Nhiều nông sản đang vào vụ ở Sóc Trăng cần được hỗ trợ tiêu thụ

Nhãn, bưởi, vú sữa, xoài, cam sành và đặc biệt là lúa Hè thu đang vào mùa thu hoạch ở Sóc Trăng. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, nhiều địa phương áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ, khiến cho việc vận chuyển khó khăn nên cần sự chung tay kết nối, tiêu thụ của các doanh nghiệp, nhà phân phối...
Sóc Trăng: Hỗ trợ sản xuất tiêu thụ nông sản tốt nhất cho người dân Kết nối tiêu thụ nhãn, sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp và Sóc Trăng Sóc Trăng: Đề xuất giải pháp tiêu thụ nhãn trong tình hình dịch Covid-19

Sở Công Thương Tỉnh Sóc Trăng mới đây đã gửi Công văn tới Bộ Công Thương, Tổ Công tác phía Nam và Sở Công Thương các tỉnh thành trên cả nước với mong muốn được hỗ trợ kết nối, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh.

Trong công văn này, Sở Công Thương Tỉnh Sóc Trăng cho biết, những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại Sóc Trăng, các loại nông sản trên địa bàn tỉnh đã gặp khó khăn trong tiêu thụ do hạn chế việc đi lại và vận chuyển, một số doanh nghiệp và các cơ sở thu mua dừng hoạt động, số đang hoạt động thì thu mua cầm chừng.

Nhiều nông sản đang vào vụ ở Sóc Trăng cần được hỗ trợ tiêu thụ
Nhiều nông sản đang vào vụ ở Sóc Trăng cần được hỗ trợ tiêu thụ

Hiện trên địa bàn tỉnh có lượng lớn nông sản tới vụ cần được kết nối tiêu thụ, cụ thể: 24.443 tấn nhãn, thời điểm thu hoạch kéo dài từ tháng 7 đến tháng 12, với sản lượng trung bình hơn 4 nghìn tấn/tháng; 15.373 tấn bưởi, sản lượng thu hoạch trung bình khoảng 1.500 tấn/tháng từ tháng 7 đến tháng 11, cao điểm trong tháng 12 là 7.826 tấn; 4.600 tấn vú sữa, dự kiến sẽ tập trung thu hoạch vào 2 tháng cuối năm, cao điểm là tháng 12 với sản lượng 4.500 tấn; 15.800 tấn cam sành được thu hoạch từ nay đến cuối năm; 15.535 tấn xoài sẽ được thu hoạch vào tháng 11 và 12; 20.496 tấn chanh cũng được thu hoạch từ nay đến cuối năm.

Đặc biệt, Sóc Trăng hiện đang vào mùa thu hoạch vụ lúa hè thu, bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 10, dự kiến tổng sản lượng đạt 800.370 tấn.

Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 30/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, để kịp thời ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến ngày càng phức tạp, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực phía Nam, đã ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông sản của tỉnh Sóc Trăng.

Sở Công Thương đã gửi công văn tới Bộ Công Thương, Tổ Công tác phía Nam, Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến các tỉnh, thành phố với mong muốn được hỗ trợ thông tin, quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản của tỉnh Sóc Trăng vào các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối và truyền thống, các doanh nghiệp phân phối và các doanh nghiệp sơ chế, chế biến trên cả nước.

Tại cuộc họp trực tuyến giữa Bộ NN&PTNT với 2 Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản diễn ra ngày 3/8. Thứ trưởng Trần Thanh Nam - Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt khu vực phía Nam đã đề xuất Bộ trưởng kiến nghị Chính phủ có chính sách thu mua tạm trữ lúa Hè thu.

Mới đây, Tổ công tác 970 của Bộ NN&PTNT cũng đã có Văn bản chính thức gửi Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ về hỗ trợ chính sách phù hợp để duy trì sản xuất công nghiệp ổn định trong tình hình dịch COVID-19.

