“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp

“Bên anh thừa nhận là bên anh sai, khi đăng các nội dung quảng cáo trên Website như vậy là không đúng với quy định. Nếu bị kiểm tra chắc chắn bên anh sẽ bị phạt. Nhưng thà bị phạt để bán được hàng còn hơn...”, đó là câu trả lời của ông Nguyễn Duy Thành, chủ cửa hàng Siêu thị làm đẹp chi nhánh Hà Nội.
“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp Hà Nội: Đột kích “kho hàng” mỹ phẩm, thu giữ hơn 16.000 sản phẩm mang nhãn hiệu BIBOP Khuyến cáo: Nhiều website quảng cáo TPBVSK Viên uống Nature White Diar như thuốc
“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp
Cửa hàng Siêu thị làm đẹp chi nhánh Hà Nội

Ở bài viết “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm đã thông tin tới bạn đọc liên quan đến việc Website https://sieuthilamdep.com/ được cho là trang bán hàng chính thức của Hệ thống siêu thị làm đẹp đã sử dụng những nội dung thông tin, từ ngữ để quảng cáo sản phẩm chưa đúng với các quy định hiện hành.

Ngày 29/3/2021 làm việc với Phóng viên về những nội dung này, ông Nguyễn Duy Thành – Chủ của hàng Hệ thống siêu thị làm đẹp (Hệ thống) thừa nhận và cho biết: Website https://sieuthilamdep.com/ là của Hệ thống Siêu thị làm đẹp. Hệ thống là Hộ kinh doanh cá thể, không phải là công ty.

Tại buổi làm việc ông Thành cũng cho biết Hệ thống không ký kết với bất kỳ một đơn vị nào. “Bên anh chỉ đơn thuần là bán hàng. Bên anh không có đủ khả năng nhập hàng từ nước ngoài về mà chỉ là bên phân phối bán sản phẩm thứ cấp và bên anh là bên cấp thứ thứ 3 chứ cũng không phải là bên phân phối số 1, độc quyền. Do vậy việc công bố sản phẩm hay xác nhận quảng cáo bên anh không trực tiếp làm với cơ quan chức năng. Nên các công bố bên thứ 2 họ cung cấp cho cái công bố nào thì bên anh có cái đó”, ông Thành cho hay.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp

Liên quan đến nội dung quảng cáo trên Website của Hệ thống ông Thành thừa nhận: ‘Nội dung quảng cáo thực ra là trong các công bố sản phẩm là không có. Bên công ty công bố cũng không đưa các thông tin nội dung quảng cáo cho bên anh mà là bên anh tự tìm hiểu trên mạng cũng như căn cứ vào công dụng của sản phẩm để lên nội dung các nội dung quảng cáo cũng như đặt tên cho sản phẩm để đăng trên Website”.

Ông Thành lấy ví dụ như sản phẩm Viên uống trị nám Sakura HCL White Blossoms thực ra tên gọi của nó chỉ là Viên nén Sakura HCL White Blossoms nhưng nếu chỉ đăng thông tin sản phẩm là Viên nén Sakura HCL White Blossoms thì sẽ không bán được hàng. Do vậy căn cứ vào công dụng của sản phẩm bên Siêu thị làm đẹp sẽ đưa tên là Viên uống trị nám chuyên sâu Sakura HCL White Blossoms.

"Hay như sản phẩm Viên uống trị mụn, xóa sẹo thâm Sakura AcnePill bản thân công dụng của sản phẩm cũng là hỗ trợ việc trị mụn. Nhưng để đúng với quy định và được cơ quan chức năng cấp công bố thì bên xin công bố sẽ lách các từ đó đi. Nhưng bên anh để bán được sản phẩm thì phải đưa cái công dụng của nó lên kèm với tên chính. Như vậy khi khách hàng có nhu cầu tìm sản phẩm để trị mụn đánh lên tìm kiếm mới ra sản phẩm này được. Chứ nếu bên anh chỉ đăng mỗi cái là sản Sakura AcnePill thì sẽ không có ý nghĩa gì. Sẽ không bán được hàng'', ông Thành nói.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp
Viên uống trị mụn, xóa sẹo thâm Sakura AcnePill

