Trà tỏi - bí quyết sức khỏe "vàng" từ thức uống đơn giản

Tỏi không chỉ là gia vị quen thuộc mà còn là "kho báu" dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe. Sử dụng trà tỏi sẽ giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích của tỏi, đồng thời giảm bớt mùi hăng nồng khó chịu.
Những loại rau, củ, quả giúp phòng chống bệnh ung thư Tỏi đen giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa ung thư Tác hại khôn lường khi sử dụng tỏi không đúng cách
Trà tỏi - bí quyết sức khỏe

Tỏi là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp hệ thống tiêu hóa của bạn được ổn định. Những tác dụng này sẽ được phát huy hiệu quả hơn nữa khi bạn sử dụng trà tỏi. Đồ uống này chứa nhiều vitamin A, B và C, chất chống oxy hóa, chất xơ, mangan và lưu huỳnh.

Trong đông y, tỏi vị cay, tính ôn, hơi có độc, vào hai kinh can và vị... Tỏi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, chữa các bệnh liên quan đến phụ khoa, trị giun sán, tiêu tích trệ do ký sinh trùng gây ra ở đường tiêu hóa, tiêu nhọt, hạch ở phổi, tiêu đờm, đầy chướng, đại tiểu tiện khó khăn, tả lỵ…

Cũng theo chuyên gia, khi bạn nghiền nát tỏi, nó sẽ giải phóng hợp chất alliinase có thể bảo vệ bạn khỏi các bệnh tim mạch. Dưới đây là những tác dụng của trà tỏi.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trà tỏi được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus mạnh mẽ. Trà tỏi cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

Trà tỏi tốt cho sức khỏe tim mạch

Tỏi được biết đến với đặc tính tốt cho tim. Nó rất giàu allicin, một hợp chất organosulfur có tác dụng ức chế sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch ở những người mắc bệnh tim. Trà tỏi còn thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn, giảm mức cholesterol xấu (LDL) và hạn chế mảng bám gây tắc nghẽn động mạch từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Đặc tính chống ung thư

Trà tỏi có đặc tính chống ung thư góp phần ngăn ngừa các loại bệnh ung thư khác nhau. Nghiên cứu cho thấy những người uống trà tỏi có thể giảm nguy cơ ung thư dạ dày và ung thư vú.

Trà tỏi - bí quyết sức khỏe

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp

Đặc tính kháng khuẩn của trà tỏi có thể giúp ngăn ngừa và giảm bớt các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp như cảm lạnh, ho, cúm; làm dịu chứng viêm, thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh hơn.

Trà tỏi có thể giúp giảm cân

Nếu bạn đang nghĩ đến việc giảm cân thì trà tỏi có thể giúp ích cho bạn. Trà tỏi có thể giúp giảm béo, tăng tốc quá trình trao đổi chất và ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.

Giảm viêm

Trà tỏi có chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm trong cơ thể. Điều này mang lại lợi ích cho những người mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm khớp, hen suyễn hoặc rối loạn tiêu hóa.

Tăng cường sức khỏe làn da

Các chất chống oxy hóa có trong trà tỏi có thể giúp bảo vệ da chống lại tác hại do các gốc tự do gây ra, thúc đẩy làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn. Trà tỏi cũng có thể giúp giải quyết các tình trạng da như mụn trứng cá, bệnh chàm...

Hỗ trợ tiêu hóa

Uống trà tỏi giúp tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách kích thích sản xuất enzyme tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột. Loại trà này cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng khó tiêu, cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Trà tỏi - bí quyết sức khỏe

Cách bạn có thể làm trà tỏi tại nhà

Bước 1: Cho 2 đến 3 tép tỏi cắt làm đôi vào cốc nước.

Bước 2: Đun sôi rồi tắt bếp. Vắt một ít nước cốt chanh và một ít mật ong vào nếu muốn.

Bước 3: Lọc trà và uống. Ngoài ra, nếu bạn có thể chịu được mùi vị, hãy nhai những tép tỏi vừa luộc.

Lưu ý khi dùng trà tỏi

Mặc dù trà tỏi có nhiều công dụng với sức khỏe nhưng trước khi sử dụng, nên biết một số tác dụng phụ của loại trà này để cân nhắc lựa chọn liều dùng phù hợp.

Dị ứng: Nếu bạn nghi ngờ mình bị dị ứng với tỏi khi thấy các biểu hiện nổi mề đay, ngứa hoặc khó thở sau khi uống trà, bạn cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị nếu cần thiết.

