Giá cao su hôm nay 14/8: Tiếp tục sụt giảm

Giá cao su giao ngay trên sàn giao dịch châu Á (bao gồm Nhật Bản và Trung Quốc) vẫn tiếp tục đi xuống so với phiên giao dịch hôm qua.
Giá cao su hôm nay 13/8: Quay đầu giảm Giá cao su hôm nay 12/8: Sàn giao dịch Nhật Bản giữ nhịp đi lên Giá cao su hôm nay 11/8: Thị trường Nhật Bản vẫn giữ đà tăng

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 8/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 210,9 Yen/kg, giảm 0,1 Yen so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 214,7 Yen/kg, tăng 2 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 10/2021 đạt mức 217,3, tăng 3 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 8/2021 ở mức 13.430 Nhân dân tệ/tấn, giảm 250 Nhân dân tệ với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 13.615 Nhân dân tệ/tấn, tăng 90 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 10/2021 ở mức 13.700 Nhân dân tệ/tấn, tăng 90 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 14/8: Tiếp tục sụt giảm
Giá cao su hôm nay 14/8: Tiếp tục sụt giảm

Giá cao su Nhật Bản quay đầu giảm do các quyết sách mới từ Trung Quốc. Các khoản cho vay mới của ngân hàng Trung Quốc giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 7/2021, xuống mức thấp nhất trong 9 tháng.

Nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới phần lớn đã phục hồi từ khủng hoảng Covid-19 nhưng các đợt bùng phát gần đây của các biến thể Delta và lũ lụt nghiêm trọng đe dọa làm chậm sự phục hồi.

Bên cạnh đó, nhu cầu mủ cao su từ lĩnh vực sản xuất găng tay cao su - một trong những lĩnh vực quan trọng, đem lại thu nhập cao trong năm 2020 - có thể sẽ tiếp tục yếu do nhu cầu không có sự đột biến và giá găng tay cao su giảm.

Cước phí vận tải thủy trong 3 tháng qua đã tăng gấp 3 đến 5 lần do logistics trên toàn cầu bị đứt gãy bởi thiếu container và tắc nghẽn cảng biển ở nhiều nơi trên thế giới. Cách đây 3 tháng, cước phí vận tải thủy chiếm hơn 6% giá trị cao su thiên nhiên châu Âu nhập khẩu từ Đông Nam Á. Tuy nhiên, tỷ lệ này đến nay đã tăng lên khoảng 25%, tương đương gấp hơn 4 lần.

Một yếu tố nữa cũng ảnh hưởng đến giá mủ cao su thiên nhiên, đó là là lệnh kiểm soát vận chuyển gần đây mà Malaysia áp đặt đối với khu vực Thung lũng Klang - sẽ ảnh hưởng đến khoảng 60% các nhà sản xuất găng tay trong nước.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá mủ cao su tươi hôm nay tại Bình Phước được các thương lái thu mua giao động từ 310 - 335 đồng/ độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 325 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại.

Theo thông tin mới nhất từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), 7 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su ước đạt 914 nghìn tấn, trị giá 1,5 tỷ USD, tăng tới 33,6% về lượng và tăng 73,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Đây là mặt hàng có tăng trưởng xuất khẩu mạnh nhất trong nhóm hàng nông, lâm, thuỷ sản.

Về mặt giá cả, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn thông tin, giá xuất khẩu cao su bình quân 7 tháng đạt 1.677,4 USD/tấn, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đánh giá, nguồn cung cao su toàn cầu bị ảnh hưởng do tình trạng thiếu container vận chuyển. Việc Trung Quốc tăng cường dự trữ và dịch bệnh hoành hành cũng ảnh hưởng đến sản lượng cao su cung cấp ra thị trường.

T.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand

Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand

Sáng 28/10, trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand đã diễn ra, thu hút sự tham dự của hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu New Zealand đến trực tiếp giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam.
Xuất khẩu tôm Việt Nam tăng 22% nhờ nhu cầu phục hồi tại các thị trường lớn

Xuất khẩu tôm Việt Nam tăng 22% nhờ nhu cầu phục hồi tại các thị trường lớn

Nhu cầu tiêu thụ phục hồi mạnh tại Trung Quốc, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước trong khối Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã giúp ngành tôm Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong ba năm qua, đưa kim ngạch xuất khẩu chín tháng đầu năm 2025 vượt 3,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Sau 9 tháng, Việt Nam đã vượt qua Đức, trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai của Anh, chỉ sau Brazil.
Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Hiện vé tàu Tết giai đoạn từ ngày 3/2 đến 9/2/2026 (tức trước ngày 23 tháng Chạp) và từ ngày 14/2 đến 16/2/2026 (27 đến 29 tháng Chạp) hiện vẫn còn cho tất cả các ga.
Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc tăng cường yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch, đặc biệt liên quan đến bao bì, lưu kho và quy trình kiểm soát dịch bệnh.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo vào tháng 12 tới, hướng tới mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.
Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Pakistan hiện là một trong những nền kinh tế lớn của khu vực Nam Á, dân số gần 250 triệu người, nhu cầu nhập khẩu cao, đặc biệt đối với những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như nông sản, thực phẩm chế biến.
Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp thị trường mỹ phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi hàng nghìn gian hàng hoạt động trực tuyến mỗi ngày, việc bảo vệ người tiêu dùng trở thành ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Sắp bước vào cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán 2026, ngành chăn nuôi trong nước đang tăng tốc chuẩn bị nguồn cung, đảm bảo cân đối cung – cầu, ổn định giá cả và tăng cường an toàn dịch bệnh, hướng tới một mùa Tết đủ đầy và bền vững.
Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động