Quảng cáo TPBVSK Gmdiet platinum như thuốc, Công ty CP dược phẩm công nghệ Nhật Bản bị xử phạt 60 triệu đồng
![]() |
Quảng cáo TPBVSK Gmdiet platinum như thuốc, Công ty CP dược phẩm công nghệ Nhật Bản bị xử phạt 60 triệu đồng |
Tiếp tục xử lý kết quả kiểm tra quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm theo phản ánh của báo chí, ngày 16 tháng 6 năm 2021, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định số 26/QĐ-XPVPHC, xử phạt Công ty cổ phần dược phẩm công nghệ Nhật Bản (địa chỉ: số 15, ngõ 259 phố Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).
Công ty cổ phần dược phẩm công nghệ Nhật Bản đã có hành vi vi phạm: quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe GMDIET PLATINUM gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Với hành vi vi phạm trên Cục An toàn thực phẩm xử phạt Công ty cổ phần dược phẩm công nghệ 60 triệu đồng.
Cùng với phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty cổ phần dược phẩm công nghệ Nhật Bản tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm.
Trước đó, ngày 4/6/2021 Cục An toàn thực phẩm cũng đã ban hành Quyết định số 20/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA (địa chỉ: P204 tầng 2 số 86 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội), với số tiền là 162 triệu đồng vì có hành vi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm TPBVSK: Zawa và GMDIET gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh;
Quảng cáo các sản phẩm TPBVSK: Zawa và GMDIET có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ quản lý an toàn thực phẩm

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Thị trường Trung thu: Hà Nội liên tiếp phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm

Vụ kẹo rau củ Kera: VKSND Tối cao truy tố Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs

Cảnh giác với bánh trung thu và đồ chơi nhập lậu dịp Tết Trung thu

Hà Nội: Gần 1 tấn xúc xích, lạp xưởng không nhãn mác, đe dọa sức khỏe học sinh

Triệt phá ổ sản xuất bỉm, băng vệ sinh giả: Nguy cơ trực tiếp với sức khỏe người tiêu dùng

Tem sinh học và mực in thông minh: “Người gác cổng” mới cho an toàn thực phẩm

Livestream bán kẹo Kera: Hoa hậu Thùy Tiên đã đề nghị tăng cổ phần sau phiên lãi lớn
