Lưu ngay những quy tắc vàng khi tập thể dục vào mùa đông

Duy trì thói quen tập thể dục buổi sáng rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên vào mùa đông, bạn cần lưu lại ngay những quy tắc khi luyện tập để không gây hại cho sức khỏe.
Muốn da mềm mịn vào mùa đông, chị em nên biết đến các sản phẩm này Những sai lầm khi gội đầu khiến tóc chị em rụng nhiều trong mùa đông Hà Nội: Người dân tích cực tập thể dục nâng cao sức khỏe hậu Covid-19
Lưu ngay những quy tắc vàng khi tập thể dục vào mùa đông

Không giống như mùa hè, mùa đông là lúc thời tiết lạnh, nhiệt độ xống thấp, vì thế, nếu muốn tập thể dục vào sáng sớm, bạn nên:

Tập muộn hơn

Khi sang đông, sáng sớm có thể có sương mù, không những thế, lúc này cây cối chưa quang hợp nên lượng khí carbon do cây thải ra vẫn còn nhiều trong không khí.

Vì thế, nếu tập vào buổi sáng, hãy chờ cho trời sáng hẳn, tốt nhất là 8 - 9 giờ để lượng ôxy trong không khí nhiều hơn carbon.

Còn nếu vào buổi chiều, nên tập trong khoảng 4 - 5 giờ.

Đảm bảo giữ ấm cơ thể

Nếu bạn chọn ra ngoài tập, thì giữ ấm cho cơ thể là việc cần phải đặc biệt chú ý, nếu không cơ thể rất dễ bị nhiễm lạnh và gây bệnh.

Không nên mặc áo dày vì trong quá trình thể dục, cơ thể bạn sẽ ấm dần lên, nếu mặc áo quá dày sẽ nóng và ra nhiều mồ hôi. Tốt hơn hết, bạn hãy mặc quần áo thành nhiều lớp để có thể cởi bỏ dần trong khi tập luyện. Nên chọn những bộ quần áo thể thao mùa đông được thiết kế vừa để giữ ấm, vừa bảo đảm độ thoáng khí, thoát mồ hôi và không gây tổn hại cho da.

Đeo găng tay, đội mũ, đi tất len hoặc tất bằng sợi polypropylene để giữ ấm và thoải mái hoạt động.

Lưu ngay những quy tắc vàng khi tập thể dục vào mùa đông

Khởi động thật kỹ, làm nóng người trước khi tập

Nếu bạn bỏ qua bước khởi động trước khi luyện tập trong thời tiết lạnh khiến các khớp dễ bị cứng và gặp chấn thương. Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn dễ gặp phải tình trạng chuột rút trong khi tập.

Do đó, trước khi tập thể dục bạn hãy chú ý khởi động bằng các động tác đơn giản khoảng 5 – 10 phút. Duy trì thói quen trên sẽ làm ấm cơ thể và giúp các khớp linh hoạt hơn.

Đặc biệt, bạn không nên đi chân đất để thể dục vì nếu chân bị lạnh sẽ khiến cơ thể dễ nhiễm lạnh, dễ bị mắc bệnh lạnh tay chân, viêm khớp và dẫn đến nhiều bệnh khác...

Nên tập ở nơi thoáng khí, ít người

Trung bình mỗi người thải ra 20 lít carbon dioxide mỗi giờ, vậy nên, nếu tập thể dục trong phòng tập đóng kín, có nhiều người tập thể dục cùng lúc thì lượng carbon dioxide trong không khí sẽ tăng lên nhanh chóng khiến không khí trong phòng tập bị ô nhiễm, dễ dàng dẫn đến tình trạng chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn...

Tốt nhất, bạn nên tránh tập thể dục trong phòng quá kín hoặc quá nhiều người. Tốt nhất, hãy chọn nơi tập ở ngoài trời, nơi có nắng và có mái che..

Lưu ngay những quy tắc vàng khi tập thể dục vào mùa đông

Chú ý các bài tập thở

Trong lúc tập luyện, nếu không chú ý đến hơi thở, bạn rất dễ bị viêm họng và mắc các bệnh về hô hấp

Bạn nên học cách thở bằng bụng (hít thật sâu để không khí vào đầy bụng qua đường mũi rồi sau đó thở ra từ từ). Trong khi tập, bạn nên tránh há miệng để không khí không lọt vào bụng qua khí quản, nhờ đó có thể tránh được nguy cơ viêm họng và các bệnh đường hô hấp khác.

Không tắm nước nóng ngay sau khi tập thể dục

Ngay khi bạn tập thể dục xong, các mạch máu dưới da giãn nở, nhiệt độ cơ thể tăng cao, các lỗ chân lông giãn to hơn, tiết ra mồ hôi nhiều hơn.

Nếu tắm nước nóng ngay lập tức sẽ làm tuần hoàn máu trong các cơ bắp và dưới da tiếp tục tăng nhanh, dẫn đến lượng máu cung cấp không đủ cho các cơ quan khác trong cơ thể dẫn đến tình trạng thiếu máu não, trường hợp nặng có thể gây đau tim.

Tốt nhất bạn nên ngồi nghỉ khoảng 20 phút, khi thân nhiệt ổn định trở lại, mồ hôi ráo, nhịp tim và hơi thở điều hòa, lau khô người rồi mới đi tắm.

Lưu ngay một số cách xử trí khi bị kiến ba khoang đốt Lưu ngay một số cách xử trí khi bị kiến ba khoang đốt
Bị ướt mưa, hãy làm ngay những việc sau để tránh rước bệnh vào người Bị ướt mưa, hãy làm ngay những việc sau để tránh rước bệnh vào người
Những sai lầm khi gội đầu khiến tóc chị em rụng nhiều trong mùa đông Những sai lầm khi gội đầu khiến tóc chị em rụng nhiều trong mùa đông
Một số sai lầm khi chế biến thịt lợn là nguyên nhân gây ung thư Một số sai lầm khi chế biến thịt lợn là nguyên nhân gây ung thư
H.Dược

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây được trồng nhiều ở Việt Nam, là một loại thực phẩm với nhiều công dụng khác nhau. Không chỉ dùng để giải nhiệt mà còn có tác dụng chữa bệnh khi được kết hợp với một số loại thuốc đông y.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.
Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Cả nước mía và nước dừa đều có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nên uống nước mía hay nước dừa sẽ tốt hơn?
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du là một vị thuốc dùng được cho cả Đông y lần Tây Y. Địa du có vị đắng, tính hơi hàn, không độc, có khả năng làm mát huyết, cầm máu.
Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động