6 loại thịt tốt cho người cao huyết áp

Nhiều chuyên gia cho biết, không những không gây hại mà thịt có những tác dụng tốt cho bệnh cao huyết áp, chỉ cần chúng ta chọn đúng loại.
Những loại nước uống người tăng huyết áp nên tránh 7 loại lá giúp hạ huyết áp cực dễ tìm, có loại ra ruộng cắt được cả rổ Các loại trà giúp hạ huyết áp

Huyết áp tăng, giảm trong ngày là bình thường, nhưng nếu chỉ số cao thường xuyên có thể hại tim và gây ra các vấn đề sức khỏe khác. Người huyết áp cao có nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và bệnh thận.

Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều trị và phòng ngừa biến chứng của bệnh cao huyết áp. Để kiểm soát tốt huyết áp và duy trì cuộc sống khỏe mạnh, người bệnh tăng huyết áp cần có chế độ ăn và lựa chọn thực phẩm thịt phù hợp dưới đây

Thịt cá

6 loại thịt tốt cho người cao huyết áp

Cá chứa nhiều đạm chất lượng cao, vitamin và axit béo không no. Hàm lượng cholesterol và chất béo trong loại thịt này rất thấp, rất thích hợp cho người cao huyết áp.

Đối với những người bị huyết áp cao, ăn nhiều cá biển sâu mỗi ngày như cá hồi có thể làm giảm hàm lượng chất béo trung tính ở một mức độ nhất định, đồng thời có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm huyết áp.

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc cũng chứa protein tốt, giúp bảo vệ mạch máu và giảm nguy cơ tăng huyết áp. Ngoài ra, kẽm cũng được tìm thấy trong thịt bò nạc, giúp ngăn ngừa sự gia tăng cadmium, tránh được huyết áp cao do chất này gây ra.

Có nhiều loại nguyên tố vi lượng có trong thịt nạc thịt bò, điển hình là Kali - giúp ức chế sự hấp thụ natri của ống thận, thúc đẩy sự bài tiết natri từ nước tiểu.

Lưu ý: Nhiều tác dụng như vậy, nhưng thịt bò cũng chứa chất béo bão hòa, vì vậy những người cao huyết áp cần ăn có chừng mực, không tiêu thụ quá nhiều.

6 loại thịt tốt cho người cao huyết áp

Thịt vịt

Điểm khác biệt lớn nhất giữa thịt vịt so với các loại thực phẩm từ thịt khác là rất giàu kali, nguyên tố này sau khi vào cơ thể con người có thể ức chế quá trình sản sinh natri, từ đó ổn định huyết áp.

Không chỉ vậy, thịt vịt tương đối ít chất béo lại có nhiều axit béo không no, ăn thường xuyên sẽ không làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn mạch máu, ngược lại còn ngăn ngừa được bệnh tim mạch.

Thịt gà (bỏ da)

Hàm lượng protein của thịt gà rất cao, dễ dàng được cơ thể tiêu hóa và hấp thụ. Loại thịt này còn chứa protein, vitamin B1, B2 và vitamin A, C với niacin, canxi và sắt và các nguyên tố vi lượng khác giúp giảm cholesterol, do đó nó có tác dụng nhất định đối với cả huyết áp và mỡ máu cao.

Bệnh nhân cao huyết áp không ăn thịt trong thời gian dài sẽ gây hại cho cơ thể. Mặc dù nên tránh thịt nhưng họ có thể ăn 3 loại thịt trên với mật độ vừa phải.

6 loại thịt tốt cho người cao huyết áp

Thịt lươn

Thịt lươn rất thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, tăng cường cơ xương. Đồng thời, loại thịt này rất giàu vitamin và khoáng chất có thể giúp điều hòa huyết áp, có tác dụng hạ đường huyết.

Thịt thỏ

Thịt thỏ có chứa các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người như lecithin, có tác dụng ngăn ngừa huyết khối và làm tăng thành mạch máu rất hiệu quả, do đó bảo vệ các mạch máu.

Ngoài ra, hàm lượng calo, hàm lượng cholesterol và hàm lượng chất béo trong thịt thỏ tương đối thấp, dù người cao huyết áp có ăn cũng không khiến huyết áp tăng cao.

Mách bạn Top thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp tốt cho tim mạch Mách bạn Top thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp tốt cho tim mạch
Nước dưa leo không mùi, ít vị giúp xương chắc khoẻ, giảm nguy cơ ung thư Nước dưa leo không mùi, ít vị giúp xương chắc khoẻ, giảm nguy cơ ung thư
Bị huyết áp cao tuyệt đối nên tránh ăn những loại thực phẩm sau đây Bị huyết áp cao tuyệt đối nên tránh ăn những loại thực phẩm sau đây
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du là một vị thuốc dùng được cho cả Đông y lần Tây Y. Địa du có vị đắng, tính hơi hàn, không độc, có khả năng làm mát huyết, cầm máu.
Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán - Món ngon đầy hấp dẫn trong ngày Tết nhưng không nên ăn nhiều

Nem rán là món ăn truyền thống có vị ngon “khó cưỡng” vào ngày Tết nhưng cần hạn chế để cân bằng dinh dưỡng để tránh béo phì và tiểu đường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động