Bí quyết giúp phụ nữ đẹp da và tóc hiệu quả từ ngải cứu

Ngải cứu không chỉ có tác dụng phòng chữa một số bệnh mà còn làm đẹp da và tóc hiệu quả.
Ngải cứu - vị thuốc quý trên bàn ăn hằng ngày Những công dụng của cây ngải cứu trong sức khỏe và thực phẩm Uống nước ngải cứu tươi có tác dụng gì?

Từ xa xưa, con người đã biết sử dụng ngải cứu như một dược liệu. Nhưng không phải ai cũng biết ngải cứu còn có một tác dụng khác đó làm đẹp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về công dụng làm đẹp từ ngải cứu.

Bí quyết giúp phụ nữ đẹp da và tóc hiệu quả từ ngải cứu
Ngải cứu có tác dụng làm đẹp da và tóc hiệu quả

Ngải cứu giúp trị mụn và làm sạch da: Có khả năng kháng khuẩn và chống viêm, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm dịu các nốt mụn sưng đỏ. Sử dụng ngải cứu cũng giúp bạn giảm tiết dầu thừa - một trong những nguyên nhân chính gây mụn.

Giã nhuyễn lá ngải cứu, trộn với mật ong hoặc sữa chua để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa đều lên da mặt, massage nhẹ nhàng và thư giãn trong 15-20 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm, chúng ta sẽ thấy công dụng của ngải cứu trong việc trị mụn và làm sạch da.

Ngải cứu giúp dưỡng da trắng sang: Các thành phần chống oxy hóa trong ngải cứu giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành các đốm nâu và làm chậm quá trình lão hóa da. Ngải cứu cũng thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp thay thế các tế bào cũ bằng tế bào mới, mang lại làn da tươi trẻ và rạng rỡ hơn. Cách dùng, đó là trộn bột ngải cứu khô với sữa chua không đường hoặc mật ong để tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Đắp lên mặt và thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch. Sử dụng 1-2 lần/tuần để cải thiện làn da xỉn màu.

Bí quyết giúp phụ nữ đẹp da và tóc hiệu quả từ ngải cứu
Ngải cứu dùng làm mặt lạ để dưỡng da

Ngải cứu giúp trị gàu và giảm rụng tóc: Đun sôi lá ngải cứu với nước, để nguội và dùng nước này gội đầu. Massage nhẹ nhàng da đầu và ủ tóc trong khoảng 10 phút trước khi xả sạch. Gội đầu bằng nước ngải cứu 2-3 lần/tuần giúp giảm gàu, kích thích mọc tóc và làm tóc chắc khỏe.

Ngải cứu giúp giảm đau nhức và thư giãn: Tinh dầu trong ngải cứu có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn và nấm gây gàu, ngứa da đầu, từ đó giúp giảm gàu hiệu quả. Các chất chống viêm trong loại thảo mộc này cũng giúp làm dịu da đầu, giảm kích ứng và ngứa ngáy do gàu gây ra.

Bạn có thể ngâm lá ngải cứu trong nước ấm để tắm. Hoặc bạn có thể đun sôi lá ngải cứu, xông hơi mặt để giảm đau đầu, thư giãn tinh thần và cải thiện giấc ngủ.

Lưu ý khi sử dụng ngải cứu

Nên chọn ngải cứu tươi, sạch và không có thuốc trừ sâu.

Trước khi sử dụng ngải cứu trên da, nên thử một lượng nhỏ lên vùng da nhỏ để kiểm tra dị ứng.

Không nên lạm dụng ngải cứu, chỉ sử dụng với tần suất vừa phải để tránh tác dụng phụ.

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng ngải cứu.

Hy vọng với những thông tin mà Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chia sẻ về tác dụng của ngải cứu trong việc làm đẹp da và tóc sẽ giúp bạn đọc có thêm lựa chọn làm đẹp mới vừa hiệu quả, ít chi phí.

Dùng ngải cứu sai cách sẽ nguy hại đến sức khỏe Dùng ngải cứu sai cách sẽ nguy hại đến sức khỏe
Ngải cứu - vị thuốc quý trên bàn ăn hằng ngày Ngải cứu - vị thuốc quý trên bàn ăn hằng ngày
Uống nước ngải cứu tươi có tác dụng gì? Uống nước ngải cứu tươi có tác dụng gì?
Yến Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những ai nên tránh xa rau muống?

Những ai nên tránh xa rau muống?

Rau muống, món ăn dân dã quen thuộc, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tận hưởng trọn vẹn loại rau này.
Bịt mắt - Giải pháp đơn giản cho những đêm ngon giấc

Bịt mắt - Giải pháp đơn giản cho những đêm ngon giấc

Nhiều người có thói quen sử dụng bịt mắt khi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn. Vậy thật sự thì dùng bịt mắt khi ngủ có những tác dụng gì? Có nên dùng bịt mắt khi ngủ không?
Ai không nên ăn thịt gà?

Ai không nên ăn thịt gà?

Mặc dù thịt gà là nguồn thực phẩm phổ biến và giàu dinh dưỡng, song không phải tất cả mọi đối tượng đều có thể sử dụng loại thực phẩm này một cách hiệu quả.
Bán chi liên - Dược liệu quý trong điều trị ung thư

Bán chi liên - Dược liệu quý trong điều trị ung thư

Bán chi liên như một vị thuốc quý với nhiều công dụng trong việc điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là các bệnh liên quan đến ung thư.
Bí quyết trị nám da từ những loại thức uống quanh ta

Bí quyết trị nám da từ những loại thức uống quanh ta

Nám da là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. May mắn thay, thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta nhiều loại trái cây, rau củ chứa đựng những dưỡng chất quý giá có khả năng làm mờ nám, giúp làn da sáng mịn trở lại.
Đề xuất tăng quyền lợi cho người tham gia BHYT

Đề xuất tăng quyền lợi cho người tham gia BHYT

Dự án Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi đề xuất điều chỉnh các quy định hiện hành và mở rộng thêm nhiều quyền lợi mới, giúp tăng cường sự hỗ trợ từ quỹ BHYT cho người dân. Việc sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT) đang là một trong những bước đi quan trọng nhằm đảm bảo sự thuận lợi cho người dân tham gia BHYT.
Bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày với đu đủ

Bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày với đu đủ

Với hàm lượng vitamin C, chất xơ và kali dồi dào, đu đủ không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và nhiều lợi ích khác.
Thực đơn giảm stress hiệu quả

Thực đơn giảm stress hiệu quả

Căng thẳng (stress) là vấn đề chung của nhiều người. Để giải quyết tình trạng stress thì có nhiều cách khác nhau, một trong những cách đó là ăn uống.
Bí quyết trẻ hóa làn da với thực đơn giàu collagen

Bí quyết trẻ hóa làn da với thực đơn giàu collagen

Collagen chiếm tới với 70% cấu trúc da, chủ yếu phân bổ ở lớp hạ bì, giúp đảm bảo độ săn chắc và mịn màng của làn da. Chúng sẽ giảm dần qua tuổi tác và có thể bổ sung qua thực phẩm.
Tự chữa cảm lạnh tại nhà với các loại gia vị dễ tìm

Tự chữa cảm lạnh tại nhà với các loại gia vị dễ tìm

Cảm lạnh là bệnh viêm đường hô hấp trên phổ biến. Dưới đây là những bí quyết xua tan cảm lạnh chỉ với những nguyên liệu quen thuộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động