6 sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang

Ngày 6/6, cả 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Lazada đồng loạt mở bán chính thức sản phẩm vải thiều Bắc Giang.

6 sàn thương mại điện tử hỗ trợ phân phối vải thiều Bắc Giang

Lục Ngạn (Bắc Giang): Tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho lái xe, thương nhân thu mua vảiXoài, nhãn Sơn La lên sàn thương mại điện tử

6 sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang
6 sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang

Đây là lần đầu tiên, vải thiều Bắc Giang được tổ chức phân phối một cách bài bản, có hệ thống trên các sàn thương mại điện tử lớn.

Hoạt động này nhằm giúp vải thiều Bắc Giang tiếp cận với thị trường trong nước và quốc tế nhanh, rộng hơn, phù hợp với phương thức bán hàng thời kỳ công nghệ 4.0 và tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, các sàn thương mại điện tử sẽ hợp tác với chính quyền địa phương, các đoàn thể và hợp tác xã (HTX) sản xuất vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn tổ chức bán hàng trên môi trường mạng.

Sau khi khách chốt đơn trên sàn, nông dân Bắc Giang mới thu hoạch vải, sau đó đóng thùng xốp, giữ lạnh đúng quy cách, dán tem truy xuất nguồn gốc và vận chuyển nhanh bằng mọi hình thức (xe lạnh, máy bay) về các địa phương. Các đơn hàng tới tay người tiêu dùng trong vòng 2-3 ngày.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn cho biết, hiện vải thiều bắt đầu vào chính vụ, chất lượng quả thơm, ngon. Vải được bán qua sàn thương mại điện tử là sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và cấp chứng nhận OCOP.

Để tạo điều kiện cho các sàn giao dịch thu mua vải thiều, địa phương đã bố trí lực lượng hỗ trợ trong quá trình vận chuyển; đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn hoàn thiện thủ tục, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng vải thiều an toàn dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch khác cho người, phương tiện, hàng hóa khi lưu thông.

6 sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang
Vải thiều Bắc Giang bắt đầu vào chính vụ, chất lượng quả thơm, ngon

Hiện, đại diện sàn thương mại điện tử Sendo đã phối hợp với HTX Sản xuất thương mại và dịch vụ nông nghiệp Phì Điền (Lục Ngạn) hướng dẫn các thành viên HTX quay video bán hàng trực tiếp trên sàn và các trang facebook, zalo cá nhân. Với cách làm này, Sendo phấn đấu cùng HTX Sản xuất thương mại và Dịch vụ nông nghiệp Phì Điền tiêu thụ khoảng 100 tấn vải từ ngày 6/6 đến 10/6.

Tính từ thời điểm mở bán thí điểm (cuối tháng 5/2021) đến hôm nay, 6 sàn thương mại điện tử đã bán tới tay người tiêu dùng trong cả nước khoảng 300 tấn vải thiều Bắc Giang, giá bán từ 20-45 nghìn đồng/kg.

Ngoài các sàn thương mại điện tử trên, hơn một tuần qua, sàn giao dịch thương mại điện tử vải thiều Lục Ngạn (có tên miền: dacsanlucngan.vn) đã phối hợp với các HTX trên địa bàn huyện bán được 7 tấn vải thiều, giá bán bình quân từ 25- 30 nghìn đồng/kg. Khách hàng tiêu thụ chủ yếu ở TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Dự kiến, “Lễ hội Vải thiều tỉnh Bắc Giang” sẽ được tổ chức chính thức vào 8h sáng ngày 8/6/2021.

T.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Chương trình sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Để tăng thêm lựa chọn cho hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục bố trí nhiều chuyến bay vào khung giờ tối muộn và sáng sớm. Dịp Tết 2026, tỷ trọng các chuyến bay khung giờ đêm chiếm gần 20% tổng số chuyến.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch sôi động, khi giá vàng miếng SJC tăng gần 4 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên vượt mốc 130 triệu đồng. Chênh lệch với thế giới có lúc nới rộng hơn 20 triệu đồng/lượng.
Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Nửa đầu năm 2025, thị trường thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu nội địa.
VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phần lớn ô tô xăng truyền thống phải rút khỏi thị trường nếu Việt Nam chính thức áp dụng tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới theo Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC), dự kiến có hiệu lực từ năm 2030.
Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho Dự thảo Thông tư quy định lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học, trong đó đề xuất sử dụng xăng E10 thay thế hoàn toàn RON 95 từ ngày 1/1/2026.
Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Dù mức tăng không lớn so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đã vượt ngưỡng 10 tỷ USD.
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cá tra Việt Nam, với lợi thế về chuỗi cung ứng ổn định, chất lượng được khẳng định và năng lực đáp ứng nhanh, đang nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của Mỹ.
Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thói quen tiêu dùng của thế hệ Z (Gen Z) đang trở thành một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động