Lễ hội trái cây Hà Nội quảng bá sản phẩm đặc trưng của 6 vùng, miền

Với quy mô 6.000m2, Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2022 được tổ chức nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản vùng miền đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước; đồng thời, góp phần bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, trái cây, nông sản.
Quảng Trị sắp diễn ra Lễ hội Văn hóa-Ẩm thực Việt Nam năm 2022 Rộn ràng Lễ hội "Bánh Trung thu và trái cây ba miền" Sắp diễn ra Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ 2
Khai mạc lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2022.
Khai mạc lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2022

Hưởng ứng sự kiện chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2022), tối 6/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ hội trái cây Hà Nội năm 2022 tại Công viên Thống Nhất, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng.

Với quy mô 6.000m2, sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản vùng miền đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước; đồng thời, góp phần bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, trái cây, nông sản phục vụ nhu cầu người dân, đặc biệt dịp cuối cuối năm, Tết Nguyên đán.

Tại lễ hội trái cây, gần 100 gian hàng được phân thành 6 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng của 6 vùng, miền trên cả nước. Các sản phẩm trái cây, nông sản có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý rõ ràng, bảo đảm chất lượng cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô. Qua đó, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh của người nông dân, cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, để người dân được tiêu dùng các sản phẩm bảo đảm an toàn chất lượng, đồng thời đẩy mạnh công tác quản lý, từng bước đưa hoạt động kinh doanh trái cây trên địa bàn theo hướng văn minh hiện đại, bảo đảm an toàn thực phẩm… thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kếtnối cung – cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố để đẩy mạnh khai thác nguồn hàng trái cây, nông sản an toàn, có chỉ dẫn địa lý rõ ràng về tiêu thụ tại hệ thống phân phối của Hà Nội.

Người dân Thủ đô tham quan, mua sắm tại lễ hội
Người dân Thủ đô tham quan, mua sắm tại lễ hội

Theo Sở Công Thương Hà Nội, hiện Thành phố có dân số trên 10,7 triệu người sinh sống, học tập, làm việc nên nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn là rất lớn, trong đó sản phẩm trái cây là một trong những sản phẩm thiết yếu được người dân mua sắm và tiêu dùng hàng ngày.

Qua khảo sát, nhu cầu tiêu dùng mặt hàng trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội khoảng 52.000 tấn/tháng, trong đó nguồn cung trên địa bàn đáp ứng khoảng 35% nhu cầu. Hệ thống phân phối mặt hàng trái cây trên địa bàn đa dạng với 29 trung tâm thương mại, 112 siêu thị kinh doanh tổng hợp, 453 chợ với khoảng 4.050 hộ có kinh doanh trái cây, 1.872 cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố, khu dân cư.

Với mục tiêu quản lý và phát triển hoạt động của các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm an toàn thực phẩm, Thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành trực thuộc thành phố Hà Nội” (giai đoạn 2017-2019) và Đề án “Tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025” nhân rộng trên toàn địa bàn Thành phố.

Đến nay, theo Đề án thí điểm, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan cấp biển nhận diện cho 100% cửa hàng kinh doanh trái cây tại 12 quận nội thành đáp ứng yêu cầu của Đề án.

Sản phẩm trái cây, nông sản đến từ nhiều vùng miền
Sản phẩm trái cây, nông sản đến từ nhiều vùng miền

Bên cạnh đó, để ổn định thị trường, đẩy mạnh khai thác nguồn hàng trái cây, nông sản đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng về tiêu thụ tại hệ thống phân phối trên địa bàn, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố.

9 tháng đầu năm 2022, Thành phố đã tổ chức, tham gia và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia khoảng trên 100 sự kiện, hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, trong đó Sở Công Thương duy trì tổ chức khoảng 40 sự kiện. Kết quả: các kênh phân phối trên địa bàn Hà Nội hỗ trợ các tỉnh, thành phố kết nối tiêu thụ trên 250.000 tấn hàng hóa.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội; triển khai có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm lĩnh vực Công Thương theo phân công, phân cấp quản lý; tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, liên kết vùng…giúp người tiêu dùng Thủ đô có nhiều lựa chọn đa dạng trong tiêu dùng với các sản phẩm an toàn, chất lượng, giá cả hợp lý.

Lễ hội trái cây TP. Hà Nội năm 2022 diễn ra đến hết ngày 10/10.

