Bị 'tuýt còi' vì quảng cáo sản phẩm Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 vi phạm, Công ty MisaoDream nói gì?

Công ty Xuất nhập khẩu và Thương mại MisaoDream đã có phản hồi sau khi Cục An toàn thực phẩm lên tiếng cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 trên nhiều website.
Cẩn trọng khi mua và sử dụng Peauhonnete NMN + ARG Liquid 12000
sản phẩm Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 quảng cáo “nổ”
Sản phẩm Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 quảng cáo “nổ” với hàng loạt các công dụng gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, ngày 12/5, Cục đã chính thức nhận được phản hồi của Công ty Xuất nhập khẩu và Thương mại MisaoDream về việc nhiều website quảng cáo sai sự thật về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000.

"Cục An toàn thực phẩm nhận được Văn bản số 15/CV-XLXP và 16/CV-XLXP ngày 11/5/2022 của Công ty Xuất nhập khẩu và Thương mại MisaoDream, trong đó, Công ty cam kết các website và fanpage bán hàng được nêu hoàn toàn không thuộc sở hữu của Công ty MisaoDream và các sản phẩm được đăng bán của các đơn vị này cũng không được phân phối chính hãng bởi MisaoDream, Cục An toàn thực phẩm thông tin.

Bị 'tuýt còi' vì quảng cáo sản phẩm Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 vi phạm, Công ty MisaoDream nói gì?
Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm

Mặc dù, Công ty Xuất nhập khẩu và Thương mại MisaoDream đã khẳng định những website bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo trước đó không phải của công ty.

Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm vẫn tiếp tục lên tiếng đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 tại những trang web sau để quyết định mua và sử dụng sản phẩm:

https://cuahanglamdep.com/p/mau-moinuoc-uong-tre-hoa-da-peauhonnete-te-bao-goc-nmn-arg-liquid-12000-nhat-ban.html

https://www.facebook.com/nmnliquidvietnam/

https://www.9market.vn/nuoc-uong-peauhonnete-nmn-arg-liquid-12000-nhat-ban

https://domy.vn/d5843-nuoc-uong-tre-hoa-ty-the-nmn--arg-liquid-12000--hop-10-lo-x-30ml-.html

https://heastore.vn/nuoc-uong-collagen-tre-hoa-da-peauhonnete-nmn-arg-liquid-12000-nhat-ban-hop-10-chai

https://sieuthilamdep.com/nuoc-uong-tre-hoa-da-peauhonnete-nmn-arg-liquid-12000-nhat-ban.html

Bị 'tuýt còi' vì quảng cáo sản phẩm Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 vi phạm, Công ty MisaoDream nói gì?

Mặc dù bị Cục An toàn thực phẩm tiếp tục lên tiếng cảnh báo, nhưng hiện nay một số website vẫn đăng tải những quảng cáo "thổi phồng" công dụng về sản phẩm TPBVSK Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000.

Cụ thể, theo khảo sát của phóng viên ngày 18/5/2022, tại website https://cuahanglamdep.com sản phẩm TPBVSK Peauhonnête NMN + ARG Liquid12000 vẫn đang được quảng cáo với công dụng: "Xóa mờ nếp nhăn và làm chậm các dấu hiệu lão hóa; Kích thích gen Sirtuin, hỗ trợ tái tạo tế bào da hiệu quả; Duy trì các chức năng của cơ thể và kéo dài tuổi thọ; Cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn; Hỗ trợ chăm sóc làn da trở nên săn chắc, đàn hồi, khỏe mạnh; Tăng khả năng nhận thức, ngăn ngừa sự suy giảm thần kinh; Bảo vệ tim mạch, ngăn chặn tổn thương do thiếu máu, cân bằng lượng đường huyết; Tăng cường hệ miễn dịch và chức năng sinh lý hiệu quả".

Bị 'tuýt còi' vì quảng cáo sản phẩm Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 vi phạm, Công ty MisaoDream nói gì?
sản phẩm TPBVSK Peauhonnête NMN + ARG Liquid12000 website https://cuahanglamdep.com quảng cáo với hàng loạt công dụng "thần kỳ"

Thậm chí, website này còn vi von rằng sản phẩm Peauhonnête NMN + ARG Liquid12000 là "thuốc trường sinh": "NMN là tiền chất của coenzyme NAD + quan trọng trong cơ thể, NMN có thể được bổ sung để tăng mức độ NAD +, từ đó làm tăng sức mạnh chống lão hóa của protein trường thọ, là điều cần thiết để duy trì chức năng và hoạt động bình thường của tế bào, NMN còn được gọi là "Thuốc trường sinh".

Bị 'tuýt còi' vì quảng cáo sản phẩm Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 vi phạm, Công ty MisaoDream nói gì?

Còn tại website https://www.9market.vn/nuoc-uong-peauhonnete-nmn-arg-liquid-12000-nhat-ban, sản phẩm Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 được giới thiệu với những công dụng như: Ngăn chặn hiệu quả cơn bão cytokine, cải thiện sức khỏe và miễn dịch, đẩy lùi các di chứng nguy hiểm do Covid-19 gây ra; Tăng chuyển hóa, tăng cường thể chất, thúc đẩy sản sinh năng lượng; Cải thiện thị lực, phòng ngừa của sự suy giảm mật độ xương, tăng cường sức khỏe tim mạch v.v....

Bị 'tuýt còi' vì quảng cáo sản phẩm Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 vi phạm, Công ty MisaoDream nói gì?

