Giá xăng dầu hôm nay 3/8: Tăng mạnh trở lại

Giá xăng dầu hôm nay 3/8, giá dầu thế giới tăng mạnh trở lại sau loạt dữ liệu kinh tế vừa được công bố cho thấy kinh tế Mỹ vẫn có tăng trưởng, bất chấp dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp do biến chủng Delta.
Giá xăng dầu hôm nay 2/8: Sụt giảm mạnh Giá xăng dầu hôm nay 1/8: Tuần thứ 2 tăng giá Giá xăng dầu hôm nay 31/7: Lấy lại đà tăng

Giá xăng dầu thế giới

Tính đến đầu giờ sáng ngày 3/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2021 đứng ở mức 71,04 USD/thùng, tăng 0,43 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 2/8, giá dầu WTI giao tháng 10/2021 đã giảm tới 1,81 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2021 đứng ở mức 73,34 USD/thùng, tăng 0,45 USD/thùng trong phiên nhưng đã giảm 1,6 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/8.

Giá xăng dầu hôm nay 3/8: Tăng mạnh trở lại
Giá xăng dầu hôm nay 3/8 tăng mạnh trở lại

Giá dầu ngày 3/8 tăng mạnh trở lại sau loạt dữ liệu kinh tế vừa được công bố cho thấy kinh tế Mỹ vẫn có tăng trưởng, bất chấp dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp do biến chủng Delta.

Theo dữ liệu vừa được công bố, Chỉ số quản lý sức mua PMI của nền kinh tế Mỹ là 59,5 điểm. Con số này thấp hơn mức kỳ vọng 60,9 điểm nhưng ở chiều hướng ngược lại, nó lại cho thấy, nền kinh tế số 1 thế giới vẫn giữ đà tăng trưởng. Chỉ số này ở mức trên 50 điểm là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế tăng trưởng và ngược lại.

Chỉ số quản lý sức mua PMI của nền kinh tế Mỹ giảm được giới phân tích đánh giá là do lạm phát và giá cả hàng hoá tăng khiến người tiêu dùng Mỹ phải khắt khe hơn trong việc lựa chọn chọn chi tiêu.

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu chậm lại nhưng vẫn có sự tăng trưởng do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đang lan rộng tại nhiều quốc gia. Mặc dù vậy, nền kinh tế không rơi vào trạng thái suy giảm và các chương trình tiêm chủng vắc xin, phòng chống dịch bệnh được đẩy mạnh. Điều này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu toàn cầu, qua đó hỗ trợ giá dầu hôm nay đi lên.

Bên cạnh đó, giá dầu ngày 3/8 tiếp tục được hỗ trợ mạnh bởi nhu cầu vận tải biển tăng mạnh trong những tháng gần đây.

Tuy nhiên, Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch và Associates LLC ở Galena, Illinois, cho biết: "Tương lai năng lượng ... vẫn đang bày tỏ lo ngại về việc tiêu thụ sản xuất chậm lại khi các ca nhiễm virus coronavirus đang gia tăng trở lại ở một số khu vực của Mỹ cũng như một số quốc gia".

Một cuộc khảo sát cho thấy tăng trưởng hoạt động nhà máy của Trung Quốc đã giảm mạnh trong tháng Bảy do nhu cầu giảm lần đầu tiên sau hơn một năm.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết: “Trung Quốc đang dẫn đầu sự phục hồi kinh tế ở châu Á và nếu sự suy giảm sâu hơn, mối lo ngại sẽ tăng lên rằng triển vọng toàn cầu sẽ sụt giảm đáng kể”.

Hoạt động sản xuất của Mỹ cũng có dấu hiệu chậm lại. Theo số liệu từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM), tốc độ tăng trưởng chậm lại trong tháng thứ hai liên tiếp.

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy sản lượng dầu từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã tăng trong tháng 7 lên mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Mỹ sẽ không đóng cửa một lần nữa để hạn chế COVID-19, nhưng "mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn" khi biến thể Delta gia tăng, chủ yếu là trong số những người chưa được tiêm chủng, cố vấn y tế chính của Tổng thống Joe Biden, Anthony Fauci cho biết.

Giá xăng dầu trong nước

Ngày 27/7, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã công bố giá cơ sở cho kỳ điều hành. Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Xăng E5RON92: không cao hơn 20.498 đồng/lít (giảm 112 đồng/lít so với giá hiện hành)

Xăng RON95-III: không cao hơn 21.681 đồng/lít (giảm 102 đồng/lít so với giá hiện hành)

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 16.375 đồng/lít (giảm 162 đồng/lít so với giá hiện hành);

Dầu hỏa: không cao hơn 15.398 đồng/lít (giảm 105 đồng/lít so với giá hiện hành);

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 15.522 đồng/kg (giảm 148 đồng/kg so với giá hiện hành).

