Chế độ ăn lành mạnh mang lại cảm xúc tích cực

Chế độ ăn uống lành mạnh không yêu cầu bạn phải loại bỏ một số nhóm dinh dưỡng nào đó như tinh bột hay chất béo. Chế độ này hoàn toàn có thể theo bạn trọn đời và mang đến cho bạn một cuộc sống “tươi mới” mà không ốp bạn phải giữ calories ở mức tối thiểu.
Để kinh tế tập thể ngày càng phát triển mạnh hơn, đúng đắn và lành mạnh hơn Herbarlife Việt Nam: Ăn uống lành mạnh giúp bạn sống khỏe mỗi ngày Vì môi trường kinh doanh lành mạnh: Bộ chức năng phải vào cuộc rốt ráo, không đẩy việc
Chế độ ăn lành mạnh mang lại cảm xúc tích cực

Ăn uống lành mạnh khác với những phương pháp ăn uống khác như thế nào?

Ăn uống lành mạnh có thể hiểu đơn giản là chế biến và sử dụng những thực phẩm gần với tự nhiên nhất. Ví dụ thịt tươi thì được còn thịt đóng hộp thì không. Cũng tương tự như với các loại thực phẩm đóng hộp khác thành phần chính của chúng sẽ là chất béo bão hòa, đường tinh luyện và natri. Những thực phẩm đóng hộp này cần phải loại bỏ ra khỏi chế độ ăn khi bạn bước vào chế độ ăn lành mạnh và thay vào đó bạn sẽ tập trung sử dụng những thực phẩm như rau, hoa quả tươi, ngũ cốc nguyên cám đạm động/ thực vật và các loại chất béo tốt.

Ăn uống lành mạnh sẽ mang lại ánh nhìn khác của bạn đối với thức ăn

Khi tham gia vào chế độ này cơ thể bạn sẽ cho bạn biết bạn thực sự cần loại thực phẩm nào để có một sức khỏe tốt. Cơ thể bạn dần sẽ cải thiện đáng thấy và bạn sẽ không còn cảm giác tội lỗi khi “lỡ” nạp vào cơ thể bằng những thực phẩm có lượng dầu mỡ quá lớn như những món chiên xào hay những cái bánh đậm vị ngọt của đường tinh luyện.

Không có một luật lệ khắt khe nào đối với việc lựa chọn và chế biến thực phẩm nhưng khi bạn hiểu được cốt lõi của việc sử dụng đúng thực phẩm bạn sẽ thấy được rằng việc ăn uống lành mạnh không hề khó khăn như bạn nghĩ và khi bạn đã có một khẩu vị tinh tế thì những món ăn thiếu lành mạnh sẽ sớm gạt bỏ khỏi tâm trí bạn.

Ăn uống lành mạnh – Cơ thể khỏe khoắn – Cảm xúc tốt

Thực phẩm có thể tác động lên cảm xúc của chúng ta và ngược lại cảm xúc của chúng ta cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn những món ăn chúng ta nạp vào cơ thể.

Đa phần trong số chúng ta sẽ luôn có một nhóm thực phẩm mà chúng ta loại bỏ vì “không thích”. Một số sẽ là rau, một số là hoa quả hay thậm chí một số sẽ là các loại ngũ cốc. Ăn một bữa ăn ngon nhưng thừa chất sẽ đem lại cho bạn một tinh thần vui vẻ nhất thời nhưng khi bữa ăn kết thúc cơ thể bạn sẽ là nơi phải chịu trách nghiệm cho bữa ăn thiếu lành mạnh trước đó mà bạn đã nạp vào người nên hãy tập thói quen bổ sung những loại thực phẩm mà bạn cho rằng bạn không thích hay thậm chí nghĩ rằng bạn không cần đến chúng vầ yên tâm cơ thể bạn chắc chắn sẽ cảm ơn bạn sau đó.

