Bộ Công thương xúc tiến xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan

Ngày 2/6/2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM – Bộ Công Thương) đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan và Tập đoàn Central Group Thái Lan tổ chức Chương trình giao thương Việt Nam - Thái Lan 2021.
Tạo “lực bẩy” cho nông sản, thực phẩm Việt Nam tiến sâu vào thị trường Nhật Bản Nhiều cơ hội đưa hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Ba Lan Việt Nam là một trong số thị trường nhập khẩu chính cao su Thái Lan

Sự kiện nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các sản phẩm trong nhóm hàng thực phẩm và vật liệu xây dựng của Việt Nam gặp gỡ, trao đổi với đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan trong bối cảnh đại dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở cả hai nước.

Tham gia giao thương có 18 nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa của Việt Nam được Ban tổ chức lựa chọn từ hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia, trong đó có 9 doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm và 9 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, có năng lực cung ứng hàng hóa cho thị trường Thái Lan.

Bộ Công thương xúc tiến xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan

Phát biểu tại phiên khai mạc sự kiện, bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan cho biết, đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nhà xuất khẩu để đưa hàng hóa vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của Central Group.

Để hoạt động được triển khai hiệu quả, trong thời gian qua các bên liên quan đã tổ chức nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan.

Ghi nhận những đóng góp của Central Group trong việc tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam, ông Bùi Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục XTTM nhấn mạnh, Cục XTTM đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Central Group trong việc phối hợp Bộ Công Thương Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và hiện diện tại thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của tập đoàn trong thời gian qua.

Khẳng định luôn sẵn sàng chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Thái Lan, nhất là trong bối cảnh dịch Covid 19 còn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, ông Bùi Quang Hưng nhấn mạnh, là cơ quan chính phủ chuyên trách về công tác XTTM, Cục XTTM thường xuyên hợp tác với các cơ quan, tổ chức XTTM của nước ngoài thực hiện nhiều chương trình kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam với nhà nhập khẩu nước ngoài.

Về phía Central Group, ông Emmanuel Francois Patrick Couronne, đại diện tập đoàn này bày tỏ hy vọng thông qua những chương trình kết nối doanh nghiệp sẽ giúp Central Group tiếp cận được các doanh nghiệp, nhà cung cấp uy tín của Việt Nam, để đưa nhiều hơn nữa sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tới tay người tiêu dùng Thái Lan.

Để hỗ trợ hàng Việt Nam đến được rộng rãi với người tiêu dùng Thái Lan, dự kiến từ ngày 24-26/6/2021, chương trình quảng bá hàng hóa và ẩm thực Việt Nam mang tên “Hương vị Việt Nam” sẽ được tổ chức tại tỉnh Udon Thani ở vùng Đông Bắc của Thái Lan. Đây là một trong những sáng kiến được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Central Group trên cơ sở Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến năm 2020” của Bộ Công Thương.

H.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Siết chặt quy định với hoạt động livestream bán hàng: Đề xuất cấm nhiều trường hợp

Siết chặt quy định với hoạt động livestream bán hàng: Đề xuất cấm nhiều trường hợp

Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội, đã thúc đẩy hình thức livestream bán hàng trở thành kênh tiếp cận khách hàng phổ biến của nhiều doanh nghiệp và cá nhân.
Kinh tế trang trại - động lực phát triển bền vững cho khu vực nông thôn

Kinh tế trang trại - động lực phát triển bền vững cho khu vực nông thôn

Phát triển kinh tế trang trại theo hướng xanh, tuần hoàn, gắn sản xuất với dịch vụ và du lịch đang trở thành xu thế tất yếu của nông nghiệp Việt Nam hiện nay. Mô hình này không chỉ nâng cao giá trị nông sản, tạo việc làm và sinh kế bền vững cho nông dân, mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển toàn diện.
NSND Tự Long bán gần 6 tấn gạo sau 2 tiếng livestream, lan tỏa tinh thần “người Việt dùng hàng Việt”

NSND Tự Long bán gần 6 tấn gạo sau 2 tiếng livestream, lan tỏa tinh thần “người Việt dùng hàng Việt”

Chỉ sau 2 giờ phát sóng trực tiếp trên nền tảng Tiktok, NSND Tự Long cùng MC Mai Phương đã giúp tiêu thụ gần 6 tấn gạo Việt, trong đó tâm điểm là sản phẩm gạo ST25 – giống gạo từng được vinh danh “ngon nhất thế giới”.
Đề xuất gắn mã định danh người bán với đơn hàng trên sàn thương mại điện tử

Đề xuất gắn mã định danh người bán với đơn hàng trên sàn thương mại điện tử

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ mạnh mẽ, việc quản lý và kê khai thuế đối với hoạt động kinh doanh trực tuyến đang trở thành một trong những thách thức lớn của ngành tài chính – thuế.
Thủy sản Mekong báo lãi quý III tăng hơn 130% nhờ vùng nuôi và lãi tiền gửi

Thủy sản Mekong báo lãi quý III tăng hơn 130% nhờ vùng nuôi và lãi tiền gửi

Công ty Cổ phần Thủy sản Mekong (mã chứng khoán: AAM) vừa công bố báo cáo giải trình chênh lệch lợi nhuận quý III/2025, cho thấy kết quả kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Tái định vị Việt Nam trên bản đồ logistics thế giới

Tái định vị Việt Nam trên bản đồ logistics thế giới

Việt Nam đang nắm bắt cơ hội trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu, xây dựng chiến lược logistics đồng bộ nhằm nâng cao năng lực vận hành, giảm chi phí, phát triển hệ sinh thái hạ tầng, hướng tới trở thành trung tâm thương mại và hàng hải tầm cỡ quốc tế.
Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa

Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa

Ngày 10/10/2025, tại phường Quảng Phú (tỉnh Thanh Hóa), Tập đoàn Danko đã tổ chức thành công lễ khởi công dự án Danko Royal – khu đô thị mới có quy mô gần 24ha, được kỳ vọng góp phần mở rộng không gian phát triển về phía Nam sông Mã của tỉnh Thanh Hoá và hoàn thiện hạ tầng đô thị khu vực.
Xây dựng bộ tiêu chuẩn cho tín chỉ carbon rừng: Bước đi chiến lược phát triển thị trường carbon Việt Nam

Xây dựng bộ tiêu chuẩn cho tín chỉ carbon rừng: Bước đi chiến lược phát triển thị trường carbon Việt Nam

Việt Nam đang đẩy mạnh hoàn thiện hành lang pháp lý cho thị trường carbon trong nước – một cấu phần quan trọng trong chiến lược quốc gia hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
Thu ngân sách từ thương mại điện tử tăng mạnh: Dòng chảy mới trong kinh tế số

Thu ngân sách từ thương mại điện tử tăng mạnh: Dòng chảy mới trong kinh tế số

Thương mại điện tử đang trở thành một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế số, không chỉ góp phần thúc đẩy tiêu dùng và sản xuất mà còn mang lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách nhà nước.
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ lao đao vì thiếu nhân lực tay nghề cao

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ lao đao vì thiếu nhân lực tay nghề cao

Ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ khi ngày càng nhiều tập đoàn quốc tế tìm kiếm đối tác cung ứng trong nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động