Nhiều nông sản của tỉnh Thanh Hóa có mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 Nhiều nông sản của tỉnh Thanh Hóa có mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Sắp diễn ra “Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022” Sắp diễn ra “Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022”
Mãn nhãn tạo hình trái cây tại Lễ hội xoài Cao Lãnh Mãn nhãn tạo hình trái cây tại Lễ hội xoài Cao Lãnh
Minh Ánh

Cùng chuyên mục

Tin khác

CPI tháng 11 tăng 0,45%: Giá thực phẩm, giao thông và dịch vụ cá nhân dẫn dắt đà tăng

CPI tháng 11 tăng 0,45%: Giá thực phẩm, giao thông và dịch vụ cá nhân dẫn dắt đà tăng

Cục Thống kê vừa công bố diễn biến chỉ số giá tiêu dùng - CPI tháng 11/2025 với mức tăng 0,45% so với tháng trước.
Sầu riêng Việt Nam đối mặt nguy cơ mất lợi thế vì tình trạng mua bán mã số vùng trồng

Sầu riêng Việt Nam đối mặt nguy cơ mất lợi thế vì tình trạng mua bán mã số vùng trồng

Tình trạng mua bán trái phép mã số vùng trồng bị phanh phui thời gian gần đây đang làm dấy lên lo ngại về khả năng suy giảm sức cạnh tranh của sầu riêng Việt Nam.
Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu: Hạt điều Việt Nam lên vị thế mới trên thị trường tỉ dân

Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu: Hạt điều Việt Nam lên vị thế mới trên thị trường tỉ dân

Xu hướng tiêu dùng thay đổi tại Trung Quốc đang mở ra cơ hội lớn cho ngành điều Việt Nam khi thị trường tỉ dân ghi nhận mức tăng trưởng nhập khẩu mạnh mẽ trong nhiều tháng liên tiếp.
Nhiều động lực để cá ngừ Việt Nam rộng cửa vào thị trường Hà Lan

Nhiều động lực để cá ngừ Việt Nam rộng cửa vào thị trường Hà Lan

Thị trường Hà Lan đang chứng kiến đà tăng nhập khẩu cá ngừ mạnh mẽ, mở ra thêm dư địa cho doanh nghiệp Việt Nam củng cố chỗ đứng và gia tăng giá trị xuất khẩu trong thời gian tới.
Việt Nam áp dụng ưu đãi thuế đặc biệt cho 3 nhóm hàng nhập khẩu từ Lào

Việt Nam áp dụng ưu đãi thuế đặc biệt cho 3 nhóm hàng nhập khẩu từ Lào

Việt Nam sẽ áp dụng chính sách ưu đãi thuế quan đặc biệt cho ba nhóm hàng nhập khẩu từ Lào gồm lá thuốc lá, gạo và đường, nhằm hiện thực hóa các cam kết song phương giữa hai nước.
Đề xuất lập sàn giao dịch vàng và cảnh báo rủi ro thiếu điện trong mùa khô

Đề xuất lập sàn giao dịch vàng và cảnh báo rủi ro thiếu điện trong mùa khô

Tại phiên thảo luận sáng 3/12, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị sớm hoàn thiện cơ chế bình ổn thị trường vàng, nghiên cứu xây dựng sàn giao dịch vàng tập trung và đẩy nhanh xử lý các điểm nghẽn tín dụng.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc kỳ vọng bứt tốc trong quý IV/2025

Xuất khẩu mực, bạch tuộc kỳ vọng bứt tốc trong quý IV/2025

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu mực, bạch tuộc đạt 627 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ. Đông Á và ASEAN tiếp tục chiếm ưu thế khi chiếm tới 94% tổng kim ngạch.
Canada mở rà soát hành chính thuế chống bán phá giá và trợ cấp với ghế bọc đệm Việt Nam

Canada mở rà soát hành chính thuế chống bán phá giá và trợ cấp với ghế bọc đệm Việt Nam

Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu ghế bọc đệm cần chủ động rà soát hồ sơ, nghiên cứu quy định của Canada và sớm chuẩn bị tài liệu để cung cấp cho phía điều tra.
Hà Nội chuẩn bị khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025

Hà Nội chuẩn bị khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025

Từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Trung Giã tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025, nhằm quảng bá sản phẩm, thúc đẩy kết nối giao thương và hỗ trợ các cơ sở sản xuất mở rộng thị trường.
BIDV và JBIC ký kết thỏa thuận hợp tác về tài chính xanh

BIDV và JBIC ký kết thỏa thuận hợp tác về tài chính xanh

Ngày 17/11/2025, tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long và Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki, trong khuôn khổ Phiên họp cấp cao AZEC Việt Nam – Nhật Bản lần thứ IV, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) đã trao Thỏa thuận hợp tác (MOU) hỗ trợ quá trình khử các-bon và chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động