Những loại nước giải rượu cực nhanh, "cân tất mọi cuộc chơi" dịp Tết

Tiệc tùng là một phần không thể thiếu trong dịp cuối năm và đầu năm mới, tham khảo 9 loại nước uống giải rượu cực nhanh dưới đây để có thể "cân tất mọi cuộc chơi" dịp Tết sắp tới nhé.
Ý nghĩa của cây kim ngân lượng trong phong thủy ngày Tết Cây phong thuỷ ngày Tết cho 12 con giáp vượng tài lộc năm 2023 Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết

Nước lọc

Những loại nước giải rượu cực nhanh,

Nước lọc đứng đầu danh sách loại nước uống giải rượu tốt nhất cho những chàng trai, cô gái hay say xỉn. Có thể bạn sẽ thấy khó tin nhưng uống nước lọc là cách đơn giản nhất để giải độc các chất độc do rượu gây ra mà ai cũng có thể dùng được.

Cơ thể chúng ta bị mất nước và mệt mỏi, say xỉn do nồng độ cồn cao trong máu. Nước lọc giúp pha loãng rượu, giảm nồng độ cồn trong cơ thể. Nước sẽ giúp bạn thải ra bớt chất cồn trong cơ thể và làm dịu dạ dày của bạn.

Để giải rượu thì bạn cần uống thật nhiều nước lọc, tốt nhất là uống trước, trong và sau khi uống rượu. Sau bữa nhậu, nên uống 2 ly nước trước khi đi ngủ.

Một mẹo hay mà bạn nên biết là nước ấm có khả năng giải rượu tốt hơn nước lạnh, bạn có thể uống nước lọc ấm ngay khi cảm thấy mình bắt đầu có dấu hiệu say để giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu trong ngày hôm sau.

Nước chanh

Những loại nước giải rượu cực nhanh,

Uống nước chanh là một trong những cách giải rượu hiệu quả, bởi tính axit của chanh sẽ làm giảm và làm loãng nồng độ rượu. Ngoài ra nước chanh còn là phương pháp giảm cân nhanh cho những người muốn có dáng đẹp.

Bạn chỉ cần vắt chanh hoặc 2 quả quất vào 100ml nước nóng, thêm chút đường và khuấy đều và uống từ từ, đừng uống cả ngụm.

Lưu ý rằng cách làm này không nên áp dụng với nhưng ai mắc bệnh dạ dày, tá tràng. Nước chanh/quất thêm đường hoặc muối được xem là công thức giúp giải tỏa nhanh chóng cảm giác nôn nao, khó chịu khá nhanh.

Trà gừng

Những loại nước giải rượu cực nhanh,

Gừng có tính cay nên giúp làm ấm dạ dày, hạn chế đau đầu, giảm cảm giác buồn nôn, làm mạch máu lưu thông tốt, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Đây được coi là cách detox khá nhanh và an toàn.

Thái vài lát gừng tươi rồi đun với 100ml nước. Thêm một thìa mật ong để thức uống dậy mùi hơn và dễ uống hơn.

Một nghiên cứu cũ hơn cho thấy chiết xuất từ ​​gừng, đường nâu và quýt đã cải thiện một số triệu chứng nôn nao do rượu bia gây ra. Theo các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm, các hợp chất có trong gừng cũng có thể bảo vệ chống lại tổn thương gan do rượu.

Gừng có thể hỗ trợ tiêu hóa và theo cách này có thể làm dịu cơn đau dạ dày. Rượu kích thích niêm mạc dạ dày là một trong những nguyên nhân gây buồn nôn do say rượu nên các bạn hãy thử dùng trà gừng, rất tốt cho cơ thể sau khi uống rượu.

Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý rằng gừng là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để làm dịu cơn đau dạ dày - thường là triệu chứng phổ biến của chứng buồn nôn, nôn nao sau khi uống rượu.

Nước cam mật ong

Những loại nước giải rượu cực nhanh,

Cam và mật ong chứa khá nhiều đường fructoza. Loại đường này có khả năng giải rượu nhanh chóng cho quý ông, quý bà. Vì vậy, khi bạn say rượu chỉ cần uống một ly nước cam mật ong, cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, những người bị dạ dày cũng có thể uống được.

Ly nước cam với màu sắc hấp dẫn, vị đậm đà, ngọt dịu, trong chua chua có chút ngọt ngọt hòa cùng hương thơm đặc trưng của mật ong giúp bạn tỉnh rượu nhanh chóng và đỡ mệt hơn rất nhiều sau những lần say xỉn bét nhè.

Không chỉ có tác dụng giải rượu, uống nước cam mật ong còn giúp tăng cường sức đề kháng vào những ngày thay đổi thời tiết nên bạn có thể dùng thức uống này hàng ngày cũng được.