Tuấn Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bỏ túi cách đi chợ đảm bảm an toàn thực phẩm cho cả nhà dịp Tết Quý Mão

Bỏ túi cách đi chợ đảm bảm an toàn thực phẩm cho cả nhà dịp Tết Quý Mão

Tết đến là thời điểm cháu con, gia đình sum vầy, cùng nhau chuẩn bị và thưởng thức những món ăn ngon, những câu chuyện hay. Để luôn mạnh khỏe và vui vẻ trong ngày Tết Quý Mão năm nay, việc đi chợ và chọn được list thực phẩm sạch, an toàn cũng là điều hết sức cần thiết mà các gia đình cần quan tâm.
3 công ty dược bị phạt 330 triệu đồng, buộc tiêu hủy lô thuốc trị loãng xương

3 công ty dược bị phạt 330 triệu đồng, buộc tiêu hủy lô thuốc trị loãng xương

3 tổ chức liên quan đến ngành dược bị xử phạt hành chính 330 triệu đồng, đồng thời bị buộc phải tiêu hủy lô thuốc chuyên điều trị loãng xương ở người lớn tuổi.
Bật mí tuyệt chiêu làm món giò xào dai giòn sần sật, cực ngon cho ngày Tết

Bật mí tuyệt chiêu làm món giò xào dai giòn sần sật, cực ngon cho ngày Tết

Tết đến xuân về, món giò xào luôn được các bà các mẹ quan tâm đặt mua hoặc tự tay vào bếp làm để cả nhà thưởng thức. Vậy làm thế nào để có món giò xào vừa dai giòn, vừa thơm ngon?
Những loại hoa không nên bày trên ban thờ ngày Tết nếu muốn tránh vận xui

Những loại hoa không nên bày trên ban thờ ngày Tết nếu muốn tránh vận xui

Cùng điểm qua 5 loại hoa không nên bày trên ban thờ vào dịp Tết theo quan niệm dân gian.
Những loại rau cải phổ biến không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe

Những loại rau cải phổ biến không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe

Ở nước ta hiện nay có rất nhiều loại rau cải khác nhau. Thực tế không ít người vẫn còn nhầm lẫn tên gọi giữa một số loại rau với nhau. Sau đây là các loại rau cải phổ biến nhất cùng với những tác dụng của chúng đối với sức khỏe con người.
Những gam màu áo khoác dự là sẽ “làm mưa làm gió” mùa đông năm nay

Những gam màu áo khoác dự là sẽ “làm mưa làm gió” mùa đông năm nay

Cùng “bắt trend” sớm với những gam màu áo khoác dự là sẽ "hot hit" trong mùa đông năm nay.
Công an Đắk Nông triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán nhớt giả nhãn hiệu “Castrol”

Công an Đắk Nông triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán nhớt giả nhãn hiệu “Castrol”

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông vừa triệt phá 1 nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán nhớt giả nhãn hiệu “Castrol”.
Lo thiếu thịt heo dịp Tết, Bộ Tài chính đưa ra kịch bản dự báo giá heo

Lo thiếu thịt heo dịp Tết, Bộ Tài chính đưa ra kịch bản dự báo giá heo

Người chăn nuôi heo đang ở giai đoạn khó khăn khi giá thịt heo vẫn đang duy trì ở mức thấp, dẫn tới thua lỗ. Thời điểm này việc quyết định tái đàn đón vụ heo Tết hay bỏ chuồng phụ thuộc vào những biến động trên thị trường thịt heo.
Lễ hội trái cây Hà Nội quảng bá sản phẩm đặc trưng của 6 vùng, miền

Lễ hội trái cây Hà Nội quảng bá sản phẩm đặc trưng của 6 vùng, miền

Với quy mô 6.000m2, Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2022 được tổ chức nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản vùng miền đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước; đồng thời, góp phần bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, trái cây, nông sản.
Nước hoa giá rẻ dành cho học sinh

Nước hoa giá rẻ dành cho học sinh

Bạn đang là học sinh và muốn sử dụng một loại nước hoa dịu dàng, nhẹ nhàng mà chưa biết chọn loại nào cho phù hợp. Đừng lo, hãy cùng tham khảo một số loại nước hoa giá rẻ dưới đây để giúp bạn tự tin và thoải mái học tập.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động