Sinh tố xoài – Thức uống giải nhiệt cho mùa hè nắng nóng

Sinh tố xoài là một món đồ uống tuyệt vời không chỉ được yêu thích bởi vị ngọt, thơm mát mà còn được yêu thích trong mùa hè bởi nó làm giải nhiệt, xua tan đi cái nóng bức. Bên cạnh mùi vị thơm ngon, giải nhiệt sinh tố xoài còn đem đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

Công dụng của sinh tố xoài đối với sức khỏe

Trong quả xoài có chứa nhiều vitamin C, A, quercetin, betacaroten và chất xơ. Những dưỡng chất này rất tốt đối với sức khỏe con người

Vitamin C, A cực kỳ dồi dài trong xoài, bên cạnh đó còn chứa nhiều dưỡng chất như quercetin, betacaroten và chất xơ. Những dưỡng chất này rất tốt đối với sức khỏe con người, giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh các bệnh về đường tiêu hóa.

Vitamin C trong xoài giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh tiêm nhiễm, còn vitamin A có tác dụng bảo vệ thị lực gúp cho mắt sáng và khỏe mạnh.

Sinh tố xoài – Thức uống giải nhiệt cho mùa hè nắng nóng
Sinh tố xoài mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

Cung cấp dồi dào dinh dưỡng cho cơ thể

Xoài là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, rất cần thiết để duy trì thể lực. Trong một cốc sinh tố xoài chứa 103 Kcal, 75% lượng vitamin C tăng cường năng lượng và chống lão hóa, 24% vitamin A tăng cường thị lực và làm mắt sáng. Khoáng chất Kali và magie giúp cân bằng điện giải trong cơ thể, các vitamin nhóm B tăng cường sức khỏe hệ tim mạch và chống đột quỵ.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Trong một quả xoài chứa khoảng 122,3 mg vitamin C và không ít hơn 25 chất chống oxy hóa carotenoid khác nhau. Những dưỡng chất này làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời giúp làm cải thiện hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình giảm cân.

Ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển

Theo các chuyên gia, các dưỡng chất như quercetin, fisetin, acid gacllic,… trong xoài giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển gây hại cho sức khỏe. Khi sử dụng sinh tố xoài với lượng vừa đủ, các dưỡng chất này giúp bảo vệ cơ thể, làm chậm sự tăng trưởng của các khối u, đặc biệt giúp ức chế sự phát triển của bệnh ung thư vú.

Sinh tố xoài – Thức uống giải nhiệt cho mùa hè nắng nóng

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Các thành phần vitamin và enzyme có lợi trong sinh tố xoài sẽ giúp chuyển hóa protein trong quá trình tiêu hóa tốt hơn. Chất xơ trong xoài cũng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường

Lượng đường trong quả xoài thấp nên người bệnh tiểu đường có thể yên tâm sử dụng sinh tố xoài, vừa giúp giải nhiệt cơ thể vừa giúp cho lượng insulin trong máu ổn định.

Cách làm sinh tố xoài giải nhiệt mùa hè nắng nóng

Xoài là một loại quả dễ kết hợp với các loại quả khác để làm sinh tố. Dưới đây là một số công thức, cách làm sinh tố xoài giải nhiệt cho những ngày hè nắng nóng:

Sinh tố xoài chuối

Xoài và chuối là 2 loại quả cực kỳ nhiều vitamin C và vitamin A

Nguyên liệu: Xoài (1 quả), chuối (1 quả), sữa tươi (120ml), sữa chua (50gr), đá viên.

Cách làm: Sơ chế nguyên liệu xoài và chuối, cắt hạt lựu. Xay hỗn hợp xoài chuối bằng máy xay. Tiếp đến, cho thêm vào 120ml sữa tươi, 50gr sữa chua cùng 1 ít đa viên, xay đến khi hỗn hợp mịn và nhuyễn thì tắt máy.

Sinh tố xoài – Thức uống giải nhiệt cho mùa hè nắng nóng
Thức uống thơm ngon, bổ dưỡng cho ngày hè nắng nóng

Sinh tố xoài cam

Xoài và cam kết hợp với nhau giúp bổ sung năng lượng cho thể chất.

Nguyên liệu: Xoài chín (1 quả), nước cam ép (100ml), đá viên.

Cách làm: Sơ chế xoài, cắt hạt lựu. Lần lượt cho đá viên, xoài, 100ml nước ép cam vào máy xay đến khi được hỗn hợp mịn và nhuyễn. Sinh tố xoài cam có vị chua nhẹ, ngọt thanh vừa hấp dẫn lại vừa giàu dinh dưỡng.

Sinh tố xoài sữa chua

Sự kết hợp giữa xoài và sữa chua để tạo ra một loại loại sinh tố phổ biến và cực dễ làm, không những thế sinh tố xoài sữa chua còn hỗ trợ đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần 1 quả xoài cắt hạt lựu, 1 hộp sữa chua, cho hỗn hợp vào máy xay đến khi mịn thì thôi.

Cách bảo quản sinh tố xoài cho ngày hè

Nếu như chưa sử dụng sinh tố xoài luôn thì nên bảo quản ở trong ngăn mát tủ lạnh.

Các chất bổ dưỡng trong sinh tố xoài không nên để trong tủ lạnh quá lâu, điều đó sẽ làm mất chất dinh dưỡng của thực phẩm, không những thế còn làm vi khuẩn phát triển gây ra một số biến chất không tốt cho sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng sinh tố xoài

Sử dụng sinh tố xoài quá nhiều gây ra tình trạng tiêu chảy, thừa chất xơ, tăng lượng đường trong máu. Không sử dụng xoài với các chất kích thích có cồn bởi hàn tính nóng dễ gây ra đau bụng và ngộ độc.

Mỹ Hòa

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán là món ăn truyền thống có vị ngon “khó cưỡng” vào ngày Tết nhưng cần hạn chế để cân bằng dinh dưỡng để tránh béo phì và tiểu đường.
Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 114 điểm bán lẻ thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố.
Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, hiện diện trong các bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng thịt bò mua ngoài chợ có mùi vị không ngon, thậm chí nghi ngờ mình mua phải thịt bò giả?
Ai không nên ăn rau cải cúc?

Ai không nên ăn rau cải cúc?

Sở hữu mùi hương hấp dẫn và mang vị giòn ngọt đặc trưng nên rau cải cúctrở thànmón ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng loại thực phẩm tưởng như an toàn và thân thiện này lại có thể mang đến nhiều rủi ro, đặc biệt là một số trường hợp được khuyến cáo không nên ăn.
Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Người dân tuyệt đối không đốt củi, đốt than để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín, kể cả dùng khí gas bởi khi đốt, oxy sẽ tiêu hao dần, trong khi CO độc hại sẽ ngày càng tăng.
Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Xây dựng dây chuyền sản xuất hiện đại, tiêu chuẩn sản xuất khắt khe, kết tinh đội ngũ nhân sự chất lượng cao, tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm thật sự có giá trị với sức khỏe, đó chính là nỗ lực của Công ty TNHH Dược phẩm Napharco nhằm vươn tới mục tiêu tạo nên cộng đồng khỏe mạnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động