Vitamin D có trong loại trái cây nào nhiều nhất?

Vitamin D là dưỡng chất nắm giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì và thúc đẩy hoạt động sống của con người. Dưỡng chất đặc biệt này không chỉ được tổng hợp từ ánh nắng mặt trời mà còn có thể bổ sung từ nhiều loại trái cây. Vậy Vitamin D có trong loại trái cây nào nhiều nhất?

Tầm quan trọng của vitamin D đối với cơ thể

Vitamin được chia thành hai loại cơ bản là: vitamin D2 (ergocalciferol) và vitamin D3 (cholecalciferol). Hai loại vitamin này phần lớn đều được cơ thể người tiếp nhận thông qua các thực phẩm hàng ngày và một số thực phẩm chức năng khác.

Vitamin D đóng vai trò rất quan trọng với con người, mang lại lợi ích sức khỏe to lớn.

Vitamin D giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển
Vitamin D giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển

Hấp thụ canxi

Vitamin D tham gia vào quá trình hấp thụ và chuyển hóa canxi qua đường ruột, khiến cơ thể tiếp nhận các chất dinh dưỡng nhanh chóng. Canxi khi vào trong cơ thể sẽ giúp duy trì hệ xương, các cơ và dây thần kinh chắc khỏe. Do đó, Vitamin D góp phần rất lớn trong việc phát triển xương, đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ.

Đồng thời, vitamin D còn giúp cân bằng lượng canxi trong máu, phòng ngừa tình trạng đau cứng xương hay loãng xương.

Sức khỏe miễn dịch

Vitamin D giúp tăng cường sự hoạt động hệ miễn dịch. Bổ sung loại chất dinh dưỡng này sẽ giúp cơ thể có thể chống lại được nhiều tác nhân gây bệnh như: các loại virus, vi khuẩn, hen suyễn, tim mạch cùng nhiều mầm mống gây bệnh khác.

Kiểm soát cân nặng

Do vitamin D giúp chuyển hóa canxi qua đường ruột, kích thích cơ thể hấp thụ photphat nên sẽ giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn, khiến lượng calo mà cơ thể tiếp nhận không nhiều. Từ đó, cân nặng của bạn sẽ được kiểm soát ổn định.

Ngăn ngừa ung thư

Vitamin D cũng có tác động không nhỏ đến quá trình sản sinh ra hormone Insulin và PTH. Điều này sẽ giúp quá trình sản sinh và phân chia tế bào diễn ra thuận lợi, hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh ung thư: da, xương, đại tràng, tiền liệt tuyến và ung thư vú ở nữ giới.

Ngoài các chức năng kể trên, Vitamin D còn giúp hỗ trợ hệ tim mạch vận động khỏe khoắn, bổ sung đúng liều lượng sẽ giúp ngăn chặn tình trạng xơ vữa mạch máu.

Vitamin D có trong loại trái cây nào?

Vitamin D là nguồn dưỡng chất đặc biệt không thể thiếu trong cơ thể con người. Do đó, bạn cần bổ sung chúng vào cơ thể một cách hợp lý. Ngoài việc tắm nắng, Vitamin D có thể được tiếp nhận vào cơ thể thông qua các loại trái cây. Nắm được vitamin D có trong loại trái cây nào để ưu tiên, thực đơn ăn uống của bạn sẽ trở nên chuẩn dinh dưỡng. Dưới đây là một số loại trái cây giàu vitamin D phổ biến:

Cam

Vitamin D có trong loại trái cây nào nhiều nhất?

Cam là loại quả giàu vitamin A,C, B, E và D. Chính lý do này đã khiến chúng trở thành thực phẩm không thể thiếu trong một chế độ dinh dưỡng chuẩn. Trung bình cứ 237ml nước cam sẽ chứa tới 142 IU vitamin D. Đặc biệt, thành phần dinh dưỡng trong nước cam lại rất dễ hấp thụ vào trong cơ thể con người, đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Ngoài ra, cam còn cung cấp nhiều loại vi chất khác tốt cho sức khỏe như: magie sắt, kali,... hỗ trợ hệ miễn dịch và giúp xương, răng chắc khỏe hơn. Bổ sung vitamin từ cam vào thực đơn hàng ngày, bạn sẽ sở hữu được một cơ thể khỏe mạnh.

Đu đủ

Vitamin D có trong loại trái cây nào nhiều nhất?

Đu đủ là một trong số những loại trái cây giàu vitamin D. Đây là loại quả có thể chế biến theo nhiều cách và rất dễ sử dụng. Ngoài chứa vitamin D, đu đủ còn chứa nhiều loại dưỡng chất khác như: xenlulozơ, canxi, photpho, sắt,... mang lại cho con người nhiều giá trị dinh dưỡng vượt trội. Bạn có thể sử dụng trực tiếp đu đủ hoặc xay thành nước sinh tố để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

Vitamin D có trong loại trái cây nào nhiều nhất?

