Nâng tầm sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Hà Nội

Hội chợ Quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Hà Nội sẽ được diễn ra từ ngày 1 - 5/10 tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Bến Tre tại TP Hồ Chí Minh Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ lâm sản tại Lào Cai Nâng tầm sản phẩm OCOP: Đời sống người dân cải thiện nhờ gà đồi Tiên Yên

Sáng 1/10, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) đã tổ chức khai mạc Hội chợ Quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Hà Nội.

Hội chợ sẽ được diễn ra từ ngày 1 - 5/10 tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) Nông nghiệp phối hợp với các Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trên cả nước nhằm quảng bá, tiêu thụ nông sản đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Hà Nội
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Hà Nội

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô lớn và trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín cao góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các tỉnh, thành trong cả nước quảng bá sản phẩm đặc sản vùng, miền tới người tiêu dùng Thủ đô và khách quốc tế.

Cùng với đó, ban tổ chức mong muốn đẩy mạnh sự liên kết chặt chẽ giữa Hà Nội và các địa phương trong việc xây dựng chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả cho sản phẩm đặc sản vùng miền tại thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu với thị trường trong nước.

Theo Giám đốc Trung tâm XTTM Nông Nghiệp (Bộ NN&PTNT) Đào Văn Hồ, Hội chợ quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Hà Nội kết hợp với Tuần lễ nông sản OCOP của tính Ninh Bình tại Hà Nội. Hội chợ nhằm thúc đẩy cung - cầu theo chuỗi giá trị giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các TP lớn trên địa bàn cả nước. Quảng bá, tiêu dùng sản phẩm OCOP, nông đặc sản của các địa phương đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành. Qua đó, thúc đẩy sản xuất, nông nghiệp sau đại dịch Covid-19.

Hội chợ thu hút 100 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX trong 20 tỉnh, thành phố trên cả nước. Điểm nhấn của Hội chợ là 20 gian hàng của tỉnh Ninh Bình trong Tuần lễ hàng OCOP Ninh Bình tại Hà Nội đã giới thiệu các sản phẩm như: Chè hoa vàng, tinh bột nghệ, thịt dê, cơm cháy...

Các sản phẩm tham gia Hội chợ đều được sản xuất theo quy trình đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm là VietGap, hữu cơ... đạt chuẩn từ 3 - 5 sao.

Cùng với việc trưng bày, quảng bá sản phẩm, tại Hội chợ sẽ diễn ra một số sự kiện như: Hội thảo, quảng bá và kết nối thị trường tiêu thụ đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo năm 2020; Hội nghị quảng bá, kết nối thị trường sản phẩm làng nghề góp phần đẩy mạnh thương hiệu Việt Nam 2020; khai trương điểm giới thiệu, phân phối sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Trung tâm XTTM Nông nghiệp.

Linh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

TH true WATER: Tự hào sản phẩm nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm

TH true WATER: Tự hào sản phẩm nước tinh khiết từ nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm

Dòng dung nham phun trào từ những “Hỏa Diệm Sơn” núi lửa luôn là nỗi kinh hoàng với vạn vật, cỏ cây, nhưng triệu năm sau, lớp lớp địa tầng dưới dòng nham thạch đó lại có thể ẩn chứa trong mình món quà thiên nhiên trân quý và tuyệt vời, mạch nguồn của sự sống mà Mẹ Thiên Nhiên ban tặng. Đó là nguồn nước tinh khiết được lọc và bảo vệ, chở che trong khe nứt, lỗ hổng của những lớp đá basalt núi lửa triệu năm tuổi.
HDBank vào Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2020

HDBank vào Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2020

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020. Với nền tảng vững chắc, tốc độ tăng trưởng cao, chất lượng tài sản tốt và hiệu quả hoạt động thuộc top dẫn dầu, HDBank là một trong những đại diện tiêu biểu của Việt Nam được vinh danh.
Khánh Hòa: Nhiều cơ hội phát triển chế biến, xuất khẩu cá ngừ

Khánh Hòa: Nhiều cơ hội phát triển chế biến, xuất khẩu cá ngừ

Các sản phẩm thuỷ sản của Khánh Hòa, chủ lực là xuất khẩu cá ngừ đã có mặt ở 64 thị trường trên thế giới, trọng điểm là thị trường châu Âu.
Lẩu nấm Gia Khánh: 'Tinh tuý từ thiên nhiên'

Lẩu nấm Gia Khánh: 'Tinh tuý từ thiên nhiên'

Trải qua hơn một thập kỷ, Lẩu nấm Gia Khánh đã trở thành điểm đến khó quên, tạo dựng được vị trí vững chắc trong lòng thực khách khi ghé thăm chốn Hà Thành ngàn năm văn hiến. Trung thành với tôn chỉ của mình, đến nay, chuỗi nhà hàng của Lẩu nấm Gia Khánh không chỉ mở rộng ở Thủ đô nói riêng mà còn vươn ra các tỉnh lân cận...
Nhiều tiềm năng phát triển vùng trồng trái cây tại Bình Phước

Nhiều tiềm năng phát triển vùng trồng trái cây tại Bình Phước

Dù có nhiều tiềm năng phát triển nhưng vùng trồng trái cây tại Bình Phước đa phần còn manh mún, mạnh ai nấy làm, chất lượng chưa đồng đều. Đầu ra chủ yếu do nông dân tự tìm ở các chợ đầu mối hoặc do thương lái tới thu mua, khiến khả năng cạnh tranh chưa cao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động