Nâng tầm sản phẩm OCOP

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Bến Tre tại TP Hồ Chí Minh

Bến Tre muốn tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, góp phần phát triển thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu cho sản phẩm OCOP Bến Tre.
Đưa sản phẩm OCOP Bến Tre vươn xa Nâng tầm sản phẩm OCOP: Bắc Kạn tập trung phát triển OCOP chủ lực Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hà Nội gắn OCOP với văn hóa thu hút du khách

Mới đây, Sở Công thương tỉnh Bến Tre vừa phối hợp cùng Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre.

Hội thảo thu hút đông đảo các hiệp hội ngành hàng, câu lạc bộ doanh nhân trong nước và ngoài nước, các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh Bến Tre.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre cho biết, “Hội thảo giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre” nhằm đẩy mạnh thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bến Tre năm 2020. Cùng với đó, mở rộng giao lưu kinh tế giữa tỉnh Bến Tre và TP Hồ Chí Minh, thông qua hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng, từng bước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của địa phương.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Bến Tre tại TP Hồ Chí Minh
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Bến Tre tại TP Hồ Chí Minh

Đồng thời Bến Tre cũng muốn tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, góp phần phát triển thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương Bùi Thị Thanh An, cùng với Đồng Tháp Mười, tứ giác Long Xuyên, bán đảo Cà Mau, tiểu vùng ven biển phía Đông là 1 trong 4 tiểu vùng tạo động lực liên kết phát triển Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), trong đó, Bến Tre nổi lên không chỉ có vai trò quan trọng trong tiểu vùng mà còn có thể trở thành "nút kép" kết nối liền ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại đánh giá, Chương trình Hội thảo “Giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre” được diễn ra trong chuỗi Chương trình “Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2020” là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Bến Tre, đồng thời là hoạt động tiêu biểu đối với sản phẩm OCOP - sản phẩm có chất lượng của khu vực kinh tế nông thôn thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) mà Bến Tre là một trong những tỉnh đi đầu, xây dựng mô hình mẫu thành công về phát triển chương trình OCOP của địa phương.

Tính đến nay, toàn tỉnh Bến Tre có 59 sản phẩm được trao chứng nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Mục tiêu đến cuối năm 2020, Bến Tre xét công nhận thêm 21 sản phẩm OCOP Bến Tre.

Linh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
KIHASU - giấc mơ đưa collagen Nhật Bản đến 1 triệu phụ nữ Việt Nam

KIHASU - giấc mơ đưa collagen Nhật Bản đến 1 triệu phụ nữ Việt Nam

Hiểu rõ những giá trị độc đáo của collagen thủy phân từ đất nước Nhật Bản, chứng kiến sự thay đổi tích cực ở những người thân yêu sau khi sử dụng, ông Nguyễn Khắc Khải – Tổng Giám đốc Công ty Dược Mỹ Phẩm Nam Phương đã nỗ lực không ngừng biến giấc mơ mang các sản phẩm collagen chất lượng Nhật Bản mang lại sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc đến hàng triệu phụ nữ Việt Nam.
Thương hiệu Kihasu - Lựa chọn tin cậy tại các hệ thống spa hàng đầu Hà Nội

Thương hiệu Kihasu - Lựa chọn tin cậy tại các hệ thống spa hàng đầu Hà Nội

Kihasu thương hiệu nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe từ collagen Nhật Bản, nay đã có mặt tại các hệ thống spa uy tín ở Hà Nội. Với mong muốn mang đến giải pháp toàn diện và an toàn cho làn da, thương hiệu Kihasu đã nhận được sự tin dùng của hàng loạt spa uy tín, giúp khách hàng trải nghiệm các liệu pháp chăm sóc da chuyên sâu và hiệu quả.
Bạn sẽ được chăm sóc sức khỏe toàn diện khi có sảm phẩm này trong tay

Bạn sẽ được chăm sóc sức khỏe toàn diện khi có sảm phẩm này trong tay

Việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân, hướng tới sự cân bằng cuộc sống và nuôi dưỡng hạnh phúc đang ngày càng trở thành mối quan tâm của mọi người, đặc biệt sau đại dịch Covid-19. Thấu hiểu được điều đó, BIDV trân trọng mang đến một sản phẩm tiên phong trên thị trường chăm sóc sức khỏe toàn diện có tên: Thẻ tín dụng quốc tế BIDV JCB Well-being - người đồng hành cùng bạn chăm sóc tài sản quan trọng nhất của mình.
Liệu Trình Uống Collagen Nước Bao Lâu Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Liệu Trình Uống Collagen Nước Bao Lâu Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Collagen là một dưỡng chất không thể thiếu cho sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ. Đặc biệt, collagen dạng nước được ưa chuộng bởi khả năng hấp thụ nhanh và mang lại hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần tuân thủ đúng liệu trình bổ sung collagen một cách khoa học.
Bộ Y tế cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành 498 thuốc nước ngoài

Bộ Y tế cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành 498 thuốc nước ngoài

Theo Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), các sản phẩm thuốc nước ngoài được cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành lần này khá đa dạng về nhóm tác dụng dược lý như nhóm thuốc điều trị nhiễm khuẩn đường hô hấp; thuốc điều trị thoái hóa khớp; thuốc điều trị tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, điều trị ung thư, thuốc kháng virus, thuốc kháng sinh, giảm đau, kháng viêm...
Trường Đại học Lao động – Xã hội chào đón hơn 2800 tân sinh viên

Trường Đại học Lao động – Xã hội chào đón hơn 2800 tân sinh viên

Ngày 18/10, Trường Đại học Lao động xã hội (ULSA) đã tổ chức chương trình chào đón hơn 2800 tân sinh viên năm học 2024-2025 với chủ đề “Newcomer2024”.
Tắt sóng 2G: Điện thoại “cục gạch” còn sử dụng được?

Tắt sóng 2G: Điện thoại “cục gạch” còn sử dụng được?

Công nghệ 2G đã sử dụng được 30 năm, nhiều thiết bị mạng lưới chất lượng đi xuống, ngốn điện, thiếu ổn định do đó thay mới là tất yếu khi công nghệ mới đã sẵn sàng.
Khảo sát của Herbalife: 3/5 người Việt có xu hướng khởi nghiệp từ công việc kinh doanh nhỏ

Khảo sát của Herbalife: 3/5 người Việt có xu hướng khởi nghiệp từ công việc kinh doanh nhỏ

Herbalife - một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa công bố kết quả Khảo sát ngành kinh doanh chăm sóc sức khỏe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
KOYAMA - sản phẩm dinh dưỡng được phân phối độc quyền bởi Dược Quốc Tế Happy Life

KOYAMA - sản phẩm dinh dưỡng được phân phối độc quyền bởi Dược Quốc Tế Happy Life

Chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng toàn diện cho cả gia đình đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Với sự ra đời của dòng sản phẩm sữa dinh dưỡng KOYAMA, Công ty Cổ phần Dược Quốc tế Happy Life đem đến cho người tiêu nguồn dưỡng chất ưu việt, đáp ứng nhu cầu mọi lứa tuổi.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động