5 món rau giúp giảm cân nhưng ăn nhiều lại gây hại cho sức khỏe

Rau xanh là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, thiết yếu cho cơ thể. Vì vậy, các nhà nghiên cứu khuyến khích bổ sung rau xanh vào bữa ăn hàng ngày. Nếu bạn muốn ăn rau để giảm cân, “đốt” mỡ bụng thì có thể tham khảo các loại dưới đây.
Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt Uống nước xạ đen hàng ngày có tốt cho sức khoẻ? Ăn cam giúp đẹp da, tốt cho sức khoẻ

Măng tây kết hợp nấm

5 món rau giúp giảm cân nhưng ăn nhiều lại gây hại cho sức khỏe
Khi kết hợp 2 loại rau này ở dạng xào hoặc nấu canh nếu hạn chế dầu mỡ thì sẽ rất tốt cho việc giảm cân.

Măng tây kết hợp nấm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng có hàm lượng calo thấp. Trong đó, măng tây giàu chất xơ, tạo cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn và giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Nấm cũng có đặc tính tương tự với lượng calo thấp và hàm lượng chất xơ cao.

Khi kết hợp 2 loại rau này ở dạng xào hoặc nấu canh nếu hạn chế dầu mỡ thì sẽ rất tốt cho việc giảm cân, thải mỡ. Nên ăn món này tuần 3 lần để cơ thể được cung cấp lượng dồi dào chất chống oxy hóa và nhiều vitamin, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, giảm cân lành mạnh.

Măng rừng kết hợp trứng

5 món rau giúp giảm cân nhưng ăn nhiều lại gây hại cho sức khỏe
Để giúp món ăn có tác dụng đào thải mỡ, khi chế biến nên cho ít dầu mỡ.

Theo Y học hiện đại, măng rừng chứa đủ các chất protid, glucid, muối khoáng, vitamin và rất nhiều chất xơ. Còn trứng là nguồn protein tốt, có tác dụng duy trì cơ bắp, giúp tăng cảm giác no sau bữa ăn. Khi kết hợp 2 thực phẩm này có thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

Để giúp món ăn có tác dụng đào thải mỡ, khi chế biến nên cho ít dầu mỡ, và khi ăn măng nên chọn loại tươi, chế biến kỹ để loại bỏ chất glucozit sinh axit xyanhydric trong măng nhằm tránh ngộ độc. Tốt nhất, nên ăn măng với lượng vừa phải, tránh các tác dụng phụ không đáng có

Củ cải trắng kho

5 món rau giúp giảm cân nhưng ăn nhiều lại gây hại cho sức khỏe
Món củ cải trắng kho đem đến bữa ăn đậm đà, được nhiều người thích.

Theo Y học hiện đại cứ mỗi 100g củ cải trắng có 1.4g protid, 3.7g glucid, 1.5g xenlulozo, 40 mg canxi, 41 mg photpho; 1,1 mg sắt; 0,06 mg vitamin B1, 0.06 mg vitamin B2, 0.5 mg vitamin PP, 30 mg; vitamin C…

Theo Đông Y, củ cải có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc, có tác dụng chữa ho, long đờm, lợi tiểu, kích thích tiêu hoá, bảo vệ dạ dày… Củ cải được dùng làm thuốc dưới dạng khô hoặc tươi đều được.

Trong đó, món củ cải trắng kho đem đến bữa ăn đậm đà, được nhiều người thích. Ăn đều mỗi tuần vài lần món này có thể giúp thải mỡ rất tốt do củ cải trắng rất giàu chất xơ, có lượng calo thấp, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu hơn và giảm lượng thức ăn tiêu thụ.

Đặc biệt, khi kho củ cải trắng với lượng dầu mỡ hạn chế thì bạn vẫn có món ăn ít calo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Rau muối chua

5 món rau giúp giảm cân nhưng ăn nhiều lại gây hại cho sức khỏe
Quá trình rau củ quả muối chua giúp bảo tồn được vitamin, giá trị dinh dưỡng vốn có.

Thông thường, các loại rau được người dân dùng để muối chua gồm rau cải, bắp cải, các loại cà, dưa leo, cà rốt… Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, rau củ quả muối chua là cách để người dân bảo quản thực phẩm.

Quá trình rau củ quả muối chua giúp bảo tồn được vitamin, giá trị dinh dưỡng vốn có, đồng thời trong quá trình đó sinh ra các axit có lợi cho sức khỏe, tăng vị chua giúp dễ ăn dễ tiêu hóa hơn, giúp giảm cân và đào thải mỡ bụng. Tuy nhiên, rau củ muối chua cũng không hoàn toàn có lợi bởi vì ăn đồ có chứa lượng muối cao ảnh hưởng nhiều đến hệ tim mạch nhất là với người mắc bệnh lý tim mạch.

Ngoài ra, rau, củ, quả được muối lâu ngày sẽ gây ra một số chất độc hại vì khi trồng trọt chúng được bón nitrat nhiều, khi muối có khả năng là nguyên nhân gây bệnh ung thư. Do đó, ăn nhiều sẽ càng tích tụ nhiều, khi cơ thể quá tải đào thải độc tố, sẽ có thể gây hậu quả không tốt.

