5 loại trà uống vào mùa thu vừa ngon, vừa tốt cho sức khoẻ

Thời tiết sang thu, bạn không nên bỏ qua những loại trà đặc trưng dưới đây, vừa thơm ngon vừa đem lại lợi ích rất nhiều cho sức khỏe.
Bật mí 7 loại trái cây tốt cho người đau xương khớp 7 loại trà thảo mộc giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi Thời tiết giao mùa dễ bị ho, đừng quên ăn những loại trái cây này

Trà kim ngân

5 loại trà uống vào mùa thu vừa ngon, vừa tốt cho sức khoẻ

Theo Đông y, hoa kim ngân có hương vị ngọt, tính lạnh, không gây độc hại, và có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, cũng như điều trị các trường hợp sốt. Việc thường xuyên thưởng thức trà hoa kim ngân không chỉ giúp giải độc mà còn có thể hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh liên quan đến gan.

Theo thông tin từ tờ Toutiao (Trung Quốc), hoa kim ngân có chứa nhiều flavonoid, có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm nhiễm, và có tiềm năng ngăn ngừa ung thư. Nó cũng cung cấp vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện tính đàn hồi của mạch máu. Ngoài ra, hoa kim ngân còn chứa nhiều khoáng chất như kẽm, đồng, canxi, magie, giúp thúc đẩy sự phát triển của xương và hệ thần kinh trong cơ thể con người.

Tuy nhiên, hoa kim ngân có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, và bổ gan ích trí, nhưng việc tiêu thụ quá mức có thể gây ra các tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa, và các phản ứng khó chịu khác. Do đó, lượng hoa kim ngân tiêu thụ hàng ngày không nên vượt quá 15 gram và nên hạn chế việc kết hợp với trà hoặc các loại dược liệu khác.

Trà bồ công anh

Bồ công anh có khả năng hỗ trợ trong việc điều trị nhiều loại bệnh truyền nhiễm như nhiễm trùng đường hô hấp, viêm túi mật, và có tiềm năng ngăn ngừa cảm cúm, được ví von như một loại “kháng sinh tự nhiên”. Bồ công anh cũng được sử dụng như một loại thảo dược hiệu quả để chữa bệnh đau dạ dày, đau vùng thượng vị, đầy bụng, buồn nôn, khó tiêu, hay cảm giác gan nóng,...

Đối với phụ nữ, bồ công anh còn giúp làm mờ tàn nhang, đem lại hiệu quả trong việc làm đẹp và làm sáng da. Tuy nhiên, những người có vấn đề về tỳ vị yếu hoặc bệnh dạ dày thì nên kết hợp chà là, gừng, hoa hồng,... với bồ công anh để cân bằng dược tính.

Trà Phổ Nhĩ Chín

5 loại trà uống vào mùa thu vừa ngon, vừa tốt cho sức khoẻ

Trà Phổ Nhĩ là loại trà trải qua quá trình lên men sau chế biến, thường là trong quá trình lưu trữ. Còn với các loại trà thông thường chỉ có quá trình oxy hoá ngay trong quá trình sản xuất. Bạn nên uống trà Phổ Nhĩ chín vào đầu mùa thu. Trà Phổ Nhĩ chín có nồng độ thích hợp sẽ kích thích dạ dày và đường ruột. Hương vị dịu dàng, ngọt, dẻo sẽ nuôi dưỡng, bảo vệ và làm ấm dạ dày, hạn chế nóng nực, cáu gắt cho cơ thể rất phù hợp với mùa thu.

Trà Ô long

Ông cha ta thường có câu: “Mùa xuân uống trà hoa, mùa hạ xuống trà xanh, mùa thu thanh trà, mùa đông hồng trà”. Thanh trà hay còn gọi là trà Ô long, rất phù hợp với mùa thu. Cơ thể và độ ẩm vào đầu thu vẫn chưa khôi phục lại trạng thái cân bằng do còn nhiệt độ từ mùa hè chưa tan lại gặp không khí khô, thời tiết mát.

