Những lợi ích của việc uống nước rau mùi

Trong rau mùi rất giàu vitamin A, C. Các loại vitamin này có tác dụng hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
Những loại thực phẩm màu tím vừa ngon vừa tốt cho sức khoẻ Cách bổ sung canxi hiệu quả từ rau xanh Loại rau có hình dáng độc đáo, được giới nhà giàu săn lùng vì giàu dinh dưỡng

Rau mùi được xem như một loại thảo dược có công dụng đặc biệt hiệu quả trong việc làm sạch thận.

Những lợi ích của việc uống nước rau mùi

Thói quen xấu trong sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống khiến các cơ quan nội tạng phải làm việc quá mức, tích tụ độc tố và từ đó gây ra tình trạng bệnh tật.

Cây rau mùi khi trưởng thành cây cao từ 20 đến 60cm. Thân cây nhẵn, phân nhánh có cuống và lá ở phần trên; lá mùi có màu xanh, lá chét có dạng hình tròn thường xẻ thành 3 thùy, mép thuỳ có có khía răng.

Rau mùi có mùi thơm rất đặc trưng, vì vậy được sử dụng làm gia vị trong các món ăn. Ngoài ra, vào những dịp Tết người Việt thường có phong tục, sử dụng rau mùi để đun nước tắm hoặc để rửa mặt, với ý nghĩa mong cả năm được thơm tho.

Lợi ích của việc uống nước rau mùi

Hỗ trợ giải độc, nhuận tràng

Rau mùi có tác dụng giải độc, nhuận tràng, giảm mẩn ngứa, phong hàn, thúc đẩy khí huyết toàn thân lưu thông. Vì vậy, nấu nước rau mùi uống là một trong những cách giúp bạn giải độc, tránh táo bón.

Những lợi ích của việc uống nước rau mùi

Hỗ trợ hạ sốt

Rễ rau mùi tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp cơ thể ra mồ hôi, từ đó hạ sốt. Nước rau mùi còn có tác dụng tương đối tốt với lá lách, dạ dày.

Bảo vệ mắt sáng khỏe

Nước rau mùi chứa carotenes, vitamin A giúp ngăn ngừa tổn thương do oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe đôi mắt của bạn và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng vitamin A,C trong rau mùi khá cao. Các loại vitamin này có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Các tác dụng khác

Ngoài những tác dụng trên, uống nước rau màu còn giúp lợi tiểu, hạ cholesterol trong máu, chữa đầy bụng, khó tiêu do rối loạn tiêu hoá, chữa rong kinh, loại sữa cho sản phụ sau sinh, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da, chống viêm trị mụn.

Lưu ý khi uống nước rau mùi

Những lợi ích của việc uống nước rau mùi

Bệnh nhân có nghi ngờ về chức năng gan không nên sử dụng nước ép rau mùi. Vì nếu sử dụng nước ép rau mùi có thể khiến dịch mật tăng cao.

Những người có da dạy cảm hay bị kích ứng thì hạn chế tiếp xúc với rau mùi. Vì trong cây mùi có chất kích ứng da, dễ làm nổi mề đay hoặc dẫn đến viêm da cơ địa.

Không nên sử dụng quá 200ml nước ép rau mùi trong 1 tuần. Nếu dùng quá liều lượng sẽ gây ra kích ứng dạ dày và có thể xảy ra tình trạng nôn mửa, đau dạ dày.

Đối với các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin K như súp lơ, măng tây,... không nên kết hợp với rau mùi. Việc kết hợp có thể sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng từ thực phẩm.

Khi trẻ bị sốt không nên cho trẻ dùng các thực phẩm có chứa rau mùi. Vì trong rau mùi có tính ấm sẽ khiến trẻ sốt cao hơn.

Rau mùi không chỉ là một loại rau gia vị thơm ngon dễ dàng chế biến vào các món ăn thường ngày, mà còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, khi sử dụng nước ép rau mùi bạn cần sử dụng có liều lượng để tránh những tác dụng phụ.