Chế độ ăn lành mạnh mang lại cảm xúc tích cực

Nạp vào cơ thể quá nhiều dầu mỡ hay những đồ ăn nhiều chất bảo quản sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi vì hàm lượng calo của chúng rất lớn dễ gây tang cân hay những bệnh về gan, dạ dày, tiểu đường, bệnh tim,… Không chỉ gặp các vấn đề về sức khỏe ăn uống thiếu lành mạnh sẽ để lại cho bạn một nhan sắc kém hoàn hảo như mụn trứng cá, béo phì, làn da sạm,… Khi cơ thể mất cân đối, sức khỏe kém cũng như rơi vào tâm trạng lo lắng sau khi nạp những thực phẩm không tốt cho cơ thể bạn sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của bạn.

Với một cảm xúc không tốt do chế độ ăn uống không hợp lí và mất cân bằng dinh dưỡng sẽ làm cuộc sống của bạn càng trở nên mệt mỏi cũng như tính cách sẽ dần thay đổi. Một cơ thể mệt mỏi sẽ dễ khiến cho bạn trở nên nóng giận hay buồn bã. Cuộc sống bạn dần trở nên tiêu cực vì bị cảm xúc chi phối vì vậy hay thay đổi từ ngày hôm nay để cải thiện cơ thể cũng như cảm xúc một cách tốt nhất.

Xây dựng chế độ ăn lành mạnh

Rau củ sạch:

Chắc chắn khi vừa nhắc tới chế độ ăn uống lành mạnh chúng ta đã có thể tự biết trước được vai trò quan trọng mang lại của chúng. Bản chất của rau củ là chất xơ và đóng vai trò rất lớn trong việc đem lại nguồn vitamins cần thiết cũng như đây là loại thực phẩm giàu các khoáng chất mà không có quá nhiều calories.

Hoa quả:

Hãy “ăn nhiều hơn uống”. Chúng ta đã không còn xa lạ gì với các loại nước ép hoa quả đóng hộp bán ngoài siêu thị và thường nhầm tưởng rằng chúng chính là hoa quả tự nhiên ép ra nhưng lại không biết thành phần chính chủ yếu là hương liệu. Ngoài ra nước ép hoa quả đóng hộp còn chứa đường, hóa chất tạo đục, tạo màu, tinh dầu trái cây,… nên không hề có lợi cho sức khỏe. Thay vì mua những loại nước đóng hộp hãy tự tạo cho mình thói quen mua những loại hoa quả tươi sạch và tự chế biến đặc biệt là những loại quả ít đường để cung cấp vitamins, năng lượng giúp cơ thể nạp được nhiều chất dinh dưỡng cũng như tiêu hóa tốt hơn.

Chất béo tốt:

Chúng ta luôn nghĩ chất béo là nguyên nhân dẫn đến tăng cân hay có hại cho sức khỏe nhưng chất béo lại là một thành phần dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng cho cơ thể con người. Chất béo giữ ấm cơ thể và giúp cơ thể duy trì nguồn năng lượng tốt hơn.

Có hai loại chất béo đó là chất béo xấu và chất béo tốt và đây là vấn đề mà chúng ta cần phải nắm rõ khi lựa chọn thực phẩm. Chất béo xấu hay còn gọi là chất béo bão hòa thường có trong dầu ăn động vật hay thịt đỏ sẽ làm tăng cholesterol trong máu cũng như gây những bệnh như gan nhiễm mỡ, và các bệnh về tim mạch. Còn chất béo không bão hòa có trong dầu olive, omega-3, các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá ngừ,…

Chế độ ăn lành mạnh mang lại cảm xúc tích cực
Nên xây dựng chế độ ăn lành mạnh

Tinh bột:

Cũng như chất béo tốt tinh bột giữ vai trò nạp năng lượng cho cơ thể nên cũng góp phần không kém quan trọng để giúp cơ thể được khỏe mạnh. Sau khi tiêu thụ tinh bột sẽ chuyển hóa thành glucose và hầu hết lượng calo lớn đều đến từ đây. Vì lượng calo lớn nên chúng ta cần phải chú trọng đến việc số lượng khi nạp vào cơ thể để tránh phản tác dụng của chúng.

