Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022

Ngày 4/7/2022, Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm chính thức phát động cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022. Cuộc thi nhằm cổ động, lan tỏa những giá trị tích cực; thúc đẩy triển khai, đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.
Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ
Toàn cảnh Lễ phát đông cuộc thi
Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022

Tham dự Lễ phát động có GS.TS Phạm Văn Thiêm - Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS); PGS.TS Trần Quốc Toàn - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nghiên cứu Phát triển các sản phẩm thiên nhiên thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm ; Nhà báo Trần Thanh Tường - Tổng Thư ký cùng các Phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm.

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhằm phản ánh, tuyên truyền về những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả; những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua...

Đồng thời, cổ động, biểu dương, khuyến khích các cộng đồng, tập thể về cá nhân có đóng góp cho Chương trình OCOP Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, truyền thông rộng rãi về vai trò quan trọng, mục đích sâu rộng của chương trình OCOP, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình hướng đích mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao, bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn phản ánh thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong thực tiễn phát sinh; phân tích nguyên nhân, đem đến các giải pháp hữu ích, khả thi để OCOP thực sự trở thành chương trình quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đưa nông thôn trở thành những “Miền quê đáng sống”...

Đồng chí Nguyễn Viết Hưng - Tổng Biên tập
Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ phát động, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng biên tập Tạp chí cho biết, thời gian qua, Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm luôn dành dung lượng, sự quan tâm lớn trên các ấn bản phát hành cho hoạt động truyền thông nông nghiệp, trong đó có Đề án OCOP Quốc gia.

Qua Lễ phát động lần này, ban tổ chức (BTC) mong muốn nhận được sự đồng hành của đông đảo các cơ quan truyền thông, báo đài, các cấp, ngành về nông nghiệp, nông thôn trong phối hợp lan tỏa thông tin về cuộc thi.

Đồng thời, mong muốn nhận được sự hưởng ứng tích cực tham gia từ cộng đồng chủ thể; các nhà quản lý, các nhà tư vấn về OCOP; các nhà báo, nhà khoa học, cây bút, nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đam mê về nông nghiệp, nông thôn trên cả nước, góp phần đưa OCOP mạnh mẽ đi vào đời sống sản xuất của người dân, đem lại sự sung túc trong phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn...

GS.TS Phạm Văn Thiêm - Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam
GS.TS Phạm Văn Thiêm - Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam đóng góp ý kiến tại Lễ phát động cuộc thi

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, GS.TS Phạm Văn Thiêm - Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định: Lễ phát động cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) lần này rất đúng với tôn chỉ mục đích của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và của Tạp chí.

"Hiện nay Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam đã ban hành Bộ Tiêu chuẩn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, Phần I: Thực phẩm, mà thực phẩm gắn liền với nông nghiệp và rất nhiều sản phẩm khác. Khi đã có Bộ Tiêu chuẩn đó rồi mình sẽ phổ biến rộng ra, làm sao sản phẩm OCOP cũng được thông qua và chứng nhận là các sản phẩm thiên nhiên", GS.TS Phạm Văn Thiêm nhấn mạnh.

GS.TS Phạm Văn Thiêm khẳng định, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam sẽ cùng đồng hành xuyên suốt Chương trình, đóng góp ý kiến để chương trình hoàn chỉnh hơn.

Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam tin tưởng với sự quyết tâm cao của BTC "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" sẽ đạt được kết quả tốt đẹp trong tương lai.

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022
PGS.TS Trần Quốc Toàn - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nghiên cứu Phát triển các sản phẩm thiên nhiên (Viện Hàn Lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam) phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu ý kiến tại Lễ phát động, PGS.TS Trần Quốc Toàn - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nghiên cứu Phát triển các sản phẩm thiên nhiên thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam nhấn mạnh, "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" phải làm sao ngoài việc đưa các thông tin đời sống, sản phẩm lên các phương tiện thông tin đại chúng thì cần phát hiện được thực trạng, thế mạnh, điểm yếu của các sản phẩm từ đó có phương án hỗ trợ phù hợp cho các chủ thể.

"Khi triển khai chương trình nếu phát hiện những vấn đề về khoa học công nghệ liên quan đến lĩnh vực các sản phẩm thiên chúng tôi hoàn toàn có thể hỗ trợ cho các đơn vị để làm tốt hơn", ông Toàn nói.