Các vấn đề về đường tiêu hóa: Tỏi đôi khi có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như ợ nóng, đầy hơi và ở một số người.

Ngoài ra, tỏi có thể tương tác với một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc làm loãng máu. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống loại trà này.

Tác dụng của tỏi sống đối với sức khỏe Tác dụng của tỏi sống đối với sức khỏe
Tỏi tây - Thực phẩm đa công dụng cho sức khỏe Tỏi tây - Thực phẩm đa công dụng cho sức khỏe
Tỏi đen giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa ung thư Tỏi đen giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa ung thư
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thành tựu trong đấu tranh phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Thành tựu trong đấu tranh phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam

Trong 20 năm qua, khoảng 451 nghìn người đã không bị nhiễm HIV nhờ những nỗ lực y tế công cộng to lớn của ngành y Việt Nam để ngăn chặn virus HIV
TP HCM triển khai tiêm vaccine xuyên nghỉ lễ 2/9

TP HCM triển khai tiêm vaccine xuyên nghỉ lễ 2/9

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vaccine sởi xuyên kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh sởi trong cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh.
Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo nhân lực trực khám, cấp cứu dịp lễ Quốc khánh 2/9

Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo nhân lực trực khám, cấp cứu dịp lễ Quốc khánh 2/9

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã phát đi văn bản gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Y tế các Bộ, ngành về việc đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình – dẫn lối con người về cõi linh thiêng, miền cực lạc

Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình – dẫn lối con người về cõi linh thiêng, miền cực lạc

Được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Hoa viên vĩnh hằng Phúc Bình tạo ra một không gian an lành, nơi mà mỗi bước đi đều như là một hành trình trở về nguồn cội, lắng nghe những lời thì thầm của đất trời.
Ngăn chặn kịp thời gần 500kg tôm chứa tạp chất đang lưu thông trên thị trường

Ngăn chặn kịp thời gần 500kg tôm chứa tạp chất đang lưu thông trên thị trường

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, hơn 500kg tôm chứa tạp chất, không có hóa đơn, chứng từ vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Kiên Giang và chưa xác định được chủ sở hữu.
Số ca mắc bệnh sởi tăng gấp 8 lần, Bộ Y tế chỉ đạo nóng

Số ca mắc bệnh sởi tăng gấp 8 lần, Bộ Y tế chỉ đạo nóng

Theo Bộ Y tế từ đầu năm 2024 đến nay, số ca mắc bệnh sởi tăng hơn 8 lần so với cùng kỳ năm 2023 và có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
Bộ Y tế khẳng định thông tin "xử phạt người độc thân" là bịa đặt, sai sự thật

Bộ Y tế khẳng định thông tin "xử phạt người độc thân" là bịa đặt, sai sự thật

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đăng tải một số nội dung thông tin về việc Bộ trưởng Bộ Y tế đưa ra ý kiến, đề nghị thí điểm "xử phạt người độc thân". Bộ Y tế khẳng định đây là những thông tin bịa đặt, sai sự thật, gây hiểu lầm, hoang mang trong dư luận.
Tắm Enzyme – phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo của người Nhật

Tắm Enzyme – phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo của người Nhật

Ở "đất nước Mặt Trời mọc" rất nổi tiếng với những phương pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo. Nhật Bản cũng được đánh giá là nơi có nhiều người sống lâu và có sức khỏe bền bỉ nhất thế giới. Và một trong những bí quyết của họ là sử dụng phương pháp tắm Enzyme.
Nguy cơ thành dịch, làm gì để bảo vệ bản thân khỏi bệnh đậu mùa khỉ?

Nguy cơ thành dịch, làm gì để bảo vệ bản thân khỏi bệnh đậu mùa khỉ?

Bệnh đậu mùa khỉ đang gia tăng nhanh chóng tại nhiều quốc gia, gây ra mối nguy cho sức khỏe cộng đồng. Để bảo vệ bản thân trước nguy cơ mắc bệnh, người dân nên lưu ý một số điều như dưới đây.
WHO khởi động kế hoạch chiến lược toàn cầu kiềm chế bệnh đậu mùa khỉ

WHO khởi động kế hoạch chiến lược toàn cầu kiềm chế bệnh đậu mùa khỉ

Sau khi đưa ra cảnh báo về tình trạng gia tăng nhanh chóng của bệnh đậu mùa khỉ tại nhiều quốc gia, mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khởi động một chiến dịch toàn cầu mang tên "Kế hoạch chuẩn bị và ứng phó chiến lược" nhằm ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ lây từ người sang người.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động