Thậm chí, sản phẩm Peauhonnête NMN + ARG Liquid12000 có thể "đẩy lùi các di chứng nguy hiểm do Covid-19 gây ra" hay điều trị tiểu đường, chống lại sự lão hóa của thần kinh...

Hiện sản phẩm Peauhonnête NMN + ARG Liquid12000 được bán với giá dao động từ 7.500.000 đồng - 8.000.000 đồng.

Liên quan đến dòng sản phẩm TPCN/TPBVSK, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm từng chia sẻ với báo chí: "TPBVSK là những sản phẩm hỗ trợ chức năng, các bộ phận cơ thể của con người, có thể có nguồn gốc từ động vật, thực vật, khoáng vật và các hoạt chất sinh học khác có tác dụng nâng cao sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Tuy nhiên, TPBVSK là sản phẩm chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh; hoàn toàn không được quảng cáo, ghi nhãn công dụng là điều trị, thay thế thuốc chữa bệnh hay thậm chí quảng cáo chữa dứt điểm bệnh".

Cục An toàn thực phẩm cho biết, hiện Cục đang phối hợp với các Cơ quan chức năng để xác định chủ thể các đường link vi phạm và tiếp tục xử lý, công khai thông tin theo quy định hiện hành. Cục đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm TPBVSK Peauhonnête NMN + ARG Liquid 12000 tại các đường link trên.

Cục An toàn thực phẩm lưu ý, TPCN/TPBVSK không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với các hành vi sau: Quảng cáo TPCN/TPBVSK có sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế;

Gọi điện thoại tự xưng là bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế tư vấn, "bắt bệnh" và giới thiệu để bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe;

Gọi điện thoại tự xưng là bệnh nhân đã khỏi bệnh sau khi sử dụng sản phẩm để giới thiệu và bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Trước hàng loạt vụ việc giết mổ lợn bệnh, lợn chết bị phát hiện tại Hà Tĩnh, Quảng Trị và nghi vấn vi phạm tại hệ thống bán lẻ của một doanh nghiệp lớn ở Sóc Trăng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý hoạt động giết mổ, kiểm soát nghiêm quy trình nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh và thực phẩm.
Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế đã thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc Tadalafil, Odistad và Vacobufen theo đề nghị tự nguyện từ các doanh nghiệp sản xuất.
Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội tố cáo Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã gửi công văn chính thức đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra, xử lý nhằm trấn an dư luận và bảo vệ chuỗi cung ứng thực phẩm.
Vụ viên nang giảm cân chứa chất cấm: Lỗ hổng hậu kiểm và bài học bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Vụ viên nang giảm cân chứa chất cấm: Lỗ hổng hậu kiểm và bài học bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Để ngăn chặn các vụ việc “mượn thương hiệu”, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa từ phía cơ quan quản lý, đặc biệt trong việc siết chặt hậu kiểm, tăng cường truy xuất nguồn gốc và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất – phân phối trái phép.
C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

Trong thời đại mà an toàn thực phẩm trở thành ưu tiên hàng đầu của cộng đồng, niềm tin của người tiêu dùng chính là tài sản vô hình quý giá nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Một khi xảy ra sự cố – dù chỉ ở cấp độ địa phương – doanh nghiệp buộc phải chứng minh năng lực kiểm soát nội bộ, khả năng quản trị rủi ro và đặc biệt là phản ứng truyền thông một cách chuyên nghiệp. Đây không chỉ là trách nhiệm pháp lý, mà còn là trách nhiệm xã hội không thể né tránh.
“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

Thuốc giả len lỏi cả trong quầy thuốc hợp pháp, gây nguy hại sức khỏe và đe dọa lòng tin vào hệ thống y tế. Lỗ hổng quản lý, giám sát cùng tâm lý chủ quan đang khiến vấn nạn này thêm nhức nhối, đòi hỏi giải pháp cấp thiết.
Hàng giả trong lĩnh vực y tế: Khi lợi nhuận trở thành tội ác

Hàng giả trong lĩnh vực y tế: Khi lợi nhuận trở thành tội ác

Một viên thuốc không có hoạt chất, một loại thực phẩm chức năng pha trộn nguyên liệu kém chất lượng, một lô mỹ phẩm sản xuất chui dưới vỏ bọc "tiêu chuẩn GMP" – tất cả đều có thể trở thành công cụ giết người chậm rãi, đánh vào niềm tin, hy vọng và cuối cùng là cả sinh mệnh của người sử dụng.
Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng

Siết quảng cáo thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang tăng cường hậu kiểm, sửa đổi quy định quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng nhằm siết chặt hoạt động quảng cáo sai sự thật, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và nâng cao chất lượng sản phẩm trên thị trường.
Bộ Y tế truy tìm nguồn gốc thuốc NEXIUM® giả

Bộ Y tế truy tìm nguồn gốc thuốc NEXIUM® giả

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu khẩn trương điều tra nguồn gốc thuốc giả NEXIUM® 40mg sau khi phát hiện mẫu chỉ chứa 17,2% hàm lượng hoạt chất. Sản phẩm không có giấy tờ hợp pháp, tiềm ẩn nguy cơ lớn cho sức khỏe người dùng.
Bộ Y tế tăng cường kiểm soát thị trường dược, mỹ phẩm

Bộ Y tế tăng cường kiểm soát thị trường dược, mỹ phẩm

Bộ Y tế triển khai tháng cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc cổ truyền và thiết bị y tế, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động