Trong đó, Bộ NN&PTNN đề xuất Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ thống nhất có kiến nghị với Chính phủ: Triển khai Chương trình thu mua, dự trữ lúa gạo quốc gia để đảm bảo an ninh lương thực, giảm áp lực thị trường và giúp ổn định thị trường lúa gạo khi tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp tại các tỉnh trọng điểm sản xuất lúa tại các tỉnh ĐBSCL.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam: Hành trình kiên trung cùng dân tộc

100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam: Hành trình kiên trung cùng dân tộc

Tròn một thế kỷ kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập Báo Thanh Niên – tờ báo cách mạng đầu tiên của Việt Nam, nền báo chí cách mạng đã đồng hành cùng dân tộc trong mọi giai đoạn cam go, góp phần làm nên những mốc son chói lọi trong lịch sử đất nước. Từ thời kỳ đấu tranh giành độc lập đến thời kỳ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế, báo chí cách mạng luôn giữ vững vai trò là lực lượng tiên phong trên mặt trận tư tưởng – văn hóa.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm – 20 năm đồng hành phát triển thương hiệu sản phẩm thiên nhiên Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm – 20 năm đồng hành phát triển thương hiệu sản phẩm thiên nhiên Việt

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm vinh dự đón nhận sự quan tâm, chúc mừng của nhiều cơ quan Trung ương, bộ, ban, ngành, địa phương; đặc biệt là Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS) – Cơ quan chủ quản; cùng đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân, nhà khoa học và bạn đọc cả nước. Đây là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm động lực để Tạp chí tiếp tục thực hiện sứ mệnh trong chặng đường phía trước.
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Báo chí – “thiết chế” đặc biệt trong cuộc chiến chống hàng giả, buôn lậu

Báo chí – “thiết chế” đặc biệt trong cuộc chiến chống hàng giả, buôn lậu

Công điện 72/CĐ-TTg ngày 24/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính không chỉ là lời cảnh tỉnh mà còn là mệnh lệnh hành động chống hàng giả, buôn lậu. Trong đó, báo chí phải thực sự trở thành một chủ thể có vai trò điều phối dư luận, giám sát quyền lực, khơi thông nguồn tin và thúc đẩy hành động thực chất của các cơ quan chức năng.
Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng, báo chí – với vai trò là “người gác cổng thông tin” – không chỉ đơn thuần truyền đạt sự thật, mà còn là lực lượng tiên phong cảnh tỉnh, đấu tranh và bảo vệ người tiêu dùng.
Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy phường Phúc La, sáng nay (21/4) Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho quần chúng Đinh Văn Hoàng vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước - Bài học về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh trong kỷ nguyên mới

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước - Bài học về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh trong kỷ nguyên mới

Chiến tranh đã lùi xa nửa thế kỷ, nhưng những bài học kinh nghiệm về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đến nay vẫn vẹn nguyên giá trị cả về lý luận và thực tiễn.
Bộ Y tế chỉ cách tra cứu thông tin thuốc, tránh mua phải thuốc giả

Bộ Y tế chỉ cách tra cứu thông tin thuốc, tránh mua phải thuốc giả

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân nên mua thuốc tại nơi uy tín; kiểm tra bao bì và thông tin trên vỏ thuốc; yêu cầu hóa đơn và chứng từ khi mua thuốc để đảm bảo nguồn gốc... để tránh mua phải thuốc giả.
Thủ tướng yêu cầu điều tra, sớm đưa ra kết luận vụ sản xuất, buôn bán thuốc giả

Thủ tướng yêu cầu điều tra, sớm đưa ra kết luận vụ sản xuất, buôn bán thuốc giả

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an đẩy nhanh điều tra, sớm đưa ra kết luận và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trong vụ việc sản xuất, buôn bán thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả.
Đề xuất chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2025-2027

Đề xuất chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2025-2027

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2025-2027.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động