Hà Nội mở siêu thị 0 đồng, sẻ chia khó khăn với người dân trong mùa dịch

''Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" mở cửa sẽ phục vụ cho gần 1.000 người bao gồm lao động nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá.
Hà Nội đáp ứng đủ nhu cầu lương thực, thực phẩm cho hơn 10 triệu dân Hà Nội ra công điện khẩn, quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội: Không để đứt gãy các chuỗi cung ứng nông sản, hàng hóa
Hà Nội mở siêu thị 0 đồng, sẻ chia khó khăn với người dân trong mùa dịch
Hà Nội mở siêu thị 0 đồng, sẻ chia khó khăn với người dân trong mùa dịch

Siêu thị mini 0 đồng chính thức hoạt động từ chiều 1/8, vị trí thí điểm đầu tiên tại khu vực sân trụ sở UBND phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm).

Siêu thị mini 0 đồng tại Hà Nội là hoạt động trong chiến dịch Hà Nội trái tim hồng do 3 đơn vị đồng phối hợp tổ chức gồm: Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cùng sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW). Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công Thương thành phố Hà Nội.

Cụ thể, "Siêu thị mini 0 đồng'' phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do Covid-19, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mắc kẹt tại các khu Ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác.

Siêu thị hoạt động bằng cách thông qua chính quyền địa phương phát cho mỗi hộ gia đình “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng. Đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị mua hàng theo nhu cầu vào những ngày giờ được quy định, bảo đảm yêu cầu 5K. Trung bình mỗi mỗi ngày, siêu thị phục vụ từ 150 đến 200 khách mua hàng.

Hà Nội mở siêu thị 0 đồng, sẻ chia khó khăn với người dân trong mùa dịch

Gọi là siêu thị mini nhưng có tới 60 sản phẩm thiết yếu như: Gạo, mì, sữa, rau củ quả, trứng, xà phòng, khẩu trang y tế... trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội.

Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu thực lương thực, phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để bà con dễ dàng lựa chọn.

Để vào khu vực siêu thị, người dân được các tình nguyện viên các đơn vị tổ chức đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn, sau đó phải khai báo y tế. Hoàn thành đủ các bước, người dân được hướng dẫn vào khu vực các kệ hàng để lựa chọn sản phẩm.

Hà Nội mở siêu thị 0 đồng, sẻ chia khó khăn với người dân trong mùa dịch

Tại siêu thị 0 đồng, các sản phẩm đều được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả... Mỗi sản phẩm đều có giá niêm yết rõ ràng, người dân không cần phải băn khoăn về số tiền bỏ ra để mua được các món mình cần.

"Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” được triển khai thực hiện với kinh phí ban đầu do các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp. "Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" không chỉ mong muốn hoạt động bằng các khoản đóng góp tới từ các Tập đoàn lớn như Tân Hoàng Minh, PNJ, Eurowindow, Alphanam, Phú Thái, Hưng Thịnh, Deloitte, Cen Group, Phúc Khang, Trường Sinh Group, Động Lực, Vĩnh Tiến Holdings, HSTC Group, PVOIL, Sơn Hà Xanh, An Cường, Citicom, Gaet, Thái Hưng, Sonadezi,… mà còn mong muốn nhận được sự chung sức, đồng lòng từ tất cả mọi tổ chức, cá nhân.

Trong tuần đầu tháng 8/2021, dự kiến sẽ thí điểm thêm 3 điểm, sau đó nhân rộng ra hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố với hàng chục nghìn “Phiếu quà tặng”.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Chương trình sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Để tăng thêm lựa chọn cho hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục bố trí nhiều chuyến bay vào khung giờ tối muộn và sáng sớm. Dịp Tết 2026, tỷ trọng các chuyến bay khung giờ đêm chiếm gần 20% tổng số chuyến.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch sôi động, khi giá vàng miếng SJC tăng gần 4 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên vượt mốc 130 triệu đồng. Chênh lệch với thế giới có lúc nới rộng hơn 20 triệu đồng/lượng.
Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Nửa đầu năm 2025, thị trường thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu nội địa.
VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phần lớn ô tô xăng truyền thống phải rút khỏi thị trường nếu Việt Nam chính thức áp dụng tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới theo Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC), dự kiến có hiệu lực từ năm 2030.
Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho Dự thảo Thông tư quy định lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học, trong đó đề xuất sử dụng xăng E10 thay thế hoàn toàn RON 95 từ ngày 1/1/2026.
Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Dù mức tăng không lớn so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đã vượt ngưỡng 10 tỷ USD.
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cá tra Việt Nam, với lợi thế về chuỗi cung ứng ổn định, chất lượng được khẳng định và năng lực đáp ứng nhanh, đang nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của Mỹ.
Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thói quen tiêu dùng của thế hệ Z (Gen Z) đang trở thành một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động