Khắc phục triệu chứng viêm nang lông với những nguyên liệu cực đơn giản

Viêm nang lông là bệnh lý da liễu phổ biến và gây nhiều khó chịu cho người bệnh, nhất là trong mùa đông khi thời tiết khô hanh, da dê bị nứt nẻ.
Những "bí kíp" chữa gout bằng thảo dược dân gian cực dễ thực hiện Những cây quả mọc dại ở Việt Nam “bán không ai mua”, khi sang nước ngoài được săn lùng với giá “cực chát” 4 cách dùng gừng trong đông y để chữa cực nhiều bệnh
Khắc phục triệu chứng viêm nang lông với những nguyên liệu cực đơn giản

Khắc phục viêm nang lông bằng dầu dừa

Dầu dừa có thành phần chính là axit lauric. Đây là chất có khả năng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm. Hơn nữa, nó còn có tác dụng chống lại sự hình thành của nấm, tiêu diệt các nguyên nhân gây tổn thương các tế bào mô, ngăn chặn sự hình thành của các tác nhân gây hại bên trong nang lông.

Dầu dừa còn chứa một lượng vitamin E dồi dào. Vitamin E giúp da tươi trẻ, mềm mịn. Vitamin E còn tăng sức đề kháng cho da, giúp da khỏe mạnh. Có hai cách để khắc phục tình trạng viêm nang lông bằng tinh dầu dừa như sau:

Thoa trực tiếp tinh dầu dừa lên vùng da bị viêm nang lông kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Có thể dùng dầu dừa thoa lên da hàng ngày, để thu được hiệu quả nhanh chóng.

Khắc phục triệu chứng viêm nang lông với những nguyên liệu cực đơn giản

Chúng ta còn có thể tắm bằng hỗn hợp dầu dừa và nước cốt chanh. Trộn 4-5 thìa dầu dừa cùng với nước cốt chanh, lấy vỏ chanh nhúng vào hỗn hợp và thoa lên vùng da bị viêm, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút cho thấm đều rồi tắm lại với nước ấm. Axit tự nhiên của chanh kết hợp với dầu dừa sẽ trả lại cho các chị em một làn da trắng mịn, không còn viêm nang lông.

Chữa viêm nang lông bằng nha đam

Nha đam hay lô hội là nguyên liệu được dùng với nhiều mục đích khác nhau, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Trong nha đam có chứa thành phần dinh dưỡng cao, có thể điều trị các bệnh ngoài da, đặc biệt là bệnh viêm nang lông.

Bên cạnh đó, loại thực vật này còn khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, làm dịu mát da, phục hồi vết thương và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm lan rộng. Hoạt chất Magnesium và axit salicylic chiết xuất từ lô hội giúp hết nhanh các triệu chứng ngứa rát, sưng đau do tình trạng viêm gây nên.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị 1 – 2 lá nha đam, rửa sạch, gọt vỏ và giữ lại phần gel trong. Sau đó cắt phần này thành từng miếng nhỏ, xay nhuyễn.

Làm sạch vùng da bị viêm nang lông với nước ấm, tiếp đến thoa đều dung dịch nha đam lên vùng da này.

Đợi khoảng 15 – 20 phút khi gel khô lại, rửa sạch với nước. Chú ý thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả cao.

Khắc phục triệu chứng viêm nang lông với những nguyên liệu cực đơn giản

Chữa viêm nang lông bằng lá trầu không

Lá trầu không được sử dụng cho nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có các vấn đề về da. Loại lá này có chứa tinh dầu kháng viêm, diệt khuẩn, có thể ức chế và tiêu diệt vi khuẩn, nấm, các tác nhân khác gây hại trên da. Ngoài ra, hoạt chất chống oxy hóa trong lá trầu giúp giảm viêm và tình trạng sưng tấy, thích hợp cho người bị viêm nang lông.

Cách thực hiện như sau:

Lấy 5-6 lá trầu không, rửa sạch, giã nát cùng với một chút muối. Muối sẽ lấy đi các tế bào chết trên da, tăng hiệu quả diệt khuẩn trị viêm.

Sau đó dùng một chiếc khăn mỏng, sạch, cho lá trầu không đã giã nát cùng với muối vào đó và chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm lỗ chân lông trong khoảng 15 phút.

Rửa sạch vùng da viêm chân lông lại với nước.

Thực hiện cách trị viêm nang lông bằng lá trầu không 3 lần một tuần để có kết quả cao nhất.

Khắc phục triệu chứng viêm nang lông với những nguyên liệu cực đơn giản

Chữa viêm nang lông bằng muối

Muối là nguyên liệu có tính kháng viêm cao, giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn trên da. Đồng thời, muối có thể tẩy tế bào chết, ngăn chặn tối đa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra viêm nang lông.

Loại muối dùng để điều trị viêm nang lông là muối biển. Đây là muối đã được xử lý sạch, không lẫn các tạp chất khác và rất an toàn cho làn da.

