Giá cà phê hôm nay 14/10: Diễn biến trái chiều

Giá cà phê hôm nay 14/10 tại các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên tiếp tục giảm so với hôm qua, mức giảm trung bình 100 - 200 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 13/10: Thị trường trong và ngoài nước cùng giảm giá Giá cà phê hôm nay 12/10: Xu hướng giảm nhẹ Giá cà phê hôm nay 11/10: Tiếp tục đi ngang

Giá cà phê hôm nay 14/10 tại các vùng trọng điểm phía Nam và Tây Nguyên tiếp đà giảm nhẹ, dao động trong khoảng 30.600 - 31.100 đồng/kg, tiếp đà giảm. Trên thế giới, giá cà phê 2 sàn kỳ hạn diễn biến trái chiều.

Tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 30.600 đồng/kg.

Tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) giá cà phê cùng ở mức 30.700 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 31.000 đồng/kg.

Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 31.100 đồng/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 30.900 đồng/kg tại Gia Nghĩa và Đắk R'lấp).

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 30.800 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 30.900 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 30.900 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 14/10: Diễn biến trái chiều
Giá cà phê hôm nay 14/10 diễn biến trái chiều

Ở Việt Nam, theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2020 cả nước xuất khẩu 100.188 tấn cà phê, thu về 184,35 triệu USD, giảm 8,9% về lượng và giảm 6,3% kim ngạch so với tháng 7/2020. Tính chung cả 8 tháng đầu năm 2020, cả nước xuất khẩu trên 1,15 triệu tấn cà phê, thu về 1,97 tỷ USD, giá trung bình 1.711 USD/tấn, giảm trên 2% cả về lượng và kim ngạch nhưng tăng nhẹ 0,1% về giá so với 8 tháng đầu năm 2019.

Ước 9 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt 1,25 triệu tấn tương đương 2,16 tỷ USD, giảm 1,4% về khối lượng và giảm 1% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2019.

Trong tháng 8/2020 nhìn chung xuất khẩu cà phê sang đa số các thị trường tăng so với tháng 7/2020, trong đó tăng mạnh như: Đan Mạch tăng 225% về lượng và tăng 2724% về kim ngạch, đạt 273 tấn, tương đương 0,5 triệu USD; Myanmar tăng 174% về lượng và tăng 245% về kim ngạch, đạt 156 tấn, tương đương 0,61 triệu USD; Israel tăng 86% về lượng và tăng 235% về kim ngạch, đạt 530 tấn, tương đương 1,48 triệu USD.

Tính chung cả 8 tháng đầu năm, Đức, Mỹ và Italia tiếp tục là 3 thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam với thị phần lần lượt là 13,2%; 9,1% và 8%. Trong 8 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cà phê tăng mạnh kim ngạch tại các thị trường: Ba Lan (tăng 46,2%); Đan Mạch (tăng 32,9%) và Campuchia (tăng 30%); Hà Lan (tăng 28,5%). Ngược lại, trị giá xuất khẩu cà phê giảm mạnh nhất tại thị trường Mexico (giảm 76%) và Lào (giảm 74,7%); Hungary (giảm 74,2%).

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá cà phê Robusta tại London giảm thêm 10 USD/tấn (0,81%) giao tháng 11/2020 giao dịch ở mức 1.223 USD/tấn, giao tháng 3/2021 giảm 8 USD ở mức 1.263. Trong khi đó, tại sàn New York ở Mỹ, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2020 tăng 0,95 cent/lb (0,87%) ở mức 110,1 cent/lb, giao tháng 3/2021 tăng 1,1 cent/lb (0,99%) lên mức 112,6 cent/lb.

Đồng USD suy yếu và các nhà đầu tư đẩy mạnh bán ra khiến giá cà phê sụt giảm trong những ngày qua. Theo trang Fortune, cà phê tại Brazil có thể sẽ tăng giá mạnh trong vụ mùa tới do khô hạn bởi hiện tượng thời tiết La Nina có nguy cơ gây sụt giảm sản lượng. Trong khi đó, tại Colombia, La Nina lại gây ra những trận mưa lớn ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng của cây cà phê.

Hà An

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand

Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand

Sáng 28/10, trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – New Zealand đã diễn ra, thu hút sự tham dự của hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu New Zealand đến trực tiếp giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam.
Xuất khẩu tôm Việt Nam tăng 22% nhờ nhu cầu phục hồi tại các thị trường lớn

Xuất khẩu tôm Việt Nam tăng 22% nhờ nhu cầu phục hồi tại các thị trường lớn

Nhu cầu tiêu thụ phục hồi mạnh tại Trung Quốc, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước trong khối Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã giúp ngành tôm Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong ba năm qua, đưa kim ngạch xuất khẩu chín tháng đầu năm 2025 vượt 3,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Xuất khẩu cà phê sang Anh tăng mạnh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai sau Brazil

Sau 9 tháng, Việt Nam đã vượt qua Đức, trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai của Anh, chỉ sau Brazil.
Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Đã bán hơn 64.000 vé tàu Tết Bính Ngọ 2026, nhiều chặng sắp “cháy” vé

Hiện vé tàu Tết giai đoạn từ ngày 3/2 đến 9/2/2026 (tức trước ngày 23 tháng Chạp) và từ ngày 14/2 đến 16/2/2026 (27 đến 29 tháng Chạp) hiện vẫn còn cho tất cả các ga.
Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc điều chỉnh quy định nhập khẩu nông sản, tác động mạnh đến thị trường xuất khẩu khu vực

Trung Quốc tăng cường yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch, đặc biệt liên quan đến bao bì, lưu kho và quy trình kiểm soát dịch bệnh.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo vào tháng 12 tới, hướng tới mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.
Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Mở rộng cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Pakistan

Pakistan hiện là một trong những nền kinh tế lớn của khu vực Nam Á, dân số gần 250 triệu người, nhu cầu nhập khẩu cao, đặc biệt đối với những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như nông sản, thực phẩm chế biến.
Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Làm sao để kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trong “ma trận” thương mại điện tử?

Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp thị trường mỹ phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn trong việc kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi hàng nghìn gian hàng hoạt động trực tuyến mỗi ngày, việc bảo vệ người tiêu dùng trở thành ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Thị trường chăn nuôi hướng đến Tết Nguyên đán 2026: Đảm bảo nguồn cung, kiểm soát giá và dịch bệnh

Sắp bước vào cao điểm tiêu thụ Tết Nguyên đán 2026, ngành chăn nuôi trong nước đang tăng tốc chuẩn bị nguồn cung, đảm bảo cân đối cung – cầu, ổn định giá cả và tăng cường an toàn dịch bệnh, hướng tới một mùa Tết đủ đầy và bền vững.
Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Thị trường đường mía: Tiếp tục siết chặt hàng rào phòng vệ thương mại

Động thái này cho thấy Việt Nam tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ thị trường đường nội địa trước nguy cơ hàng nhập khẩu giá rẻ lẩn tránh thuế, gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động