Tắm Enzyme – phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo của người Nhật

Ở "đất nước Mặt Trời mọc" rất nổi tiếng với những phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo. Nhật Bản cũng được đánh giá là nơi có nhiều người sống lâu và có sức khỏe bền bỉ nhất thế giới. Và một trong những bí quyết của họ là sử dụng phương pháp tắm Enzyme.
Tắm Enzyme dưỡng sinh – phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo của người Nhật
Tắm Enzyme là phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo của người Nhật

Tắm Enzyme dưỡng sinh được người Nhật rất tin tưởng sử dụng vì những lợi ích tuyệt vời mà phương pháp này đã mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp của họ. Đây chính là lí do vì sao người Nhật vẫn luôn duy trì phương pháp tắm “độc đáo” này suốt gần một thập kỉ vừa qua.

Tắm Enzyme là gì?

Tắm Enzyme dưỡng sinh được ra đời tại Nhật Bản cách đây hơn 70 năm. Ngoài cái tên "tắm Enzyme dưỡng sinh" thì phương pháp này còn có tên khác là “tắm men cám gạo”. Tắm Enzyme là một loại liệu pháp nhiệt như phòng tắm hơi, tắm suối nước nóng hoặc bồn tắm nền,… Và về ngoại hình, nó trông giống như một bồn tắm cát.

Tắm Enzyme dưỡng sinh có hai loại là “cám gạo” và “mùn cưa” như cây bách. Nhưng ở Nhật từ xưa đến nay người dân chỉ sử dụng mỗi cám gạo lên men. Loại cám gạo được sử dụng là phần còn lại sau khi gạo được chiết xuất thành dầu ăn (cám gạo đã khử chất béo). Bồn để sử dụng trong việc tắm là bồn Enzyme được lên men tự nhiên, thành phần là thảo dược, gỗ quý, cám gạo và hơn 20 dưỡng chất khác nhau không chứa các chất gây hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bồn được sử dụng để tắm Enzyme thường là một hộp gỗ hình chữ nhật, kích thước rộng 1m, dài 2m, sâu 0,6m, khoảng 2/3 sẽ chứa cám gạo. Cám gạo bên trong bồn thường nóng từ 60 độ và có quá trình lên men bởi vô số vi khuẩn sống trong đó. Do đó, bồn tắm Enzyme thường chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin, khoáng chất,…tốt cho sức khỏe.

Loại cám gạo được sử dụng là phần còn lại sau khi gạo được chiết xuất thành dầu ăn (cám gạo đã khử chất béo).
Loại cám gạo được sử dụng là phần còn lại sau khi gạo được chiết xuất thành dầu ăn (cám gạo đã khử chất béo).

Điểm đặc biệt của tắm Enzyme dưỡng sinh?

Phương pháp tắm Enzyme là hình thức tạo nhiệt bằng các enzyme từ bột gỗ quý, không dùng bất kỳ nguồn điện nào mà tận dụng hình thức lên men tự nhiên sản xuất ra nhiệt năng lên đến 60 độ. Từ đó mang lại hiệu quả thải độc, dưỡng sinh, giảm béo, đẹp da, tăng cường sức đề kháng, tăng miễn dịch cho cơ thể, hỗ trợ điều trị các loại bệnh.

Chỉ với 15 phút ngâm mình trong bồn tắm enzyme, cơ thể sẽ toát mồ hôi như tập gym nặng trong 2 tiếng, có tác dụng thải độc, điều hòa cơ thể. Với khoảng thời gian sử dụng các dịch vụ không quá 30 phút, phương pháp tắm enzyme dưỡng sinh này rất phù hợp cho những người bận rộn.

Tắm Enzyme – phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo của người Nhật
Cám gạo bên trong bồn thường nóng từ 60 độ

Tắm Ezyme diễn ra như thế nào?

Đầu tiên, nhân viên sẽ đào một đường rãnh bằng phẳng, định hình như một chiếc giường ngủ, bạn mặc một bộ đồ mỏng hoặc khăn tắm rồi nằm xuống. Lúc này, nhân viên sẽ xúc cám gạo đổ lên người (giống như chôn), chỉ chừa lại mỗi khuôn mặt.

Bạn nằm như vậy trong 15 phút hoặc có thể lâu hơn tùy theo yêu cầu của mỗi người. Cơ thể sẽ dần dần thích nghi với cái nóng của cám gạo, lúc này bạn sẽ cảm nhận cơ thể rất thoải mái, dễ chịu. Cuối cùng, sau khi tắm enzyme xong, bạn sẽ đến phòng tắm để làm sạch cám gạo còn bám trên người.

Sau khi tắm Enzyme, cơ thể sẽ được tác động như thế nào?

