tự ý nặn mụn bằng tay dù có thể lấy đi được nhân mụn bên trong nhưng vô tình bạn sẻ tạo điều kiện cho những vi khuẩn từ móng tay có cơ hội tấn công làn dá đang bị tổn thương, gây viêm loét, mụn càng ngày càng lan sang các vùng da lân cận khiến tình trạng da xấu đi nhanh chóng. Ngay cả khi đã mất tiền khắc phục hậu quả, mụn cũng dễ để lại những vết thâm, sẹo lõm tồn tại lâu, khó mờ trên gương mặt.

Những sai lầm phổ biến khi chăm da dầu mụn

Để tóc quá bẩn

Mái tóc là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với da mặt, đặc biệt là vùng trán. Gàu và tóc bết dầu là một trong những tác nhân gây ra mụn trứng cá. Bạn cần thường xuyên làm sạch tóc. Với người có gàu cần sử dụng dầu gội trị gàu không mùi hương để giúp loại bỏ vảy trên da đầu và không gây kích ứng cho mụn trên da.

Những sai lầm phổ biến khi chăm da dầu mụn

Lạm dụng việc make-up che khuyết điểm

Da bị mụn hoặc sẹo lõm có thể nhờ make up để che khuyết điểm, giúp chị em đi học, đi làm vẫn luôn xinh xắn. Với những thanh che khuyết điểm và phấn nền hợp màu da, người ngoài khó có thể nhận ra tình trạng thật của làn da dưới lớp phấn trang điểm.

Tuy nhiên, lạm dụng phương pháp tạm thời này, mụn không thể hết, sẹo không thể khỏi mà ngược lại những lỗ chân lông bị tắc, bị viêm do chất bã nhờn không được đào thải ra ngoài. Từ đó, lỗ chân lông ngày càng to ra, mở cửa cho mụn tiếp tục hoành hành. Chưa kể đến việc bạn sử dụng mỹ phẩm có thành phần kích ứng da, và lớp trang điểm không được làm sạch bởi các nước tẩy trang phù hợp, tác dụng sâu và an toàn cho da.

Dâm bụt- Cây cảnh đẹp, vị thuốc hay Dâm bụt- Cây cảnh đẹp, vị thuốc hay
Không cần đi spa, dưỡng da bằng thứ lá gia vị này, một tuần sau da mịn như nhung Không cần đi spa, dưỡng da bằng thứ lá gia vị này, một tuần sau da mịn như nhung
Đánh bay mụn với rau diếp cá giúp làn da căng bóng, khỏe mạnh Đánh bay mụn với rau diếp cá giúp làn da căng bóng, khỏe mạnh
Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn
Da dầu, mụn có nên dùng dầu tẩy trang? Da dầu, mụn có nên dùng dầu tẩy trang?
An Nhiên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Cả nước mía và nước dừa đều có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nên uống nước mía hay nước dừa sẽ tốt hơn?
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du là một vị thuốc dùng được cho cả Đông y lần Tây Y. Địa du có vị đắng, tính hơi hàn, không độc, có khả năng làm mát huyết, cầm máu.
Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động