Nước ép cà chua

Những loại nước giải rượu cực nhanh,

Nếu say và nôn, cơ thể bạn sẽ cảm thấy khá mệt mỏi vì bị mất nhiều nước. Một ly nước ép cà chua sẽ giúp bổ sung các chất dinh dưỡng đã mất.

Theo các chuyên gia sức khỏe, trong cà chua có chứa một chất là glutathione có tác dụng giúp chống lại các độc tố gây nôn nao. Vì vậy, nếu bị mất nước sau khi nôn xong thì bạn có thể bù nước bằng nước ép cà chua hoặc súp cà chua.

Nước ép cà chua chứa nhiều canxi, natri, kali giúp tái tạo năng lượng và tỉnh táo nhanh hơn. Nếu cảm thấy khó uống bạn có thể thêm một chút đường, còn không thì bạn hãy mua cà chua bi sống để ăn sẽ dễ nuốt hơn.

Các dưỡng chất trong cà chua cũng sẽ hỗ trợ chức năng gan do đó giúp bạn giảm mệt mỏi, đau đầu, tức ngực, khó thở do uống quá nhiều rượu.

Nước mía

Những loại nước giải rượu cực nhanh,

Nước mía chứa các khoáng chất như canxi, kali, sắt, phốt pho và magiê. Uống nước mía nghĩa là bạn đang bù lại lượng khoáng chất mà cơ thể đã mất đi khi say rượu. Qua đó, giúp giảm cảm giác mệt mỏi cho người say.

Khi bạn say rượu thì gan đang phải thải độc, nếu có nước mía ngấm vào gan sẽ giúp lượng cồn giảm đi, giúp gan làm việc hiệu quả hơn nhờ lượng đường lớn trong nước mía.

Lưu ý quan trọng khi giải rượu bằng nước mía để đem lại hiệu quả tốt nhất là các bạn nên nhấm nháp từng ngụm, từng chút, không được uống 1 lúc cả ly, để nước mía ngấm từ từ thì mới giải được rượu.

Nước ép cóc

Những loại nước giải rượu cực nhanh,

Nước ép từ quả cóc có nhiều vitamin làm giảm đau đầu, nhức mỏi cơ thể. Nước ép cóc cũng rất bổ dưỡng cho cơ thể, kể cả với những người không say.

Ngoài tác dụng giải độc rượu hiệu quả, nước ép cóc còn có thể giúp giải cảm nhanh chóng và giảm cân, giảm ngấy cho chúng ta trong những dịp tiệc tùng rượu chè.

Nước ép cóc tuy đơn giản với vị chua nhẹ, mùi thơm dễ chịu, nhưng có công dụng giải rượu hiệu quả và rất tốt cho hệ tiêu hóa, các bạn có thể thêm cả ổi vào ép cùng để tăng độ thơm ngon của nước ép. Người say rượu uống nước ép cóc chỉ sau một thời gian ngắn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn.

Tuy nhiên một lưu ý lớn là những loại quả có vị chua như cóc thường chứa nhiều acid, không nên uống nước ép cóc khi còn đói và những người bị đau dạ dày, tá tràng cũng như các bệnh khác liên quan đến đường tiêu hóa cũng không nên uống loại nước này để giải rượu.

Nước tinh bột sắn dây

Những loại nước giải rượu cực nhanh,

Theo Đông y, củ sắn dây có vị ngọt, tính hơi mát, giúp thanh nhiệt, giải cảm và rất tốt cho cơ thể.

Trong y học hiện đại, nhờ chứa flavon và isofvan, sắn dây giúp làm giãn động mạch vành, não, ổn định đường huyết, hết khát, hạ nhiệt, giảm co giật cơ.

Cho bột sắn dây vào 200ml nước rồi dùng muỗng khuấy đều. Cho thêm muối hoặc chút đường vào ly để cho vừa vị dễ uống hoặc không cho thêm gia vị gì cũng được.

Cách giải rượu bằng cách pha bột sắn dây cùng muối hoặc đường và nước có thể khó uống nhưng đây được xem là một trong những cách giải rượu nhanh và hiệu quả nhất.

Sắn dây có tác dụng giải rượu kết hợp với muối giúp người say rượu tỉnh táo hơn. Nhưng nếu như bệnh nhân không tỉnh táo thì tránh cho uống bột sắn dây để chất lỏng không tràn vào phổi.

Nước dừa

Những loại nước giải rượu cực nhanh,

Nước dừa có hàm lượng cao các chất điện giải quan trọng như kali và natri, giúp bù nước cho cơ thể. Một ly nước dừa uống vào buổi sáng hoặc sau khi say xỉn sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi nhanh chóng sau một đêm uống quá nhiều bia rượu.

