Xử phạt Công ty Dược phẩm S.P.M vì ghi nhãn không đúng bản chất, sự thật về hàng hóa

Thanh tra Bộ Y tế vừa tiến hành xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần dược phẩm S.P.M vì có hành vi kinh doanh sản phẩm ghi nhãn không đúng bản chất và sự thật về hàng hóa.
Xử phạt Chi nhánh Dược phẩm Nam Hà vì bán thuốc cao hơn giá kê khai Xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần dược Trung ương VIMEXPHARM Chi nhánh Phú Thọ Xử phạt Dược phẩm GENPHAR, thu hồi sản phẩm TPBVSK Ích khớp đan và Gen S Plus
Xử phạt Công ty Dược phẩm S.P.M vì ghi nhãn không đúng bản chất, sự thật về hàng hóa
Công ty cổ phần dược phẩm S.P.M bị xử phạt vì ghi nhãn sản phẩm TPBVSK GALEPO NEW ó thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa

Theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 96/QD0-XPVPHC ngày 4/6/2021 do Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên ký ban hành thì Công ty cổ phần dược phẩm S.P.M đã có hành vi kinh doanh sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) GALEPO NEW, lô số 2008001, NSX: 08/8/2020, HSD 08/8/2022 và lô số 2008002, NSX: 17/8/2020, HSD 17/8/2022 trên nhãn có thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa.

Số lượng hàng hóa có nhãn vi phạm đã bán, không thu hồi được trị giá là 67.413.342 đồng (Sáu mươi bảy triệu bốn trăm mười ba nghìn ba trăm bốn mươi hai đồng) là vi phạm quy định tại Điểm k, Khoản 3, Điều 31 Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 01/11/2017 của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm.

Quyết định này áp dụng mức xử phạt với Công ty cổ phần dược phẩm S.P.M (do ông Nguyễn Thế Kỷ làm Tổng Giám đốc) số tiền 35 triệu đồng.

Công ty cổ phần dược phẩm S.P.M có Địa chỉ trụ sở chính tại Lô số 51 KCN Tân Tạo, đường số 2, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302271207, do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp ngày 26/03/2001, thay đổi lần thứ 20 ngày 15/11/2018.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 96/QD0-XPVPHC ngày 04/6/2021 của Thanh tra Bộ Y tế
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 96/QD0-XPVPHC ngày 04/6/2021 của Thanh tra Bộ Y tế

Được biết, ngoài sản phẩm TPBVSK GALEPO NEW bị xử phạt như vừa nêu, trên trang web spm.com.vn của Công ty này còn thấy giới thiệu nhiều sản phẩm khác như vitamin, khoáng chất, thuốc bổ, giảm ho, long đàm, giảm đau, hạ nhiệt, chống dị ứng, kháng viêm, kháng nấm, ký sinh trùng, hô hấp, khầu trang…

Trong đó có nhiều nhãn hàng quen thuộc như MyVita Strong C, thuốc điều trị nhiễm khuẩn Levofloxacin SPM 500, MyVita Joint Hỗ trợ hồi phục và tái tạo mô sụn khớp, tăng tính linh hoạt của khớp, Eugintol Kids hỗ trợ làm ấm họng, hỗ trợ bổ phế, hỗ trợ giảm ho, hỗ trợ tiêu đờm, khẩu trang y tế cao cấp kháng khuẩn SPM …

Liên quan đến vấn đề ghi nhãn hàng hóa, Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ về nhãn hàng hóa vừa được Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng hoàn thiện và đang lấy ý kiến từ các Bộ, ngành, địa phương nhằm khắc phục những bất cập về ghi nhãn, chống gian lận xuất xứ và chuyển tải hàng hóa bất hợp pháp, chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Dự thảo Nghị định này đã bổ sung thêm phạm vi điều chỉnh gồm cả hàng hóa xuất khẩu. Nội dung quy định cụ thể đối với nhãn hàng hóa xuất khẩu được giới hạn ở phạm vi ghi xuất xứ hàng hóa để phòng chống gian lận thương mại, các nội dung khác ghi theo hợp đồng với tổ chức, cá nhân nhập khẩu.

Ngoài ra, Dự thảo Nghị định cũng quy định trách nhiệm ghi nhãn hàng hóa. Đối với hàng hóa lưu thông trong nước, nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau bằng tiếng Việt, gồm: Tên hàng hóa; Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa; Xuất xứ hàng hóa hoặc nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hóa; các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè

Cây sắn dây được trồng nhiều ở Việt Nam, là một loại thực phẩm với nhiều công dụng khác nhau. Không chỉ dùng để giải nhiệt mà còn có tác dụng chữa bệnh khi được kết hợp với một số loại thuốc đông y.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.
Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Cả nước mía và nước dừa đều có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nên uống nước mía hay nước dừa sẽ tốt hơn?
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du là một vị thuốc dùng được cho cả Đông y lần Tây Y. Địa du có vị đắng, tính hơi hàn, không độc, có khả năng làm mát huyết, cầm máu.
Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động