Hàng Việt Nam còn nhiều dư địa chinh phục thị trường Campuchia

Hàng Việt Nam còn được đánh giá có nhiều dư địa thâm nhập sâu hơn vào thị trường Campuchia, đặc biệt ở các ngành nhu yếu phẩm, nguyên phụ liệu, máy móc và nông – lâm – thủy sản.
Bộ Công thương xúc tiến xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan

Quan hệ thương mại Việt Nam – Campuchia đang trên đà phát triển mạnh. Số liệu từ Thương vụ Việt Nam tại Campuchia cho thấy, giai đoạn 2014-2024, kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng gấp hơn 3 lần, từ 3,3 tỷ USD lên 10,1 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 12%/năm. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch đã đạt gần 8 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Campuchia đạt 3,73 tỷ USD, tăng 4,9%. Ba nhóm hàng dẫn đầu về kim ngạch gồm dệt may (533 triệu USD), sắt thép (508 triệu USD) và nguyên phụ liệu dệt may, da giày (232 triệu USD). Ngoài ra, nhiều sản phẩm như xăng dầu, phân bón, hóa chất, vật liệu xây dựng, bánh kẹo và hàng tiêu dùng cũng đang duy trì mức tăng trưởng tốt.

Hàng Việt Nam còn nhiều dư địa chinh phục thị trường Campuchia
Hàng Việt Nam còn nhiều dư địa chinh phục thị trường Campuchia

Ở chiều ngược lại, nhập khẩu từ Campuchia đạt 4,24 tỷ USD, tăng tới 28,5% so với cùng kỳ, trong đó nổi bật là hạt điều với giá trị hơn 1,3 tỷ USD sau 8 tháng.

Đáng chú ý, bên cạnh các nhóm hàng truyền thống, nhiều ngành hàng khác được đánh giá còn nhiều dư địa khai thác. Đó là nhóm nhu yếu phẩm, vải, bông, sợi; nguyên phụ liệu dệt may – da giày; máy móc, nông cụ, thiết bị điện; giấy và sản phẩm từ giấy; sản phẩm từ cao su, gỗ; cùng nhiều mặt hàng nông – lâm – thủy sản, đồ uống, sữa, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật…

Các chuyên gia cho rằng, lợi thế của hàng Việt Nam khi tiếp cận thị trường Campuchia là chất lượng ổn định, mẫu mã ngày càng đa dạng, giá cả phù hợp và khoảng cách địa lý gần gũi. Việc doanh nghiệp chủ động mở rộng danh mục sản phẩm, tận dụng tốt ưu đãi từ các hiệp định thương mại song phương và khu vực sẽ giúp gia tăng kim ngạch, đồng thời khẳng định vị thế của hàng Việt tại thị trường láng giềng giàu tiềm năng này.

Quỳnh Chi

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Việt Nam vươn lên thành điểm đến hàng đầu của khách Trung Quốc

Việt Nam vươn lên thành điểm đến hàng đầu của khách Trung Quốc

Việt Nam đang nổi lên là lựa chọn số 1 của khách Trung Quốc, với hơn 3,5 triệu lượt trong 8 tháng đầu năm 2025.
Động lực khiến xuất khẩu cá tra đạt hơn 1,4 tỷ USD trong 8 tháng

Động lực khiến xuất khẩu cá tra đạt hơn 1,4 tỷ USD trong 8 tháng

Trong cơ cấu xuất khẩu cá tra, nhóm sản phẩm chế biến sâu (mã HS16) tuy chiếm tỷ trọng nhỏ – lại tăng tới 32% với giá trị 36 triệu USD.
Một số mặt hàng hải sản Việt Nam đối mặt nguy cơ bị cấm nhập khẩu vào Mỹ

Một số mặt hàng hải sản Việt Nam đối mặt nguy cơ bị cấm nhập khẩu vào Mỹ

Một số nghề cá của Việt Nam không được công nhận tương đương theo Đạo luật bảo vệ động vật biển có vú (MMPA), dẫn tới khả năng một số mặt hàng hải sản Việt Nam sẽ bị cấm nhập khẩu vào thị trường Mỹ kể từ ngày 1/1/2026.
Thách thức khí thải ô tô: Doanh nghiệp và người tiêu dùng trước “làn sóng xanh”

Thách thức khí thải ô tô: Doanh nghiệp và người tiêu dùng trước “làn sóng xanh”

Nếu quy định về khí thải ô tô được áp dụng sẽ tạo ra sức ép mạnh mẽ, buộc các hãng xe thay đổi chiến lược sản phẩm và hướng đi của toàn ngành.
Hàng Việt khẳng định vị thế tại Mỹ: Xuất khẩu vượt 99 tỷ USD trong 8 tháng

Hàng Việt khẳng định vị thế tại Mỹ: Xuất khẩu vượt 99 tỷ USD trong 8 tháng

Bất chấp tác động từ các chính sách thuế quan mới, hàng Việt Nam vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường Mỹ.
Từ trà đá vỉa hè đến vé máy bay Tết: Thị trường tiêu dùng nhiều biến động

Từ trà đá vỉa hè đến vé máy bay Tết: Thị trường tiêu dùng nhiều biến động

Những ngày đầu tháng 9, thị trường hàng hóa và dịch vụ trong nước chứng kiến nhiều diễn biến đáng chú ý, trải rộng từ những sản phẩm bình dân đến các mặt hàng thiết yếu.
Việt Nam lập kỷ lục đón khách quốc tế trong tháng 8/2025

Việt Nam lập kỷ lục đón khách quốc tế trong tháng 8/2025

Đây là kết quả rất đáng chú ý bởi tháng 8 thường không phải mùa cao điểm của du lịch quốc tế. Tính chung 8 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 14 triệu lượt, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Chương trình sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Để tăng thêm lựa chọn cho hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục bố trí nhiều chuyến bay vào khung giờ tối muộn và sáng sớm. Dịp Tết 2026, tỷ trọng các chuyến bay khung giờ đêm chiếm gần 20% tổng số chuyến.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động