Làm thân với những loại thực phẩm này để tạm biệt mụn trứng cá

Muốn làn da sạch mụn trứng cá, không chỉ cần chăm sóc ngoài da mà còn phải có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh.
Làm thân với những loại thực phẩm này để tạm biệt mụn trứng cá
Mụn trứng cá vừa gây đau đớn lại ảnh hưởng tới thẩm mĩ

Mụn trứng cá vốn là vấn đề về da quen thuộc, gây ám ảnh không chỉ đối với chị em phụ nữ mà còn khiến đấng mày râu ngao ngán. Xử lý mụn không phải chuyện khó nhưng đòi hỏi phải kiên trì, thay đổi từ bên ngoài lẫn bên trong. Bên cạnh cách sản phẩm chăm sóc ngoài da cho da mụn, có một chế độ ăn hợp lý, lành mạnh là vô cùng quan trọng.

Mụn trứng cá thường phổ biến nhất ở thanh thiếu niên mặc dù bệnh lý này cũng có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai ở mọi lứa tuổi. Đây là tình trạng da xuất hiện các mụn có kích thước nhỏ khi các nang lông trên da bị tắc nghẽn do dính dầu và tế bào chết. Khi đó, trên mặt, ngực, vai,… sẽ xuất hiện các mụn đầu trắng, mụn đầu đen hoặc mụn nhọt.

Những thực phẩm mà người mắc mụn trứng cá nên ăn

Làm thân với những loại thực phẩm này để tạm biệt mụn trứng cá
Trong củ dền có các loại vitamin và khoáng chất tốt, giúp đẩy lùi mụn trứng cá

Củ dền: Củ dền giàu vitamin A, E và các khoáng chất quan trọng như kali, natri, canxi, magiê. Đây là những vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da. Củ dền cũng được coi là một chất giải độc giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể, từ đó giảm mụn trứng cá.

Các loại hạt: Hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều… giàu axit béo omega-3 và chất béo lành mạnh, cần thiết cho sức khỏe làn da. Nếu chưa biết ăn gì để hết mụn trán thì nên thường xuyên ăn các loại hạt. Nhóm thực phẩm này cũng giàu chất chống oxy hóa, có đặc tính chống viêm nên có thể chữa lành mụn trứng cá.

Nho: Nho chứa chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do và ngăn chặn tổn thương da. Ăn nho đỏ còn có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, giảm viêm da nên rất có lợi để chữa lành các vết mẩn đỏ và sưng tấy.

Cá béo: Các loại cá béo như cá hồi, cá tuyết, cá ngừ,… giàu axit béo omega-3, một trong những chất dinh dưỡng kỳ diệu cho da, mang lại làn da sáng khỏe. Cùng với chất chống oxy hóa, omega-3 có tác dụng giảm viêm, chữa lành da từ bên trong, giảm mụn.

Làm thân với những loại thực phẩm này để tạm biệt mụn trứng cá
Các loại cá béo giúp cải thiện bệnh tim mạch và các dấu hiệu viêm của cơ thể

Rau sẫm màu: Bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải, rau chân vịt… là những loại rau này giàu folate, sắt, canxi, magiê, chất xơ, vitamin,… cần thiết để duy trì sự cân bằng chất dinh dưỡng tổng thể trong cơ thể, mang lại làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Sữa chua: Loại thực phẩm này từ lâu đã được biết đến với công dụng làm đẹp da, giúp da “hồi sinh”. Sữa chua giúp cho đường ruột khoẻ mạnh, là chìa khóa cho một làn da đẹp. Các vi khuẩn sống có trong các sản phẩm probiotic đã được lên men rất cần thiết cho đường ruột. Ruột sạch sẽ đảm bảo mang lại làn da khoẻ.

Trà xanh: Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, có khả năng bảo vệ da trước tác động của môi trường. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn trà xanh nguyên chất, không chứa đường hoặc sữa.

Mách bạn mẹo làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà không thể bỏ qua Mách bạn mẹo làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà không thể bỏ qua
Loại củ quen thuộc này chứa một kho dinh dưỡng mà ít người biết, ăn 1 củ tương đương 20 quả táo, 50 quả cà chua Loại củ quen thuộc này chứa một kho dinh dưỡng mà ít người biết, ăn 1 củ tương đương 20 quả táo, 50 quả cà chua
Cà chua là trái cây tốt, nhưng ăn thế nào để không gây hại cho sức khoẻ? Cà chua là trái cây tốt, nhưng ăn thế nào để không gây hại cho sức khoẻ?
Quỳnh Thư

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán là món ăn truyền thống có vị ngon “khó cưỡng” vào ngày Tết nhưng cần hạn chế để cân bằng dinh dưỡng để tránh béo phì và tiểu đường.
Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 114 điểm bán lẻ thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố.
Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, hiện diện trong các bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng thịt bò mua ngoài chợ có mùi vị không ngon, thậm chí nghi ngờ mình mua phải thịt bò giả?
Ai không nên ăn rau cải cúc?

Ai không nên ăn rau cải cúc?

Sở hữu mùi hương hấp dẫn và mang vị giòn ngọt đặc trưng nên rau cải cúctrở thànmón ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng loại thực phẩm tưởng như an toàn và thân thiện này lại có thể mang đến nhiều rủi ro, đặc biệt là một số trường hợp được khuyến cáo không nên ăn.
Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Người dân tuyệt đối không đốt củi, đốt than để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín, kể cả dùng khí gas bởi khi đốt, oxy sẽ tiêu hao dần, trong khi CO độc hại sẽ ngày càng tăng.
Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Xây dựng dây chuyền sản xuất hiện đại, tiêu chuẩn sản xuất khắt khe, kết tinh đội ngũ nhân sự chất lượng cao, tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm thật sự có giá trị với sức khỏe, đó chính là nỗ lực của Công ty TNHH Dược phẩm Napharco nhằm vươn tới mục tiêu tạo nên cộng đồng khỏe mạnh.
Những đồ uống "khắc tinh" của người bệnh tiểu đường

Những đồ uống "khắc tinh" của người bệnh tiểu đường

Bên cạnh những đồ ăn kiêng, người bệnh tiểu đường nên tránh những đồ uống có chứa nhiều đường, caffeine, cồn,...
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động