Kim chi

5 món rau giúp giảm cân nhưng ăn nhiều lại gây hại cho sức khỏe
Kim chi chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo.

Đây là món ăn truyền thống của Hàn Quốc và hiện được nhiều người Việt thích, có thể tự làm tại nhà. Món ăn này là sự kết hợp của rau cải thảo với cà rốt, hành, tỏi, ớt, táo, lê thêm đường, được muối chua lên men - quy trình sử dụng enzym để tạo ra các biến đổi hóa học trong thực phẩm.

Kim chi chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo. Cải thảo - thành phần chính của kim chi - có vitamin A và C, ít nhất 10 loại khoáng chất khác nhau và hơn 34 axit amin. Vì kim chi rất đa dạng về thành phần nên giá trị dinh dưỡng thường khác nhau.

Uớc tính 150g kimchi có 23 calo, 4g carb, 2g protein, dưới 1g chất béo, 2g chất xơ, 747mg muối, vitamin B6 (19% nhu cầu hằng ngày), vitamin B9 (20%), vitamin C (22%), vitamin K (55%), sắt (21%), riboflavin (24%). Thực phẩm lên men không chỉ có thời hạn sử dụng kéo dài mà còn có vị chua, giúp ăn cơm ngon hơn.

Quá trình lên men xảy ra khi tinh bột hoặc đường chuyển thành rượu hoặc axit, đồng thời tạo ra môi trường cho phép các vi khuẩn thân thiện phát triển và nhân lên, bao gồm men vi sinh có lợi cho sức khỏe. Nhờ đó, người ăn kim chi có thể phòng chống được cảm cúm thông thường, táo bón, bệnh đường tiêu hóa, bệnh tim mạch, ung thư, đặc biệt có thể giúp no lâu, đào thải mỡ thừa...

Tuy nhiên, mối quan tâm lớn nhất với kim chi là ngộ độc thực phẩm bao gồm e.coli và norovirus, vì kim chi có vị chua và chứa một hàm lượng muối cao. Do đó, những người có các bất ổn đường tiêu hóa, dạ dày, huyết áp cao, đây không phải lựa chọn tốt.

Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ
Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng
Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè
Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ Dưa leo giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ
Loại quả dân giã giúp giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè oi bức Loại quả dân giã giúp giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè oi bức
Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt
Bí đao giúp giải độc gan và cải thiện thị lực Bí đao giúp giải độc gan và cải thiện thị lực
Uống nước xạ đen hàng ngày có tốt cho sức khoẻ? Uống nước xạ đen hàng ngày có tốt cho sức khoẻ?
Ăn cam giúp đẹp da, tốt cho sức khoẻ Ăn cam giúp đẹp da, tốt cho sức khoẻ
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nên ăn gì và kiêng gì sau khi bị ngộ độc thực phẩm?

Nên ăn gì và kiêng gì sau khi bị ngộ độc thực phẩm?

Ngộ độc thực phẩm khiến cơ thể mệt mỏi, mất sức, bạn cần bổ sung thực phẩm phù hợp để phục hồi sức khỏe và bảo vệ hệ tiêu hóa hiệu quả.
Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Gần 100 công nhân Công ty TNHH Dechang Việt Nam có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn chiều với món mì quảng gà và bánh đa cua.
Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các bệnh về phổi hiện nay ngày càng phổ biến, bổ sung một số loại gia vị vào chế độ ăn uống có thể hỗ trợ cải thiện chức năng hệ hô hấp một cách hiệu quả.
Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.
Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là ở các khu du lịch luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dân, các cấp chính quyền và ngành y tế.
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” 2024

Trong 2 ngày 11,12/5/2024, tại TP Đà Nẵng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024.
Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, việc sử dụng các thiết bị làm mát như quạt, điều hòa là nhu cầu cần thiết, nhất là với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc cho trẻ, nhất là trẻ dưới 18 tháng sử dụng điều hòa, quạt điện không hợp lý rất dễ để lại hệ lụy với sức khỏe.
Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi nếu uống vừa đủ và nguyên chất (không thêm đường và đá) sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng lại khiến người uống tự bỏ đi một số chất, nhất là chất xơ và một phần vitamin C có trong loại quả này.
Việt quất giúp chống oxy hoá và phòng ngừa bệnh ung thư

Việt quất giúp chống oxy hoá và phòng ngừa bệnh ung thư

Việt quất là loại quả mọng, nhỏ được nhiều người yêu thích. Đây là loại quả rất tốt cho sức khoẻ, giúp phòng chống một số bệnh như: Tim mạch, ung thư, chống oxy hoá…
Chế độ ăn Địa Trung Hải - Bí quyết cho sức khỏe toàn diện

Chế độ ăn Địa Trung Hải - Bí quyết cho sức khỏe toàn diện

Chế độ ăn Địa Trung Hải là phương pháp ăn lành mạnh cho sức khỏe. Áp dụng chế độ ăn này có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, cải thiện cân nặng và sống khỏe mạnh hơn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động