Lúa mì, bột mì,… là những loại carbs đơn giản thường thấy trong cuộc sống thường ngày nhưng lại có chỉ số GI cao nên khi ăn các thực phẩm này sẽ làm cho mức đường glucose trong máu tăng lên một cách nhanh chóng sau đó hạ nhanh gây ảnh hưởng đến mức độ ổn định glucose máu.

Khoai lang, gạo lứt, yến mạch, bánh mì đen hay thậm chí một số loại quả như chuối, táo, củ dền là những loại thực phẩm mà bạn cần phải học làm quen vì chúng sẽ đem lại hiệu quả rất tốt trong việc nạp năng lượng và đẩy lùi các bệnh lí do carbs xấu đem lại. Chúng là một thực phẩm GI thấp làm tăng đường huyết từ từ cũng như giảm chậm khiến năng lượng được cung cấp kéo dài, ít gây đói.

Chất lỏng:

2 lít/ngày chắc hẳn là câu nói quen thuộc bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ đâu đúng không. Nhưng số lượng nạp vào cơ thể còn tùy vào cơ thể bạn, vận động ít hay nhiều và dưới môi trường như thế nào.

Nếu bạn vận động nhiều như tập thể dục hay làm việc ở môi trường đổ nhiều mồ hôi thì bạn sẽ phải nạp nhiều hơn so với số lượng đó. Cơ thể chúng ta chiếm 70% là nước nên việc nạp đủ lượng nước vào cơ thể là điều không thể thiếu và nước còn đóng vai trò thanh lọc rất tốt cho cơ thể vậy nên đừng quên uống đủ nước.

Việc cho vào nước lọc một vài hột muối cùng một vài giọt chanh sẽ giúp thanh lọc cơ thể tốt hơn cũng như bù khoáng khi cơ thể mệt mỏi hãy thử xem sao nhé.

Cải thiện cuộc sống trở nên lành mạnh hơn qua việc ăn uống điều độ không phải là điều dễ dàng mà ngày một ngày hai đã có thể thực hiện vì hiện nay xung quanh chúng ta đã không còn xa lạ với những loại thực phẩm không tốt nhưng việc hiểu và lựa chọn làm sao để có một cơ thể khỏe mạnh cũng như một tinh thần tốt sẽ là điều mà bạn sẽ không hối hận khi thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh.

Kiều Nga

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán là món ăn truyền thống có vị ngon “khó cưỡng” vào ngày Tết nhưng cần hạn chế để cân bằng dinh dưỡng để tránh béo phì và tiểu đường.
Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024

Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 114 điểm bán lẻ thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố.
Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò giả được làm thế nào, độc hại ra sao mà ai cũng sợ?

Thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, hiện diện trong các bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng thịt bò mua ngoài chợ có mùi vị không ngon, thậm chí nghi ngờ mình mua phải thịt bò giả?
Ai không nên ăn rau cải cúc?

Ai không nên ăn rau cải cúc?

Sở hữu mùi hương hấp dẫn và mang vị giòn ngọt đặc trưng nên rau cải cúctrở thànmón ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng loại thực phẩm tưởng như an toàn và thân thiện này lại có thể mang đến nhiều rủi ro, đặc biệt là một số trường hợp được khuyến cáo không nên ăn.
Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Nguy hiểm từ đốt than, củi sưởi ấm

Người dân tuyệt đối không đốt củi, đốt than để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín, kể cả dùng khí gas bởi khi đốt, oxy sẽ tiêu hao dần, trong khi CO độc hại sẽ ngày càng tăng.
Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Napharco – khát khao tạo nên cộng đồng khỏe mạnh

Xây dựng dây chuyền sản xuất hiện đại, tiêu chuẩn sản xuất khắt khe, kết tinh đội ngũ nhân sự chất lượng cao, tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm thật sự có giá trị với sức khỏe, đó chính là nỗ lực của Công ty TNHH Dược phẩm Napharco nhằm vươn tới mục tiêu tạo nên cộng đồng khỏe mạnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động