Khi tắm Enzyme dưỡng sinh cơ thể khách hàng sẽ xảy ra một trong hai điều. Điều đầu tiên có thể xảy ra là nhiệt được tạo ra trong quá trình lên men là các tia hồng ngoại. Các tia hồng ngoại này sẽ chiếu sâu vào bên trong cơ thể.

Điều thứ hai có thể xảy ra là các enzyme và những chất khác được đề cập ở trên sẽ xâm nhập vào cơ thể thông qua bề mặt da.

Tắm Enzyme – phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo của người Nhật
Trong quá trình tắm, các enzyme và các chất khác thâm nhập vào da, vào máu thông qua các mao mạch dưới da và cuối cùng là đến tất cả các tế bào của cơ thể.

Công dụng của phương pháp tắm Enzyme?

“Tắm một lần da dẻ mịn màng, tắm hai lần bệnh tật tiêu tan”. Đây là câu nói không hề quá của người Nhật để khẳng định giá trị tuyệt vời của việc tắm Enzyme đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người.

Thải độc tố

Tắm Enzyme là hình thức tạo nhiệt bằng chính nguyên liệu tự nhiên các enzyme, tận dụng quá trình lên men để tạo ra nhiệt năng lên đến 60 độ C. Các enzym trong quá trình lên men sẽ sản sinh ra một lượng oxy ion giúp cơ thể bạn thư giãn, sảng khoái. Từ đó hệ thống thần kinh tự động tăng tốc lưu thông máu, mở rộng các mạch máu, khiến mồ hôi tiết ra để làm mát cơ thể và giúp cơ thể duy trì nhiệt độ ở mức chịu đựng được. Bên cạnh kiểm soát nhiệt độ, việc tiết mồ hôi còn giúp cơ thể loại bỏ được nhiều chất độc hại, hóa chất nhân tạo…

Chống lão hóa

Trong quá trình tắm, các enzyme và các chất khác thâm nhập vào da, vào máu thông qua các mao mạch dưới da và cuối cùng là đến tất cả các tế bào của cơ thể. Trong trường hợp một số tế bào trong cơ quan nội tạng thiếu enzyme, quá trình tắm này sẽ giúp phục hồi các tế bào này, tăng cường quá trình trao đổi chất và chống lão hóa.

Tắm Enzyme – phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo của người Nhật
“Tắm một lần da dẻ mịn màng, tắm hai lần bệnh tật tiêu tan”. Đây là câu nói không hề quá của người Nhật để khẳng định giá trị tuyệt vời của việc tắm Enzyme đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người.

Phòng trừ và hỗ trợ điều trị các loại bệnh tật

Với việc kết hợp cùng bài phù dương trừ hàn ẩm trong liệu trình sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng mỗi ngày, phòng trừ các loại bệnh tật, hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính, trị liệu hết đau cổ vai gáy, tay chân lạnh. Đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh, tắm Enzyme dưỡng sinh sẽ giúp họ nhanh chóng hồi phục sức khỏe, thư giãn, đồng thời hỗ trợ giảm viêm nhiễm âm đạo.

Đối với những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, viêm khớp, đau đầu, mất ngủ, táo bón, bệnh buốt chân sau sinh, tình trạng béo phì sau sinh, thay đổi nội tiết dẫn đến khí sắc không tốt thì việc tắm Enzym là phương pháp hữu hiệu, giúp cơ thể cải thiện rõ rệt .

Hỗ trợ giảm béo

Một lần tắm Enzyme trong bồn gỗ bách tương đương với việc hao hụt nhiệt lượng khi bạn chạy 6000m, hoặc nhảy 2 tiếng hoạt động mạnh, do vậy có thể nói rằng phương pháp tắm enzym là phương pháp hỗ trợ giảm béo nhẹ nhàng và dễ dàng và đỡ tốn sức nhất cho chị em phụ nữ. Đồng thời phương pháp này còn giúp cho cơ thể của chị em phụ nữ trở nên thon gọn hơn.

Làm đẹp da

Sau khi tắm Enzyme một lần bạn sẽ cảm nhận thấy ngay làn da của mình trở nên hồng hào, láng mịn và căng bóng. Nếu bạn duy trì việc tắm Enzyme thường xuyên thì bạn sẽ có một làn da luôn khỏe mạnh, căng mướt, trẻ đẹp bất chấp mọi tuổi tác.

Ngày nay, tắm Enzyme dưỡng sinh được sử dụng như một liệu pháp đặc biệt cho sức khỏe và sắc đẹp. Chính vì sử dụng phương pháp này thường xuyên đã giúp Nhật có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và luôn duy trì tình trạng sức khỏe ở mức tốt nhất.

