Những đồ uống "khắc tinh" của người bệnh tiểu đường

Bên cạnh những đồ ăn kiêng, người bệnh tiểu đường nên tránh những đồ uống có chứa nhiều đường, caffeine, cồn,...
Người bị tiểu đường ăn gì thay cơm để không tăng đường huyết? Những loại thực phẩm người mắc bệnh tiểu đường nên tránh xa Gia vị giúp người tiểu đường ăn ngon, sống khỏe

Bị bệnh tiểu đường đồng nghĩa với việc bạn phải quản lý những thức ăn và đồ uống mà bạn dùng, biết số lượng carbohydrate và cách chúng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Dưới đây là những đồ uống không người bị tiểu đường ko nên dùng:

Nước ngọt, soda

Trong số những đồ uống hàng đầu mà người mắc bệnh tiểu đường nên tránh đều có điểm chung là chứa đường. Mọi người đều biết đến soda và nước ngọt, nhưng nhiều thủ phạm giấu mặt khác cũng có thể chứa nhiều đường.

Những đồ uống

Nước tăng lực

Nước tăng lực có thể chứa nhiều caffeine và carbohydrate. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước tăng lực không chỉ làm tăng lượng đường trong máu của bạn mà còn có thể gây ra kháng insulin. Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Quá nhiều caffeine có thể gây lo lắng, tăng huyết áp của bạn dẫn đến mất ngủ. Tất cả những điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Trà ngọt

Mỗi 600ml trà ngọt chứa khoảng 26-50g đường. Lượng đường trong trà ngọt khiến nó lọt vào danh sách “bệnh tiểu đường không nên uống gì”. Những loại trà bạn mua ngoài đường, trà đóng lon/chai sẵn khá khó để xác định lượng carbohydrate. Hơn thế nữa, nhiều loại trà có chứa caffeine. Bệnh nhân tiểu đường cũng nên theo dõi lượng caffein nạp vào cơ thể vì chất này có liên quan đến tăng huyết áp, tăng mỡ máu và tăng đường huyết sau khi ăn.

Bạn có thể thay thế chúng bằng trà không đường và tạo ngọt bằng đường dành cho người tiểu đường. Bạn nên pha tại nhà với đường kiêng và chỉ sử dụng trong thời gian ngắn.

Đồ uống có cồn

Những đồ uống

Rượu, bia… gây nhiều tác hại cho sức khỏe, đặc biệt là người bệnh tiểu đường. Rượu có thể gây tăng hoặc hạ đường huyết, ảnh hưởng đến chức năng gan, gây rối loạn chuyển hóa.

Nếu bị tiểu đường, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để xác định xem đồ uống có cồn có an toàn với bạn không.

Cà phê sữa

Mỗi 600ml cà phê sữa chứa khoảng 75-84g đường. Đây là lý do mà người bệnh tiểu đường không nên uống gì phải kể đến cà phê sữa đầu tiên.

Đồ uống thể thao

Người bệnh tiểu đường không nên uống gì, bạn sẽ không ngờ tới đồ uống thể thao. Thế nhưng, mỗi 600ml đồ uống thể thao có chứa khoảng 34g đường. Ngoài ra, đây là thức uống người bệnh tiểu đường nên tránh vì nhiều chất trong đồ uống thể thao khi dư thừa sẽ không có lợi cho bệnh tiểu đường và sức khỏe chung, chẳng hạn như natri.

Bạn chỉ nên uống đồ uống thể thao không đường hoặc dành cho người ăn kiêng. Dù vậy, hãy hạn chế, không sử dụng thường xuyên.

Người bị bệnh tiểu đường không nên ăn những loại rau củ nào? Người bị bệnh tiểu đường không nên ăn những loại rau củ nào?
3 loại gạo phù hợp với chế độ ăn của người tiểu đường 3 loại gạo phù hợp với chế độ ăn của người tiểu đường
Người bệnh đái tháo đường chọn ăn gì trong bữa sáng? Người bệnh đái tháo đường chọn ăn gì trong bữa sáng?
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cục An toàn thực phẩm đề nghị điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Cục An toàn thực phẩm đề nghị điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Cục An toàn thực phẩm vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Phước điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam khiến hơn 60 người nhập viện.
Đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất nước uống đóng chai của 5 cơ sở

Đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất nước uống đóng chai của 5 cơ sở

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất trong thời gian 2 tháng.
Quảng Bình bắt giữ gần 3 tấn nội tạng động vật nhập lậu

Quảng Bình bắt giữ gần 3 tấn nội tạng động vật nhập lậu

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển gần 3 tấn nội tạng động vật nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Nhóm du khách Cao Bằng phải nhập viện sau bữa ăn tối tại nhà hàng ở TP Hạ Long

Nhóm du khách Cao Bằng phải nhập viện sau bữa ăn tối tại nhà hàng ở TP Hạ Long

Sau bữa ăn tối tại nhà hàng Thiên Hương 2 có địa chỉ ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, 6 người trong đoàn khách du lịch đến từ tỉnh Cao Bằng đã phải nhập viện Bãi Cháy cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn,...
Loạt công ty dược bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt

Loạt công ty dược bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt

Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với một loạt doanh nghiệp do có nhiều vi phạm liên quan đến hành nghề dược.
Thực phẩm tốt cho người bị suy nhược cơ thể

Thực phẩm tốt cho người bị suy nhược cơ thể

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể. Người bệnh nên bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe để phục hồi nhanh chóng.
Đừng chủ quan khi thường xuyên bị đau nửa đầu

Đừng chủ quan khi thường xuyên bị đau nửa đầu

Đau nửa đầu phía trước là một tình trạng bệnh lý có thể xảy ra với tất cả mọi người. Đây cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý hệ thần kinh nguy hiểm, nguyên nhân gây bệnh không chỉ đơn giản là do mệt mỏi hay căng thẳng như nhiều người vẫn lầm tưởng.
Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức ngành y, dược, dân số mới nhất

Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức ngành y, dược, dân số mới nhất

Bộ Y tế ban hành Thông tư 11/2024/TT-BYT quy định cụ thể tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y, dược, dân số với các nội dung như Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng lên chức danh Bác sĩ cao cấp (hạng I), Bác sĩ y học dự phòng cao cấp (hạng I), Y tế công cộng cao cấp (hạng I), Dược sĩ cao cấp (hạng I).
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt hàng loạt cơ sở hành nghề dược

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt hàng loạt cơ sở hành nghề dược

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành một số quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở hành nghề dược tư nhân và các cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm do không đáp ứng các quy định hành nghề.
Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, ổ dịch bạch hầu tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn hiện đã được kiểm soát.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động