Cách thực hiện như sau:

Hòa tan 1 thìa muối biển vào một cốc nước ấm. Sau khi vệ sinh cơ thể sạch sẽ, dùng bông gòn thấm nước muối rồi chà nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm nang lông. Thực hiện hai lần một ngày để có hiệu quả cao, giảm sưng đỏ trên vùng da bị bệnh.

Còn một cách khác là trộn muối biển với sữa chua không đường thoa lên vùng da khô ráp do viêm nang lông để lại, massage nhẹ nhàng 15 phút. Sữa chua có thể làm mềm vùng da bị sừng hóa do viêm.

Khắc phục triệu chứng viêm nang lông với những nguyên liệu cực đơn giản

Chữa viêm nang lông bằng mật ong, chanh và đường

Nhờ thuộc tính dưỡng ẩm và chống viêm của mình, mật ong cũng được dùng trong làm đẹp và chăm sóc da. Mật ong chứa các dưỡng chất như sắt, phốt-pho, canxi, Vitamin C, B, … Mật ong giúp kháng viêm và khử trùng, giúp da luôn khỏe mạnh. Chanh lại có một lượng axit tự nhiên dồi dào giúp làn da luôn tươi trẻ và có thể làm trắng da và mờ vết thâm. Còn đường có công dụng làm trẻ hóa làn da và giúp tẩy tế bào chết.

Cách làm như sau:

Trộn đều khoảng 5 thìa mật ong, hai thìa chanh và một thìa đường với nhau sao cho đường tan hết trong chanh và mật ong, tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị viêm nang và massage nhẹ nhàng để các chất thấm sâu vào trong da.

Sau 15 phút, rửa sạch da với nước ấm.

Thực hiện đều đặn liên tục 3 lần mỗi tuần.

Khắc phục triệu chứng viêm nang lông với những nguyên liệu cực đơn giản

Lưu ý: Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ bài thuốc nào để chữa viêm nang lông, nhất là đối với những người có biểu hiện bệnh phức tạp hoặc đang dùng thuốc ngoài da nào khác. Nên theo dõi khi sử dụng các phương pháp trên và dừng lại khi thấy có bất kỳ biểu hiện bất thường nào liên quan đến sức khỏe.

Những kỹ thuật đơn giản giúp đào nở hoa rực rỡ đúng dịp Tết Những kỹ thuật đơn giản giúp đào nở hoa rực rỡ đúng dịp Tết
Cách chữa ho bằng ô mai cực hay cho mùa đông này Cách chữa ho bằng ô mai cực hay cho mùa đông này
Những món ăn tên đọc cực khó, tưởng lạ nhưng lại là đặc sản phố núi Gia Lai Những món ăn tên đọc cực khó, tưởng lạ nhưng lại là đặc sản phố núi Gia Lai
Những loại rau “yêu” mùa đông “ghét” mùa hè, gió mùa về là lớn nhanh như thổi, cả nhà ăn không hết Những loại rau “yêu” mùa đông “ghét” mùa hè, gió mùa về là lớn nhanh như thổi, cả nhà ăn không hết
Việt Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Cả nước mía và nước dừa đều có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc nên uống nước mía hay nước dừa sẽ tốt hơn?
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh một loại hải sản giống sứa với màu xanh bắt mắt, được giới thiệu là "mỹ vị mùa hè" của vùng cố đô Huế. Vậy ăn đặc sản xứ Huế này có an toàn cho sức khỏe hay không?
Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh dược của Công ty Dược phẩm Đông Á

Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ Dược phẩm Đông Á .
Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ cực kỳ bổ dưỡng nhưng một số người không nên ăn

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại quả được mệnh danh là “trái cây của các thiên thần” được cảnh báo không ăn toàn cho tất cả mọi người.
Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du - Dược liệu có nhiều công dụng

Địa du là một vị thuốc dùng được cho cả Đông y lần Tây Y. Địa du có vị đắng, tính hơi hàn, không độc, có khả năng làm mát huyết, cầm máu.
Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ làm hoa trang trí, tầm xuân còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tầm xuân là loại cây leo có hoa đẹp, được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.
Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Người tiểu đường có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại trái cây độc đáo với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại khiến người bị bệnh tiểu đường băn khoăn liệu có thể ăn được hay không?
Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Những ai không nên ăn trứng vịt lộn?

Trứng vịt lộn rất tốt, nếu ăn trứng lộn đúng cách sẽ bổ như nhân sâm, còn nhưng nếu dùng sai thì tác hại cũng không kém.
Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ bị tổn thương gan

Rượu bia là đồ uống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về, như một hình thức để bày tỏ niềm vui năm mới, cầu chúc an khang thịnh vượng dành cho những người thân yêu. Đây là lý do tại sao Việt Nam trở thành nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về tiêu thụ rượu bia, đặc biệt tăng lên đáng kể trong ngày Tết. Đi kèm với đó là sự gia tăng liên tục số người nhập viện do say xỉn và ngộ độc.
Những người nên hạn chế ăn mứt

Những người nên hạn chế ăn mứt

Mứt là một món không thể thiếu vào dịp Tết đến, xuân về, dù mứt cũng có một số tác dụng tốt nhưng những người dưới đây nên hạn chế ăn mứt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động