Các chất điện giải trong nước dừa như magiê và kali giúp bù nước giải rượu cho cơ thể một cách nhanh chóng. Đồng thời, cơn đau đầu, chóng mặt, buồn nôn khi say rượu của người uống sẽ được cải thiện khá nhiều.

Tóm lại bạn nên hạn chế uống rượu trong những dịp tiệc tùng, loại cồn này vừa gây hại cho cơ thể, khiến tâm trí mất kiểm soát lại có thể dẫn đến nôn mửa và tiêu chảy, gây mất thêm chất lỏng và chất điện giải. Cửa nhà Phật cấm rượu đều có nguyên do chính đáng cả, bạn nên hạn chế.

7 linh vật phong thủy năm Quý Mão 2023: Vừa hút tài lộc vừa bảo hộ bình an cho cả gia đình 7 linh vật phong thủy năm Quý Mão 2023: Vừa hút tài lộc vừa bảo hộ bình an cho cả gia đình
Cây cảnh hợp tuổi Mão giúp người trồng phát tài phát lộc Cây cảnh hợp tuổi Mão giúp người trồng phát tài phát lộc
Cây cảnh hợp tuổi Tý giúp người trồng phát tài phát lộc Cây cảnh hợp tuổi Tý giúp người trồng phát tài phát lộc
Cây cảnh hợp tuổi Sửu giúp người trồng phát tài phát lộc Cây cảnh hợp tuổi Sửu giúp người trồng phát tài phát lộc
Cây phát tài hợp tuổi gì? Cách chọn cây phát tài theo phong thủy Cây phát tài hợp tuổi gì? Cách chọn cây phát tài theo phong thủy
Cây kim tiền đặt ở vị trí này mới chuẩn phong thủy, giúp gia chủ “hứng trọn” tiền tài, của cải Cây kim tiền đặt ở vị trí này mới chuẩn phong thủy, giúp gia chủ “hứng trọn” tiền tài, của cải
Ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng trồng trước nhà Ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng trồng trước nhà
Ý nghĩa của cây kim ngân lượng trong phong thủy ngày Tết Ý nghĩa của cây kim ngân lượng trong phong thủy ngày Tết
Cây phong thuỷ ngày Tết cho 12 con giáp vượng tài lộc năm 2023 Cây phong thuỷ ngày Tết cho 12 con giáp vượng tài lộc năm 2023
Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy ngày Tết
Cây Thiết mộc lan trong phong thủy có ý nghĩa gì? Cây Thiết mộc lan trong phong thủy có ý nghĩa gì?
Mai Hương

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cây thanh long cổ thụ siêu khủng mới nhìn ai cũng ngạc nhiên tưởng là ảnh ghép

Cây thanh long cổ thụ siêu khủng mới nhìn ai cũng ngạc nhiên tưởng là ảnh ghép

So với những cây thanh long bình thường khác, thì cây thanh long cổ thụ này được xếp vào hạng "độc nhất vô nhị", chưa ai từng thấy trên đời. Không chỉ "siêu to khổng lồ" cây thanh long còn chi chít trái và rất ngon.
CPI tháng 8/2023 tăng 0,88% so với tháng trước

CPI tháng 8/2023 tăng 0,88% so với tháng trước

Giá xăng dầu, giá gạo trong nước tăng theo giá thế giới, giá nhà ở thuê tăng theo nhu cầu là những nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2023 tăng 0,88% so với tháng trước.
Tạo căn cứ pháp lý triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tạo căn cứ pháp lý triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm tạo căn cứ pháp lý để triển khai các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào thực tiễn cuộc sống.
Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2023

Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2023

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong thời điểm Tết Trung thu đang đến gần, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm.
Ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo

Ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) sẽ tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh nhằm kiểm soát nguồn cung, giá bán, ngăn chặn các hành vi đầu cơ mặt hàng gạo.
Xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới

Xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới vào Việt Nam.
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ 4/12/2023 – 10/1/2024

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ 4/12/2023 – 10/1/2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1873/QĐ-BCT ngày 20/7/2023 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023”. Theo đó, Chương trình sẽ được diễn ra từ ngày 4/12/2023 – 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc.
CPI tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước

CPI tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước

Giá lương thực, thực phẩm và giá điện sinh hoạt tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước.
Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh

Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám bệnh, chữa bệnh.
Hơn 185.000 liều vaccine 5 trong 1 do UNICEF hỗ trợ đã về tới Việt Nam

Hơn 185.000 liều vaccine 5 trong 1 do UNICEF hỗ trợ đã về tới Việt Nam

185.700 liều vaccine DTP-VGB-Hib do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và UNICEF hỗ trợ khẩn cấp cho Bộ Y tế vừa về tới Việt Nam, góp phần khắc phục tình trạng giảm tỉ lệ trẻ tiêm chủng và thiếu vaccine 5 trong 1 trong thời gian vừa qua.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động