Bơ là loại quả đem lại giá trị dinh dưỡng cao nhưng lượng vitamin D trong bơ không nhiều. Trái lại, do bản chất chứa nhiều chất béo nên các vitamin D có trong bơ sẽ được cơ thể tiếp nhận nhanh chóng. Các nhóm dưỡng chất trong bơ sẽ giúp cơ thể duy trì được một sức khỏe ổn định, giảm vi khuẩn gây bệnh đường ruột,...

Đào

Đào mang hương vị thơm ngon, trong thành phần của đào cũng chứa nhiều vitamin D. Tương tự như các loại quả khác, đào cũng chứa nhiều loại vi chất khác có lợi cho cơ thể, góp phần mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Điển hình như:

Bổ sung cho cơ thể nhiều loại vitamin: A, C, D, E cùng các khoáng chất: magie, sắt, photpho,...

Tăng cường sự hoạt động của hệ tiêu hóa.

Tăng cường thị lực, góp phần bảo vệ giác mạc hỏi nhiều tác nhân.

Ức chế sự hoạt động của cấp tự do, giúp giảm thiểu ung thư.

Cách dùng vitamin D hợp lý

Vitamin D có trong loại trái cây nào nhiều nhất?

Với khả năng ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm, giúp hệ xương - răng chắc khỏe,... Vitamin D đã trở thành nguyên tố không thể thiếu trong việc vận hành, duy trì hoạt động sống của cơ thể con người.

Tuy vậy, khi vitamin D cho cơ thể bằng việc sử dụng các loại trái cây cần lưu ý một số nguyên tắc sau đây:

Chỉ nên sử dụng trái cây là thực phẩm kết hợp trong bữa ăn hàng ngày, không thể dễ dàng thay thế cho bữa ăn chính.

Không nên quá lạm dụng trái cây để bổ sung vitamin D vì khi chỉ chú trọng sử dụng trái cây quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu chất, suy nhược, gây ra tác dụng ngược làm giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm một số phương pháp như tắm nắng hoặc uống thực phẩm chức năng để bổ sung vi chất này.

Vitamin D từ trái cây sẽ giúp bạn nâng cao sức đề kháng, hạn chế được nhiều bệnh tật nhưng lượng vitamin D có trong trái cây vốn không nhiều. Chính vì thế, ngoài việc tìm hiểu Vitamin D có trong loại trái cây nào để ưu tiên đưa vào khẩu phần ăn hàng ngày, bạn cũng nên tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo đúng lượng vitamin D được bổ sung vào trong cơ thể là hợp lý.

Các dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu Vitamin D Các dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu Vitamin D
Đừng để cơ thể thiếu Vitamin D Đừng để cơ thể thiếu Vitamin D
Những lợi ích tuyệt vời của cá hồi không phải ai cũng biết Những lợi ích tuyệt vời của cá hồi không phải ai cũng biết
Bổ sung các loại vitamin này hàng ngày để tránh mắc bệnh về tim mạch Bổ sung các loại vitamin này hàng ngày để tránh mắc bệnh về tim mạch
Bạch Yến

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bất ngờ, thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân vụ 50 người bị ngộ độc

Bất ngờ, thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân vụ 50 người bị ngộ độc

Sau khi kiểm nghiệm không phát hiện vi khuẩn có trong các mẫu thức ăn của Nhà hàng Hồng Vinh (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).
Nên ăn gì và kiêng gì sau khi bị ngộ độc thực phẩm?

Nên ăn gì và kiêng gì sau khi bị ngộ độc thực phẩm?

Ngộ độc thực phẩm khiến cơ thể mệt mỏi, mất sức, bạn cần bổ sung thực phẩm phù hợp để phục hồi sức khỏe và bảo vệ hệ tiêu hóa hiệu quả.
Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Gần 100 công nhân Công ty TNHH Dechang Việt Nam có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn chiều với món mì quảng gà và bánh đa cua.
Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các bệnh về phổi hiện nay ngày càng phổ biến, bổ sung một số loại gia vị vào chế độ ăn uống có thể hỗ trợ cải thiện chức năng hệ hô hấp một cách hiệu quả.
Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.
Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là ở các khu du lịch luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dân, các cấp chính quyền và ngành y tế.
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” 2024

Trong 2 ngày 11,12/5/2024, tại TP Đà Nẵng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024.
Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, việc sử dụng các thiết bị làm mát như quạt, điều hòa là nhu cầu cần thiết, nhất là với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc cho trẻ, nhất là trẻ dưới 18 tháng sử dụng điều hòa, quạt điện không hợp lý rất dễ để lại hệ lụy với sức khỏe.
Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi nếu uống vừa đủ và nguyên chất (không thêm đường và đá) sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng lại khiến người uống tự bỏ đi một số chất, nhất là chất xơ và một phần vitamin C có trong loại quả này.
Việt quất giúp chống oxy hoá và phòng ngừa bệnh ung thư

Việt quất giúp chống oxy hoá và phòng ngừa bệnh ung thư

Việt quất là loại quả mọng, nhỏ được nhiều người yêu thích. Đây là loại quả rất tốt cho sức khoẻ, giúp phòng chống một số bệnh như: Tim mạch, ung thư, chống oxy hoá…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động