Một kiểu dùng cà rốt tưởng “lợi đơn, lợi kép” không ngờ mất hết chất Một kiểu dùng cà rốt tưởng “lợi đơn, lợi kép” không ngờ mất hết chất
Rau lang: Món ăn dân dã đem lại nhiều công dụng cho sức khoẻ Rau lang: Món ăn dân dã đem lại nhiều công dụng cho sức khoẻ
Loài hoa vừa đẹp vừa ngon, giúp thanh nhiệt giải độc, là đặc sản miền Tây Loài hoa vừa đẹp vừa ngon, giúp thanh nhiệt giải độc, là đặc sản miền Tây
Mạnh Quỳnh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vẫn bất an với an toàn thực phẩm tại các chợ truyền thống

Vẫn bất an với an toàn thực phẩm tại các chợ truyền thống

Nguồn cung cấp thực phẩm, rau củ quả cho phần lớn người dân trên địa bàn TP Hà Nội hiện vẫn từ các chợ dân sinh trên địa bàn. Đáng nói, phần lớn hàng hóa tại các chợ dân sinh vẫn tự cung, tự cấp, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gây khó khăn cho các ngành chức năng trong kiểm soát chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm cũng như lo ngại về ATTP cho sức khỏe người tiêu dùng.
Phần lớn người mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở Việt Nam là phụ nữ

Phần lớn người mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở Việt Nam là phụ nữ

Khoảng 50-60% dân số Việt Nam bị gan nhiễm mỡ, tỷ lệ người mắc đang ngày càng tăng do thói quen lối sống của người Việt. Trong đó, phần lớn người mắc bệnh là phụ nữ.
“Báu vật” cho sức khỏe từ bí đao mà người Việt thường đổ bỏ

“Báu vật” cho sức khỏe từ bí đao mà người Việt thường đổ bỏ

Bí đao là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có nhiều công dụng thần kì. Bên cạnh phần thịt ngọt mát thì vỏ bí đao - phần mà chúng ta thường bỏ đi - lại có những công dụng bất ngờ đối với sức khỏe và sắc đẹp.
Mặt nạ gạo –  lựa chọn hàng đầu để có làn da trong suốt như gái Hàn

Mặt nạ gạo – lựa chọn hàng đầu để có làn da trong suốt như gái Hàn

Gạo không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc mà còn được coi là "thần dược" trong việc chăm sóc và làm đẹp cho làn da. Việc sử dụng bột gạo đúng cách sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh.
Khuyến cáo những việc cần làm trước, trong và sau bão

Khuyến cáo những việc cần làm trước, trong và sau bão

Trước mức độ nguy hiểm của bão, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã đưa ra một số khuyến cáo an toàn.
Siêu bão Yagi mạnh nhất 30 năm, người dân tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn

Siêu bão Yagi mạnh nhất 30 năm, người dân tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to, gió lớn

Lúc 15h, tâm bão trên vùng biển đông bắc đảo Hải Nam, sức gió mạnh nhất 201km/h, cấp 16 siêu bão, giật trên cấp 17 và đang theo hướng tây tây bắc với tốc độ 15-20km/h. Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, cho biết Yagi là siêu bão có cường độ mạnh nhất trong khoảng 30 năm gần đây hoạt động trên Biển Đông.
Hàng loạt học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện không rõ nguyên nhân, có ca tử vong

Hàng loạt học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện không rõ nguyên nhân, có ca tử vong

Theo thông tin từ ngành y tỉnh Thái Nguyên, trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên ghi nhận 14 học sinh sống tại ký túc xá trường phải nhập viện. Các em học sinh có triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, trong đó 1 trường hợp đã tử vong.
Nguyên liệu tạo ngọt phù hợp với người đường huyết cao

Nguyên liệu tạo ngọt phù hợp với người đường huyết cao

Đường và đồ ngọt thường được cho là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Chính vì vậy nên mọi người, đặc biệt là những người bị đường huyết cao, tiểu đường thường không dám sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng 2 nguyên liệu tạo ngọt tự nhiên sau để thay thế đường.
Cùng mang chất độc Alkaloid tương tự lá ngón nhưng tại sao loại cây này lại được coi là thảo dược quý?

Cùng mang chất độc Alkaloid tương tự lá ngón nhưng tại sao loại cây này lại được coi là thảo dược quý?

Thiên lý không chỉ là giống cây trồng làm cảnh đẹp mà còn là nguồn thực phẩm đa dạng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe đồng thời là thành phần quan trọng trong những bài thuốc dân gian, truyền thống để chữa nhiều loại bệnh.
Những ai nên hạn chế ăn bánh trung thu?

Những ai nên hạn chế ăn bánh trung thu?

Người có hệ tiêu hóa kém, phụ nữ mang bầu, người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều bánh trung thu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động