“Bên anh thừa nhận là bên anh sai, khi đăng các nội dung quảng cáo trên Website như vậy là không đúng với quy định. Nếu bị kiểm tra chắc chắn bên anh sẽ bị phạt. Mà bên anh bị phạt nhiều rồi, cửa hàng này bên anh mở từ năm 2013. Nhưng em thấy nếu không quảng cáo như vậy sẽ không bán được hàng, để bán được hàng bên anh chấp nhận bị phạt. Mức phạt cũng không cao, với sai phạm này của bên anh thì mức phạt cũng chỉ từ 7-10 triệu đồng, một năm chỉ bị phạt một lần. Như vậy anh thà bị phạt để bán được hàng còn hơn”, ông Thành cho biết.

Liên quan đến việc xuất hóa đơn khi bán hàng, ông Thanh cũng cho biết thêm: “Bên anh là Hộ kinh doanh cá thể nên theo quy định không phải xuất hóa đơn bán hàng cho khách. Còn nếu khách hàng có nhu cầu xuất hóa đơn với số lượng hàng lớn bên anh sẽ kết nối với bên Công ty để xuất hóa đơn. Còn đối với hóa đơn, chứng từ nhập hàng bên anh có đầy đủ”.

Quá trình làm việc với chủ Hệ thống siêu thị làm đẹp, chúng tôi rất ghi nhận sự thẳng thắn của đơn vị. Đơn vị đã không ngần ngại thừa nhận những sai phạm của mình. Thế nhưng điều chúng tôi thấy kỳ là dù đơn vị này sai phạm, thời gian sai phạm kéo dài, thậm chí có sự lặp đi lặp lại nhiều lần thế nhưng sai phạm vẫn tồn tại, Website của Hệ thống vẫn “sống”.

Quay trở lại với các nội dung quảng cáo của Siêu thị làm đẹp, với những tên gọi như: Viên Uống Trị Mụn, Xóa Sẹo Thâm Sakura AcnePill; Viên Uống Trắng Da, Trị Nám, Tàn Nhang Transino Whitening; Viên Trắng Da Trị Nám Số 1 Của Mỹ Ivory Caps; Tinh Chất Trị Thâm Nám, Tàn Nhang SK-II GENOPTICS SPOT ESSENCE 50ml ...Đặc biệt việc gắn tên những người nổi tiếng lên sản phẩm như, Thuốc Giảm Cân COLLAGEN SLIM Kỳ Duyên; Viên Uống Trắng Da Trị Nám Beauty Diamond White Ngọc Trinh đã có sự tác động mạnh mẽ đến thị yếu của khách hàng.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp
Các sản phẩm được Siêu thị làm đẹp “gắn” cho các từ “trị nám”, “trị”, các từ ngữ này được lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong bài giới thiệu, quảng cáo sản phẩm.

Không chỉ tên sản phẩm được Siêu thị làm đẹp “gắn” cho các từ “trị nám”, “trị”, “xóa sẹo thâm”, “thuốc” mà trong phần nội dung quảng cáo đơn vị này cũng không quên lặp đi lặp lại tên sản phẩm đã được đơn vị này thay đổi. Trong phần giới thiệu về công dụng của sản phẩm đơn vị cũng không quên nhấn mạnh nội dung sản phẩm có thể “trị”, “đặc trị”, “trị nám triệt để”. Thậm chí để tạo niềm tin cho khách hàng đơn vị này đã sử dụng các hình ảnh, video của những người nổi tiếng nhằm quảng cáo cho sản phẩm. Điều này đã đánh vào tâm lý, tác động mạnh mẽ đến nhận thức của khách hàng, khiến khách hàng bị cuốn vào vòng xoáy “ma trận” của các thông tin quảng cáo và không ít người đã xuống tiền mua các sản phẩm.