Theo PGS.TS Trần Quốc Toàn, khi triển khai chương trình chúng ta cố gắng làm sao để đưa các tiêu chuẩn được đến với người nông dân, doanh nghiệp và hướng dẫn họ thực hiện sao cho đúng; đưa các tiêu chuẩn phù hợp với thông lệ quốc tế để hội nhập quốc tế. "Chúng ta phải xác định chương trình này không chỉ dừng lại ở kích cầu thị trường nội địa, bán được hàng ở trong nước mà trong dài hạn phải đưa được các sản phẩm OCOP ra thị trường thế giới".

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" gồm có: 01 giải đặc biệt (10.000.000đ), 01 giải nhất (8.000.000đ), 02 giải nhì (5.000.000đ), 03 giải ba (3.000.000đ) và 05 giải khuyến khích (2.000.000đ). Tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Lễ tổng kết, trao giải "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2022.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, BTC sẽ lựa chọn các tác phẩm để đăng tải trên các nền tảng điện tử là kênh phát ngôn chính như: Chuyên mục sắc màu OCOP trên ấn bản điện tử Thương hiệu & Sản phẩm; chuyên trang Thị trường; Tiêu dùng & Sức khỏe và Diễn đàn cộng đồng OCOP Việt Nam.

Đặc biệt, sau cuộc thi sẽ ấn hành xuất bản ấn phẩm Sắc màu OCOP 2022 để đăng tải các tác phẩm tham gia đạt giải và các tác phẩm có chất lượng tại cuộc thi.

"Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" bắt đầu từ ngày 4/7 - 30/11/2022.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam và người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam (không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp, dân tộc và tôn giáo) đều có quyền tham dự cuộc thi.

Các tác giả đều có thể tham dự ở cả 2 hạng mục (thi viết và thi ảnh), đồng thời không hạn chế về số lượng tác phẩm dự thi đối với mỗi tác giả.

Các tác phẩm dự thi gửi về hòm thư điện tử của BTC là: Email: [email protected]

Hoạt động chấm giải sẽ được thực hiện qua 2 vòng là sơ khảo và trung khảo với thành phần BGK là các chuyên gia am hiểu về nhiều lĩnh vực, chủ đề mà cuộc thi hướng tới, gồm: Các nhà khoa học, nhà văn, nhà báo, nhiếp ảnh gia uy tín đại diện khối quản lý nhà nước, chuyên gia tư vấn về OCOP cùng đại diện của BTC.

Để biết thêm thông tin về "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022", bạn đọc có thể truy cập vào đây để xem chi tiết.

Hồng Ánh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

7h45 sáng 7/5, lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ bắt đầu diễn ra tại sân vận động tỉnh Điện Biên.
Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Mới đây, Bộ Y tế đưa ra dự thảo, đề xuất quy định danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội và hướng dẫn chẩn đoán, giám định bệnh nghề nghiệp và các tiêu chí đề xuất các bệnh mới, đặc thù bổ sung vào danh mục.
Đề xuất tiêu chuẩn xét tặng giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông

Đề xuất tiêu chuẩn xét tặng giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư ban hành tiêu chuẩn và hướng dẫn xét tặng giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông về công tác y dược cổ truyền.
Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa, có kịch bản ứng phó phù hợp

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa, có kịch bản ứng phó phù hợp

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.
Uống nước xạ đen hàng ngày có tốt cho sức khoẻ?

Uống nước xạ đen hàng ngày có tốt cho sức khoẻ?

Xạ đen được xem là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư, giải độc gan, cải thiện giấc ngủ...nhưng với người bình thường có nên uống xạ đen hàng ngày hay không?
Bệnh truyền nhiễm có xu hướng tăng, Bộ Y tế đề nghị chủ động phòng, chống dịp nghỉ lễ

Bệnh truyền nhiễm có xu hướng tăng, Bộ Y tế đề nghị chủ động phòng, chống dịp nghỉ lễ

Bộ Y tế cho biết, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm hiện cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên trong bối cảnh chung của thế giới, Việt Nam đã ghi nhận rải rác các ca mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.
Diễn đàn “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững”

Diễn đàn “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững”

Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS); Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA); Công ty Cổ phần Adpex tổ chức Diễn đàn trực tuyến với chủ đề: “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững”.
Quả hồng ngon, bổ nhưng tại sao không nên ăn quá nhiều?

Quả hồng ngon, bổ nhưng tại sao không nên ăn quá nhiều?

Cuối thu là thời điểm quả hồng chín rộ. Đây là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng và được gọi với những cái tên rất kêu nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây hại rất lớn tới sức khỏe, thậm chí phải nhập viện.
Quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành

Quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành

Ngày 18/9/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 23/2023/QĐ-TTg về thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động