Trà Ô long có tính ấm vừa phải, có thể dưỡng ẩm cho da, giữ ẩm cổ họng, thanh nhiệt cơ thể. Từ đó có tác dụng làm hết khô da và tăng cường độ ẩm. Thêm vào đó, trà có hương hoa cỏ, trái cây, dự vị ngọt ngào… tất cả khiến người ta mê mẩn dù ngửi hay uống. Tuy nhiên khi uống trà Ô long, bạn lưu ý không uống nước trà sau khi để nguội.

Trà kỷ tử

5 loại trà uống vào mùa thu vừa ngon, vừa tốt cho sức khoẻ

Theo lý thuyết Y học cổ truyền Trung Quốc, quả câu kỷ tử có hương vị ngọt và tính bình. Chúng có khả năng bổ dưỡng gan và thận, đồng thời giúp tăng cường sức mạnh và thị lực của con người. Với nhiều chất dinh dưỡng và các hợp chất sinh học hoạt động, loại quả này thường được khen ngợi là "siêu trái cây."

Cách tốt nhất để sử dụng quả câu kỷ tử là ngâm quả câu kỷ tử khô trong nước nóng để pha thành trà và uống vào buổi sáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chúng với một muỗng cà phê mật ong và một vài lát gừng. Loại quả này nhìn chung khá dễ sử dụng, tuy nhiên nó cũng có thể gây ra dị ứng với một số người có cơ địa nhạy cảm.

7 loại trà thảo mộc giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi 7 loại trà thảo mộc giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi
Thời tiết giao mùa dễ bị ho, đừng quên ăn những loại trái cây này Thời tiết giao mùa dễ bị ho, đừng quên ăn những loại trái cây này
Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những loại rau, củ, quả giúp phòng chống bệnh ung thư

Những loại rau, củ, quả giúp phòng chống bệnh ung thư

Một số loại rau chúng ta dễ bắt gặp như: Củ nghệ, nấm hương, măng tây, các loại rau họ cải…giúp phòng chống một số bệnh ung thư.
Rau dền tốt cho bệnh tiểu đường

Rau dền tốt cho bệnh tiểu đường

Rau dền được trồng hoặc mọc hoang dại ở những nơi đất bỏ hoang. Ngoài công dụng cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cơ thể, rau dền còn được sử dụng giống như một vị thuốc để phòng chống một số bệnh như: Tim mạch, tiểu đường, cải thiện chứng thiếu máu…
Rau muống giúp phòng chống bệnh thiếu máu

Rau muống giúp phòng chống bệnh thiếu máu

Rau muống là loại rau quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt, đặc biệt trong những ngày hè oi bức. Rau muống không chỉ cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp phòng chống một số bệnh như: Bệnh vàng da, bệnh về gan, bệnh khó tiêu, bệnh thiếu máu…
Bất ngờ, thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân vụ 50 người bị ngộ độc

Bất ngờ, thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân vụ 50 người bị ngộ độc

Sau khi kiểm nghiệm không phát hiện vi khuẩn có trong các mẫu thức ăn của Nhà hàng Hồng Vinh (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).
Nên ăn gì và kiêng gì sau khi bị ngộ độc thực phẩm?

Nên ăn gì và kiêng gì sau khi bị ngộ độc thực phẩm?

Ngộ độc thực phẩm khiến cơ thể mệt mỏi, mất sức, bạn cần bổ sung thực phẩm phù hợp để phục hồi sức khỏe và bảo vệ hệ tiêu hóa hiệu quả.
Rau mồng tơi tăng sữa cho sản phụ sau sinh

Rau mồng tơi tăng sữa cho sản phụ sau sinh

Rau mồng tơi là loại rau không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà còn giúp phòng chống được nhiều bệnh và làm đẹp da.
Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Gần 100 công nhân Công ty TNHH Dechang Việt Nam có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn chiều với món mì quảng gà và bánh đa cua.
8 loại rau giàu chất chống oxy hóa

8 loại rau giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do. Dưới đây là những loại rau dồi dào chất chống oxy hóa, hỗ trợ hệ miễn dịch và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các bệnh về phổi hiện nay ngày càng phổ biến, bổ sung một số loại gia vị vào chế độ ăn uống có thể hỗ trợ cải thiện chức năng hệ hô hấp một cách hiệu quả.
Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động