Học người Nhật uống nước tía tô để trẻ hoá, mờ nếp nhăn Học người Nhật uống nước tía tô để trẻ hoá, mờ nếp nhăn
Chế độ ăn Okinawa giúp kéo dài tuổi thọ của người Nhật có gì đặc biệt? Chế độ ăn Okinawa giúp kéo dài tuổi thọ của người Nhật có gì đặc biệt?
Cách người Nhật Bản biến con cá chép màu thành báu vật xuất khẩu hàng chục triệu USD mỗi năm Cách người Nhật Bản biến con cá chép màu thành báu vật xuất khẩu hàng chục triệu USD mỗi năm
Thực phẩm Việt Nam bán đầy chợ, nhưng được người Nhật ví là “sâm động vật” Thực phẩm Việt Nam bán đầy chợ, nhưng được người Nhật ví là “sâm động vật”
Trần Phượng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vẫn bất an với an toàn thực phẩm tại các chợ truyền thống

Vẫn bất an với an toàn thực phẩm tại các chợ truyền thống

Nguồn cung cấp thực phẩm, rau củ quả cho phần lớn người dân trên địa bàn TP Hà Nội hiện vẫn từ các chợ dân sinh trên địa bàn. Đáng nói, phần lớn hàng hóa tại các chợ dân sinh vẫn tự cung, tự cấp, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gây khó khăn cho các ngành chức năng trong kiểm soát chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm cũng như lo ngại về ATTP cho sức khỏe người tiêu dùng.
Phần lớn người mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở Việt Nam là phụ nữ

Phần lớn người mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở Việt Nam là phụ nữ

Khoảng 50-60% dân số Việt Nam bị gan nhiễm mỡ, tỷ lệ người mắc đang ngày càng tăng do thói quen lối sống của người Việt. Trong đó, phần lớn người mắc bệnh là phụ nữ.
“Báu vật” cho sức khỏe từ bí đao mà người Việt thường đổ bỏ

“Báu vật” cho sức khỏe từ bí đao mà người Việt thường đổ bỏ

Bí đao là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có nhiều công dụng thần kì. Bên cạnh phần thịt ngọt mát thì vỏ bí đao - phần mà chúng ta thường bỏ đi - lại có những công dụng bất ngờ đối với sức khỏe và sắc đẹp.
Mặt nạ gạo –  lựa chọn hàng đầu để có làn da trong suốt như gái Hàn

Mặt nạ gạo – lựa chọn hàng đầu để có làn da trong suốt như gái Hàn

Gạo không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc mà còn được coi là "thần dược" trong việc chăm sóc và làm đẹp cho làn da. Việc sử dụng bột gạo đúng cách sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh.
Khuyến cáo những việc cần làm trước, trong và sau bão

Khuyến cáo những việc cần làm trước, trong và sau bão

Trước mức độ nguy hiểm của bão, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã đưa ra một số khuyến cáo an toàn.
Siêu bão Yagi mạnh nhất 30 năm, người dân tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn

Siêu bão Yagi mạnh nhất 30 năm, người dân tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn

Lúc 15h, tâm bão trên vùng biển đông bắc đảo Hải Nam, sức gió mạnh nhất 201km/h, cấp 16 siêu bão, giật trên cấp 17 và đang theo hướng tây tây bắc với tốc độ 15-20km/h. Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, cho biết Yagi là siêu bão có cường độ mạnh nhất trong khoảng 30 năm gần đây hoạt động trên Biển Đông.
Hàng loạt học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện không rõ nguyên nhân, có ca tử vong

Hàng loạt học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện không rõ nguyên nhân, có ca tử vong

Theo thông tin từ ngành y tỉnh Thái Nguyên, trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên ghi nhận 14 học sinh sống tại ký túc xá trường phải nhập viện. Các em học sinh có triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, trong đó 1 trường hợp đã tử vong.
Nguyên liệu tạo ngọt phù hợp với người đường huyết cao

Nguyên liệu tạo ngọt phù hợp với người đường huyết cao

Đường và đồ ngọt thường được cho là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Chính vì vậy nên mọi người, đặc biệt là những người bị đường huyết cao, tiểu đường thường không dám sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng 2 nguyên liệu tạo ngọt tự nhiên sau để thay thế đường.
Cùng mang chất độc Alkaloid tương tự lá ngón nhưng tại sao loại cây này lại được coi là thảo dược quý?

Cùng mang chất độc Alkaloid tương tự lá ngón nhưng tại sao loại cây này lại được coi là thảo dược quý?

Thiên lý không chỉ là giống cây trồng làm cảnh đẹp mà còn là nguồn thực phẩm đa dạng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe đồng thời là thành phần quan trọng trong những bài thuốc dân gian, truyền thống để chữa nhiều loại bệnh.
Những ai nên hạn chế ăn bánh trung thu?

Những ai nên hạn chế ăn bánh trung thu?

Người có hệ tiêu hóa kém, phụ nữ mang bầu, người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều bánh trung thu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động