Câu hỏi đặt ra nếu doanh nghiệp vẫn mang tâm thế “chấp nhận chịu phạt để được hoạt động”, các cơ quan quản lý nhà nước sẽ xử lý ra sao? Phải chăng cơ chế, chính sách của nước ta vẫn chưa thực sự đủ sức nặng để xử lý các sai phạm?

Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm sẽ tiếp tục thông tin.

Lê Quyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Y tế cảnh báo không sử dụng 2 sản phẩm Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 nghi hàng giả

Bộ Y tế cảnh báo không sử dụng 2 sản phẩm Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 nghi hàng giả

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo người dân không nên sử dụng 2 sản phẩm ăn ngon Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 do Công ty TNHH Công nghệ Herbitech sản xuất do nghi là hàng giả.
Bộ Y tế đề nghị thu hồi 12 loại sữa bột giả trên toàn quốc

Bộ Y tế đề nghị thu hồi 12 loại sữa bột giả trên toàn quốc

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị rà soát, kiểm tra, phối hợp thu hồi 12 sản phẩm dạng sữa bột là hàng giả còn trên thị trường của Công ty cổ phần dược Quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood.
Bộ Y tế cảnh báo khẩn về 21 loại thuốc giả vừa bị triệt phá ở Thanh Hóa,

Bộ Y tế cảnh báo khẩn về 21 loại thuốc giả vừa bị triệt phá ở Thanh Hóa,

Công an Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc giả quy mô lớn trên toàn quốc, thu giữ 21 sản phẩm, trong đó có 4 loại giả mạo thuốc đã được Bộ Y tế cấp phép.
Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố; Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thêm một bệnh viện thu hồi sữa của công ty sản xuất sữa giả

Thêm một bệnh viện thu hồi sữa của công ty sản xuất sữa giả

Ngay sau khi có thông tin từ các phương tiện truyền thông đại chúng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã chủ động dừng tư vấn sử dụng sản phẩm sữa Hapomil tại tất cả các khoa điều trị, đồng thời tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm để trả lại nhà cung cấp.
Ghi sai công dụng, 2 mỹ phẩm của Hana HP Group bị thu hồi toàn quốc

Ghi sai công dụng, 2 mỹ phẩm của Hana HP Group bị thu hồi toàn quốc

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có Văn bản 1071/QLD-MP về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm lưu thông có nhãn không đáp ứng quy định đối với sản phẩm USOLAB VITA ION-C SOLUTION và USOLAB VITA ION-C POWDER .
Cục An toàn thực phẩm tạm dừng lưu thông 4 phụ gia thực phẩm vi phạm

Cục An toàn thực phẩm tạm dừng lưu thông 4 phụ gia thực phẩm vi phạm

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế mới đây đã ra thông báo về việc đề nghị tạm dừng lưu thông hàng hóa, đối với một số phụ gia thực phẩm do vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa.
Viên trinh nữ hoàng cung lại bị "tuýt còi" vì quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Viên trinh nữ hoàng cung lại bị "tuýt còi" vì quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Bộ Y tế tiếp tục cảnh báo tới người tiêu dùng về một số website, sàn thương mại điện tử quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên trinh nữ hoàng cung Crilin women Health có nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Thu hồi thuốc cốm pha hỗn dịch uống Pyfaclor Kid của Dược phẩm Pymepharco

Thu hồi thuốc cốm pha hỗn dịch uống Pyfaclor Kid của Dược phẩm Pymepharco

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế các địa phương thông báo thu hồi toàn quốc lô thuốc cốm pha hỗn dịch uống Pyfaclor Kid do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Xử phạt Công ty Y học Sài Gòn do vi phạm trong kinh doanh thuốc

Xử phạt Công ty Y học Sài Gòn do vi phạm trong kinh doanh thuốc

Ngoài sai phạm trong việc kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ y tế Y học Sài Gòn còn mượn giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược để kinh doanh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động