Cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đã có mặt ở hơn 65 thị trường

Hiện các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đã tiếp cận được hơn 65 thị trường. Trong đó, Mỹ, EU và Israel là 3 thị trường nhập khẩu nhiều nhất.
Sản phẩm cá ngừ đóng hộp
Sản phẩm cá ngừ đóng hộp

Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, từ năm 2021 trở lại đây xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đang có xu hướng ngày càng tăng. Kim ngạch xuất khẩu đã tăng từ mức 169 triệu USD năm 2021 lên 255 triệu USD năm 2023, tăng 51%.

Bước sang năm 2024, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam có xu hướng tăng nhanh hơn qua từng tháng. Tính riêng 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nhóm sản phẩm này của Việt Nam đã tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023.

Sau khi phải đối mặt với lạm phát và lãi suất cao kỷ lục, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu hơn. Do đó, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm giá rẻ như cá ngừ đóng hộp tăng lên.

Cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đã có mặt ở hơn 65 thị trường

Hiện các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đã tiếp cận được hơn 65 thị trường. Trong đó, Mỹ, EU và Israel là 3 thị trường nhập khẩu nhiều nhất. Xuất khẩu sang các thị trường này đều tăng trưởng cao, lần lượt là 88%, 35% và 141%.

Riêng thị thị trường EU, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang các nước trong khối phần lớn đều tăng. Đức, Ba Lan và Hà Lan là 3 thị trường dẫn đầu về nhập khẩu nhóm sản phẩm này của Việt Nam. Trong đó, Đức và Ba Lan tăng nhập khẩu, Hà Lan có xu hướng giảm.

Việc được hưởng ưu đãi về thuế quan theo thỏa thuận trong Hiệp định Thương mại giữa EU và Việt Nam (EVFTA) đã thúc đẩy xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang khối thị trường này trong những tháng đầu năm.

Cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đã có mặt ở hơn 65 thị trường

Bên cạnh đó, ngoài Israel ra, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang các nước Trung Đông khác như Libăng, Ai Cập cũng đang có mức tăng trưởng cao.

Việt Nam có hớn 140 công ty tham gia xuất khẩu cá ngừ đóng hộp. Trong đó, 5 công ty xuất khẩu lớn nhất là Tuna Vietnam chiếm tỷ trọng 10%, Mariso Vietnam chiếm 8%, Yueh Chyang Canned Food chiếm 8%, AHFISHCO chiếm 7% và Highland Dragon chiếm 6%.

FDA xem xét sửa đổi tiêu chuẩn về đặc tính của cá ngừ đóng hộp FDA xem xét sửa đổi tiêu chuẩn về đặc tính của cá ngừ đóng hộp
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp tăng trở lại Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp tăng trở lại
Xuất khẩu cá ngừ đạt mức cao nhất kể từ đầu năm Xuất khẩu cá ngừ đạt mức cao nhất kể từ đầu năm
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam có xu hướng tăng trở lại Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam có xu hướng tăng trở lại
Mai Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Siết chặt quy định với hoạt động livestream bán hàng: Đề xuất cấm nhiều trường hợp

Siết chặt quy định với hoạt động livestream bán hàng: Đề xuất cấm nhiều trường hợp

Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội, đã thúc đẩy hình thức livestream bán hàng trở thành kênh tiếp cận khách hàng phổ biến của nhiều doanh nghiệp và cá nhân.
Kinh tế trang trại - động lực phát triển bền vững cho khu vực nông thôn

Kinh tế trang trại - động lực phát triển bền vững cho khu vực nông thôn

Phát triển kinh tế trang trại theo hướng xanh, tuần hoàn, gắn sản xuất với dịch vụ và du lịch đang trở thành xu thế tất yếu của nông nghiệp Việt Nam hiện nay. Mô hình này không chỉ nâng cao giá trị nông sản, tạo việc làm và sinh kế bền vững cho nông dân, mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển toàn diện.
NSND Tự Long bán gần 6 tấn gạo sau 2 tiếng livestream, lan tỏa tinh thần “người Việt dùng hàng Việt”

NSND Tự Long bán gần 6 tấn gạo sau 2 tiếng livestream, lan tỏa tinh thần “người Việt dùng hàng Việt”

Chỉ sau 2 giờ phát sóng trực tiếp trên nền tảng Tiktok, NSND Tự Long cùng MC Mai Phương đã giúp tiêu thụ gần 6 tấn gạo Việt, trong đó tâm điểm là sản phẩm gạo ST25 – giống gạo từng được vinh danh “ngon nhất thế giới”.
Đề xuất gắn mã định danh người bán với đơn hàng trên sàn thương mại điện tử

Đề xuất gắn mã định danh người bán với đơn hàng trên sàn thương mại điện tử

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ mạnh mẽ, việc quản lý và kê khai thuế đối với hoạt động kinh doanh trực tuyến đang trở thành một trong những thách thức lớn của ngành tài chính – thuế.
Thủy sản Mekong báo lãi quý III tăng hơn 130% nhờ vùng nuôi và lãi tiền gửi

Thủy sản Mekong báo lãi quý III tăng hơn 130% nhờ vùng nuôi và lãi tiền gửi

Công ty Cổ phần Thủy sản Mekong (mã chứng khoán: AAM) vừa công bố báo cáo giải trình chênh lệch lợi nhuận quý III/2025, cho thấy kết quả kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Tái định vị Việt Nam trên bản đồ logistics thế giới

Tái định vị Việt Nam trên bản đồ logistics thế giới

Việt Nam đang nắm bắt cơ hội trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu, xây dựng chiến lược logistics đồng bộ nhằm nâng cao năng lực vận hành, giảm chi phí, phát triển hệ sinh thái hạ tầng, hướng tới trở thành trung tâm thương mại và hàng hải tầm cỡ quốc tế.
Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa

Danko Group chính thức khởi công dự án Danko Royal tại Thanh Hóa

Ngày 10/10/2025, tại phường Quảng Phú (tỉnh Thanh Hóa), Tập đoàn Danko đã tổ chức thành công lễ khởi công dự án Danko Royal – khu đô thị mới có quy mô gần 24ha, được kỳ vọng góp phần mở rộng không gian phát triển về phía Nam sông Mã của tỉnh Thanh Hoá và hoàn thiện hạ tầng đô thị khu vực.
Xây dựng bộ tiêu chuẩn cho tín chỉ carbon rừng: Bước đi chiến lược phát triển thị trường carbon Việt Nam

Xây dựng bộ tiêu chuẩn cho tín chỉ carbon rừng: Bước đi chiến lược phát triển thị trường carbon Việt Nam

Việt Nam đang đẩy mạnh hoàn thiện hành lang pháp lý cho thị trường carbon trong nước – một cấu phần quan trọng trong chiến lược quốc gia hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
Thu ngân sách từ thương mại điện tử tăng mạnh: Dòng chảy mới trong kinh tế số

Thu ngân sách từ thương mại điện tử tăng mạnh: Dòng chảy mới trong kinh tế số

Thương mại điện tử đang trở thành một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế số, không chỉ góp phần thúc đẩy tiêu dùng và sản xuất mà còn mang lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách nhà nước.
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ lao đao vì thiếu nhân lực tay nghề cao

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ lao đao vì thiếu nhân lực tay nghề cao

Ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ khi ngày càng nhiều tập đoàn quốc tế tìm kiếm đối tác cung ứng trong nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động