Giá cà phê hôm nay 24/9: Nhích nhẹ

Sau nhiều ngày tụt dốc, giá cà phê hôm nay 24/9 tại thị trường thế giới và trong nước tăng trở lại theo đà tăng của cà phê Robusta tại sàn giao dịch London.
Giá cà phê hôm nay 21/9: Đầu tuần khởi sắc Giá cà phê ngày 19/9: Dao động trong khoảng 31.800 - 32.300 đồng/kg Giá cà phê ngày 13/9: Nhích dần tới 34.000 đồng/kg

Giá cà phê ngày 24/9 tại các vùng trọng điểm phía Nam và Tây Nguyên đã tăng trở lại sau nhiều ngày xuống dốc.

Cụ thể, tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay 24/9 tăng 100 đồng/kg thu mua ở mức 31.700 đồng/kg.

Tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) giá cà phê cũng tăng 100 đồng/kg hiện bán ở ở mức 31.800 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 24/9: Nhích nhẹ
Giá cà phê hôm nay 24/9 nhích nhẹ

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay tăng trở lại, mức tăng 100 đồng/kg thu mua ở mức 32.500 đồng/kg.

Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê cũng tăng 100 đồng/kg được thu mua với mức 32.300 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê Robusta giao dịch ở mức 32.300 đồng/kg (Gia Nghĩa), 32.000 đồng/kg (Đắk R'lấp).

Tại tỉnh Gia Lai giá cà phê hôm nay ở mức 32.100 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 32.000 đồng/kg.

Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 31.900 đồng/kg.

Tháng 8/2020, giá xuất khẩu bình quân cà phê ước đạt 1.791 USD/tấn, tăng 0,2% so với tháng 7/2020 và tăng 3,7% so với tháng 8/2019.

Trong 8 tháng đầu năm 2020, giá xuất khẩu bình quân cà phê ước đạt 1.708 USD/tấn, giảm 0,02% so với cùng kỳ năm 2019.

Đầu giờ sáng nay 24/9 (giờ Việt Nam), thị trường cà phê thế giới bật tăng trở lại, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 11/2020 tăng 8 USD/tấn (tăng 0,6%) về mức ở mức 1.349 USD/tấn, giá cà phê Robustagiao tháng 1/2021 tăng USD/tấn (0,59%) về mức ở mức 1.365 USD/tấn.

Tương tự giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York kỳ hạn giao ngay tháng 12/2020 cũng giảm 0,15 cent/lb về mức 110,5 cent/lb, ở kỳ hạn giao tháng 3/2021 giảm 0,22 cent/lb về mức 112,25 cent/lb.

Cà phê Việt đang kì vọng EVFTA có hiệu lực do cà phê robusta của Việt Nam sẽ có tiềm năng và lợi thế rất lớn tại EU, đặc biệt là những sản phẩm chế biến. Việt Nam hiện là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới.

EU là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất trên thế giới với kim ngạch nhập khẩu từ các nước ngoài khối mỗi năm khoảng 10 tỉ USD. Hiện nay xuất khẩu cà phê Việt Nam sang EU chiếm hơn 8,5% tổng nhập khẩu của EU và chiếm gần 40% lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam.

Ngay khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực, EU sẽ xóa bỏ mức thuế 7,5 - 9% cho cà phê nhân (rang, rang xay) và 9 - 11,5% trong vòng 3 năm cho một số chế phẩm từ hạt cà phê bao gồm cà phê hòa tan, tinh chất chứa cà phê.

Tính chung 8 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cà phê ước đạt 1,16 triệu tấn, trị giá 1,98 tỷ USD, cùng giảm 1,3% cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Hà An

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Bộ Công Thương phát động “Vietnam Grand Sale 2025: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Chương trình sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Bắt đầu mở bán vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2026

Để tăng thêm lựa chọn cho hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục bố trí nhiều chuyến bay vào khung giờ tối muộn và sáng sớm. Dịp Tết 2026, tỷ trọng các chuyến bay khung giờ đêm chiếm gần 20% tổng số chuyến.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Chuyên gia nhận định gì về giá vàng lập đỉnh mới 130 triệu đồng

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giao dịch sôi động, khi giá vàng miếng SJC tăng gần 4 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên vượt mốc 130 triệu đồng. Chênh lệch với thế giới có lúc nới rộng hơn 20 triệu đồng/lượng.
Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Người Việt chi nghìn tỷ cho quần áo online, thương hiệu nội địa lên ngôi

Nửa đầu năm 2025, thị trường thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng của thương hiệu nội địa.
VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường do quy chuẩn mới

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phần lớn ô tô xăng truyền thống phải rút khỏi thị trường nếu Việt Nam chính thức áp dụng tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới theo Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC), dự kiến có hiệu lực từ năm 2030.
Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Đề xuất từ năm 2026 xăng RON 95 sẽ bị loại bỏ, toàn quốc sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho Dự thảo Thông tư quy định lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học, trong đó đề xuất sử dụng xăng E10 thay thế hoàn toàn RON 95 từ ngày 1/1/2026.
Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Nhập khẩu sắt thép vượt 10 tỷ USD sau 7 tháng, cảnh báo nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh

Dù mức tăng không lớn so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 đã vượt ngưỡng 10 tỷ USD.
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Cá tra Việt Nam, với lợi thế về chuỗi cung ứng ổn định, chất lượng được khẳng định và năng lực đáp ứng nhanh, đang nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của Mỹ.
Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Gen Z và thói quen tiêu dùng hàng ngày thúc đẩy thương mại điện tử

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thói quen tiêu dùng của thế hệ Z (Gen Z) đang trở thành một trong ba trụ cột quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động